Shopify là một nền tảng tuyệt vời để khởi chạy cửa hàng trực tuyến đầu tiên của bạn. Tuy nhiên, khi cửa hàng của bạn phát triển, bạn có thể sẽ bắt đầu nhận thấy những hạn chế đi kèm với nền tảng được lưu trữ này. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn đã phát triển nhanh hơn nó, việc chuyển từ Shopify sang WooCommerce dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Với WooCommerce, bạn có toàn quyền kiểm soát cửa hàng của mình. Bạn có thể định cấu hình mọi thứ từ thuế đến thêm các phương thức vận chuyển tùy chỉnh. Hơn nữa, bạn có thể xuất bản hàng trăm hoặc hàng nghìn sản phẩm, tất cả đều miễn phí.

Bài viết này sẽ thảo luận về những điều bạn cần biết để chuyển Shopify sang WooCommerce. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước chuẩn bị và hướng dẫn bạn từng bước khi bạn chuyển cửa hàng của mình. Hãy bắt tay ngay vào công việc!

Xem hướng dẫn bằng video của chúng tôi để chuyển từ Shopify sang WooCommerce

Tại sao bạn nên cân nhắc chuyển từ Shopify sang WooCommerce

Lý do chính để chuyển từ Shopify sang WooCommerce là cái sau được xây dựng trên phần mềm nguồn mở. Nó sử dụng WordPress, cho phép bạn tạo bất kỳ trang web nào bạn muốn trên bất kỳ nền tảng lưu trữ nào bạn chọn. Không giống như Shopify, WooCommerce không tính phí bạn để mở khóa các tính năng. Bạn cũng sẽ không cần phải trả bất kỳ khoản phí xử lý nào để bán sản phẩm.

Bạn vẫn cần trả tiền cho dịch vụ lưu trữ nếu bạn đang sử dụng WordPress và WooCommerce cùng nhau. Tuy nhiên, bạn không bị ràng buộc với bất kỳ nền tảng cụ thể nào. Do đó, bạn có thể chọn bất kỳ máy chủ nào phù hợp với nhu cầu tổng thể của bạn.

Cân nhắc trước khi chuyển từ Shopify sang WooCommerce

Bất cứ khi nào bạn có kế hoạch di chuyển một trang web từ nền tảng này sang nền tảng khác, bạn cần phải xem xét một số yếu tố. Ví dụ: bạn có thể cần phải suy nghĩ về việc lưu trữ, sao lưu dữ liệu của mình và hơn thế nữa. Chúng ta hãy đi qua từng yếu tố một.

Tìm một máy chủ web thân thiện với WordPress

Nếu bạn đã cam kết sử dụng WordPress và WooCommerce, có thể bạn sẽ muốn tìm một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web phù hợp với Hệ thống quản lý nội dung (CMS). Do sự phổ biến của nền tảng, bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn lưu trữ được thiết kế cho người dùng WordPress.

Kinsta là một trong những máy chủ web như vậy. Chúng tôi cung cấp một loạt các gói lưu trữ được tối ưu hóa cho WordPress và WooCommerce. Bất kể bạn chọn gói Kinsta nào, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng nâng cao mà bạn cần để chạy và phát triển cửa hàng trực tuyến của mình.

Gói lưu trữ của chúng tôi bao gồm các tính năng sau:

  • Lưu trữ SSD
  • Tối ưu hóa cho các trang web có lưu lượng truy cập cao
  • Sao lưu tự động hàng ngày
  • Hỗ trợ 24/24 và loại bỏ phần mềm độc hại
  • Chức năng dàn dựng
  • Chứng chỉ SSL miễn phí

Đương nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu trước khi quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cho cửa hàng của mình. Miễn là bạn chọn một máy chủ web có danh tiếng tốt, bạn sẽ vẫn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng mà WordPress và WooCommerce cung cấp.

Sao lưu cửa hàng Shopify của bạn

Bất cứ khi nào bạn thực hiện những thay đổi quan trọng đối với một cửa hàng trực tuyến, bạn nên sao lưu tất cả dữ liệu của nó trước đó. Một trong những nhược điểm của việc sử dụng Shopify là nền tảng này không cung cấp chức năng sao lưu.

Shopify cho phép bạn xuất dữ liệu sản phẩm ở định dạng CSV (sẽ rất hữu ích trong quá trình di chuyển). Tuy nhiên, bạn không thể sao lưu phần còn lại của các chi tiết và thiết kế của cửa hàng bằng các chức năng tích hợp của nền tảng.

Nếu bạn muốn truy cập vào chức năng sao lưu thực sự, bạn cần phải chuyển sang Cửa hàng ứng dụng Shopify. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các công cụ bổ sung chức năng sao lưu cơ bản cho Shopify, chẳng hạn như Tua lại bản sao lưu:

Rewind Backups for Shopify
Tua lại các bản sao lưu

Điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả với các ứng dụng như Sao lưu tua lại, bạn vẫn không thể tạo bản sao hoàn chỉnh của cửa hàng Shopify của mình. Bạn cũng không thể sử dụng các ứng dụng sao lưu của Shopify để di chuyển cửa hàng của mình.

Chuyển từ Shopify sang WooCommerce là một quy trình không có rủi ro về mặt lý thuyết đối với cửa hàng hiện tại của bạn. Bạn sẽ không mất bất kỳ dữ liệu nào trong cửa hàng của mình, nhưng bạn vẫn nên sao lưu bất kỳ dữ liệu nào của trang web trong trường hợp có vấn đề.

Cách chuyển từ Shopify sang WooCommerce (8 bước)

Bây giờ bạn đã có máy chủ lưu trữ web, đã đến lúc bắt đầu chuyển cửa hàng của bạn từ Shopify sang WooCommerce. Quá trình đó bao gồm việc di chuyển tất cả các sản phẩm của cửa hàng bạn và tạo lại bố cục và thiết kế của nó trong WooCommerce. Tuy nhiên, trước khi có thể làm được điều đó, chúng ta cần thiết lập WordPress.

Bước 1: Thiết lập WordPress

WordPress cung cấp một số phương pháp cài đặt tùy thuộc vào loại máy chủ web bạn đang sử dụng. Ví dụ: các máy chủ WordPress được quản lý thường thiết lập CMS tự động cho bạn khi bạn tạo một trang web mới:

Install WordPress in MyKinsta
Cài đặt WordPress trong MyKinsta

Nếu máy chủ lưu trữ web của bạn không cung cấp cài đặt WordPress tự động, chúng tôi khuyên bạn nên xem bảng điều khiển máy chủ lưu trữ của mình. Tại đây, bạn có thể có quyền truy cập vào một trình cài đặt phần mềm như Softaculous, cho phép bạn thiết lập WordPress trong vài phút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải xuống và thiết lập WordPress theo cách thủ công, điều này đơn giản hơn những gì bạn có thể nghe thấy. Phần mềm có sẵn để tải xuống tại WordPress.org. Nó cũng đi kèm với một trình cài đặt ‘năm phút’ nổi tiếng sẽ hướng dẫn bạn toàn bộ quá trình sau khi bạn tải tệp lên máy chủ của mình.

Bước 2: Cài đặt WooCommerce

Sau khi cài đặt WordPress, bạn sẽ có quyền truy cập vào trang tổng quan. Từ đây, bạn có toàn quyền kiểm soát cài đặt, bố cục trang web và nội dung mà bạn xuất bản:

The WordPress dashboard
Bảng điều khiển WordPress

Vì bạn muốn chuyển sang một cửa hàng trực tuyến, trước tiên bạn cần cài đặt WooCommerce. Để làm như vậy, hãy chuyển đến Plugins > Add New và nhập “WooCommerce” vào thanh tìm kiếm ở đầu màn hình.

WooCommerce sẽ xuất hiện dưới dạng một trong những kết quả đầu tiên mà bạn thấy:

Find the WooCommerce plugin to instal it
Tìm plugin WooCommerce

Nhấp vào nút Cài đặt ngay bên cạnh tùy chọn WooCommerce. Sau đó, đợi WordPress tải xuống và cài đặt plugin.

Quá trình này sẽ diễn ra ở chế độ nền, vì vậy đừng rời khỏi trang cho đến khi nút Kích hoạt xuất hiện bên cạnh WooCommerce. Khi nó hoạt động, hãy nhấp vào nó:

Activate the WooCommerce plugin
Kích hoạt plugin WooCommerce

Đó là nó! Bây giờ WooCommerce đã hoạt động và sẵn sàng hoạt động. Điều đó có nghĩa là bạn có thể bắt đầu xuất bản và bán sản phẩm. Tuy nhiên, bạn đã có danh sách đầy đủ các sản phẩm tại Shopify, vì vậy hãy chuyển danh mục của bạn sang WooCommerce.

Bước 3: Xuất sản phẩm từ Shopify

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, Shopify cho phép bạn xuất toàn bộ danh mục sản phẩm của mình ở định dạng CSV. Tệp này bao gồm tiêu đề, sên, thẻ, biến thể và giá cho các sản phẩm bạn di chuyển.

Để xuất dữ liệu sản phẩm Shopify của bạn, hãy chuyển đến tài khoản của bạn và điều hướng đến Sản phẩm> Tất cả sản phẩm. Trang này sẽ hiển thị danh sách đầy đủ tất cả các sản phẩm trong cửa hàng của bạn. Nó cũng bao gồm các tùy chọn để nhập và xuất dữ liệu:

Find products in Shopify to export
Tìm sản phẩm trong Shopify để xuất

Chọn nút Xuất ở đầu màn hình và Shopify sẽ hỏi bạn muốn xuất sản phẩm nào. Nhấp vào Tất cả sản phẩm và chọn tùy chọn CSV cho Excel, Numbers hoặc các chương trình bảng tính khác trong Xuất dưới dạng :

Export as a CSV
Xuất dưới dạng CSV

Sau khi bạn nhấp vào Xuất sản phẩm , Shopify sẽ biên dịch tệp CSV bao gồm tất cả dữ liệu sản phẩm của bạn và gửi cho bạn qua email. Email đó có thể mất một lúc để đến nơi, tùy thuộc vào lượng hàng tồn kho của bạn:

Wait for your CSV file to compile
Chờ tệp CSV của bạn được biên dịch

Email Shopify sẽ bao gồm một liên kết để tải xuống tệp CSV chứa tất cả thông tin sản phẩm của bạn. Lưu tệp đó vào máy tính của bạn vì bạn sẽ cần nó cho bước tiếp theo.

Bước 4: Nhập các sản phẩm Shopify của bạn vào WordPress

Bước này là một trong những bước quan trọng nhất. Có hai cách để bạn có thể nhập các sản phẩm Shopify vào WooCommerce. Một phương pháp sử dụng trình nhập sản phẩm tích hợp mà WooCommerce sử dụng và phương pháp còn lại là thông qua dịch vụ di chuyển.

Hãy xem xét cả hai cách tiếp cận, bắt đầu với tùy chọn thủ công.

Sử dụng Trình nhập sản phẩm WooCommerce

WooCommerce đi kèm với một công cụ cho phép bạn nhập danh sách sản phẩm ở định dạng CSV. Bạn đã tải xuống toàn bộ danh mục Shopify của mình trong một tệp CSV gọn gàng trong bước trước đó, làm cho quá trình này trở nên đơn giản.

Nhược điểm của phương pháp này là bạn chỉ nhập sản phẩm. Tất cả dữ liệu cửa hàng của bạn, chẳng hạn như khách hàng, lịch sử đặt hàng, hình ảnh và đánh giá, sẽ vẫn còn trong Shopify. Về bản chất, bạn đang bắt đầu sử dụng WooCommerce với khoảng không quảng cáo hiện có và phương tiện chặn cửa hàng trống.

Nếu đó không phải là công cụ phân tích, hãy tiếp tục và nhập tệp Shopify CSV đó vào WooCommerce. Truy cập bảng điều khiển WordPress và đi tới Công cụ> Nhập .

Tìm tùy chọn sản phẩm WooCommerce (CSV) và nhấp vào Chạy trình nhập :

WooCommerce product importer
Nhà nhập khẩu sản phẩm WooCommerce

Trên trang tiếp theo, WooCommerce sẽ yêu cầu bạn chọn tệp bạn muốn nhập. Ngoài ra còn có một tùy chọn để cập nhật các sản phẩm hiện có bằng cách sử dụng dữ liệu từ tệp CSV. Bỏ chọn điều đó vì chúng tôi đang bắt đầu với một khoảng không quảng cáo sạch:

Choose products to imports
Chọn sản phẩm bạn muốn nhập

Chọn tệp CSV bạn đã tải xuống trong bước ba và nhấp vào Tiếp tục . Màn hình tiếp theo bao gồm một số tùy chọn để đối sánh dữ liệu sản phẩm từ tệp CSV với các trường WooCommerce:

Match product data from the CSV file to WooCommerce fields
Khớp dữ liệu sản phẩm từ tệp CSV với các trường WooCommerce

Xem qua danh sách các tùy chọn đó và quyết định dữ liệu nào bạn muốn nhập vào WooCommerce và dữ liệu nào bạn cảm thấy thoải mái. Một số trường, chẳng hạn như Tiêu đề SEO và Mô tả SEO, không có các tùy chọn tương ứng trong WooCommerce, vì vậy bạn có thể loại trừ những trường đó.

Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, hãy nhấp vào Chạy trình nhập . WooCommerce sẽ mất một phút (hoặc hơn) để nhập dữ liệu sản phẩm Shopify của bạn.

Khi quá trình kết thúc, bạn sẽ thấy thông báo thành công giống như sau:

Import product process is complete
Quá trình nhập sản phẩm đã hoàn tất

Nếu bạn nhấp vào Xem sản phẩm , WordPress sẽ đưa bạn đến tab Sản phẩm> Tất cả sản phẩm . Tại đây, bạn sẽ thấy tổng quan về tất cả các mục bạn vừa nhập:

Đăng kí để nhận thư mới

Overview of imported products
Tổng quan về sản phẩm nhập khẩu

Hãy nhớ rằng WooCommerce sẽ không nhập hình ảnh sản phẩm, vì vậy bạn phải tải chúng lên theo cách thủ công. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên kiểm tra từng mục nhập để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ thông tin quan trọng nào.

Nếu dữ liệu sản phẩm bị thiếu, bạn luôn có thể chạy lại trình nhập và đảm bảo rằng bạn đang chuyển các trường chính xác sang WooCommerce. Nhìn chung, việc sử dụng trình nhập thủ công rất đơn giản, nhưng nó yêu cầu một số quản lý vi mô ở phía bạn.

Sử dụng một dịch vụ để nhập dữ liệu Shopify vào WooCommerce

Di chuyển từ Shopify sang WooCommerce là điều phổ biến. Có toàn bộ plugin và dịch vụ dành cho việc đơn giản hóa quy trình. Lợi thế của việc sử dụng các công cụ di chuyển Shopify là chúng tự động hóa toàn bộ quy trình cho phép bạn chuyển dữ liệu mà bạn không thể bằng một tệp CSV đơn giản.

Cart2Cart là một công cụ hữu ích. Nó cho phép bạn kết nối WooCommerce với Shopify bằng cách di chuyển từng điểm dữ liệu từ nền tảng này sang nền tảng khác:

Cart2Cart
Cart2Cart

Cart2Cart cung cấp các đợt di chuyển miễn phí có giới hạn cho phép bạn chuyển một phần khoảng không quảng cáo Shopify của mình sang WooCommerce. Tuy nhiên, nếu bạn muốn truy cập vào bộ tính năng hoàn chỉnh của công cụ, bạn sẽ cần phải trả tiền. Giá khác nhau tùy thuộc vào số lượng sản phẩm bạn muốn nhập và nếu bạn muốn bao gồm dữ liệu khách hàng và đơn đặt hàng và các bài đăng trên blog.

Cart2Cart cung cấp một công cụ ước tính trên trang web của mình. Tuy nhiên, để bạn biết chi phí dịch vụ là bao nhiêu, việc chuyển một cửa hàng Shopify hoàn chỉnh với 100 sản phẩm sang WooCommerce sẽ khiến bạn tốn khoảng 120 đô la.

Nếu bạn muốn sử dụng Cart2Cart, hãy tiếp tục và đăng ký một tài khoản. Khi bạn truy cập trang tổng quan của mình, nền tảng sẽ yêu cầu bạn chọn cả xe hàng nguồn và xe đích.

Nguồn, trong trường hợp này, là Shopify và WooCommerce là đích:

Cart2Cart setup process
Quá trình thiết lập Cart2Cart

Để trình nhập Cart2Cart hoạt động, bạn cần tạo khóa API Shopify. Quay lại trang tổng quan Shopify và chuyển đến màn hình Ứng dụng . Cuộn xuống cuối trang và tìm liên kết có nội dung Quản lý ứng dụng riêng tư :

The manage private aps link
Tìm liên kết quản lý ứng dụng riêng tư.

Nếu bạn chưa bật tính năng phát triển ứng dụng riêng tư trong Shopify, bạn sẽ thấy một màn hình trông như thế này. Nhấp vào nút Bật phát triển ứng dụng riêng tư :

Enable private app development in Cart2Cart
Bật phát triển ứng dụng riêng tư

Shopify sẽ yêu cầu bạn bật phát triển ứng dụng riêng tư. Nó cũng sẽ cảnh báo bạn về việc chia sẻ khóa API của bạn với các bên không xác định.

Xác nhận lựa chọn của bạn và bây giờ bạn sẽ nhận được tùy chọn để tạo một ứng dụng riêng tư:

Create private app option
Tùy chọn ‘Tạo ứng dụng riêng tư’.

Tạo ứng dụng riêng tư sẽ tạo mật khẩu API mà Cart2Cart cần để truy cập Shopify và xuất dữ liệu của bạn.

Trước tiên, hãy đặt tên cho ứng dụng của bạn (đây có thể là bất kỳ thứ gì) và nhập email của bạn:

Set a name for your app and enter an email
Đặt tên cho ứng dụng của bạn và nhập email.

Cuộn xuống phần quyền và cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào tất cả các quyền trong danh sách. Bạn sẽ sử dụng tùy chọn Đọc và ghi khi có sẵn hoặc chỉ có quyền truy cập Đọc nếu tùy chọn trước đó không hiển thị:

Enter active permissions
Nhập quyền hoạt động.

Theo truyền thống, bạn không nên cấp toàn quyền cho một ứng dụng. Tuy nhiên, miễn là bạn không chia sẻ khóa API và xóa ứng dụng sau đó, bạn sẽ ổn.

Cần lưu trữ nhanh chóng, đáng tin cậy và hoàn toàn an toàn cho trang web thương mại điện tử của bạn? Kinsta cung cấp tất cả những điều này và hỗ trợ đẳng cấp thế giới 24/7 từ các chuyên gia WooCommerce. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi

Tiếp theo, chọn phiên bản mới nhất của API webhook:

Webhook API version
Phiên bản API Webhook.

Nhấp vào Lưu để tạo ứng dụng và xác nhận lựa chọn của bạn trên màn hình sẽ bật lên. Sau khi ứng dụng bắt đầu và đang chạy, mật khẩu API của ứng dụng sẽ hiển thị trên màn hình chi tiết ứng dụng.

Sao chép và dán API vào menu di chuyển Cart2Cart và nhập URL cửa hàng của bạn cùng với nó:

Copy and paste the API
Sao chép và dán API.

Định cấu hình giỏ hàng mục tiêu (cửa hàng WooCommerce của bạn) dễ dàng hơn nhiều. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập chi tiết đăng nhập WordPress của mình (cho tài khoản quản trị viên) và bạn đã sẵn sàng.

Nhập các chi tiết đó và nhấp vào CHỌN CÁC KHOẢN THI :

Enter WordPress login details
Nhập chi tiết đăng nhập WordPress.

Cart2Cart sẽ mất một chút thời gian để chuẩn bị quá trình di chuyển. Nếu thông tin đăng nhập là chính xác, chương trình sẽ hỏi bạn dữ liệu nào bạn muốn chuyển từ Shopify sang WooCommerce:

Select the appropriate data you want to move
Chọn dữ liệu thích hợp mà bạn muốn di chuyển.

Dịch vụ cũng sẽ cung cấp một số tính năng bổ sung phải trả phí cho việc di chuyển, bao gồm hình ảnh, ID đơn đặt hàng, v.v. Chọn các tùy chọn bạn muốn và bắt đầu di chuyển. Tùy thuộc vào lượng dữ liệu bạn cần xuất / nhập, quá trình này có thể mất một lúc.

Sau đó, Cart2Cart sẽ hiển thị cho bạn một màn hình thành công và cung cấp cho bạn một tùy chọn để đưa bạn đến cửa hàng WooCommerce của bạn, nơi bạn sẽ có thể xem kết quả.

Bước 5: Trỏ tên miền của bạn tới WooCommerce

Ở giai đoạn này, bạn đã có một cửa hàng WooCommerce hoạt động đầy đủ bao gồm tất cả các sản phẩm Shopify của bạn. Tuy nhiên, vẫn còn một số việc phải làm, bao gồm cập nhật các bản ghi miền của bạn để chúng hướng đến máy chủ lưu trữ web mới của bạn.

Hiện tại, miền của bạn vẫn đang trỏ đến cửa hàng Shopify của bạn. Bạn có thể không muốn đăng ký một miền mới vì điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần phải bắt đầu xây dựng lưu lượng truy cập từ đầu. Như vậy, bạn có thể mất một tỷ lệ phần trăm đáng kể cơ sở khách hàng của mình.

Quy trình thay đổi trang web mà một miền trỏ đến sẽ khác nhau tùy thuộc vào dịch vụ bạn sử dụng để quản lý nó. Nếu bạn sử dụng công ty đăng ký tên miền, bạn sẽ cần cập nhật hồ sơ của mình ở đó. Quá trình đó khác với nhà đăng ký:

Domain List on Namecheap showing all your active domains.
Danh sách miền hiển thị tất cả các miền đã đăng ký của bạn.

Nếu bạn đã đăng ký miền trực tiếp thông qua Shopify, bạn cần phải chỉnh sửa cài đặt DNS của mình bằng cách sử dụng nền tảng này. Ngoài ra, một số máy chủ web như Kinsta cho phép bạn cập nhật bản ghi miền từ bảng điều khiển máy chủ lưu trữ của bạn. Ví dụ: MyKinsta giúp dễ dàng trỏ các miền về trang web của bạn.

Bước 6: Định cấu hình Permalinks WordPress của bạn

WordPress cho phép bạn quyết định cấu trúc URL của mình, bao gồm cả các sản phẩm WooCommerce. Theo mặc định, các URL WordPress trông giống như sau:

yourwoocommercestore.com/?p=534

Loại URL đó không thân thiện với người dùng. Nó cũng không làm bạn ủng hộ từ quan điểm Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO).

Để thay đổi cấu trúc URL của cửa hàng, hãy chuyển đến Cài đặt> Liên kết cố định> Liên kết cố định sản phẩm và chọn tùy chọn bạn thích:

Changing the store URL structure in WordPress
Thay đổi cấu trúc URL cửa hàng trong WordPress.

Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cấu trúc Chuẩn . Với nó, URL sản phẩm WooCommerce sẽ giống như sau:

yourwoocommercestore.com/product/sample-name

Loại URL này cung cấp cho khách truy cập thông tin về sản phẩm họ đang nhìn thấy, buộc bạn phải sử dụng sên mô tả. Khi bạn chọn cấu trúc liên kết cố định, hãy lưu các thay đổi vào trang web WordPress của bạn.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn cần chọn cấu trúc liên kết cố định khi bắt đầu cửa hàng WooCommerce của mình. Thay đổi cấu trúc liên kết vào một ngày sau đó có thể ảnh hưởng đến SEO trang web của bạn và gây ra các lỗi nghiêm trọng trong trang web của bạn. Bạn thiết lập cấu trúc liên kết cố định càng sớm, bạn càng phải đối mặt với ít đau đầu hơn.

Bước 7: Tạo lại thiết kế cửa hàng Shopify của bạn (Hoặc bắt đầu lại)

Nếu bạn đã xem bất kỳ trang nào trong cửa hàng WooCommerce của mình, bạn có thể nhận thấy rằng chúng trông không giống với các trang tương đương Shopify của chúng. Đó là bởi vì bạn vẫn đang sử dụng một trong những chủ đề WordPress mặc định.

Ở giai đoạn này, bạn có hai lựa chọn về cách tiếp cận thiết kế cửa hàng mới của mình:

  1. Tạo lại phong cách cho cửa hàng Shopify của bạn
  2. Bắt đầu lại với một mẫu WooCommerce mới

Cả hai cách tiếp cận đều hợp lệ và cả hai đều liên quan đến việc tìm kiếm chủ đề WooCommerce hoàn hảo cho cửa hàng của bạn. Một mặt, việc tạo lại thiết kế cửa hàng Shopify của bạn có thể giúp quá trình chuyển đổi trở nên liền mạch hơn đối với khách hàng hiện tại.

Mặt khác, WordPress cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn đáng kể so với Shopify. Với CMS, bạn có quyền truy cập vào nhiều plugin trình tạo trang hoạt động với WooCommerce và cho phép bạn tùy chỉnh cửa hàng của mình theo bất kỳ cách nào bạn thấy phù hợp.

Để tùy chỉnh cửa hàng của mình, bạn cũng có thể sử dụng Trình chỉnh sửa khối tích hợp với chủ đề thân thiện với WooCommerce. Cả hai cách tiếp cận đều khả thi. Vì vậy, hãy quyết định xem phải làm gì với tất cả các tính năng mà WordPress và WooCommerce cung cấp cho bạn!

Bước 8: Định cấu hình cài đặt WooCommerce của bạn

Nhập sản phẩm vào WooCommerce và tùy chỉnh phong cách cửa hàng của bạn chỉ là bước khởi đầu. Trước khi có thể bắt đầu bán sản phẩm qua WooCommerce, bạn vẫn cần định cấu hình nhiều cài đặt khác nhau, bao gồm:

  • Tùy chọn thanh toán và vận chuyển
  • Cài đặt hệ thống bảo vệ
  • Tùy chọn thông báo qua email
  • Cài đặt sản phẩm
  • Tùy chọn thuế

Nếu bạn nhớ quá trình định cấu hình cửa hàng Shopify của mình, tất cả các cài đặt đó nghe có vẻ quen thuộc. Tuy nhiên, WooCommerce cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cách bạn thiết lập cửa hàng trực tuyến của mình:

WooCommerce settings
Cài đặt WooCommerce.

Tài liệu WooCommerce chính thức bao gồm hướng dẫn đầy đủ về cách định cấu hình cài đặt của nó. Khi bạn đã hoàn tất việc điều chỉnh cấu hình cửa hàng của mình, chúng tôi khuyên bạn nên xem một số tiện ích mở rộng WooCommerce.

Bản tóm tắt

Chuyển từ Shopify sang WooCommerce bao gồm rất nhiều công việc. Bạn không chỉ cần nhập và xuất sản phẩm từ cửa hàng này sang cửa hàng khác mà còn phải thiết kế lại toàn bộ trang web của mình từ đầu. May mắn thay, WordPress giúp bạn dễ dàng làm cho cửa hàng mới của bạn trông như ý muốn.

Với WooCommerce, bạn có quyền kiểm soát cửa hàng của mình nhiều hơn những gì Shopify cung cấp. Điều này là nhờ vào bản chất mã nguồn mở của WordPress và sự phổ biến rộng rãi của nó. Do đó, bạn có thể sẽ không bao giờ hết các tính năng mới để thử trong cửa hàng của mình.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách chuyển Shopify sang WooCommerce không? Hỏi đi trong phần bình luận bên dưới!


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.