Gặp sự cố với các thay đổi WordPress không hiển thị trên trang web của bạn? Đây là một vấn đề phổ biến đối với người dùng WordPress. Trong hầu hết các trường hợp, vấn đề bắt nguồn từ sự cố bộ nhớ đệm , trong trình duyệt web của chính bạn, bộ nhớ cache của trang web WordPress của bạn hoặc bộ nhớ cache của mạng phân phối nội dung (CDN).
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ tìm hiểu những lý do đó là gì và tại sao bộ nhớ đệm có thể gây ra sự cố với các thay đổi WordPress không hiển thị. Sau đó, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số bước khắc phục sự cố để tìm ra vấn đề và thực hiện nó để bạn và khách truy cập trang web của bạn có thể xem các bản cập nhật trang web của bạn.
Sẳn sàng? Bắt đầu nào!
Thích xem phiên bản video?
Mất bao lâu để WordPress cập nhật các thay đổi?
Nói chung, trang web WordPress của bạn sẽ cập nhật ngay sau khi bạn nhấn nút lưu. Đó là, bạn sẽ có thể nhấn vào nút lưu, mở trang được đề cập và xem ngay những thay đổi đó. Quan trọng hơn, điều tương tự cũng nên áp dụng cho khách truy cập trang web của bạn.
Đó là những gì nên xảy ra.
Nhưng vì bạn đang đọc bài đăng này, có thể bạn đã nhận ra rằng mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra theo đúng kế hoạch.
Vậy một số lý do khiến trang web của bạn không cập nhật là gì?
Tại sao trang web WordPress của tôi không cập nhật?
Như chúng tôi đã đề cập trong phần giới thiệu, nguyên nhân phổ biến nhất của trang web WordPress của bạn không cập nhật là sự cố bộ nhớ đệm.
Có các loại bộ nhớ đệm khác nhau có thể ngăn bạn nhìn thấy các thay đổi trên trang web WordPress của mình:
- Bộ nhớ đệm của trình duyệt – lưu trữ một số tệp tĩnh nhất định trên máy tính cục bộ của khách truy cập trong bộ đệm ẩn của trình duyệt web.
- Bộ nhớ đệm trang – lưu trữ phiên bản HTML tĩnh của trang web của bạn thay vì sử dụng PHP để tạo nó “nhanh chóng” cho mỗi lần truy cập.
- Bộ nhớ đệm CDN – tăng tốc thời gian tải toàn cầu bằng cách lưu nội dung tĩnh của trang web vào bộ nhớ đệm trên một mạng lưới các máy chủ trên khắp thế giới.
Bây giờ bạn không cần phải hiểu các cơ chế đằng sau bộ nhớ đệm. Vấn đề cơ bản là phiên bản cũ hơn của trang web của bạn vẫn được lưu trong “bộ nhớ cache”.
Vì vậy, ngay cả khi bạn đã cập nhật phiên bản trên máy chủ WordPress của mình, khách truy cập (và bạn) vẫn có thể thấy phiên bản cũ hơn và được lưu trong bộ nhớ cache của trang web của bạn, ẩn những thay đổi mà bạn đã phát trực tiếp gần đây.
Chúng tôi sẽ dành phần lớn thời lượng của bài viết để hướng dẫn bạn cách xóa các bộ nhớ đệm khác nhau này và “tải lại” chúng bằng phiên bản mới nhất của trang web của bạn. Sau khi xóa bộ nhớ cache, bạn và khách truy cập của bạn sẽ thấy các thay đổi ngay lập tức.
Ngoài các vấn đề về bộ nhớ đệm, một lý do khác khiến bạn có thể không thấy các thay đổi trên trang web WordPress của mình có thể liên quan đến các quyền trên trang web của bạn. Điều này đặc biệt phổ biến nếu bạn đang tạo các trang web động, nơi những người dùng khác nhau xem nội dung khác nhau, chẳng hạn như trong trang web thành viên.
Trong trường hợp này, ngay cả khi các thay đổi có thể được lưu thành công, bạn có thể không có quyền xem nội dung cập nhật và điều đó có thể khiến bạn vẫn thấy nội dung cũ hơn. Điều này không có khả năng gây ra sự cố trên các trang web đơn giản như blog hoặc danh mục đầu tư, nhưng nó có thể là vấn đề với các trang web động.
Với điều đó, chúng ta hãy tìm hiểu cách khắc phục sự cố.
Cách khắc phục sự cố trang web WordPress không cập nhật
Chúng tôi sẽ chia các bước khắc phục sự cố này thành bốn phần chính:
Đối với ba đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên làm việc thông qua chúng từ trên xuống dưới. Đó là, bắt đầu với việc xóa bộ nhớ cache của trình duyệt và sau đó chuyển sang các phần khác theo thứ tự.
Cách khắc phục sự cố với bộ đệm trình duyệt
Bộ nhớ đệm của trình duyệt hoạt động bằng cách lưu trữ một số nội dung trang web nhất định trong bộ nhớ cache của trình duyệt trên máy tính của bạn. Nó tránh tải xuống liên tục các nội dung này trực tiếp từ máy chủ trang web WordPress của bạn. Để khắc phục sự cố, bạn có thể buộc trình duyệt của mình tải xuống các phiên bản mới nhất của tất cả các tệp từ máy chủ của bạn thay vì tải chúng từ bộ nhớ cache.
Dưới đây là một số cách để thực hiện điều đó.
Làm mới cứng trình duyệt web của bạn
Giải pháp đơn giản nhất để khắc phục sự cố bộ nhớ đệm của trình duyệt trên một trang là làm mới trình duyệt web của bạn.
Khi bạn buộc làm mới hoàn toàn, trình duyệt của bạn sẽ bỏ qua bộ nhớ cache và tải xuống tất cả nội dung máy chủ web.
Để bắt đầu, hãy mở một tab có trang trên trang web của bạn nơi bạn muốn thấy các thay đổi. Sau đó, nhấn các tổ hợp bàn phím sau:
- CTRL + F5 trên Windows
- Cmd + R trên Mac
Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt của bạn
Nếu quá trình làm mới cứng không hoạt động, bạn có thể cần phải xóa hoàn toàn bộ nhớ cache của trình duyệt. Thao tác này sẽ xóa tất cả các tệp đã lưu trong bộ nhớ cache, đảm bảo rằng bạn tải xuống các phiên bản mới của tất cả các tệp trên trang web của mình.
Các hướng dẫn chính xác khác nhau tùy thuộc vào trình duyệt web bạn đang sử dụng, vì vậy hãy đảm bảo xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách xóa bộ nhớ cache của trình duyệt trong tất cả các trình duyệt web chính.
Sử dụng các kỹ thuật “Cache-Busting”
Các chiến thuật trên sẽ khắc phục sự cố cho máy tính của bạn, nhưng khách truy cập của bạn vẫn có thể không nhìn thấy các thay đổi ngay lập tức (vì họ chưa xóa bộ nhớ cache của trình duyệt).
Một chiến thuật nâng cao hơn một chút để giải quyết vấn đề này và đảm bảo khách truy cập của bạn luôn xem phiên bản mới nhất là sử dụng chiến thuật “chặn bộ nhớ cache”.
Ví dụ: giả sử biểu trưng của trang web của bạn là logo.png . Nếu bạn cập nhật biểu trưng của mình và tải lên tệp mới có tên giống hệt ( logo.png ), thay đổi đó có thể không hiển thị ngay lập tức vì trình duyệt của mọi người sẽ vẫn tải tệp logo.png ban đầu từ bộ nhớ cache của họ.
Để khắc phục điều này bằng tính năng chặn bộ nhớ cache, tất cả những gì bạn cần làm là thay đổi tên tệp.
Ví dụ: thay vì tải lên logo.png và ghi đè tệp cũ, bạn có thể tải lên logo-v2.png . Bởi vì đó là một tên tệp mới, bạn sẽ có thể bỏ qua các vấn đề với các thay đổi trên trang web của bạn không hiển thị do bộ nhớ đệm của trình duyệt.
Chiến thuật này cũng có thể hữu ích cho các script, chẳng hạn như CSS stylesheet. Vì vậy, nếu các thay đổi CSS của bạn không hiển thị trong WordPress, thì đây là một chiến thuật có thể khắc phục điều đó.
Các chiến thuật chặn bộ nhớ cache khác bao gồm thay đổi đường dẫn tệp hoặc thêm chuỗi truy vấn ngoài việc thay đổi tên tệp. Vài ví dụ:
- Bản gốc : yourite.com/style.css
- Tên tệp – yourite.com/stylev2.css
- Đường dẫn tệp – yourite.com/v2/style.css
- Chuỗi truy vấn – yourite.com/style.css?ver=2
Cách khắc phục sự cố với WordPress Caching
Mặc dù có nhiều loại bộ nhớ đệm WordPress khác nhau, nhưng thủ phạm có khả năng nhất là bộ nhớ đệm trang.
Thông thường, máy chủ của bạn “xây dựng” HTML hoàn chỉnh của trang web của bạn từ đầu cho mỗi lần truy cập bằng PHP. Sau đó, máy chủ của bạn gửi HTML hoàn chỉnh đến trình duyệt của khách truy cập để hiển thị trang web của bạn.
Đăng kí để nhận thư mới
Để tăng tốc độ mọi thứ, bộ nhớ đệm trang cho phép bạn lưu trữ HTML đã hoàn thành trong bộ đệm, giúp máy chủ của bạn xử lý PHP và truy vấn cơ sở dữ liệu mỗi lần truy cập. Điều này có nghĩa là nếu bạn cập nhật nội dung nào đó trên trang web của mình, thay đổi đó sẽ không khả dụng ngay lập tức vì máy chủ của bạn vẫn đang phân phối HTML được lưu trong bộ nhớ cache từ trước khi bạn thực hiện thay đổi.
Hầu hết các máy chủ web và plugin bộ nhớ đệm đều giải quyết được vấn đề này bằng cách tự động “xóa” bộ nhớ cache bất cứ khi nào bạn xuất bản hoặc cập nhật một phần nội dung. Tuy nhiên, giải pháp bộ nhớ đệm của bạn có thể không được định cấu hình để thực hiện việc này hoặc có thể không hoạt động bình thường vì một số lý do.
Nhiều giải pháp bộ nhớ đệm cũng loại trừ người dùng quản trị WordPress xem nội dung được lưu trong bộ nhớ cache. Đây là lý do tại sao bạn có thể gặp sự cố với các thay đổi WordPress không hiển thị khi đăng xuất. Nói cách khác, khi đăng nhập vào tài khoản quản trị của mình, bạn không thấy bất kỳ nội dung nào được lưu trong bộ nhớ cache, có nghĩa là bạn có thể thấy các thay đổi ngay lập tức. Nhưng khi đăng xuất, bạn sẽ thấy phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache cũ hơn (tất cả khách truy cập trang web của bạn cũng vậy).
Cách khắc phục ở đây là xóa bộ nhớ cache của trang web của bạn theo cách thủ công.
Điều này sẽ xóa tất cả các phiên bản HTML được lưu trữ trên các trang của bạn và yêu cầu trang web của bạn tạo một phiên bản mới từ đầu. Sau đó, nó sẽ lưu trữ phiên bản mới đó trong bộ nhớ đệm để nhận được tất cả các lợi ích về hiệu suất của bộ nhớ đệm.
Cách bạn xóa bộ nhớ cache WordPress của mình phụ thuộc vào giải pháp bộ nhớ đệm nào bạn đang sử dụng. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn hai giải pháp:
- Xóa bộ nhớ cache nếu bạn đang lưu trữ tại Kinsta
- Xóa bộ nhớ cache trong một số plugin bộ nhớ đệm phổ biến
Cách xóa bộ nhớ cache với tư cách là khách hàng Kinsta
Kinsta triển khai bộ nhớ đệm trang cho bạn để bạn không cần sử dụng plugin bộ nhớ đệm WordPress. Có hai cách để xóa bộ nhớ cache của trang web của bạn tại Kinsta.
Đầu tiên, bạn có thể làm điều đó từ bảng điều khiển của trang web WordPress của mình thông qua tab Kinsta Cache ở thanh bên trái và nút Xóa bộ nhớ cache :
Thứ hai, bạn cũng có thể xóa bộ nhớ cache của trang web của mình thông qua bảng điều khiển MyKinsta. Mở trang web của bạn trong MyKinsta. Sau đó, chuyển đến tab Công cụ và nhấp vào nút Xóa bộ nhớ cache trong Bộ đệm trang web :
Cách xóa bộ nhớ cache trong plugin
Nếu bạn không lưu trữ tại Kinsta, bạn có thể đang sử dụng plugin bộ nhớ đệm WordPress để xử lý bộ đệm trang.
Tất cả các plugin bộ nhớ đệm đều bao gồm các tùy chọn để xóa toàn bộ bộ nhớ cache của trang web của bạn (và đôi khi chỉ là bộ nhớ cache cho các phần nội dung riêng lẻ mà bạn đang gặp sự cố).
Chúng tôi không thể cho bạn thấy nó hoạt động như thế nào trong tất cả các plugin bộ nhớ đệm, nhưng chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số plugin phổ biến nhất. Hầu hết các plugin bộ nhớ đệm hoạt động tương tự để bạn có thể sử dụng ý tưởng tương tự trong các plugin khác.
WP Super Cache
Bạn có thể nhấp vào tùy chọn Xóa bộ nhớ cache trên thanh công cụ WordPress hoặc trong cài đặt của plugin:
Cần lưu trữ hàng đầu, nhanh chóng và an toàn cho trang web mới của bạn? Kinsta cung cấp các máy chủ nhanh như chớp và hỗ trợ đẳng cấp thế giới 24/7 từ các chuyên gia WordPress. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi
WP Bộ nhớ đệm nhanh nhất
Để xóa toàn bộ bộ nhớ cache, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Delete Cache trên thanh công cụ WordPress.
Bạn cũng chỉ có thể xóa bộ nhớ cache cho phần nội dung mà bạn đang gặp sự cố:
- Mở danh sách loại bài đăng / trang / tùy chỉnh.
- Di chuột qua phần nội dung không hiển thị thay đổi.
- Nhấp vào liên kết Xóa bộ nhớ cache .
Tên lửa WP
Để xóa toàn bộ bộ nhớ cache của trang web của bạn, hãy di chuột qua tùy chọn WP Rocket trong thanh công cụ WordPress và chọn Xóa bộ nhớ cache :
Để xóa một phần nội dung, hãy di chuột qua nó trong danh sách nội dung và nhấp vào Xóa bộ nhớ cache này :
Cách khắc phục sự cố với CDN Caching
Nếu bạn đang sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN) để tăng tốc thời gian tải toàn cầu của trang WordPress, thì đó có thể là một lý do khác khiến các thay đổi trên trang WordPress của bạn không hiển thị.
CDN hoạt động bằng cách lưu nội dung tĩnh của trang web của bạn vào bộ nhớ đệm trên mạng máy chủ của nó trên khắp thế giới. Sau đó, nó phục vụ các tệp đó từ vị trí gần nhất với mỗi khách truy cập.
Tuy nhiên, nếu CDN của bạn đã lưu vào bộ nhớ cache một phiên bản cũ của tệp hình ảnh hoặc biểu định kiểu CSS, điều đó có thể dẫn đến sự cố không hiển thị các thay đổi của WordPress. Điều này khó có thể xảy ra với chính nội dung của bạn, nhưng nó có thể là một vấn đề phổ biến với các tệp tĩnh mà bạn có thể đang lưu trữ trên CDN, chẳng hạn như hình ảnh và tập lệnh.
Đề xuất đọc: Hình ảnh nổi bật của WordPress không hiển thị chính xác
Cũng như các vấn đề về bộ nhớ đệm khác, bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách xóa bộ nhớ đệm tại CDN của mình. Các bước chính xác để thực hiện điều này sẽ phụ thuộc vào CDN của bạn. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện điều đó tại Kinsta.
Nếu bạn đang sử dụng một CDN khác, bạn có thể tham khảo tài liệu của CDN để được trợ giúp.
Cách xóa Kinsta CDN Cache
Kinsta bao gồm một CDN tích hợp mà không phải trả thêm phí. Bạn có thể xóa bộ nhớ cache của CDN khỏi bảng điều khiển MyKinsta.
Trong MyKinsta, hãy mở khu vực bảng điều khiển cho trang web WordPress mà bạn đang gặp sự cố. Sau đó, chuyển đến tab Kinsta CDN và nhấp vào nút Xóa bộ nhớ cache CDN :
Cách khắc phục sự cố với vai trò / khả năng của người dùng
Cuối cùng, trang web của bạn có thể hoạt động hoàn toàn tốt, nhưng bạn vẫn có thể không thấy những thay đổi mình thực hiện do một số vấn đề về vai trò / khả năng của WordPress. Trang web của bạn được cập nhật chính xác, nhưng tài khoản người dùng của bạn không có quyền xem các thay đổi.
Ví dụ: có thể bạn có một trang web thành viên, nơi các thành viên đã đăng ký nhìn thấy một tập hợp nội dung và những khách truy cập ẩn danh xem nội dung khác nhau. Nếu bạn thay đổi nội dung cho các thành viên đã đăng ký và sau đó mở trang web của mình ở chế độ Ẩn danh, bạn sẽ không thấy những thay đổi đó vì tài khoản khách ẩn danh của bạn không có quyền xem nội dung bạn đã thay đổi. Và ngược lại.
Điều này thậm chí có thể trở nên phức tạp hơn nếu bạn có một trang web thành viên với nhiều cấp độ thành viên khác nhau.
Để khắc phục điều này, hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản WordPress với các quyền thích hợp để xem nội dung được đề cập (hoặc bạn chưa đăng nhập vào tài khoản, trong một số trường hợp).
Để dễ dàng gỡ lỗi các vấn đề này và nhanh chóng chuyển đổi giữa các tài khoản WordPress khác nhau, bạn có thể sử dụng plugin Chuyển đổi người dùng miễn phí.
Bản tóm tắt
Hầu hết thời gian, các vấn đề liên quan đến các thay đổi WordPress không hiển thị trên trang web của bạn liên quan đến vấn đề bộ nhớ đệm (bộ nhớ đệm của trình duyệt, bộ nhớ đệm trang hoặc bộ nhớ đệm CDN).
Cách khắc phục là xóa bộ nhớ cache gây ra những sự cố này, đảm bảo rằng cả bạn và khách truy cập đều thấy phiên bản mới nhất của trang web của bạn. Nếu bạn không chắc bộ đệm nào đang gây ra sự cố, chúng tôi khuyên bạn nên xóa chúng theo thứ tự mà chúng tôi đã chỉ cho bạn trong bài đăng này: bộ nhớ cache của trình duyệt đầu tiên, sau đó là bộ nhớ cache của trang và cuối cùng là bộ nhớ cache CDN.
Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể gặp sự cố không thể xem các thay đổi vì bạn không có quyền xem nội dung đó. Điều này khó có thể xảy ra trên một trang blog hoặc danh mục đầu tư đơn giản, nhưng nó có thể xảy ra trên các trang thành viên hoặc các trang nội dung bị hạn chế khác. Đảm bảo rằng bạn đang kiểm tra bằng tài khoản có các đặc quyền thích hợp để loại trừ vấn đề này.
Bạn vẫn gặp bất kỳ sự cố nào với các thay đổi của WordPress không hiển thị? Yêu cầu chúng tôi trong các ý kiến!
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.