Hãy tưởng tượng bạn đang bước vào một cửa hàng bán lẻ để tìm một bộ quần áo bảo hộ lao động mới. Bạn nhận thấy những vết bẩn trên sàn nhà, kệ tủ vô tổ chức và có mùi lạ khi bạn nhìn xung quanh. Bạn có ở lại cửa hàng và mua từ nhà bán lẻ không?

Thiết kế cửa hàng ảnh hưởng đến cách khách hàng hành xử – điều này cũng đúng với các trang web.

Một cuộc khảo sát trên 612 người của Clutch cho thấy 83% người tham gia nhận thấy thiết kế của trang web có tính thẩm mỹ cao và cập nhật. Ngoài ra, 50% người tham gia sẽ rời khỏi một trang web mãi mãi nếu họ tin rằng nội dung không liên quan hoặc không đáp ứng nhu cầu của họ.

Vì vậy, làm thế nào để bạn thiết kế một trang web khách hàng sẽ thích?

Đó là tất cả những gì bài viết này nói về. Chúng tôi sẽ cho bạn thấy lý do tại sao thiết kế web tốt là điều cần thiết và chia sẻ 15 nguyên tắc thiết kế web mà bạn có thể tận dụng để xây dựng một trang web chất lượng cao.

Tại sao thiết kế web tốt lại quan trọng?

Nhà thiết kế web trung bình kiếm được 57.000 đô la hàng năm – cao hơn khoảng 8.000 đô la so với các nhà phát triển web cấp dưới trung bình 44 nghìn đô la mỗi năm. Các nhà thiết kế được trả công xứng đáng vì một lý do chính đáng: công việc của họ là quan trọng.

Khi một khách hàng tiềm năng mới truy cập vào trang web của bạn, điều đó tạo ấn tượng đầu tiên định hình các tương tác trong tương lai của họ với thương hiệu của bạn. Đó là thời điểm mà họ phát triển quan điểm đầu tiên của họ về bạn.

Trang web của bạn cũng truyền tải bản sắc, tầm nhìn và vị trí của thương hiệu bạn trong ngành. Nếu bạn có những đối thủ cạnh tranh gần gũi với sản phẩm tương tự, một trang web khiến mọi người thốt lên “ồ” sẽ khiến bạn trở nên đáng nhớ hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, một trang web mạnh có thể cải thiện nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn.

Các công cụ tìm kiếm xem xét cách mọi người phản hồi với các trang web khi xếp hạng chúng trong kết quả tìm kiếm. Nếu tỷ lệ thoát của bạn thấp và mọi người thường xuyên truy cập nhiều trang trên trang web của bạn, các công cụ tìm kiếm có thể sẽ xếp hạng bạn cao hơn so với đối thủ cạnh tranh có tỷ lệ thoát cao.

Kỹ thuật SEO cũng rất quan trọng ở đây. Các trang web có tiêu đề, cấu trúc trang và liên kết được thiết kế tốt sẽ dễ truy cập hơn. Do đó, các công cụ tìm kiếm và khách hàng đều ưa chuộng chúng. Chúng ta hãy xem xét một số nguyên tắc thiết kế web quan trọng.

15 nguyên tắc thiết kế web hiệu quả

Khi chúng tôi đề cập đến “các nguyên tắc thiết kế web”, chúng tôi đề cập đến các quy tắc chung để thiết kế các yếu tố kết cấu và hình ảnh của một trang web hoặc trang web. Mỗi thương hiệu đều áp dụng các nguyên tắc thiết kế web theo cách khác nhau – một số phù hợp với các phương pháp hay nhất và một số khác thì không.

Để giúp bạn tạo ra một trang web xuất sắc, đây là 15 nguyên tắc thiết kế web (cùng với các ví dụ về các trang web sử dụng chúng một cách hiệu quả):

1. Các trang phải dễ điều hướng

Trong nghiên cứu của Clutch về trải nghiệm người dùng trên các trang web, 94% người tham gia xem điều hướng trang web là “tính năng trang web quan trọng nhất”.

Không có gì ngạc nhiên tại sao. Nếu người dùng công cụ tìm kiếm đến trang web của bạn để tìm kiếm thông tin về “thiết kế di động” và không thể tìm thấy thông tin đó, bước tiếp theo tự nhiên là nhấp vào “quay lại” và thử một trang web khác.

Làm thế nào để bạn nắm bắt chuyển hướng được lập kế hoạch tốt? Lấy cảm hứng từ trang web của The Cool Club.

Khi bạn vào trang chủ của Cool Club, bố cục của trang web vô cùng rõ ràng. Bạn có thể điều hướng đến các phần sản phẩm chính (như “trò chơi bài” và “danh sách nhóm”) bằng các nút ở bên trái và bạn có thể điều hướng đến các trang “giới thiệu” và “liên hệ” bằng các nút ở bên phải.

The Cool Club's homepage
Câu lạc bộ mát mẻ

Các trang sản phẩm của Cool Club cũng rất dễ điều hướng. Thương hiệu hiện có một bộ bài tương tác có 54 biến thể thú vị và các trang tương ứng. Bạn chỉ cần cuộn xuống và nhấp vào thẻ bạn muốn xem thêm.

The Cool Club's website is interactive
Trang web của Cool Club có tính tương tác

Để tạo một trang web hiệu quả tương tự, hãy sắp xếp nội dung thành các danh mục rõ ràng cho đầu trang và chân trang của bạn và đặt cho chúng tiêu đề mô tả. Sau đó, sắp xếp các trang của bạn theo chủ đề để mọi người có thể điều hướng giữa các chủ đề tương tự một cách dễ dàng.

Ngoài ra, hãy làm cho đầu trang và chân trang của bạn nhất quán trên toàn bộ trang web của bạn.

2. Luôn tận dụng không gian tiêu cực

Khoảng trắng (hoặc “khoảng trắng”) là vùng xung quanh các chủ thể của trang, cho dù chúng là hình ảnh, video, văn bản hay nút.

Nhiều nhà tiếp thị nhiệt tình vội vàng lấp đầy mọi không gian trống trên một trang, hy vọng rằng việc cung cấp cho khách truy cập nhiều thông tin hơn sẽ khiến họ tham gia nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này thường dẫn đến các trang quá tải và khó hiểu.

Đó là nơi xuất hiện không gian âm. Việc sử dụng không gian tiêu cực nhấn mạnh các yếu tố quan trọng nhất của mỗi trang, vì sự thiếu màu sắc sẽ thu hút ánh mắt của khách truy cập đến những vùng sáng hơn.

Tất nhiên, “sử dụng không gian âm” không có nghĩa là “tạo một trang web màu trắng nhàm chán”. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng không gian bằng cách sử dụng màu sắc thương hiệu của mình, giống như Garoa.

Garoa website homepage
Garoa sử dụng không gian âm cho môi trường xung quanh

Trang chủ của Garoa sử dụng bảng màu giống như kem để xây dựng bầu không khí trong khi vẫn tận dụng không gian tiêu cực. Kết quả là mắt bạn sẽ nhìn vào nội dung giới thiệu trong phần “chăm sóc da mùa thu” ở trung tâm thay vì những phần ít quan trọng hơn.

Đảm bảo tận dụng khoảng trắng để thể hiện thứ bậc trong trang web của riêng bạn.

3. Các trang phải nhất quán nhưng phải hấp dẫn

Khi bạn đọc các tên thương hiệu như “Cadbury,” “Hershey’s,” hoặc “Nike”, hình ảnh về logo, phông chữ và phong cách thiết kế của họ có thể xuất hiện ngay lập tức. Đó là sức mạnh của thương hiệu nhất quán.

Khi thiết kế trang web của bạn, hãy tạo các trang có các yếu tố nhất quán để tạo cho thương hiệu của bạn một bản sắc trực quan rõ ràng. Điều đó có nghĩa là:

  • Sử dụng cùng một phông chữ, kiểu và màu sắc trên các tiêu đề
  • Giữ khoảng cách giữa các yếu tố hình ảnh giống nhau giữa các trang
  • Sử dụng bảng màu thay vì các màu ngẫu nhiên
  • Đặt nguyên tắc bố cục cho nội dung dạng dài như mẩu tin tức và bài đăng trên blog
  • Sử dụng mẫu trang web cho tất cả các trang

Các trang nhất quán không cần phải trông hoàn toàn đồng nhất. Thay vào đó, bạn có thể cân bằng tính nhất quán và mức độ tương tác bằng cách kết hợp các yếu tố.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng các phông chữ và màu sắc khác nhau cho các tiêu đề H1, H2 và H3. Hoặc, bạn có thể thay đổi bố cục của các loại trang khác nhau để kết hợp mọi thứ.

4. Ôm màu bổ sung

Màu bổ sung là những cặp màu mà bạn có thể trộn lẫn mà không làm cho thiết kế của bạn trông choáng ngợp và xấu xí.

Cách màu sắc hiển thị trên màn hình tuân theo mô hình màu Đỏ, Xanh lục và Xanh lam (RGB) thay vì mô hình Lục lam, Đỏ tươi, Vàng và Đen (CMYK) được sử dụng trong in ấn. Các họa sĩ cũng thường sử dụng mô hình màu Đỏ-Vàng-Xanh lam (RYB) coi các màu bổ sung là đỏ-xanh lá cây, xanh lam-cam và vàng-tím.

Bất kể bạn thích mẫu nào, việc sử dụng các màu bổ sung sẽ đạt được mục đích tương tự như màu đen và trắng. Màu sắc bổ sung mang lại sự nhấn mạnh và tạo ra một bản sắc trực quan rõ ràng cho thương hiệu của bạn.

Bạn có thể thấy điều này trên trang web của Swab The World.

Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, tổ chức từ thiện ung thư máu sử dụng màu xanh lá cây và màu đỏ tươi. Những màu này thay đổi thành các kết hợp màu bổ sung khác khi bạn truy cập các phần khác nhau của trang web (mặc dù tất cả các màu đều có độ bão hòa tương tự, vì vậy thương hiệu vẫn nhất quán).

Swab the World website
Màu bổ sung trên trang web của Swab The World

Màu sắc bổ sung là một nguyên tắc dễ sử dụng trong thiết kế của bạn. Nếu bạn muốn giữ mọi thứ đơn giản, hãy chọn hai màu bổ sung và thêm chúng vào các yếu tố tương phản (như H2 và văn bản nội dung). Hoặc sử dụng nhiều sắc thái của mỗi màu trên mỗi trang.

5. Thiết kế với đối tượng mục tiêu của bạn trong tâm trí

Nếu bạn xem các trang web của The Cool Kids, Garoa và Swab The World, bạn có thể nhận thấy rằng mỗi trang web có một “cảm giác” riêng. Cảm giác đó đến từ việc điều chỉnh thiết kế của trang web cho phù hợp với khán giả.

Cá nhân hóa là mục tiêu cuối cùng ở đây. Hầu hết chúng ta thích mua sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu mà chúng ta cảm thấy phù hợp và đại diện. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy 72% người tiêu dùng đánh giá cao việc mua hàng từ các công ty “phù hợp với niềm tin và giá trị của họ”. Vì vậy, nếu ai đó truy cập trang web của bạn và thấy các giá trị, mục tiêu và ưu tiên của họ được phản ánh ở đó, họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.

Để cá nhân hóa thiết kế trang web của bạn với người xem, hãy xem xét:

  • Hình ảnh nào phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn, cụ thể là
  • Giọng điệu nào phù hợp với khán giả của bạn (ví dụ: chuyên nghiệp, tối giản, sôi nổi, v.v.)
  • Những chủ đề mà thị trường mục tiêu của bạn đến với trang web của bạn để xem
  • Cách bạn có thể truyền đạt định vị thương hiệu của mình thông qua thiết kế web
  • Những lời gọi hành động (CTA) nào mà khán giả của bạn phản hồi (và bạn nên đặt chúng ở đâu để tối ưu hóa tỷ lệ nhấp (CTR))

Điểm thưởng nếu bạn có thể sử dụng tính năng tự động hóa trang web để mang lại trải nghiệm cá nhân dựa trên hồ sơ của người dùng và các tương tác trước đó với thương hiệu của bạn.

Có thể hữu ích khi lấy cảm hứng từ các đối thủ cạnh tranh hoặc các thương hiệu bán những thứ khác nhau cho nhân khẩu học mục tiêu của bạn.

6. Phông chữ phải dễ đọc và dễ tiếp cận

Các phông chữ bạn sử dụng trên trang web của mình xác định liệu khách truy cập có thể đọc những gì bạn đã viết hay không. An toàn mà nói, chúng rất quan trọng.

Điều đầu tiên cần xem xét khi chọn một phông chữ là tính an toàn của web. Phông chữ an toàn trên web được hỗ trợ bởi hệ điều hành và trình duyệt web, vì vậy chúng sẽ hoạt động trên hầu hết các thiết bị.

Bạn cũng cần xem xét khả năng tiếp cận. Phông chữ dễ tiếp cận phải rõ ràng và dễ đọc ở các kích thước lớn và nhỏ. Ví dụ: phông chữ dựa trên chữ thảo không dễ tiếp cận, trong khi Times New Roman khá dễ tiếp cận.

Ngoài ra, hãy để ý xu hướng phông chữ trên các trang web khác khi chọn phông chữ. Vào năm 2021, nhà khoa học dữ liệu Michael Li đã phân tích các phông chữ trên hơn 1.000 trang web. Ông đã tìm thấy các xu hướng sau:

Đăng kí để nhận thư mới

  • 85% phông chữ không sử dụng serifs (các dòng được thêm vào các chữ cái trong loại báo)
  • Năm phông chữ hàng đầu bao gồm Sans Serif, Arial, Helvetica, Helvetica Neue và Roboto
  • Tiêu đề H1 có 58% xác suất không có serifs (so với 93% đối với văn bản đoạn văn)
  • Hai kích thước phổ biến nhất cho phông chữ đoạn văn là 14 px và 16 px

Bạn có thể chọn nắm bắt thông tin này để chọn kiểu phông chữ phù hợp với những gì mọi người tìm kiếm trong các trang web. Hoặc, bạn có thể chọn làm điều gì đó khác biệt.

Virgin là một thương hiệu đã chọn phương án thứ hai. Virgin đã sử dụng ít nhất năm phông chữ trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Những phông chữ này phân tách các phần của trang và làm cho chúng trông hấp dẫn.

The Virgin website
Virgin sử dụng phông chữ rõ ràng, dễ đọc và hấp dẫn

7. Tuân theo Định luật Fitt và Định luật Hick

Nhà tâm lý học Paul Fitts lần đầu tiên phát triển Định luật Fitt vào năm 1954, nhưng nó vẫn rất phù hợp trong thiết kế web vào năm 2022. Luật Fitt lập luận rằng kích thước của một mục tiêu ảnh hưởng đến thời gian một người nào đó đạt được nó.

Trong bối cảnh thiết kế web hoặc Trải nghiệm người dùng (UX), điều này có nghĩa là mọi người sẽ mất ít thời gian hơn để nhấp vào các nút lớn hơn hoặc nhiều thời gian hơn để nhấp vào các nút nhỏ hơn. Vì vậy, để tận dụng Định luật Fitt, bạn nên làm cho các nút CTA của mình cực kỳ lớn và nổi bật để chúng dễ nhấp vào hơn.

“Dễ dàng” là rất quan trọng ở đây. Định luật Hick, được phát triển bởi nhà tâm lý học người Anh William Edmund Hick và nhà tâm lý học người Mỹ Ray Hyman, nói rằng mọi người trở nên mệt mỏi mỗi khi họ quyết định điều gì đó.

Vì vậy, bạn càng yêu cầu khách truy cập trang web đưa ra nhiều quyết định thì càng có nhiều khả năng họ trở nên quá mệt mỏi để làm theo.

8. Sử dụng Bất biến để Làm nổi bật Thông tin Chính

Khi một cái gì đó “bất biến”, nó nổi bật như một tùy chọn duy nhất từ một số tùy chọn rất giống nhau. Ví dụ rõ ràng nhất về sự bất biến là điểm nổi bật trong các kế hoạch trên các trang định giá như trang này của Box.

Box website pricing page
Bất biến trên trang định giá của Box

Nhưng đó không phải là cách duy nhất bạn có thể sử dụng bất biến. Bất biến có thể giúp bạn thiết lập hệ thống phân cấp trực quan trên các trang của mình để làm nổi bật thông tin chính và thu hút mọi người đến các phần quan trọng trên trang của bạn.

Ví dụ: hãy xem cách Bảo tàng Frans Hals sử dụng tính bất biến để tạo hệ thống phân cấp trực quan trên trang chủ của nó:

Frans Hals Museum website
Bảo tàng Frans Hals sử dụng hệ thống phân cấp trực quan

Thứ bậc trong hình ảnh này như sau: dấu hiệu “chào mừng”, hình ảnh, dấu hiệu “mua vé”, dấu hiệu “tất cả các cuộc triển lãm”, sau đó đến nội dung khác.

Để sử dụng tính bất biến để tạo hệ thống phân cấp của riêng bạn, hãy xếp hạng các phần tử trang theo thứ tự quan trọng. Sau đó, điều chỉnh kích thước, màu sắc và vị trí của từng phần tử cho đến khi mắt của khách truy cập vào từng phần tử theo thứ tự bạn muốn.

9. Trong CTA: Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng mọi người sẽ muốn nhấp vào

Chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của việc làm cho các nút của bạn lớn và dễ nhấp, nhưng kích thước không phải là điều duy nhất bạn nên cân nhắc khi tạo các nút.

Các nút có thể nhấp được đồng thời mang tính mô tả và thuyết phục. Họ làm cho khách truy cập tò mò về những gì nút liên kết đến và họ cho họ lý do để đến đó.

Một cách để làm điều này là sử dụng văn bản nút chi tiết như “nhấp vào đây để đọc blog của chúng tôi”, “tìm bí mật tiếp thị của chúng tôi tại đây” hoặc “đây là báo cáo năm 2022 của chúng tôi”. Cách khác là làm cho các nút của bạn trở nên thú vị hoặc độc đáo về mặt hình ảnh.

Bạn đang vật lộn với các vấn đề về thời gian chết và WordPress? Kinsta là giải pháp lưu trữ được thiết kế để tiết kiệm thời gian cho bạn! Kiểm tra các tính năng của chúng tôi

Rainforest Protector đã áp dụng cả hai cách tiếp cận. Rainforest Protector cho phép bạn điều hướng rừng nhiệt đới Amazon bằng cách ghé thăm các địa điểm khác nhau. Nút của mỗi vị trí bao gồm một hình ảnh và một hành động như “thăm làng”.

10. Đòn bẩy Mô hình F hoặc Mô hình Z

Trong hơn 13 năm, các nhà nghiên cứu từ Nielsen Norman Group (NN Group) đã sử dụng tính năng theo dõi bằng mắt để xem hơn 500 người tương tác với nội dung như thế nào. Điều này khiến họ phát triển mô hình F, cho biết điều đầu tiên mọi người làm là quét xuống trang, sau đó họ đọc theo các dòng từ trái sang phải. Như thế này:

The F-shaped pattern people follow on websites
Mẫu hình chữ F mọi người theo dõi trên các trang web

Bạn có thể tận dụng mô hình F trên trang web của mình bằng cách cấu trúc nội dung của bạn xung quanh nó hoặc một mô hình thay thế.

Facebook nổi tiếng sử dụng mô hình hình chữ Z trên trang chủ của mình. Khi bạn truy cập trang, mắt bạn sẽ chuyển đến logo “Facebook”, sau đó đến nút “đăng nhập”, sau đó đến hình ảnh bên trái và cuối cùng là nút “tạo tài khoản”.

Facebook homepage Z pattern
Trang chủ Facebook mẫu Z

11. Trang web tốt có tốc độ nhanh và thân thiện với thiết bị di động

Tính đến quý 4 năm 2021, 54,4% lưu lượng truy cập trang web trên toàn cầu đến từ thiết bị di động. Vì vậy, nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, bạn có thể giảm một nửa lưu lượng truy cập.

Tốc độ cũng ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền. Nghiên cứu từ Google cho thấy 53% mọi người rời khỏi một trang web nếu nó tải trong hơn ba giây.

Cách dễ nhất để làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động hoặc nhanh chóng là chọn một chủ đề trang web nhanh do các nhà thiết kế chuyên nghiệp thực hiện. Hoặc, nếu bạn muốn tham gia nhiều hơn vào thiết kế trang web của mình, bạn có thể tùy chỉnh xây dựng một trang web đáp ứng.

Đó là những gì các nhà thiết kế đằng sau bộ phim năm 1917 đã làm. Trang web của 1917 mang đến trải nghiệm phong phú để thu hút mọi người đầu tư vào bộ phim. Nó được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị di động, vì bạn có thể sử dụng ngón tay của mình để di chuyển trong các chiến hào của Thế chiến thứ nhất.

917's website is designed for mobile devices
Trang web của 917 được thiết kế cho các thiết bị di động

Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận thấy rằng trang web của năm 1917 cũng tận dụng mô hình F.

12. Ngắt văn bản thành các đoạn chun có kích thước bằng vết cắn

Hãy xem xét điều này: bạn tìm kiếm “trò chơi trí óc” và tìm thấy một trang web có vẻ đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, khi bạn nhấp vào nó, bạn sẽ choáng ngợp với những khối văn bản lớn rất khó đọc.

Giống như nhiều người, bạn có thể nhấp ra khỏi trang web (bất kể nội dung hứa hẹn như thế nào!).

Nghiên cứu theo dõi mắt từ Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri cho thấy khách truy cập trang web dành trung bình 5,59 giây để đọc văn bản. Vì vậy, nếu mọi người không thể đọc văn bản của bạn trong khoảng thời gian đó, thì chưa chắc bạn sẽ thu hút họ đúng cách.

Khắc phục sự cố này bằng cách chia văn bản của bạn thành các phần nhỏ. Ngoài ra:

  • Sử dụng các câu ngắn
  • Tránh xa những từ ngữ thông tục
  • Cung cấp định nghĩa cho bất kỳ từ cụ thể trong ngành mà bạn sử dụng
  • Tránh ‘văn xuôi màu tím’ (ẩn dụ, trạng từ và tính từ không cần thiết)

13. Sử dụng lưới

Khi chúng tôi nói “sử dụng lưới”, chúng tôi không có nghĩa là bạn nên làm cho trang web của mình trông giống như một bảng Excel. Thay vào đó, hãy chia trang web của bạn thành các phần riêng biệt phục vụ một mục đích cụ thể để khách truy cập có thể nhanh chóng tìm thấy nội dung.

Bạn không cần phải sử dụng các đường lưới để làm điều này. Thay vào đó, hãy tạo ra sự phân biệt giữa các không gian lưới với màu sắc, không gian âm và đổ bóng như Atlason đã làm. Trang chủ của Atlason giới thiệu các sản phẩm mới và bán chạy nhất ở dạng lưới. Khi khách truy cập có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm này, các lưới giúp họ tìm thấy chúng trong vài giây.

Atlason website grid
Atlason sử dụng lưới cho từng sản phẩm

Một trong những cách dễ nhất để sử dụng lưới trên trang web của bạn là chọn một chủ đề WordPress sử dụng chúng. Ví dụ bao gồm Gridframe, Masonry Grid và Shuttle Grid.

14. Ghi nhớ số dư

Trong ngữ cảnh của thiết kế web, “cân bằng” đề cập đến cách các yếu tố thiết kế ngồi trong mối quan hệ với nhau và liệu các yếu tố có mô tả sự hài hòa hay không. Có nhiều cách để tạo sự cân bằng trên trang web của bạn, bao gồm một số nguyên tắc thiết kế web sau:

  • Thông qua đối xứng (bao gồm đối xứng song phương, xuyên tâm hoặc tịnh tiến)
  • Sử dụng các màu bổ sung hoặc tương phản
  • Sử dụng các yếu tố có hình dạng và kích thước tương tự
  • Sử dụng các mẫu lặp đi lặp lại

Bạn có thể thấy sự cân bằng trong hoạt động trên trang web của Woven. Trang web này sử dụng bảng màu cân bằng, đen và trắng để tạo độ tương phản trong văn bản và đối xứng để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào nội dung.

The Woven website homepage
Trang web của Woven sử dụng tính đối xứng để thu hút ánh nhìn của bạn xuống

15. Chú ý đến chi tiết

Lý thuyết Gestalt nói rằng mọi người nhận thức một cái gì đó tổng thể trước khi xem xét các yếu tố riêng lẻ. Hoặc, như Kurt Koffka đã nói: “Toàn bộ tồn tại độc lập với các bộ phận.” Mặc dù mọi người thường tham khảo lý thuyết Gestalt liên quan đến tâm lý học, nó cũng áp dụng cho thiết kế web.

Bạn cần chú ý đến các chi tiết nhỏ trên trang web của mình để đảm bảo thiết kế của bạn trông bóng bẩy và hoàn chỉnh. Khi thiết kế một thứ gì đó, thật dễ dàng tập trung vào các yếu tố quan trọng như tiêu đề, hình ảnh và CTA mà quên mất những thứ khác như:

  • Biểu tượng chân trang và đầu trang
  • Các nút mạng xã hội
  • Bạn đã chuyển đổi trang web của mình sang WordPress hiệu quả như thế nào (nếu có)
  • Giãn cách văn bản
  • Lỗi chính tả và ngữ pháp
  • Tính tương thích của trình duyệt web
  • Kích thước hình ảnh

Kiểm tra kỹ các yếu tố này trước khi nhấn “xuất bản” và đảm bảo trang web của bạn truyền tải tính chuyên nghiệp. Bạn có thể bỏ qua những sai sót nhỏ, nhưng khách truy cập thì không.

Ngoài ra, hãy cập nhật các xu hướng và khái niệm mới trong các nguyên tắc thiết kế web. Thêm những thứ này vào trang web của bạn sẽ giữ cho nó trông mới, mới mẻ và hấp dẫn.

Bản tóm tắt

Một cửa hàng bán lẻ được thiết kế tốt sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trong khi một cửa hàng kém chất lượng có thể khiến khách hàng quên đi thương hiệu của bạn mãi mãi. Thiết kế web cũng vậy.

Xây dựng một trang web hấp dẫn trực quan không chỉ là một dự án thú vị. Nó có thể giúp bạn:

  • Truyền tải sự chuyên nghiệp
  • Tạo niềm tin với khách truy cập của bạn
  • Nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn
  • Thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm

Tận dụng các nguyên tắc thiết kế web trong bài viết này để xây dựng một trang web khiến khách truy cập phải thốt lên “ồ”.

Bây giờ chúng tôi đã bao gồm tất cả mọi thứ chúng tôi biết về thiết kế web, chúng tôi rất muốn nghe ý kiến từ bạn. Bạn nhận thấy điều gì khi truy cập trang web của một thương hiệu? Ngoài ra, bạn có sử dụng bất kỳ nguyên tắc nào mà chúng tôi chưa đề cập trên trang web của bạn không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.