Tìm một máy chủ lưu trữ tuyệt vời cho trang web WordPress của bạn chắc chắn sẽ tăng tốc và tăng thứ hạng SEO của bạn. Tuy nhiên, còn nhiều điều cần giải quyết, bao gồm từ khóa bạn nhắm mục tiêu cho các trang sản phẩm và bài đăng trên blog, kích thước tệp hình ảnh của bạn và nội dung của bạn có thể đọc được hay không. Một số plugin SEO WordPress giúp công việc này trở nên dễ dàng.
Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy một số công cụ SEO của bên thứ ba để đưa ra số liệu thống kê, thứ hạng từ khóa và thông tin liên kết ngược mạnh mẽ.
SEO là khó hiểu, ngay cả đối với chủ sở hữu trang web có kinh nghiệm. Việc tìm kiếm các bài đăng và trang có tiềm năng cao, sửa các liên kết bị hỏng, tổ chức lại cấu trúc trang web hoặc tiến hành kiểm tra SEO hoàn chỉnh không phải là điều dễ dàng đối với hầu hết các chủ sở hữu trang web. Nhưng khi bạn được trang bị các công cụ phù hợp và kiến thức cần thiết để triển khai các công cụ đó, bạn sẽ vững bước để thành công với công cụ tìm kiếm.
Hãy bắt đầu!
Plugin SEO làm gì?
SEO bao gồm một lĩnh vực nghiên cứu rộng lớn. Nó có thể bao gồm nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung, thêm liên kết và hơn thế nữa. Nói chung, bất kỳ plugin nào giúp bạn tối ưu hóa các trang của mình để chúng có thể xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm đều thuộc phạm vi này.
Một số plugin SEO, chẳng hạn như Yoast SEO (mà chúng tôi sử dụng tại Kinsta), vượt trội hơn cả khi giúp bạn cải thiện nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm. Ví dụ: chúng giúp bạn tránh lạm dụng các từ khóa và mẹo chính xác để cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn.
Điều quan trọng cần hiểu là các plugin SEO WordPress không nhất thiết có nghĩa là nội dung của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn về cách tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm, thì những công cụ này cung cấp một điểm khởi đầu tuyệt vời.
Sử dụng các plugin SEO WordPress có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về đối tượng và nguồn lưu lượng truy cập của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin có giá trị này để cải thiện chiến lược nội dung của mình và tăng mức độ tương tác.
WordPress có cần plugin SEO không?
Bạn không cần phải sử dụng các plugin WordPress SEO để tối ưu hóa các bài đăng và trang của mình. Nếu bạn đã quen thuộc với các nguyên tắc cơ bản về SEO và luôn cập nhật những thay đổi mới nhất trong thuật toán, bạn có thể đạt được kết quả tuyệt vời mà không cần sử dụng các plugin.
Trong hầu hết các trường hợp, các plugin SEO cung cấp cho bạn hướng dẫn về cách cải thiện nội dung của bạn, để nó thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, công việc tối ưu hóa thực tế vẫn rơi vào tay bạn.
Ngoài ra, WordPress đã bao gồm tất cả các công cụ và tính năng mà bạn cần để tạo nội dung thân thiện với SEO. Hệ thống Quản lý Nội dung (CMS) cho phép bạn thêm tiêu đề, mô tả meta, tiêu đề, văn bản thay thế, thẻ, URL tùy chỉnh, v.v.
Những nhiệm vụ nhỏ đó (trong số nhiều nhiệm vụ khác) thêm vào cái mà chúng tôi gọi là SEO. Nếu bạn không cần một plugin để giúp nhắc nhở bạn về các nhiệm vụ SEO cơ bản, thì bạn sẽ có nhiều quyền lực hơn.
Tuy nhiên, ngay cả khi bạn quyết định không sử dụng các plugin SEO, vẫn có rất nhiều công cụ độc đáo mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh. Những điều này cũng có thể giúp bạn tìm ra lý do tại sao các trang của bạn bị tụt hạng và cho phép bạn xác định các lĩnh vực cần cải thiện.
Các plugin SEO tốt nhất cho WordPress (2022)
Để bắt đầu danh sách, chúng ta sẽ nói về các plugin SEO cho WordPress. Các plugin này thường dễ hiểu và dễ cài đặt hơn, đồng thời bạn có thể chọn trong số nhiều plugin với các tính năng khác nhau. Các plugin tốt nhất hiển thị cho bạn các dự đoán và đề xuất SEO trên trang và trình chỉnh sửa bài đăng của bạn, trong khi các plugin khác bị giới hạn trong bộ tính năng của chúng. Tuy nhiên, chúng có những nội dung độc đáo như kiểm tra các liên kết bị hỏng hoặc giảm thiểu kích thước tệp của hình ảnh.
Danh sách nhanh các đề xuất được hiển thị ở trên, nhưng chúng tôi thực sự khuyên bạn nên cuộn qua các bài đánh giá kỹ lưỡng hơn mà chúng tôi đã hoàn thành về các tùy chọn plugin SEO WordPress tốt nhất bên dưới.
1. Yoast SEO
Yoast SEO thống trị tối cao với tư cách là ông hoàng của plugin SEO WordPress. Đó là những gì chúng tôi sử dụng ở đây trên blog Kinsta . Với 16.700 xếp hạng 5 sao đáng kinh ngạc tại thời điểm bài viết này, Yoast tiếp tục làm kinh ngạc thế giới WordPress với các bản cập nhật ấn tượng, giao diện đẹp và tùy chọn thân thiện với người dùng nhất để làm cho các bài đăng trên blog và trang sản phẩm của bạn trở nên nổi bật.

Hơn nữa, Yoast SEO có trang web riêng với các tùy chọn hỗ trợ cao cấp, một cộng đồng phát triển mạnh trong phần diễn đàn, một blog thông tin để tìm hiểu thêm về SEO và các khóa học SEO cho người mới bắt đầu, người trung gian cũng như người dùng nâng cao.
Bạn cũng có thể có quyền truy cập vào Yoast SEO premium từ trang web đó, trang web này cung cấp các tính năng nâng cao hơn như tối ưu hóa từ khóa cho năm từ khóa trên một trang, xem trước trang của bạn sẽ trông như thế nào trên Twitter và Facebook, và các đề xuất liên kết nội bộ để đưa người dùng đến các vị trí khác trên trang web của bạn. Hãy nhớ rằng đó là một phần nhỏ của các tính năng cao cấp được cung cấp.
Plugin cao cấp được bán với giá 89 đô la cho mỗi trang web, khiến nó trở thành một thỏa thuận đáng mơ ước đối với bất kỳ ai. Tuy nhiên, những người có ngân sách vẫn nhận được plugin miễn phí, đánh bại hầu hết các plugin SEO WordPress khác.
Các tính năng làm cho Yoast SEO trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- Nhập từ khóa và phân tích mức độ bạn đã tối ưu hóa cho các từ khóa đó trên các trang và bài đăng.
- Xem chính xác kết quả của công cụ tìm kiếm Google của bạn sẽ như thế nào. Với điều này, bạn có thể điều chỉnh mô tả meta và tiêu đề để làm cho nó hấp dẫn hơn và nhiều từ khóa hơn.
- Việc kiểm tra khả năng đọc được hoàn tất trên tất cả các trang để hiểu liệu bạn có cần chia nhỏ các đoạn văn hoặc thêm các phần tử như danh sách hoặc tiêu đề được đánh số hay không.
- Plugin phát hiện xem bạn có nội dung trùng lặp trong trang hoặc bài đăng của mình hay không.
- Yoast có một số tài nguyên và hỗ trợ tốt nhất mà chúng tôi từng thấy từ một nhà phát triển plugin.
- Họ cũng cập nhật plugin hai tuần một lần.
- Plugin cao cấp cung cấp trình quản lý chuyển hướng, hỗ trợ miễn phí, thông tin chi tiết về nội dung và giao diện không có quảng cáo trên phần phụ trợ.
Để tìm hiểu thêm về plugin tuyệt vời này, hãy xem hướng dẫn chuyên sâu của chúng tôi: Cách sử dụng Yoast SEO trên WordPress: Hướng dẫn hoàn chỉnh
2. Khung SEO
Plugin SEO Framework thực hiện thủ thuật cho những ai muốn có một plugin SEO nhẹ, nhanh cho WordPress mà không có bất kỳ quảng cáo hoặc hàng bán thêm nào. Nó loại bỏ một số chuông và còi mà bạn có thể không cần và tập trung vào việc giúp những người quan tâm hơn đến việc giữ tốc độ trang web cao trong khi cũng dành ít thời gian hơn cho các bài viết SEO khó hiểu. Nó thường được coi là sự thay thế tuyệt vời nhất cho Yoast. Điều đó liên quan nhiều đến bản chất trực quan của xếp hạng SEO và các tùy chọn linh hoạt hơn để nhắm mục tiêu từ khóa (như các từ hơi lệch hoặc từ đồng nghĩa).

Cài đặt SEO bài đăng được kiểm soát bằng một vài tab, một trong số đó sử dụng thang màu để hiển thị chính xác mức độ bạn chuẩn bị sẵn sàng cho công cụ tìm kiếm bài đăng của mình. Với quy mô, bạn có thể ngay lập tức cho biết nơi bạn cần thực hiện một số công việc cho SEO của mình, không giống như một số phiên bản Yoast lộn xộn hơn.
Như bạn có thể đã giả định, giao diện này hoàn hảo cho người mới bắt đầu. API cũng mở cho người dùng nâng cao làm bẩn tay. Plugin bắt đầu như một dự án trong cộng đồng WPMUDEV, nhưng cuối cùng nó đã được phát hành miễn phí cho đại chúng. Plugin SEO Framework là bao gồm tất cả và nó cung cấp chức năng nâng cao hơn với sự trợ giúp của các tiện ích mở rộng.
Một số trong số chúng bao gồm:
- SEO địa phương
- Tích hợp AMP
- Cải tiến bài viết
- Giám sát SEO và thời gian hoạt động
- Chế độ ẩn danh
- Chuyển hướng
- Bộ nhớ đệm nhận xét cho những người gửi thư rác
Các tính năng làm cho Khung SEO trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- Khuôn khổ SEO không bán bất cứ thứ gì cho bạn. Nó phù hợp với hầu hết các tính năng cần thiết mà bạn tìm thấy trong Yoast, nhưng bạn không bắt buộc phải trả tiền cho các tiện ích mở rộng hoặc các tính năng cao cấp.
- Đồng hồ / thang đo màu, trực quan cung cấp một cách thân thiện hơn với người dùng để kiểm tra xem bài đăng của bạn có hoạt động tốt trên Google hay không.
- Nó có một tiện ích mở rộng SEO địa phương cho các công ty cần thiết lập và hiển thị thông tin kinh doanh địa phương quan trọng.
- Phần mở rộng spam nhận xét loại bỏ sự cần thiết của một plugin bổ sung.
- Hầu hết các cài đặt SEO đều được định cấu hình sẵn để có rất ít thứ phải thiết lập sau khi cài đặt plugin.
- Trong khi các plugin khác sử dụng từ khóa trọng tâm, thì Khuôn khổ SEO tập trung vào chủ đề trọng tâm để khuyến khích viết tự nhiên hơn vì Google coi các từ đồng nghĩa trong SERP là điều tương tự.
3. SEOPress
SEOPress là một plugin SEO miễn phí cho WordPress không có quảng cáo. Nó hoàn toàn được dán nhãn trắng không có dấu chân, ngay cả trong phiên bản miễn phí. Nó đơn giản, nhanh chóng và mạnh mẽ, cho phép bạn quản lý tất cả các tiêu đề và mô tả meta cho các bài đăng / trang / loại bài đăng / thuật ngữ.

Tạo sơ đồ trang XML và HTML, theo dõi khách truy cập của bạn bằng Google Analytics (với khả năng tương thích RGPD) và tối ưu hóa các thẻ (Open Graph và Twitter Cards) để chia sẻ nội dung của bạn trên các mạng xã hội. Phiên bản miễn phí cũng cung cấp phân tích nội dung để giúp quản trị viên web viết bài tốt hơn. Các nhà phát triển có thể sử dụng hơn 75 hook để thiết lập plugin như họ muốn.
Phiên bản cao cấp mở rộng chức năng và bổ sung các tính năng nâng cao như:
- SEO doanh nghiệp địa phương.
- Breadcrumbs được tối ưu hóa cho SEO và khả năng truy cập.
- Tối ưu hóa WooCommerce và Easy Digital Downloads.
- Sơ đồ trang web XML dành cho Video và Google Tin tức.
- Các loại dữ liệu có cấu trúc của Google (schemas.org): sản phẩm, bài viết, sự kiện, doanh nghiệp địa phương, công thức, bài đánh giá, Câu hỏi thường gặp, khóa học và video.
- Liên kết ngược từ tích hợp với Majestic (API của bên thứ ba).
- Tích hợp Google Page Speed v5 để nhanh chóng kiểm tra chất lượng các trang của bạn.
- Chuyển hướng và giám sát 404.
- Thống kê Google Analytics trong bảng điều khiển WordPress của bạn.
Các tính năng làm cho SEO
- Không có quảng cáo và người chỉnh sửa của bạn sẽ thấy một hộp meta không có tham chiếu đến SEOPress. Điều tương tự trong thanh quản trị.
- Nó cho phép bạn thêm theo dõi Google Analytics vào trang web của mình trong vài giây. Bạn có thể loại trừ vai trò người dùng khỏi theo dõi, thiết lập thứ nguyên tùy chỉnh, bật tiếp thị lại, nhân khẩu học và báo cáo sở thích, theo dõi PDF, DOCX, XLSX, tải xuống, Ẩn danh IP, theo dõi tên miền chéo, v.v.
- Các thẻ meta Twitter và dữ liệu đồ thị mở Facebook nhanh chóng và dễ dàng.
4. Xếp hạng Toán
Xếp hạng Toán học SEO là con dao quân đội Thụy Sĩ của các công cụ SEO cho trang web WordPress của bạn. Nó đi kèm với mọi thứ bạn cần để kiểm soát hoàn toàn việc SEO trên trang của mình. Rank Math kết hợp sức mạnh của nhiều plugin mà bạn có thể đang sử dụng trên trang web WordPress của mình để SEO và đưa mọi thứ vào một plugin dễ quản lý và cũng nhẹ.

Với Rank Math, bạn có thể quản lý SEO trên trang của các bài đăng, trang, sản phẩm hoặc các đơn vị phân loại khác. Bạn cũng có thể kiểm soát các thẻ meta noindex / nofollow / noarchive của tất cả các đơn vị phân loại nói chung và các bài đăng hoặc trang riêng lẻ.
Nó tích hợp chặt chẽ với Google Search Console để mang đến cho bạn thông tin cần thiết ngay bên trong bảng điều khiển quản trị WordPress của bạn. Thông tin như từ khóa bạn đang xếp hạng, số lần hiển thị tìm kiếm mà trang web của bạn đang nhận được, những lỗi Google thấy trên trang web của bạn, v.v., có sẵn trong nháy mắt.
Ngoài ra, Xếp hạng Math đi kèm với Màn hình 404 có sẵn, Chuyển hướng, Đoạn mã phong phú, SEO cục bộ, Sơ đồ trang web XML, SEO hình ảnh tự động, đề xuất Xây dựng liên kết nội bộ, v.v.
Các tính năng làm cho Xếp hạng Toán học trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- Nó là một cửa hàng duy nhất cho tất cả các nhu cầu SEO của bạn.
- Mỗi bài đăng / trang / sản phẩm chạy qua một công cụ Phân tích SEO dựa trên 40 yếu tố.
- Giao diện người dùng rất sạch sẽ và các tùy chọn rất dễ hiểu.
- Nó cung cấp cho bạn các tùy chọn để thêm thẻ alt hoặc thẻ tiêu đề vào những hình ảnh bị thiếu chúng một cách tự động.
- Rank Math có một màn hình 404 để cho bạn biết người dùng nhìn thấy lỗi ở đâu.
- Nó cũng đi kèm với một mô-đun Chuyển hướng cho phép bạn chỉ ra những lỗi 404 đó thành một thứ hữu ích hơn một chút trên trang web của bạn.
- Mô-đun Sơ đồ trang web XML đi kèm với Xếp hạng Toán học và plugin cũng tự động ping các công cụ tìm kiếm khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với bài đăng của mình.
- Hỗ trợ Rich Snippets được bao gồm với một tùy chọn để chọn từ 6 đoạn mã khác nhau như Bài viết, Sản phẩm, Công thức nấu ăn, Sự kiện, Video, Doanh nghiệp địa phương, v.v.
- Breadcrumbs cũng là một phần của plugin, vì vậy bạn không cần phải dựa vào một plugin khác cho việc đó.
- Hỗ trợ Open Graph và Twitter Card được đi kèm.
5. SEO Squirrly
SEO Squirrly được tiếp thị cho những người không phải là chuyên gia SEO. Nó đáp ứng yêu cầu đó bằng cách cung cấp một bộ SEO hoàn chỉnh mà không có các yếu tố phức tạp. SEO Squirrly tạo các đề xuất SEO khác với các plugin khác mà chúng tôi đã phác thảo. Bạn bắt đầu bằng cách gõ vào chủ đề bài viết của bạn. Từ khóa mong muốn cũng được nhấn vào để khi bạn tiếp tục viết nội dung của mình, một loạt đèn xanh sẽ được kích hoạt trong thời gian thực. Nó gần giống như bạn có một chuyên gia thì thầm vào tai bạn khi bạn đang viết.

Các tính năng làm cho SEO Squirrly trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- Việc tối ưu hóa từ khóa được thực hiện khi bạn đang viết bài báo. Điều này dễ dàng hơn một chút so với Yoast, nơi bạn thường phải lưu bài viết để xem các đề xuất và kết quả.
- Nếu bạn định thay thế một plugin SEO cũ cho WordPress bằng Squirrly, nó vẫn giữ tất cả các cài đặt của bạn từ lần thiết lập trước đó.
- Có một công cụ phân tích sự cạnh tranh của bạn để xem bạn có thể nâng thứ hạng nó như thế nào.
- Squirrly bao gồm các báo cáo nội dung mà bạn có thể gửi cho những người khác trong tổ chức của mình. Ví dụ: một nhà văn có thể cần tìm hiểu thêm về SEO, vì vậy bạn có thể gửi cho họ sau khi viết một bài báo.
- Bạn nhận được theo dõi tiến độ hàng tuần, cùng với một công cụ vững chắc hiển thị các tweet gần đây về các chủ đề của bạn. Điều này cung cấp cả nguồn cảm hứng và cách để cải thiện nội dung của bạn.
6. Trình kiểm tra liên kết bị hỏng
SEO không chỉ là lấp đầy các trang và bài đăng của bạn với một số lượng từ khóa đáng kể. Nó cũng không chỉ là làm cho nội dung của bạn có thể đọc được. Một cách để vượt qua cuộc thi là truy cập trang web của bạn để xóa bất kỳ liên kết bị hỏng nào. Khi Google nhìn thấy một liên kết bị hỏng (hay còn gọi là liên kết dẫn đến trang 404), Google sẽ coi đây là trải nghiệm người dùng kém hơn mong muốn. Rốt cuộc, khách hàng của bạn không quan tâm đến việc truy cập vào một trang trống.
Vấn đề duy nhất là bạn có thể mất hàng giờ hoặc hàng ngày để sàng lọc tất cả nội dung của mình để tìm mọi liên kết bị hỏng. Nhập công cụ kiểm tra liên kết bị hỏng.

Đá quý này thực hiện công việc bẩn thỉu cho bạn bằng cách quét qua các bài đăng và trang blog của bạn. Tất cả các liên kết bị hỏng sẽ được tiết lộ trong vòng vài phút. Danh sách được điền với các liên kết được đề cập, vì vậy bạn có thể xóa chúng hoàn toàn hoặc thay đổi chúng thành các tài liệu tham khảo tốt hơn. Nếu bạn giữ cho plugin hoạt động, plugin sẽ tiếp tục tìm kiếm trang web của bạn và thông báo cho bạn khi một liên kết bị hỏng.
Sau khi các liên kết được sửa, danh sách sẽ trống và Google thấy rằng bạn duy trì trang web của mình khá tốt.
Quan trọng: Do chức năng quét liên tục của plugin này, chúng tôi khuyên bạn nên bật plugin này, thực hiện và sửa các liên kết của bạn hàng loạt, sau đó vô hiệu hóa lại. Điều này sẽ đảm bảo nó không ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web của bạn. ?
Các tính năng làm cho Trình kiểm tra liên kết bị hỏng trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- Bạn thậm chí không cần phải vào bài viết hoặc trang để thay đổi liên kết bị hỏng. Tất cả các sửa đổi liên kết được thực hiện thông qua trang chính của plugin.
- Plugin SEO WordPress có một tùy chọn để tìm kiếm và lọc các liên kết.
- Nó không chỉ để tìm các liên kết bị hỏng trong các bài đăng và trang. Plugin giám sát nhận xét, trường tùy chỉnh và hơn thế nữa.
- Các hình ảnh và chuyển hướng bị thiếu cũng được phát hiện – về cơ bản, bất kỳ điều gì có thể gây nhầm lẫn cho người đọc và khiến Google trông có vẻ kém thiện cảm hơn trên trang web của bạn.
- Có một tính năng tùy chọn để ngăn các công cụ tìm kiếm theo dõi các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn.
7. Hộp kiểm Rel NoFollow
Khi liên kết đến các trang và trang web khác, điều quan trọng là phải nhận ra rằng những liên kết đó có ý nghĩa đối với Google. Công cụ tìm kiếm muốn biết chất lượng của các liên kết đó và chất lượng của các liên kết quay trở lại trang web của bạn. Lý do cho điều này là nếu bạn có hàng trăm liên kết dẫn đến các trang web spam, Google sẽ coi điều này là thao túng và không có ích cho người dùng. Plugin này hoàn hảo cho những bạn có liên kết liên kết .
Một cách để đảm bảo các liên kết của bạn không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn là thêm thuộc tính “rel nofollow” vào tất cả các liên kết bên ngoài. Bằng cách này, liên kết không ảnh hưởng đến xếp hạng của trang web bên ngoài. Nói tóm lại, nó xua đuổi những nhà quảng cáo coi trọng những liên kết đó để xếp hạng.
Thật không may, thật khó để truy cập và thêm thẻ “rel nofollow” vào tất cả các liên kết trong nội dung của bạn. Tuy nhiên, plugin Rel NoFollow Checkbox cung cấp thêm một hộp kiểm để đánh dấu khi tạo liên kết trong WordPress.

Bên dưới hộp kiểm “Mở liên kết trong cửa sổ / tab mới”, bạn cũng sẽ tìm thấy tùy chọn “rel nofollow”, giúp cắt giảm thời gian bạn phải bỏ ra để làm việc với HTML.
Các tính năng làm cho hộp kiểm Rel Nofollow trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- Nó nhẹ, vì vậy trang web của bạn vẫn nhanh chóng.
- Bạn có cơ hội để thúc đẩy SEO của mình mà không cần dành nhiều thời gian để sàng lọc HTML (để tìm các liên kết của bạn và thêm một chút mã).
- Nó làm cho quá trình này dễ dàng hơn nhiều đối với những người không phải lập trình viên.
- Plugin hoàn hảo cho các nhà tiếp thị liên kết
- Quá trình cài đặt không mất hơn một hoặc hai phút và không có bất kỳ cài đặt nào cần được định cấu hình.
- Bạn có thể nhanh chóng xem qua các bài đăng của khách hoặc các bài báo do người viết của bạn viết để đảm bảo rằng họ không cố gắng tiếp thị các sản phẩm hoặc công ty nhất định mà không có sự cho phép của bạn.
Nếu bạn là một nhà tiếp thị liên kết, bạn cũng có thể muốn xem một plugin rút gọn liên kết miễn phí, chẳng hạn như Pretty Links, có thể tự động thêm thuộc tính nofollow vào các liên kết của bạn.
8. All in One Schema Rich Snippets
Đoạn mã chi tiết là các yếu tố tìm kiếm trực quan như xếp hạng sao, hình ảnh và các chi tiết quan trọng khác có thể thu hút sự chú ý của người dùng bằng cách có nội dung khác với kết quả tìm kiếm thông thường. Đoạn mã chi tiết thường được sử dụng cho kết quả trang sản phẩm Thương mại điện tử và đánh giá bài đăng trên blog. Google thích các đoạn mã chi tiết vì chúng không phải là tất cả những gì có thể xâm nhập nhưng vẫn tiết lộ thông tin có giá trị cho người dùng.
Không có phương pháp tích hợp nào để cung cấp đoạn mã chi tiết với WordPress, nhưng plugin All in One Schema Rich Snippets thực hiện công việc cho bạn.

Kết quả công cụ tìm kiếm của bạn được cắt giảm thành các yếu tố quan trọng nhất với plugin này. Ngoài ra, người dùng xem mọi thứ từ ảnh đến xếp hạng sao cho đến ảnh đại diện của tác giả.
Các tính năng làm cho All in One Schema Rich Snippets trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- Các tìm kiếm của Google cung cấp một cấu trúc trực quan hơn cho người dùng. Google thích điều này và người dùng cũng vậy.
- Plugin hỗ trợ một số loại nội dung, bao gồm sự kiện, bài đánh giá, con người, sản phẩm, công thức nấu ăn và video. Vì vậy, chẳng hạn, một công thức có thể có xếp hạng sao, số lượng đánh giá và ảnh chụp món ăn.
- Kết quả tìm kiếm của bạn dễ dàng hơn để chia sẻ trên Facebook, vì thông tin thích hợp đã được tổng hợp.
Nếu bạn không có đánh giá trên trang web của mình và chỉ cần một plugin nhẹ hơn, chúng tôi khuyên bạn nên xem plugin Schema miễn phí.
9. WordLift
WordLift là một plugin WordPress sử dụng AI để mang lại SEO nâng cao trong tay của các nhà biên tập nội dung và nhà tiếp thị. Plugin này giúp bạn sắp xếp nội dung của mình trong khi tự động đánh dấu dữ liệu có cấu trúc, cho phép bạn truy cập vào các tính năng SERP trong Google. Trên hết, WordLift cải thiện khả năng tìm thấy nội dung bằng cách thêm liên kết nội bộ, tiện ích đề xuất và siêu dữ liệu giàu ngữ nghĩa. Các gói bắt đầu từ € 59 mỗi tháng ($ 65 / tháng).

Bằng cách tận dụng plugin này, bạn cũng có thể bắt đầu dịch các bài báo và trang của mình thành nội dung thân thiện với máy mà trình thu thập thông tin tìm kiếm, chatbot và trợ lý kỹ thuật số cá nhân – như Trợ lý Google, Siri và Alexa – có thể sử dụng và hiểu lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn.
Các tính năng làm cho WordLift trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- Sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và biểu đồ tri thức để tự động hóa đánh dấu dữ liệu được liên kết có cấu trúc.
- Thêm công nghệ của WooRank để giúp bạn theo dõi hiệu suất của nội dung và đưa ra lời khuyên có liên quan về cách tối ưu hóa trang web của bạn.
- Tích hợp với Google Analytics.
- Một số người dùng plugin này là Airbnb, Amazon Audible, Greenpeace, Merck Group và TheNextWeb.
10. Chuyển hướng
Chuyển hướng là một phần thiết yếu của SEO hiện đại. Nếu bạn muốn chuyển hướng người dùng từ một trang không còn tồn tại đến một URL khác, bạn sẽ cần triển khai chuyển hướng 301. Với chuyển hướng 301, bạn có thể cho các công cụ tìm kiếm biết rằng họ nên chú ý đến URL mới và loại bỏ URL cũ.
Chuyển hướng cho phép bạn triển khai chuyển hướng 301 bằng trình quản lý URL đơn giản. Nếu không có plugin, việc triển khai chuyển hướng là một công việc phức tạp đòi hỏi bạn phải sửa đổi tệp .htaccess và thêm các mục nhập thủ công cho mỗi lần chuyển hướng mới.
Plugin cũng bao gồm một hệ thống cho phép thiết lập chuyển hướng “có điều kiện”. Điều này có nghĩa là bạn có thể triển khai các chuyển hướng phụ thuộc vào trạng thái đăng nhập của người dùng, trình duyệt họ đang sử dụng, địa chỉ IP của họ và các điều kiện khác. Phần tốt nhất của hệ thống có điều kiện này là nó rất đơn giản để thiết lập chuyển hướng tự động cho 404 trang.
Các tính năng làm cho việc chuyển hướng trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- Chuyển hướng giúp bạn dễ dàng thiết lập chuyển hướng 301 so với việc thêm chúng theo cách thủ công.
- Plugin bao gồm một hệ thống chuyển hướng có điều kiện hỗ trợ các tham số như trạng thái đăng nhập, loại trang, địa chỉ IP, v.v.
- Nó ghi lại mọi chuyển hướng xảy ra trên trang web của bạn.
- Bạn có thể theo dõi lỗi 404 trong WordPress.
- Bạn cũng có thể thay đổi cấu trúc liên kết cố định của trang web.
11. SEO mỏng
Hầu hết các plugin WordPress SEO đều cung cấp cho bạn rất nhiều cài đặt và tùy chọn nên việc học cách sử dụng chúng có thể là một thách thức. Đó không hẳn là một điều xấu, nhưng tùy thuộc vào phong cách của bạn, bạn có thể thích sử dụng một công cụ không yêu cầu bạn dành quá nhiều thời gian để định cấu hình nó.
Điểm bán hàng chính của Slim SEO là nó cho phép bạn tự động tạo các thẻ meta và sơ đồ trang web, thêm đánh dấu lược đồ và tạo chuyển hướng. Plugin cũng giúp bạn thiết lập thẻ meta Open Graph và định cấu hình cách nội dung của bạn sẽ xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội.
Hơn nữa, bạn có thể sử dụng Slim SEO để thêm mã tùy chỉnh vào đầu trang và chân trang của mình. Điều này là hoàn hảo để tích hợp các giải pháp như Google Analytics hoặc các loại mã theo dõi khác.
So với các plugin như Yoast SEO hoặc Rankmath, Slim SEO thiếu chức năng phân tích trên trang. Tuy nhiên, plugin này là một lựa chọn đáng giá nếu bạn cảm thấy thoải mái khi chạy tối ưu hóa mà không có bảng gian lận.
Các tính năng làm cho Slim SEO trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- SEO mỏng có thể tự động tạo thẻ meta, sơ đồ trang web và thêm đánh dấu lược đồ vào các bài đăng và trang của bạn.
- Bạn có thể sử dụng plugin để thiết lập chuyển hướng cho các trang của tác giả.
- Plugin cho phép bạn sửa đổi nội dung của mình khi người dùng chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Nó dễ dàng cấu hình và cài đặt mặc định của nó phải hoàn hảo cho hầu hết người dùng.
12. Máy ép trái cây liên kết nội bộ
Như bạn có thể biết, liên kết nội bộ là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO tuyệt vời. Chiến lược liên kết nội bộ của bạn càng tốt thì người dùng càng dễ dàng tìm thấy nhiều nội dung hơn trong trang web của bạn và họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để duyệt qua. Vấn đề là, khi thư viện nội dung của bạn phát triển, việc tìm ra những bài đăng nào để liên kết có thể trở thành một thách thức. Đây là lúc Internal Link Juicer xuất hiện.
Plugin này cho phép bạn đặt các từ khóa neo cho mỗi bài đăng và nó tự động thêm các liên kết đến nội dung nội bộ có liên quan. Bạn có thể định cấu hình số lượng liên kết mà plugin thêm vào mỗi bài đăng và chặn nội dung, để nó không được liên kết. Hơn nữa, bạn có quyền truy cập vào số liệu thống kê liên quan đến các siêu liên kết nội bộ đó.
Cách tốt nhất để sử dụng Internal Link Juicer là để plugin hoạt động kỳ diệu trên các bài đăng của bạn và sau đó xem qua chúng để xem liệu bạn có thể xác định bất kỳ cơ hội liên kết bổ sung nào không. Dù tốt như plugin nhưng nó vẫn không phù hợp với kiến thức chuyên sâu về nội dung của bạn, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.
Các tính năng làm cho Máy ép trái cây Internal Link trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- Đặt các từ khóa văn bản liên kết cho mỗi bài đăng trong thư viện của bạn
- Bật plugin để tự động thêm liên kết nội bộ vào mỗi bài đăng dựa trên các từ khóa bạn đã đặt
- Định cấu hình số lượng liên kết mà plugin có thể thêm vào mỗi bài đăng và nội dung nào nó có thể và không nên liên kết đến
- Nhận quyền truy cập vào các báo cáo về liên kết nội bộ của bạn
13. Sơ đồ trang web XML
Nhiều plugin WordPress SEO tất cả trong một sẽ tự động tạo sơ đồ trang XML cho trang web của bạn. Tuy nhiên, giả sử bạn không định sử dụng một trong những công cụ đó và bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Trong trường hợp đó, bạn vẫn có thể hưởng lợi từ một plugin đảm nhận việc tạo sơ đồ trang web.
Plugin Sơ đồ trang web XML là plug-and-play. Sau khi bạn kích hoạt plugin, bạn có thể định cấu hình xem nó có thông báo cho các công cụ tìm kiếm về mỗi bản cập nhật cho trang web của bạn hay không. Bạn cũng có tùy chọn để tạo sơ đồ trang web ở định dạng HTML.
Ngoài những cài đặt cơ bản đó, plugin sẽ tự động tạo một sơ đồ trang web hoàn chỉnh cho trang web của bạn. Bạn vẫn có thể muốn gửi sơ đồ trang đó tới các công cụ quản trị trang web của công cụ tìm kiếm như Công cụ quản trị trang web của Google, nhưng phần công việc đó là tùy thuộc vào bạn.
Các tính năng làm cho Sơ đồ trang web XML trở thành một lựa chọn tuyệt vời:
- Nó tự động tạo sơ đồ trang XML cho trang web của bạn.
- Nó thông báo cho các công cụ tìm kiếm về các bản cập nhật cho trang web của bạn.
- Nó thêm URL sơ đồ trang web của bạn vào tệp robots.txt .
14. Lược đồ & Dữ liệu có cấu trúc cho WP & AMP
Đánh dấu lược đồ có thể biến đổi cách nội dung của bạn xuất hiện trên các Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERPs). Nếu bạn đã từng thấy kết quả tìm kiếm với hình ảnh, xếp hạng và giá sản phẩm, tất cả đều nằm trên mô tả meta thông thường, thì đó là những đoạn mã chi tiết đang hoạt động.
Đăng kí để nhận thư mới
Để đoạn mã chi tiết xuất hiện, bạn cần thêm đánh dấu giản đồ vào nội dung của mình. Tuy nhiên, có hàng chục loại lược đồ, mỗi loại có một mục đích riêng. Giản đồ & Dữ liệu có cấu trúc cho WP & AMP giúp bạn chọn và thêm lược đồ phù hợp cho mọi loại nội dung:
Plugin bao gồm một tính năng có thể tự động phát hiện loại nội dung mà nó đang xử lý và chỉ định lược đồ thích hợp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn theo cách thủ công từ hơn 35 loại lược đồ, bao gồm các bài đăng trên blog, tin bài, công thức nấu ăn, trang sản phẩm, v.v.
Bạn có thể định cấu hình Giản đồ và Dữ liệu có cấu trúc cho WP & AMP để loại trừ các loại nội dung cụ thể và không chỉ định đánh dấu giản đồ cho chúng. Plugin cũng cho phép bạn nhập dữ liệu từ các công cụ đánh dấu lược đồ khác, vì vậy bạn có thể chọn và chuyển sang nó mà không cần phải làm lại lược đồ cho toàn bộ trang web của mình.
Các tính năng làm cho lược đồ & dữ liệu có cấu trúc cho WP & AMP trở thành sự lựa chọn tuyệt vời:
- Plugin có thể tự động gán một lược đồ cho hơn 35 loại nội dung.
- Bạn có thể chọn thủ công đánh dấu lược đồ để thêm vào mỗi bài đăng và trang.
- Bạn có thể định cấu hình plugin để loại trừ các loại nội dung cụ thể khỏi các bài tập giản đồ.
- Bạn có tùy chọn nhập dữ liệu từ các plugin đánh dấu lược đồ WordPress phổ biến khác.
Các công cụ SEO tốt nhất cho người dùng WordPress
Nếu bạn cần một danh sách nhanh các công cụ SEO tốt nhất cho người dùng WordPress hoặc bất kỳ người dùng nào cho vấn đề đó, vui lòng nhấp vào các tùy chọn mà chúng tôi đã cung cấp trong danh sách bên dưới.
Nếu bạn muốn thực hiện nghiên cứu chuyên sâu và thực sự hiểu các tính năng của từng công cụ SEO, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu về mọi thứ từ các tính năng nghiên cứu từ khóa đến xếp hạng khối lượng tìm kiếm SEO.
1. Ahrefs
Ahrefs là một công cụ khai thác SEO và là thứ gần nhất bạn có thể có được để bao gồm mọi khía cạnh của nhu cầu SEO của bạn. Toàn bộ vấn đề là cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về sự cạnh tranh của bạn và tìm các liên kết ngược và từ khóa có thể hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn. Nó cũng tuyệt vời để xác định các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh có thể chưa tận dụng được. Chúng tôi sử dụng Ahrefs hàng ngày tại Kinsta. ?

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình, bảng điều khiển Ahrefs cung cấp một số mã, biểu đồ và đồ thị để kiểm tra những thứ như tên miền giới thiệu, từ khóa không phải trả tiền và từ khóa trả tiền. Vâng, nó hơi đắt (bắt đầu từ $ 99 mỗi tháng cho một người dùng) nhưng một cửa hàng Thương mại điện tử hoặc blog có thể dễ dàng kiếm lại số tiền đó vì nó được coi là một trong những công cụ SEO tốt nhất trên web. Trên thực tế, nó đã giúp chúng tôi xóa bỏ một cuộc tấn công SEO tiêu cực trên trang web của chúng tôi.
Ahrefs thực sự có thể hoạt động đối với các trang web khác không sử dụng WordPress vì nó cung cấp trình khám phá trang web và bảng điều khiển toàn diện, tách biệt với WordPress.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Ahrefs là công cụ khám phá từ khóa tốt nhất trên thị trường.
- Nó có một trong những cơ sở dữ liệu backlink lớn nhất trên web và chúng tôi dựa vào dữ liệu của nó cho nhiều thứ.
- Nó cung cấp một trình theo dõi thứ hạng để xem bạn xếp hạng như thế nào so với các công ty tương đương trực tuyến.
- Ý tưởng nội dung dễ dàng hơn nhiều vì bạn có thể tìm kiếm các chủ đề dựa trên những gì bạn bán hoặc nói về trang web của mình.
- Bạn có thể tìm các trang web liên kết đến đối thủ cạnh tranh của mình, sau đó tiếp cận với các trang web đó (hoặc những trang tương tự).
- Ahrefs hiển thị những người đang tương tác với thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.
- Bạn có thể định cấu hình một số cảnh báo để xác định khi nào một liên kết ngược được thêm vào hoặc bị mất. Nó cũng tuyệt vời để xem các từ khóa mới và đề cập trên web.
2. Thanh tăng trưởng
GrowthBar cho phép bạn nhận kết quả từ khóa, kiểm tra các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh, dữ liệu Google Ads và tạo nội dung blog chỉ bằng một cú nhấp chuột. Người viết blog và người sáng tạo nội dung sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ công cụ này. Trên thực tế, GrowthBar đi kèm với một tính năng tạo nội dung giúp nó khác biệt với các công cụ SEO khác. Nhờ đó, bạn sẽ có thể tạo phác thảo nội dung có các từ khóa chính xác mà bạn muốn nhắm mục tiêu, đoạn giới thiệu, v.v.
Trình chỉnh sửa nội dung kéo và thả của GrowthBar là duy nhất và hoàn toàn phù hợp cho người dùng WordPress. GrowthBar được cung cấp bởi một công cụ được xây dựng bằng Open AI, có nghĩa là – mô hình ngôn ngữ phức tạp nhất từng được tạo ra. Điều đó có nghĩa là các kết quả và đề xuất sẽ tiếp tục được cải thiện khi bạn sử dụng công cụ này nhiều hơn.

Nhờ giao diện người dùng đơn giản và bộ dữ liệu mạnh mẽ, hầu như bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó, bất kể kinh nghiệm kỹ thuật của họ. Các doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và dịch giả tự do đều có thể tận dụng lợi thế của công cụ SEO mạnh mẽ này!
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Tạo nội dung của GrowthBar có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian.
- Nó cho phép bạn xuất tất cả nội dung phác thảo của mình sang Google Documents để bạn hoặc nhóm nhà văn của bạn có thể tạo nội dung nhanh hơn.
- Nó có một chỉ mục lớn các từ khóa và các đề xuất liên kết ngược.
- Nó có giao diện người dùng mượt mà và dễ sử dụng.
3. Accuranker
Trong đó Ahrefs vượt trội về nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu backlink, Accuranker phụ trách theo dõi từ khóa. Trên thực tế, toàn bộ hệ thống được xây dựng dựa trên việc theo dõi thứ hạng SEO của bạn và các từ khóa thúc đẩy SEO của bạn. Giá cả tốt hơn một chút so với Ahrefs, nhưng bạn nên nhớ rằng nó không phải là cùng một loại công cụ SEO. Chúng tôi sử dụng Accuranker tại Kinsta để giám sát hoạt động tiếp thị nội dung của chúng tôi trong SERPs.

Accuranker bắt đầu từ $ 44,95 mỗi tháng, cho phép bạn theo dõi tới 600 từ khóa. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này trên các miền không giới hạn và đăng ký một đối thủ cạnh tranh. Khi bạn nâng cấp lên các gói khác, những con số này sẽ lớn hơn với các gói dành cho đại lý và doanh nghiệp có sẵn.
Cả Bing và Google đều được theo dõi bằng Accuranker, vì nó cung cấp kết quả hàng ngày chính xác dựa trên từ khóa hoặc các số liệu khác.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Việc theo dõi từ khóa được thực hiện hàng ngày. Nhưng bạn cũng có thể tự làm mới thứ hạng từ khóa của mình bất kỳ lúc nào . Đây là một trong những tính năng tốt nhất! Hầu hết các công cụ theo dõi từ khóa đều hạn chế khả năng làm điều này.
- Bạn có thể theo dõi theo thành phố, tiểu bang và mã zip cho các doanh nghiệp địa phương ngoài đó.
- Bạn có thể quay lại lịch sử để xem bạn đã đạt được mục tiêu như thế nào và các từ khóa nhất định đã hoạt động như thế nào trong những năm qua.
- Theo dõi từ khóa được củng cố bởi dữ liệu phân tích bổ sung cho mỗi từ khóa, chẳng hạn như tiềm năng lưu lượng truy cập, lưu lượng truy cập trên mỗi từ khóa và khối lượng tìm kiếm.
- Công cụ SEO cung cấp một khu vực báo cáo tự động, nơi bạn có thể kéo và thả các mục trên một mẫu báo cáo cho tương lai. Bằng cách đó, khi bạn cần tải xuống một báo cáo cụ thể, báo cáo sẽ luôn ở đó cho bạn.
- Bạn nhận được thứ hạng cho các từ khóa và tìm kiếm trên thiết bị di động, máy tính để bàn và địa phương.
4. Semrush
Semrush có một giao diện khá đơn giản cho những người bắt đầu với SEO của họ và không muốn cảm thấy quá lo lắng. Giá vẫn cao (bắt đầu từ $ 99,95 mỗi tháng), nhưng bạn nhận được một số chỉ số tổng quan về tên miền miễn phí. Điều đó nói rằng, trước tiên bạn cần đăng ký một tài khoản và các đợt bán thêm bắt đầu đến nhanh chóng.
Nhìn chung, Semrush tập trung vào SEO, lưu lượng truy cập có trả tiền, mạng xã hội và nội dung. Kiểm tra kỹ thuật SEO là nơi bạn tìm thấy hầu hết thông tin. Theo dõi vị trí hoạt động tương tự như Accuranker và trí tuệ cạnh tranh rất dễ hiểu.

Một trong những lý do chính khiến bạn chọn Semrush là phần phân tích. Nó thực hiện một công việc tuyệt vời là so sánh lưu lượng truy cập phải trả tiền và lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Chúng tôi cũng thích phân tích chiến lược quảng cáo, vì điều này nhất định sẽ thúc đẩy nhiều người hơn đến trang web của bạn khi bạn bắt đầu học cách đăng Google Ads một cách chiến lược hơn.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Giao diện đủ đơn giản để người dùng bình thường có thể hiểu được.
- Semrush bao gồm hầu hết các công cụ SEO mà bạn cần cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phân tích đối thủ cạnh tranh khá mạnh và nghiên cứu từ khóa sử dụng trang web của chính bạn và đối thủ cạnh tranh.
- Đó là một chương trình tuyệt vời nếu bạn đang chạy báo cáo và phân tích cho nhiều khách hàng. Các báo cáo có vẻ ngoài chuyên nghiệp là một số báo cáo tốt nhất trong doanh nghiệp và bạn có thể gửi chúng cho người khác bất kể vị trí.
5. KWFinder
KWFinder cung cấp giá cả hợp lý hơn cho những người có ngân sách. Giá bắt đầu từ $ 29,08 mỗi tháng. Điều đó bao gồm hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, phân tích SERP, theo dõi xếp hạng và phân tích liên kết ngược. Mức giá cao nhất là $ 79,08 mỗi tháng, tăng số lượng tra cứu và theo dõi từ khóa. Bạn cũng có tùy chọn đăng ký tài khoản miễn phí, nhưng bạn bị giới hạn năm lần tra cứu mỗi 24 giờ. Điều này có thể ổn đối với một blog nhỏ, nhưng không nhiều.
Cần một giải pháp lưu trữ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh? Kinsta giúp bạn bao phủ bởi tốc độ đáng kinh ngạc, bảo mật hiện đại và tự động mở rộng quy mô. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi

Giao diện người dùng KWFinder đầy màu sắc và trực quan, với thứ hạng được hiển thị rõ ràng để người mới bắt đầu có thể hiểu được. Các tính năng chính đề xuất các từ khóa cho trang web của bạn và cũng so sánh các từ khóa đó với những gì các đối thủ cạnh tranh khác đang làm.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Bạn không thể tìm thấy một giao diện người dùng sạch hơn.
- Khối lượng tìm kiếm dường như chính xác hơn các công cụ tìm kiếm và lập kế hoạch từ khóa khác trên thị trường.
- Giá cả rất khó đánh bại và bạn có tùy chọn để chơi xung quanh với gói miễn phí.
- Điểm độ khó của từ khóa không chỉ có ý nghĩa logic hơn so với đối thủ cạnh tranh, mà còn hoàn hảo cho những người không phân tích hàng trăm từ khóa mỗi ngày.
6. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
Nếu bạn không có ý định chi tiền cho một công cụ nghiên cứu từ khóa, nhưng muốn có một số sức mạnh đằng sau việc lập kế hoạch SEO của mình, hãy xem Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Đây là những gì nhiều nhà tiếp thị trực tuyến sử dụng khi họ đang tìm kiếm các từ khóa tốt nhất để trả tiền. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có một công cụ khối lượng tìm kiếm siêu địa phương, điều này làm cho nó trở nên cần thiết cho những người đang điều hành các doanh nghiệp địa phương, nhỏ. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên nhân khẩu học của họ, vì vậy các công ty Thương mại điện tử nên có điều này trong kho vũ khí của họ.

Vấn đề chính là nó dựa trên mức trung bình thay vì các xu hướng cứng. Tuy nhiên, bạn có thể ghép nối điều này với Google Xu hướng để tìm các từ khóa phù hợp và sau đó kiểm tra xem chúng hoạt động như thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn cần dữ liệu chính xác hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một công cụ cao cấp.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Các công ty muốn xếp hạng cho các doanh nghiệp và sản phẩm địa phương nên thích thú với các công cụ địa lý.
- Đây là một trong những plugin SEO tốt nhất cho WordPress vì bạn không phải tích hợp bất kỳ thứ gì và rất dễ dàng tham khảo chéo dữ liệu với các công cụ khác.
- Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là của những người ở Google, vì vậy bạn đang sử dụng một hệ thống liên quan trực tiếp đến công cụ tìm kiếm phổ biến nhất.
- Bạn không phải trả một xu nào để sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.
- Nếu bạn dự định đăng Google Ads với các từ khóa của mình, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cho phép bạn tải lên danh sách các từ khóa để nhận dự đoán cho các chiến dịch của mình.
7. Moz Open Site Explorer và Pro
Moz nổi tiếng nhất về việc sử dụng số liệu của cơ quan quản lý miền. Vì Google đã ngừng cập nhật Xếp hạng trang, nhiều SEO sử dụng các số liệu khác như thẩm quyền tên miền từ Moz và xếp hạng tên miền từ Ahrefs để nhanh chóng đánh giá mức độ mạnh mẽ của một trang web khi nó liên quan đến SEO.
Moz Open Site Explorer phần lớn miễn phí nhưng bị giới hạn bởi số lượng dữ liệu bạn có thể xem mà không cần nâng cấp. Ví dụ: tìm kiếm trang web của riêng bạn sẽ đưa ra danh sách và phân tích các liên kết đến, các trang hàng đầu, các miền liên kết, v.v. Bạn có thể chạy phân tích spam để bảo vệ trang web của mình và xem xét các cơ hội liên kết dựa trên những gì bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn làm. Moz cũng có một khu vực dành cho văn bản liên kết, nơi bạn tìm hiểu những từ khóa nào mà trang web có thể được xếp hạng.

Nếu bạn muốn có thêm dữ liệu và công cụ, bạn có thể nâng cấp lên Moz Pro, bắt đầu từ $ 149 mỗi tháng. Điều đó rõ ràng là đắt tiền, nhưng bộ phần mềm này khá ấn tượng và tuyệt vời cho những người mới bắt đầu bắt đầu với SEO. Họ có các công cụ tương tự trong phiên bản cao cấp, chẳng hạn như công cụ khám phá từ khóa của họ.

Bạn chắc chắn có thể tranh luận rằng Moz có những tính năng quan trọng nhất mà bạn mong đợi từ một công cụ SEO. Từ phân tích tên miền đến SEO ngoại vi, và phân tích đối thủ cạnh tranh đến theo dõi từ khóa, thật khó để tìm ra bất cứ điều gì sai trái với nó.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Moz Local cũng là một lựa chọn nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp có trụ sở tại địa phương.
- Công cụ Moz miễn phí cung cấp một loạt các công cụ SEO.
- Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích mở rộng MozBar miễn phí của họ để nhanh chóng xem cơ quan quản lý miền trên thanh công cụ của bạn khi duyệt một trang web.
- Mặc dù nhiều người cho rằng giao diện này hơi rườm rà, nhưng nó vượt trội trong việc cung cấp một cái nhìn tinh vi về dữ liệu đối thủ cạnh tranh và phân tích kỹ thuật SEO.
8. SEOquake
SEOquake có một cách tiếp cận hoàn toàn khác đối với SEO trong đó phần lớn công việc được thực hiện thông qua một tiện ích mở rộng của Chrome. Bằng cách này, bạn có thể điều hướng đến một trang và tiến hành kiểm tra SEO trên trang mà không cần bất kỳ bảng điều khiển phức tạp nào. Bạn cũng có thể kiểm tra các liên kết bên ngoài và nội bộ trong khi so sánh URL và tên miền, tất cả đều theo thời gian thực.

Hơn nữa, SEOquake xuất tất cả dữ liệu có giá trị này thành một tệp để bạn đưa vào một chương trình khác hoặc gửi cho đồng nghiệp. Ban đầu bạn có thể nghĩ rằng một tiện ích mở rộng Chrome đơn giản là không đủ cho nhu cầu SEO của bạn, nhưng lượng thông tin có trong plugin SEO nhỏ bé này khá ấn tượng. Ví dụ: bạn có thể thấy URL, tiêu đề, máy chủ và mô tả meta. Thật tuyệt khi xem hoạt động xã hội và Alexa Pagerank.

Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Công cụ SEOquake xuất hiện dưới dạng một tiện ích mở rộng đơn giản của Chrome và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn có thể muốn có một tài khoản Semrush nếu bạn muốn một số dữ liệu bổ sung.
- Đó là một trong những cách dễ nhất để lấy thông tin SEO nhanh chóng mà không cần một bảng điều khiển rườm rà.
- Bạn cũng có tùy chọn cài đặt tiện ích mở rộng SEOquake Firefox.
- In và xuất dữ liệu SEO có sẵn.
9. Copyscape
Thật không may, chúng ta đang sống trong thời đại mà nếu bạn sản xuất nội dung chất lượng cao, sẽ luôn có người cố gắng sao chép nội dung đó vì lợi ích của riêng họ. Điều này xảy ra với chúng tôi rất nhiều ở đây tại Kinsta. Trên thực tế, tại thời điểm viết bài này, chúng tôi có 4 trường hợp và khiếu nại DMCA đang mở. Bạn không chắc liệu có ai đó đã sao chép nội dung của bạn hay không? Đó là lý do mà công cụ Copyscape xuất hiện.
Về cơ bản, Copyscape quét web và kiểm tra xem các trang tương tự có đang trôi nổi hay không. Nó dựa trên mọi thứ dựa trên tỷ lệ phần trăm trùng khớp, chẳng hạn như ai đó sao chép 80% nội dung của bạn từng từ một hoặc 50% với các kết quả phù hợp từng phần, v.v. Mặc dù Google khá thông minh về các vấn đề nội dung trùng lặp và xếp hạng nội dung gốc, bạn không nên để ai đó nếu không sẽ ghi công cho công việc khó khăn của bạn.

Phiên bản miễn phí hoạt động tốt để kiểm tra định kỳ, nhưng bạn cũng có thể trả tiền cho phiên bản cao cấp và thường xuyên theo dõi các trang web của mình.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Nếu bạn thực sự muốn bảo vệ trang web của mình, bạn có thể yêu cầu Copyscape quét tệp sơ đồ trang web của bạn và tự động thông báo cho bạn nếu nó tìm thấy bản sao nội dung của bạn trên web.
- Copyscape ra đời từ năm 2007 và cho đến nay là công cụ tốt nhất trên web khi phát hiện đạo văn trực tuyến.
- Dễ sử dụng, ngay cả đối với người mới bắt đầu. Sao chép và dán nội dung hoặc URL của bạn và nó sẽ kiểm tra nó trên toàn bộ trang web trong vài giây.
10. Từ khóa ở mọi nơi
Có rất nhiều công cụ mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu từ khóa. Các dịch vụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google hoặc Ahrefs sẽ trả lại nhiều thông tin hơn bạn có thể tưởng tượng về các đề xuất từ khóa.
Tuy nhiên, bạn có thể đang tìm kiếm dữ liệu về các cụm từ tìm kiếm cụ thể. Đây là nơi mà Từ khoá Mọi nơi xuất hiện.
Với tiện ích mở rộng Chrome / Firefox này, bạn sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu cho mỗi tìm kiếm mà bạn chạy trong Google. Trên đầu các kết quả tìm kiếm thông thường, bạn cũng sẽ thấy độ khó của từ khóa, dữ liệu lịch sử tìm kiếm, đề xuất cho các từ khóa liên quan, v.v.
Phiên bản miễn phí hoạt động trên cả Google và Bing và nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều dữ liệu. Nếu bạn chọn trả tiền cho phiên bản cao cấp, bạn sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu chuyên sâu hơn và hỗ trợ cho các nền tảng bổ sung, bao gồm YouTube, Amazon, v.v.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Từ khóa ở mọi nơi rất dễ thiết lập, vì vậy bạn có thể truy cập ngay vào dữ liệu từ khóa.
- Bạn nhận được nhiều thông tin cho bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào bạn tra cứu bằng Google hoặc Bing.
- Bạn có thể sử dụng công cụ này để tra cứu nhanh chóng các từ khóa mà bạn quan tâm và đánh giá độ khó của chúng, trong khi việc sử dụng các công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa có thể tốn nhiều thời gian hơn.
- Từ khóa ở mọi nơi trả về một số đề xuất từ khóa liên quan cho bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào bạn tra cứu (giả sử có đủ dữ liệu).
11. Trang web tương tự
Nếu bạn dành nhiều thời gian để xem các trang web của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ thích tiện ích mở rộng này của Chrome. Similarweb cho phép bạn tra cứu các chỉ số SEO cho bất kỳ trang web nào bạn truy cập, bao gồm xếp hạng toàn cầu, khách truy cập theo thời gian, tỷ lệ thoát, thời lượng truy cập trung bình và hơn thế nữa.
Đối với tiện ích mở rộng miễn phí, Similarweb cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một lượng lớn dữ liệu cho bất kỳ trang web nào bạn truy cập. Để sử dụng nó, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào biểu tượng của tiện ích trong khi duyệt một trang web và nó sẽ mở ra một tab hiển thị thông tin bạn đang tìm kiếm.
Một ưu điểm khác của việc sử dụng Similarweb là tiện ích mở rộng cung cấp cho bạn thông tin về các nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu cho bất kỳ trang web nào. Bạn có thể sử dụng nó để xác định xem một trang nhất định có nhận được hầu hết lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm, lượt truy cập trực tiếp, giới thiệu, phương tiện truyền thông xã hội, liên kết email hay quảng cáo hiển thị hình ảnh hay không. Trong nháy mắt, thông tin đó có thể cho bạn biết nguồn lưu lượng truy cập nào hoạt động tốt nhất cho đối thủ cạnh tranh của bạn và giúp bạn xác định xem bạn có cần phải suy nghĩ lại chiến lược của mình hay không.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Similarweb cho phép bạn tra cứu thông tin SEO cho bất kỳ trang nào mà bạn quan tâm một cách nhanh chóng.
- Bạn có quyền truy cập vào dữ liệu như lưu lượng truy cập tổng thể, lượt truy cập hàng tháng, tỷ lệ thoát, thời gian trung bình trên trang web, v.v.
- Tiện ích mở rộng cho bạn biết những gì khách truy cập đang tìm kiếm.
- Bạn có thể tra cứu nguồn lưu lượng truy cập cho bất kỳ trang web nào.
12. BuzzSumo
BuzzSumo là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn khám phá các ý tưởng từ khóa, chủ đề thịnh hành và những câu hỏi mà người dùng đang hỏi trên web. Nền tảng này cũng bao gồm một bộ công cụ truyền thông xã hội cho phép bạn xác định những người có ảnh hưởng hàng đầu cho bất kỳ chủ đề nhất định nào và lấy thông tin liên hệ của họ.
Với BuzzSumo, bạn có thể xác định nội dung nào được tương tác nhiều nhất và trên nền tảng nào. Khi bạn đặt thông tin đó cùng với dữ liệu từ khóa và lưu lượng truy cập từ các nguồn khác, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan toàn diện về điều khiến người dùng nội dung sẵn sàng chia sẻ.
BuzzSumo cũng có thể hiển thị số lượng trang web liên kết trở lại các bài đăng và trang cụ thể. Nếu bạn đang tìm cách tăng liên kết ngược đến trang web của mình, việc phân tích các trang nhận được nhiều liên kết có thể giúp bạn tìm hiểu nội dung của mình còn thiếu gì.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- BuzzSumo là một công cụ tuyệt vời để xác định nội dung nào hoạt động tốt nhất trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
- Bạn có thể sử dụng BuzzSumo để xác định những người có ảnh hưởng hàng đầu trong thị trường ngách của bạn và liên hệ với họ.
- Công cụ này giúp bạn xác định các chủ đề, từ khóa và câu hỏi thịnh hành trong thị trường ngách của bạn.
13. Thông tin chi tiết về từ khóa
Tìm từ khóa tiềm năng tương đối đơn giản. Tuy nhiên, việc tìm ra từ khóa nào là lựa chọn khả thi lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Một số từ khóa có thể quá cạnh tranh, trong khi những từ khóa khác có thể không có đủ khối lượng. Hơn nữa, không phải mọi từ khóa đều có thể hoạt động tốt cho khu vực được nhắm mục tiêu của bạn.
Keyword Insights có thể lấy các danh sách từ khóa đó và cho bạn biết bạn có thể nhắm mục tiêu những cụm từ tìm kiếm nào trên cùng một trang. Nó cũng sẽ gợi ý những lựa chọn nào bạn nên nhắm mục tiêu tốt hơn với nội dung độc đáo.
Tóm lại, công cụ này có thể giúp bạn tổ chức các từ khóa thành các cụm. Bằng cách đó, bạn sẽ tối đa hóa lưu lượng truy cập tiềm năng cho mỗi trang mà không làm mất lưu lượng truy cập bằng cách tự nhóm các cụm từ tìm kiếm có tiềm năng tốt hơn.
Keyword Insights cũng có thể đề xuất nội dung bạn nên tập trung vào cho mỗi từ khóa. Nó tạo ra dữ liệu đó bằng cách phân tích mục đích cho từng cụm từ tìm kiếm để xác định lý do tại sao người dùng đang tìm kiếm những từ khóa cụ thể đó.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Bạn có thể cung cấp danh sách Keyword Insights gồm các từ khóa và nó sẽ cho bạn biết cách sử dụng chúng ở đâu và như thế nào.
- Bạn có tùy chọn để chia danh sách từ khóa dài thành các cụm.
- Bạn có thể phân tích mục đích tìm kiếm cho từng từ khóa và nhận đề xuất về nội dung cần tạo xung quanh từ khóa đó.
14. Ubersuggest
Có rất nhiều công cụ tìm từ khóa miễn phí tuyệt vời, nhưng Ubersuggest chắc chắn nằm gần đầu bảng. Mặc dù nó không cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu tuyệt đối như Google Keyword Planner, nhưng công cụ này sắp xếp thông tin mà nó hiển thị theo cách thân thiện hơn nhiều.
Với Ubersuggest, bạn có thể phân tích các từ khóa để xác định mức độ phổ biến, mức độ cạnh tranh của chúng và tìm các cụm từ tìm kiếm có liên quan. Công cụ cũng sẽ hiển thị cho bạn một số nội dung xếp hạng tốt nhất cho mỗi từ khóa, bao gồm lưu lượng truy cập ước tính, số lượng liên kết ngược và chia sẻ trên mạng xã hội.
Trên đầu trang của dữ liệu từ khóa, Ubersuggest có thể giúp bạn phân tích các miền cụ thể để tìm hiểu xem chúng đang hoạt động tốt như thế nào. Bạn sẽ có quyền truy cập vào thông tin chi tiết, bao gồm lưu lượng truy cập, thứ hạng từ khóa, các trang hàng đầu, v.v.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Nếu bạn sợ hãi các công cụ nghiên cứu từ khóa do độ phức tạp của chúng, Ubersuggest đóng gói tất cả thông tin đó theo cách thân thiện hơn với người dùng.
- Bạn có thể sử dụng công cụ này để nghiên cứu các từ khóa tiềm năng, tìm nội dung hoạt động tốt nhất cho chúng và nhận các đề xuất cụm từ tìm kiếm có liên quan.
- Ubersuggest cho phép bạn phân tích nội dung hoạt động hàng đầu của đối thủ cạnh tranh.
15. SpyFu
Có nhiều cách để xem xét các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm hiểu xem họ đang hoạt động tốt như thế nào từ quan điểm SEO. Tuy nhiên, hầu hết các công cụ SEO đều bao gồm phân tích đối thủ cạnh tranh như một phương pháp cân nhắc. Mặt khác, SpyFu là tất cả về việc nhìn trộm vào phòng khách của đối thủ cạnh tranh của bạn và xem họ đang làm gì.
Công cụ này cho phép bạn nhập bất kỳ URL nào và nó sẽ trả về tổng quan chuyên sâu về SEO cho nó. Bạn có thể kiểm tra lượng lưu lượng truy cập mà một trang web đang nhận được, cho dù không phải trả tiền hay trả tiền, nếu nó đã tăng lên hay tụt xuống bảng xếp hạng gần đây, và hơn thế nữa.
Với Spyfu, bạn có thể xem các từ khóa mà các đối thủ cạnh tranh của bạn chia sẻ với nhau cũng như các trang và cụm từ tìm kiếm hàng đầu của họ. Công cụ này thậm chí còn hiển thị các biểu đồ lịch sử xếp hạng không phải trả tiền với các thông số kỹ thuật bao gồm các bản cập nhật thuật toán tìm kiếm. Điều đó sẽ cho phép bạn thấy những thay đổi đó ảnh hưởng như thế nào đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ. Phần tốt nhất là tất cả thông tin đó đều nằm trong một báo cáo một trang, vì vậy rất dễ hiểu.
Tại sao chúng tôi yêu thích công cụ SEO này
- Việc nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh có thể rất tốn thời gian, nhưng SpyFu giúp bạn dễ dàng hơn bằng cách đưa ra tất cả các chỉ số SEO cơ bản mà bạn cần biết trong một báo cáo chỉ trên một trang.
- Bạn có thể xem lượng truy cập mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được và liệu có phải trả tiền hay không.
- SpyFu cho phép bạn xem các từ khóa và trang hàng đầu của bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào.
- Nhờ lưu lượng truy cập lịch sử và biểu đồ xếp hạng, bạn có thể thấy các bản cập nhật thuật toán tìm kiếm cụ thể đã ảnh hưởng đến đối thủ cạnh tranh của mình như thế nào.
Bản tóm tắt
SEO có vẻ tẻ nhạt và phức tạp khi bạn không có các công cụ phù hợp bên mình. Tuy nhiên, khi bạn tìm thấy các plugin WordPress tốt nhất cho SEO và dành thời gian tìm hiểu cách sử dụng chúng, các công việc như lập kế hoạch từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh và báo cáo sẽ trở nên dễ dàng.
Danh sách này bao gồm khá nhiều, nhưng một số công ty có nhu cầu SEO khác nhau. Vì vậy, đây là các đề xuất cuối cùng của chúng tôi dựa trên nghiên cứu của chúng tôi về các plugin và công cụ SEO tốt nhất cho WordPress:
- Plugin SEO tốt nhất để tối ưu hóa các trang và bài đăng riêng lẻ – Yoast SEO, Khung SEO, Xếp hạng Toán
- Các công cụ SEO tất cả trong một tốt nhất – Ahrefs, Semrush
- Plugin SEO được gắn nhãn trắng tốt nhất không có quảng cáo – SEOPress
- Plugin SEO nhẹ tốt nhất – SEO mỏng
- Plugin SEO thân thiện với người dùng tốt nhất – SmartCrawl
- Các công cụ SEO tốt nhất cho những người có ngân sách tiết kiệm – KWFinder, Từ khóa ở mọi nơi và Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
- Các misc tốt nhất. Các plugin và công cụ SEO – Công cụ kiểm tra liên kết bị hỏng, Copyscape và BuzzSumo
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc tìm kiếm các plugin hoặc công cụ SEO WordPress tốt nhất, vui lòng để lại bình luận trong phần bên dưới!
Xem video của chúng tôi về việc tăng lưu lượng truy cập với SEO:
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.