WordPress là hệ thống quản lý nội dung thống trị và Mailchimp là phần mềm tiếp thị qua email tương đương.

Vì vậy, tại sao không kết hợp cả hai?

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách định cấu hình Mailchimp cho WordPress. Với nó, bạn có thể bật các biểu mẫu chọn tham gia trên trang web của mình, thiết lập các chiến dịch tiếp thị qua email và gửi email bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài đăng blog mới.

Hãy bắt đầu học cách thêm Mailchimp vào WordPress!

Tại sao sử dụng Mailchimp cho WordPress?

Thư viện plugin WordPress đã cung cấp nhiều loại plugin và widget tiếp thị qua email và xây dựng danh sách.

Điều đó đặt ra câu hỏi: Điều gì khiến Mailchimp trở nên hấp dẫn hơn so với hàng tá lựa chọn thay thế? Tại sao bạn nên sử dụng Mailchimp trên trang web WordPress của mình?

Đây là lý do tại sao:

  • Mailchimp cung cấp một tài khoản miễn phí cho tối đa 2.000 địa chỉ liên hệ. Nhiều ứng dụng tiếp thị qua email cao cấp không có gói miễn phí và nếu có, thật khó để đánh bại các tính năng bạn nhận được từ Mailchimp.
  • Bạn có thể tạo biểu mẫu chọn tham gia email với Mailchimp thông qua một phương pháp thủ công hoặc bằng cách sử dụng một plugin. Hai tùy chọn này tạo ra một thiết lập hơi linh hoạt. WordPress hỗ trợ mã hóa tùy chỉnh và có rất nhiều plugin Mailchimp, vì vậy bạn có thể sử dụng bất kỳ plugin nào khiến bạn thoải mái hơn.
  • Cũng có thể sử dụng Mailchimp cho các biểu mẫu đăng ký trang web. Người dùng đến trang web của bạn và tạo hồ sơ người dùng; chúng thường được sử dụng trên các trang web thành viên, Thương mại điện tử và diễn đàn.
  • Quy trình thiết kế email Mailchimp là chưa từng có. Các mẫu đẹp và trình chỉnh sửa kéo và thả của nó có nghĩa là bạn không cần phải là một nhà thiết kế hoặc chuyên gia tiếp thị email để xây dựng các chiến dịch tuyệt đẹp. Bạn cũng có được một thư viện mẫu phong phú.
  • Một số công cụ tự động hóa liên kết các bản cập nhật WordPress với email Mailchimp, cho phép bạn gửi email cho những thứ như bài đăng mới và dưới dạng email chào mừng hoặc chiến dịch nhỏ giọt khi mọi người đăng ký danh sách của bạn.
  • Mailchimp đi kèm với các công cụ nhắm mục tiêu nâng cao để giúp người đọc / khách hàng WordPress của bạn có cơ hội chọn email mà họ muốn nhận. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu dựa trên loại người dùng của riêng mình.
  • Nếu bạn không thích các plugin hoặc phương pháp chính để tích hợp Mailchimp với WordPress, bạn luôn có thể chuyển sang các tiện ích mở rộng của bên thứ ba, xem như cách có hàng trăm chúng trên thị trường. Đó chỉ là một lợi thế của việc Mailchimp là một công cụ tiếp thị qua email khá phổ biến.
  • Bạn có thể hiển thị thống kê Mailchimp trên bảng điều khiển WordPress của mình, nhưng chúng được đóng gói với các thông tin cần thiết như tỷ lệ mở email, số lần nhấp qua và vị trí của người dùng.
  • Mailchimp tích hợp độc đáo với các trang web WooCommerce, giúp bạn gửi email giao dịch tự động cho những thứ như tin nhắn giỏ hàng bị bỏ rơi, biên nhận và mã phiếu giảm giá.
  • Tích hợp Mailchimp và WordPress có nghĩa là bạn đang khai thác nhiều tính năng tự động hóa và tiếp thị khác ngoài hình thức tiếp thị qua email thông thường. Ví dụ: bạn có thể liên kết các tài khoản mạng xã hội của mình, chạy quảng cáo kỹ thuật số dựa trên email, thiết lập trang đích, v.v.

Như bạn có thể thấy, Mailchimp cung cấp một bộ công cụ khá vững chắc. Nhưng khi bạn tối ưu hóa Mailchimp cho WordPress và tích hợp toàn bộ quy trình, nó sẽ trở thành một nền tảng tiếp thị hữu ích hơn nhiều cho trang web của bạn.

Cách thiết lập tài khoản Mailchimp

Bước đầu tiên trong việc thiết lập Mailchimp cho WordPress là:

  • Có một trang web WordPress
  • Tạo tài khoản Mailchimp

Sau khi bạn thiết lập hai tài khoản đó, chúng tôi có thể tiếp tục liên kết chúng với nhau bằng một plugin hoặc mã (thông tin thêm về điều này bên dưới).

Hướng dẫn của chúng tôi về cách bắt đầu với Mailchimp bao gồm hầu hết quá trình truy cập trang web Mailchimp để tìm ra cách di chuyển xung quanh trang tổng quan Mailchimp của bạn.

Xin nhắc lại ngắn gọn, đây là các bước để khởi chạy tài khoản Mailchimp, cùng với một số mẹo bổ sung không được hiển thị trong hướng dẫn đó:

Bắt đầu bằng cách truy cập trang web Mailchimp.com và kiểm tra các tính năng để đảm bảo đó chính xác là nền tảng tiếp thị qua email bạn muốn sử dụng cho trang web WordPress của mình.

Khi đã sẵn sàng, hãy nhấp vào nút Đăng ký Miễn phí hoặc Bắt đầu ngay hôm nay – cả hai đều đưa bạn đến cùng một trang để tạo tài khoản.

On the Mailchimp homepage, click one of the buttons
Trên trang chủ Mailchimp, nhấp vào một trong các nút “Bắt đầu” hoặc “Đăng ký”

Bạn được yêu cầu chọn gói định giá Mailchimp. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với gói Miễn phí cho đến khi bạn vượt qua mức tối đa 2.000 người dùng hoặc yêu cầu một trong các tính năng cao cấp.

Go with the Free plan to start your Mailchimp account
Đi với gói Miễn phí để bắt đầu tài khoản Mailchimp của bạn (Nguồn ảnh: Mailchimp.com)

Các màn hình sau đây hiển thị cho bạn các trường để nhập email của bạn và tên người dùng và mật khẩu mong muốn. Bạn cũng sẽ được nhắc cho Mailchimp biết họ, tên và có thể là một số thông tin cá nhân khác để hoàn tất cấu hình tài khoản. Họ thậm chí còn có một bài kiểm tra tiếp thị mà bạn có thể bỏ qua, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn đánh giá đúng các tính năng trên trang tổng quan của mình.

Fill in basic fields like your First Name, Business Name, and Website URL
Điền vào các trường như Tên, Tên doanh nghiệp và URL trang web của bạn (Nguồn hình ảnh: Mailchimp.com)

Sau tất cả những điều đó, Mailchimp sẽ đưa bạn đến trang tổng quan chính, nơi bạn sẽ thấy lời nhắc chào mừng, số liệu thống kê nhanh khi bạn gửi chiến dịch và chi tiết về kích thước danh sách email của bạn.

Đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng MailChimp (và xây dựng danh sách email của bạn) để tiếp tục quá trình.

Thiết lập Mailchimp cho WordPress có nghĩa là bạn sẽ tích hợp tài khoản Mailchimp hiện tại này để đặt biểu mẫu Mailchimp trên trang web WordPress của bạn – trong một khu vực như trang chủ, thanh bên hoặc tiêu đề của bạn.

Với một biểu mẫu được bao gồm trên trang web của bạn, tất cả dữ liệu người dùng đã nhập sẽ được đẩy từ biểu mẫu trang web đó vào cơ sở dữ liệu trong Mailchimp. Bạn có thể quản lý tất cả các khía cạnh của danh sách email từ Mailchimp, với các tùy chọn để nhắm mục tiêu, đưa người dùng vào nhóm và xem số liệu thống kê. Bạn cũng có thể điều chỉnh thiết kế của biểu mẫu đăng ký của mình trong Mailchimp.

Mục tiêu chính với tích hợp Mailchimp cho WordPress là tạo danh sách email. Mọi thứ sau đó phụ thuộc vào sự sáng tạo của bạn, mong muốn gửi email và loại hình kinh doanh mà bạn điều hành. Mailchimp chứa đầy các công cụ để đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, như:

  • Bạn muốn có email chào mừng tự động cho những người đăng ký trên biểu mẫu của bạn
  • Tạo bản tin hàng tháng cho cửa hàng bán lẻ của bạn
  • Liên kết tích hợp với cửa hàng thương mại điện tử của bạn để gửi biên nhận
  • Đặt thông báo giỏ hàng bị bỏ rơi
  • Gửi các email giao dịch khác

Cách thiết lập Mailchimp trên WordPress

Tích hợp Mailchimp có nhiều dạng khác nhau, một số dạng bao gồm:

  • Tạo biểu mẫu đăng ký Mailchimp mà không có plugin trên trang web WordPress của bạn.
  • Tạo biểu mẫu đăng ký Mailchimp với một plugin để đưa vào trang web WordPress.
  • Chèn biểu mẫu đăng ký Mailchimp trên trang web WordPress của bạn dưới dạng một tiện ích con – đi vào thanh bên, chân trang hoặc các khu vực tiện ích con khác.
  • Liên kết trang web WordPress của bạn để các hành động tự động xảy ra như gửi cập nhật bài đăng trên blog hoặc thông báo thương mại điện tử từ trang web WordPress của bạn.

Trong phần sau, chúng tôi sẽ đề cập đến việc liên kết trang web WordPress của bạn với Mailchimp và hoàn thành tất cả các loại tích hợp được đề cập. Sau đó, bạn có thể quyết định lựa chọn phù hợp nhất với tổ chức của mình dựa trên yêu cầu về chi phí, trình độ kỹ năng và những gì xuất hiện với các biểu mẫu và email đẹp nhất.

Cách tạo biểu mẫu đăng ký Mailchimp cho WordPress mà không cần plugin

Mailchimp cung cấp plugin WordPress của riêng mình (mặc dù chúng tôi không khuyến nghị) và bạn có thể tìm thấy khá nhiều plugin của bên thứ ba để thêm biểu mẫu Mailchimp vào WordPress. Tuy nhiên, mọi người nên biết cách thêm biểu mẫu Mailchimp vào WordPress hoặc bất kỳ trang web nào mà không cần cài đặt plugin.

Chọn không tham gia plugin có những lợi thế của nó, từ việc giảm thiểu số lượng plugin trên trang web WordPress của bạn đến việc rút ngắn thời gian bạn dành để thiết kế biểu mẫu và đưa nó lên trang web của mình.

Đi tới trang tổng quan Mailchimp và chọn mục menu Đối tượng . Điều này đưa bạn đến Trang tổng quan về đối tượng , nơi liệt kê các đối tượng khác nhau và số lượng người đăng ký trên mỗi danh sách.

“Đối tượng” là cái mà Mailchimp gọi là danh sách email. Đối tượng là cơ sở dữ liệu danh sách được gửi qua email ghi lại tất cả thông tin liên hệ của khách hàng.

Để tạo biểu mẫu trên Mailchimp, trước tiên bạn phải hiểu rằng Đối tượng được liên kết trực tiếp với biểu mẫu của bạn. Khi bạn tạo biểu mẫu, tất cả dữ liệu được thu thập sẽ chuyển đến một trong các danh sách Đối tượng của bạn.

May mắn thay, theo mặc định, gói Miễn phí từ Mailchimp tự động liên kết Đối tượng chính của bạn với bất kỳ hình thức nào bạn thực hiện (xem như cách bạn chỉ có thể có một Đối tượng trong gói Miễn phí). Với các kế hoạch nâng cao hơn, bạn phải chỉ định Đối tượng cho từng biểu mẫu của mình.

Trang Bảng điều khiển đối tượng của Mailchimp hiển thị thông tin như tên danh sách của bạn (trong trường hợp này, chúng tôi đặt tên Đối tượng là “Danh sách WordPress”) và số lượng người đăng ký trong Đối tượng. Nó liên kết đến Thêm người đăng ký , Nhập danh bạ và tạo Biểu mẫu đăng .

The Audience Dashboard shows the name of your email list, and several buttons to Add A Subscriber, Import Contacts, and build Signup Forms
“Trang tổng quan về đối tượng” hiển thị nhiều thông tin chi tiết về đối tượng của bạn.

Bây giờ bạn đã hiểu Đối tượng, hãy điều hướng đến mục menu Biểu mẫu đăng trong tab Trang tổng quan đối tượng .

Nút này đưa bạn đến một trang để tạo, tùy chỉnh và nhúng các biểu mẫu Mailchimp.

Go to the Signup Forms tab to create and embed forms, then put them on your WordPress site
Chuyển đến tab “Biểu mẫu đăng ký” để tạo và nhúng biểu mẫu cho trang web WordPress của bạn

Một số loại biểu mẫu đăng ký có sẵn thông qua Mailchimp.

Chúng ta sẽ thảo luận thêm về các tùy chọn thay thế trong bài viết này, nhưng cách cổ điển để thêm biểu mẫu Mailchimp vào WordPress là với trình tạo Biểu mẫu nhúng .

Do đó, hãy nhấp vào nút Chọn bên cạnh tùy chọn Biểu mẫu được nhúng .

Use the Embedded Forms option to generate quick forms to embed with code on WordPress
Sử dụng tùy chọn “Biểu mẫu nhúng” để tạo biểu mẫu nhanh chóng để nhúng với mã trên WordPress

Trên trang này, bạn sẽ thấy một menu với các kiểu biểu mẫu như Cổ điển , Cô đọng , Ngang , Không có kiểuNâng cao .

Vui lòng nhấp qua các phong cách này để xem mỗi phong cách trông như thế nào. Hình thức Cổ điển thường là một khởi đầu khôn ngoan, nhưng các hình thức Cô đặcNgang cung cấp các thiết kế hiện đại hơn. Các tab biểu mẫu Chưa phân loại và Nâng cao hoạt động tốt cho các tùy chỉnh nặng.

There are five forms types to choose from in Mailchimp
Có năm loại biểu mẫu để lựa chọn trong Mailchimp

Ví dụ: chuyển sang tab Condensed sẽ thay đổi những gì bạn thấy trong mô-đun Xem trước biểu mẫu.

Bạn có thể thấy rằng nó cung cấp một thiết kế đẹp hơn một chút và ít trường hơn, làm cho nó lý tưởng cho một khu vực trên trang web của bạn, nơi không có nhiều chỗ.

The Condensed tab gets rid of most fields and compresses the form's size
Tab “Cô đọng” loại bỏ hầu hết các trường và nén kích thước của biểu mẫu

Mặt khác, tab Unstyled tách toàn bộ hình thức của bất kỳ kiểu nào, cho phép bạn đặt nó trên trang web WordPress của mình và để nó ở dạng thô hoặc sau đó tùy chỉnh CSS trong WordPress để có giao diện có thương hiệu hơn. Tab Advanced hoạt động tương tự như tùy chọn Unstyled ở chỗ nó cho phép các tùy chỉnh phức tạp hơn.

Unstyled and Advanced forms are for more complicated customizations
Biểu mẫu “Chưa được phân loại” và “Nâng cao” dành cho các tùy chỉnh phức tạp hơn

Sau khi nói tất cả những điều đó, hãy quay lại tab Cổ điển .

Chúng tôi thích phong cách Cổ điển do thiết kế khiêm tốn của nó, khả năng tích hợp trên bất kỳ trang web nào và các tùy chọn để thêm nhiều hoặc ít trường biểu mẫu.

Chúng tôi khuyến khích bạn khám phá các cài đặt khác nhau trong tab Cổ điển và xem khi mỗi cài đặt điều chỉnh kiểu được hiển thị trong phần Xem trước .

Ví dụ: chúng ta có thể đánh dấu nút radio Chỉ Hiển thị Các Trường Bắt buộc , dẫn đến Bản xem trước ẩn tất cả các trường ngoại trừ trường Địa chỉ Email .

The Classic form has a setting to only show required fields
Biểu mẫu “Cổ điển” có cài đặt để chỉ hiển thị các trường bắt buộc

Từ góc độ khác, bạn có thể muốn bao gồm nhiều trường hơn. Trong trường hợp đó, hãy chọn nút radio Hiển thị Tất cả Trường.

Giờ đây, chúng tôi có các trường đăng ký “không bắt buộc” như Tên , Họ thậm chí một trường cho Ngày sinh của khách hàng.

The Show All Fields button reveals fields like First Name, Last Name, and Birthday
Nút “Hiển thị tất cả các trường” hiển thị các trường như “Tên”, “Họ” và “Ngày sinh”

Cũng không phải là một ý kiến tồi nếu bạn sàng lọc các cài đặt bổ sung như:

  • Hiển thị các trường nhóm sở thích
  • Hiển thị các Chỉ báo Trường Bắt buộc
  • Hiển thị các tùy chọn định dạng
  • Và trường Chiều rộng biểu mẫu tùy chọn
Creating Mailchimp's form inserting code
Tạo mã chèn biểu mẫu của Mailchimp

Khi bạn đã hoàn tất việc tùy chỉnh biểu mẫu Mailchimp, hãy cuộn xuống cuối trang để tìm phần Sao chép / Dán vào Trang web của Bạn .

Bạn không cần biết bất cứ điều gì về khối mã này, chỉ cần nó chứa các yếu tố kiểu dáng và cơ sở dữ liệu để trình bày biểu mẫu của bạn theo cách phù hợp và thu thập tất cả dữ liệu đầu vào.

Chọn toàn bộ khối mã và sao chép nó vào khay nhớ tạm của máy tính.

When you're done designing, copy the form's code
Khi bạn thiết kế xong, hãy sao chép mã của biểu mẫu

Bây giờ chúng ta cần lấy biểu mẫu trên trang WordPress của bạn.

Để hoàn thành nhiệm vụ đó, hãy mở bảng điều khiển phụ trợ của trang web WordPress của bạn.

Các biểu mẫu có thể nhúng từ Mailchimp có thể đi đến bất kỳ đâu trên trang web của bạn chấp nhận mã HTML có thể nhúng. Vì vậy, bạn có thể tạo một bài đăng, trang, trang sản phẩm hoặc tiện ích con mới, tất cả đều phải hỗ trợ HTML. Bạn thậm chí có thể muốn mở một trang hoặc bài đăng đã xuất bản trước đó để chèn biểu mẫu vào đâu đó.

Chúng tôi đã điều hướng đến Trang chủ của trang web để xem hướng dẫn của chúng tôi , nơi chúng tôi sẽ đặt biểu mẫu ở cuối trang bên dưới danh sách các sản phẩm.

Để thực hiện điều này trong trình chỉnh sửa khối trực quan, hãy nhấp vào nút Thêm Khối (nó trông giống như một dấu cộng). Duyệt qua bộ sưu tập các khối có sẵn thông qua WordPress hoặc cân nhắc nhập “HTML” vào thanh Tìm kiếm .

Tìm khối HTML tùy chỉnh và chèn nó vào trang hoặc bài đăng WordPress của bạn.

Click the Add Block button and find the Custom HTML block
Nhấp vào nút “Thêm khối” và tìm khối “HTML tùy chỉnh”

Khối HTML tùy chỉnh cho phép bạn dán vào HTML từ bất kỳ nguồn nào. Sau đó, WordPress xử lý HTML để hiển thị thiết kế thực sự của nó.

Đặt con trỏ vào trường khối HTML tùy chỉnh , sau đó dán mã biểu mẫu Mailchimp mà bạn đã sao chép vào khay nhớ tạm thời trước đó.

Bạn sẽ thấy mã đó trong khối.

Paste the previously copied Mailchimp code into the Custom HTML block
Dán mã Mailchimp đã sao chép trước đó vào khối “HTML tùy chỉnh”

Chọn nút Xem trước trong khối HTML tùy chỉnh để kiểm tra biểu mẫu trông như thế nào.

Và điều đó cho thấy chúng tôi đã thêm thành công biểu mẫu Mailchimp cho WordPress trên trang web.

Select the Preview button to see what the HTML will look like on the frontend
Chọn nút “Xem trước” để xem HTML sẽ trông như thế nào trên giao diện người dùng

Để hoàn tất quá trình, hãy nhấp vào nút Xuất bản hoặc Cập nhật trong WordPress.

Điều hướng đến giao diện người dùng của trang đó và kiểm tra xem mọi thứ có ổn không.

Make sure you check the frontend to view the new form and test it out
Đảm bảo rằng bạn kiểm tra giao diện người dùng để xem biểu mẫu mới và kiểm tra nó

Bạn cũng nên nghĩ đến việc thử nghiệm chức năng của chính biểu mẫu.

Nhập thông tin từ một khách hàng giả mạo – địa chỉ email và tên của bạn – và nhấp vào nút Đăng ký .

Fill in information for a test customer, then click on the Subscribe button
Điền thông tin cho khách hàng thử nghiệm, sau đó nhấp vào nút “Đăng ký”

Bạn sẽ thấy thông báo Cảm ơn vì đã đăng ký , thông báo này có thể được tùy chỉnh trong bảng điều khiển Mailchimp của bạn.

The form is working if you see the Thank You message
Biểu mẫu đang hoạt động nếu bạn thấy thông báo “Cảm ơn”

Quay lại Mailchimp, chuyển đến tab Tất cả liên hệ trong phần Đối tượng để kiểm tra xem thử nghiệm đăng ký người dùng có thành công hay không.

Như dự kiến, chúng tôi có một địa chỉ liên hệ mới (số liên hệ từ 2 đến 3) và danh sách các địa chỉ email ở cuối trang chứa email mà chúng tôi đã nhập vào biểu mẫu.

Be sure to check your contact list in Mailchimp to ensure the new contact has landed in your database
Đảm bảo kiểm tra danh sách liên hệ của bạn trong Mailchimp (Nguồn ảnh: Mailchimp.com)

Các kiểu biểu mẫu đăng ký Mailchimp có thể nhúng khác

Chúng tôi thấy rằng một số ít các kiểu biểu mẫu khác có sẵn trên trang Biểu mẫu đăng trong Mailchimp.

Không phải tất cả chúng đều hoạt động tốt để nhúng vào trang web WordPress của bạn. Tuy nhiên, tất cả chúng đều phục vụ một mục đích, đặc biệt nếu bạn muốn tạo một trang web riêng biệt, có thể chia sẻ cho biểu mẫu đăng ký của mình hoặc có cửa sổ bật lên xuất hiện khi mọi người truy cập vào trang web của bạn.

Trong phần Biểu mẫu đăng , bạn có thể nhấp vào các kiểu biểu mẫu này để xem kiểu nào có thể giúp ích cho nhu cầu thiết kế của riêng bạn.

Liên kết Trình tạo biểu mẫu , chẳng hạn, cung cấp một công cụ thiết kế để xây dựng phiên bản mở rộng của những gì chúng tôi đã tạo với Biểu mẫu nhúng .

You can edit every aspect of a form's design in the Form Builder
Bạn có thể chỉnh sửa mọi khía cạnh của thiết kế biểu mẫu trong “Trình tạo biểu mẫu”

Tuy nhiên, chúng ta nên lưu ý rằng Trình tạo biểu mẫu không tạo biểu mẫu Mailchimp có thể nhúng, mà là URL của Biểu mẫu đăng để chia sẻ với người khác, đăng lên tài khoản mạng xã hội của bạn hoặc có khả năng liên kết đến một nút trên trang web của bạn.

Thật tuyệt khi có một liên kết như thế này nếu bạn cần gửi biểu mẫu cho ai đó nhanh chóng. Trình tạo biểu mẫu cung cấp trải nghiệm thiết kế hoàn chỉnh với các trường và cài đặt trường có thể tùy chỉnh.

Hãy nhớ rằng liên kết được tạo sẽ đưa người dùng đến trang web do Mailchimp lưu trữ, không phải trang web của bạn. Nó vẫn là biểu mẫu của bạn và nó tiếp tục thu thập thông tin khách hàng và đặt nó vào Đối tượng của bạn, nhưng bạn phải chọn Biểu mẫu có thể nhúng nếu bạn muốn định cấu hình Mailchimp cho WordPress. Bạn luôn có thể thiết kế biểu mẫu trong Trình tạo biểu mẫu và chuyển đến trang Biểu mẫu có thể nhúng để tìm mã của nó.

The Form Builder gives you a URL to share an external web page with your form on it
“Trình tạo biểu mẫu” cung cấp cho bạn một URL để chia sẻ một trang web bên ngoài với biểu mẫu của bạn trên đó

Một kiểu biểu mẫu khác, được gọi là Biểu mẫu bật lên của Người đăng ký , cho phép bạn nhúng mã ẩn trong các tệp trang web WordPress của mình để biểu mẫu bật lên xuất hiện bất cứ khi nào khách hàng hoàn thành một hành động như cuộn xuống trên Trang chủ , cố gắng rời khỏi trang web của bạn hoặc duyệt trang web trong một khoảng thời gian nhất định.

Choose the Subscriber Pop-up option to generate and customize pop-up forms
Chọn tùy chọn Cửa sổ bật lên của Người đăng ký để tạo và tùy chỉnh các biểu mẫu bật lên

Mailchimp cung cấp trình tạo biểu mẫu bật lên kiểu dáng đẹp với các tùy chọn để điều chỉnh mọi thứ từ các trường biểu mẫu đến thông báo thành công.

Bạn cũng có thể chọn từ các cài đặt sau để quyết định khi nào biểu mẫu bật lên xuất hiện:

  • Ngay lập tức
  • Sau 5 giây
  • Sau 20 giây
  • Sau khi người dùng cuộn đến giữa trang
  • Sau khi người dùng cuộn đến cuối trang
  • Khi người dùng cố gắng thoát khỏi trang web của bạn

Một biểu mẫu bật lên trong Mailchimp liên quan đến thực tế là bạn phải thêm một chút mã vào các tệp trang web WordPress của mình. Mặc dù bạn không cần biết nhiều về mã, nhưng quá trình này yêu cầu một số kiến thức về kiến trúc tệp WordPress. Chúng tôi khuyên bạn nên đọc hướng dẫn của chúng tôi về các tệp WordPress và cách sử dụng chúng nếu bạn định đặt một biểu mẫu bật lên Mailchimp trên trang web của mình.

Trong Mailchimp, bạn cần nhấp vào liên kết Connect Site để tạo biểu mẫu bật lên trong Mailchimp dành cho WordPress.

Select the Connect Site link to begin connecting a pop-up form to your WordPress site
Chọn liên kết “Kết nối trang web” để bắt đầu kết nối biểu mẫu bật lên với trang web WordPress của bạn

Sau đó, Mailchimp tiến hành hướng dẫn chi tiết về việc xuất bản biểu mẫu bật lên trên WordPress, hoặc bất kỳ hệ thống quản lý nội dung hoặc trình tạo trang web nào khác.

Có một số tích hợp, nhưng nói chung, bạn phải truy cập vào phần <head> của các tệp trên trang web WordPress của mình và dán mã được đề xuất vào. Ngoài ra, Mailchimp yêu cầu bạn nhập URL trang web của bạn.

To activate a pop-up form on WordPress, you must put some code into the <head> part of your website, while also telling Mailchimp your website URL
Kích hoạt biểu mẫu bật lên trên WordPress

Cách tạo biểu mẫu đăng ký Mailchimp cho biểu mẫu đăng ký WordPress bằng plugin

Nhiều người không quan tâm đến việc thêm một biểu mẫu Mailchimp vào WordPress bằng cách sử dụng mã, đặc biệt là khi bạn phải nhấn vào các tệp WordPress. Mặc dù quy trình cơ bản để chèn mã HTML vào WordPress tương đối đơn giản, nhưng có rất nhiều lợi thế khi làm việc với các plugin.

Trước hết, các plugin Mailchimp dành cho WordPress loại bỏ nhu cầu viết mã thông qua các trình chỉnh sửa kéo và thả, các nhà thiết kế trực quan và các mẫu biểu mẫu. Và mặc dù nó không quá phức tạp, bạn thậm chí không cần phải sao chép mã nhúng khi sử dụng một plugin. Đó là điều khá xa xỉ.

Hơn nữa, các plugin Mailchimp dành cho WordPress mở rộng dựa trên các tính năng tạo biểu mẫu cơ bản trong bảng điều khiển Mailchimp, cung cấp cho bạn nhiều yếu tố thiết kế hơn, các chủ đề được tạo sẵn và các tùy chọn để tạo những thứ như thông báo độc đáo, nhiều biểu mẫu và các kiểu biểu mẫu khác như thanh trên cùng.

Hơn nữa, hàng chục nhà phát triển bên thứ ba cung cấp tích hợp Mailchimp của riêng họ cho WordPress với các tính năng riêng biệt mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Phần này sẽ hướng dẫn bạn một số hướng dẫn để cấu hình Mailchimp cho WordPress bằng cách sử dụng các plugin.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt plugin WordPress Mailchimp trên WordPress.com. Sau đó, chúng tôi sẽ giải thích cách hoàn thành một quy trình tương tự cho WordPress.org (phiên bản WordPress tự lưu trữ). Để biết thêm thông tin, hãy đọc về sự khác biệt giữa WordPress.com và WordPress.org.

WordPress.org vẫn có một plugin chính thức có tên là Mail List Subscribe Form, nhưng nó đã không được cập nhật trong nhiều năm, có thể là do các đánh giá kém. Ngay cả Mailchimp cũng đề xuất một số plugin của bên thứ ba trong tài liệu của nó, mà chúng ta sẽ thảo luận bên dưới.

Cách thiết lập Mailchimp với Ninja Forms

Đối với những người sử dụng WordPress.org – phiên bản WordPress tự lưu trữ – bạn sẽ cần sử dụng plugin của bên thứ ba để kích hoạt Mailchimp cho WordPress và đặt biểu mẫu trên trang web của bạn. Không có tính năng Kết nối tích hợp sẵn như tính năng bạn có thể sử dụng trên WordPress.com. Và mặc dù Mailchimp có cung cấp plugin WordPress chính thức của mình, nhưng họ dường như hiện đã từ bỏ việc phát triển nó. Có thể chúng ta sẽ thấy bản cập nhật trong tương lai, nhưng lựa chọn tốt nhất của bạn là cài đặt plugin của bên thứ ba ngay bây giờ.

Một trong những plugin đó được gọi là Ninja Forms.

Use Ninja Forms to put Mailchimp forms on WordPress.org, while also opening up more customization settings
Sử dụng Ninja Forms để đặt các biểu mẫu Mailchimp trên WordPress.org

Plugin Ninja Forms cung cấp các tính năng để xây dựng các biểu mẫu liên hệ, đăng ký và tạo khách hàng tiềm năng đẹp mắt, tất cả đều không gây rắc rối với bất kỳ mã hóa nào. Bạn cũng có thể thêm các trường biểu mẫu bổ sung để lấy thông tin cụ thể từ những khách hàng gửi. Ngoài ra, Ninja Forms tích hợp với một số nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email, bao gồm cả Mailchimp. Với sự tích hợp đó, bạn có thể tận dụng các tính năng thiết kế Ninja Forms ưu việt, đồng thời gửi đăng ký đến Trình quản lý đối tượng Mailchimp cũ tốt.

Để sử dụng Ninja Forms để tạo kết nối giữa Mailchimp và WordPress, hãy truy cập trang tổng quan WordPress của bạn và cài đặt plugin Ninja Forms. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đi tới Plugins> Add New và nhập “Ninja Forms” vào thanh tìm kiếm.

Cài đặt và kích hoạt Ninja Forms. Plugin miễn phí hoạt động để tạo nhiều kiểu biểu mẫu liên hệ, nhưng bạn cũng phải mua và cài đặt tiện ích mở rộng Mailchimp cho Ninja Forms trị giá $ 49 để thêm chức năng liên kết các biểu mẫu đó với cơ sở dữ liệu Mailchimp của bạn.

The Mailchimp for Ninja Forms extension is required
Phần mở rộng Mailchimp cho Ninja Forms là bắt buộc

Sau đó, bạn có thể xem tài liệu từ trang web Ninja Forms để định cấu hình một biểu mẫu cho danh sách gửi thư Mailchimp của mình.

Cách thiết lập Mailchimp với Gravity Forms

Một plugin biểu mẫu khác giúp bạn dễ dàng định cấu hình Mailchimp cho WordPress đồng thời cung cấp các công cụ thiết kế biểu mẫu tuyệt vời, được gọi là Gravity Forms.

Gravity Forms không có gói miễn phí, nhưng bạn có thể tải phiên bản cơ bản với giá 59 đô la mỗi năm. Bạn cũng sẽ cần kích hoạt addon Mailchimp, miễn phí với tất cả các gói trả phí của Gravity Forms.

Think about using Gravity Forms to link Mailchimp to any WordPress.org site
Hãy nghĩ đến việc sử dụng Gravity Forms để liên kết Mailchimp với bất kỳ trang WordPress.org nào

Gravity Forms không có phiên bản WordPress miễn phí, vì vậy bạn cần đăng ký tài khoản trên trang web Gravity Forms. Sau đó, bạn trả tiền cho plugin, tải nó xuống máy tính của bạn và tải nó lên trang web WordPress của bạn.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách đi tới Plugins> Add New> Upload Plugin trong bảng điều khiển WordPress. Sau khi cài đặt, hãy nhấp vào nút Kích hoạt để nó chạy.

Bước đầu tiên khi sử dụng Gravity Forms với Mailchimp là bật addon Mailchimp. Trong WordPress, nhấp vào Biểu mẫu> Tiện ích bổ sung . Nút Forms là nút Gravity Forms mới.

Tìm phần Tiện ích bổ sung Mailchimp và nhấp vào nút Kích hoạt . Điều này thường yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản Gravity Forms để kích hoạt tính năng. Bạn sẽ thấy chỉ báo Hoạt động màu xanh lá cây bên dưới mô-đun Tiện ích bổ sung Mailchimp .

Locate and Activate the Mailchimp Add-on for Gravity Forms
Xác định vị trí và “Kích hoạt” “Tiện ích bổ sung Mailchimp” cho Gravity Forms

Bây giờ bạn đã có tiện ích bổ sung Mailchimp sẵn sàng hoạt động, nhưng vẫn cần kết nối tài khoản Mailchimp của bạn với tiện ích bổ sung đó.

Giống như Ninja Forms (và về mọi plugin kết nối với tài khoản Mailchimp của bạn), bạn cần tạo khóa API trong trang tổng quan Mailchimp; sau đó, khóa đó sẽ được dán vào Cài đặt Gravity Forms để hoàn tất quá trình tích hợp.

Trong Mailchimp, nhấp vào hình đại diện hồ sơ của bạn ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Đi tới Tài khoản> Tiện ích mở rộng> Khóa API , sau đó cuộn xuống để tìm phần Khóa API của bạn .

Đối với mọi tích hợp ứng dụng mới, bạn nên tạo một khóa API mới. Ví dụ: nếu bạn đã kiểm tra kết nối Mailchimp với Ninja Forms, bạn cũng nên tạo một kết nối mới cho Gravity Forms.

Nhấn vào nút Create A Key để tiếp tục.

Màn hình tiếp theo hiển thị Khóa API trong cột thứ tư, bạn sẽ sao chép khóa này vào khay nhớ tạm của mình.

A screenshot highlighting the API key.
Vị trí khóa API của bạn.

Đóng Mailchimp và quay lại WordPress.

Đi tới Biểu mẫu> Cài đặt> Mailchimp .

Tìm trường Khóa API Mailchimp bên dưới bảng Cài đặt Mailchimp .

Dán khóa mà bạn đã sao chép từ Mailchimp vào trường.

Đảm bảo rằng bạn nhấp vào Lưu Cài đặt để kích hoạt tích hợp.

Go to Settings > Mailchimp under Gravity Forms to paste in your Mailchimp API Key
Đi tới “Cài đặt”> “Mailchimp” trong “Biểu mẫu trọng lực” để dán vào “Khóa API Mailchimp” của bạn

Với kết nối Gravity Forms / Mailchimp được kích hoạt, bạn có thể truy cập tất cả danh sách email Đối tượng từ Mailchimp trong trình chỉnh sửa Gravity Forms.

Sau đó, hãy đọc tài liệu plugin trên trang web Gravity Forms để hoàn thành các tác vụ như tạo biểu mẫu chọn tham gia, phân đoạn danh sách email và bật biểu mẫu chọn tham gia kép.

Cách thêm tiện ích Mailchimp cho WordPress

Bên cạnh việc đặt biểu mẫu Mailchimp trên trang hoặc bài đăng WordPress, bạn có thể chèn một tiện ích WordPress để hiển thị biểu mẫu. Các widget có một số ưu điểm, đặc biệt là khi nói đến các biểu mẫu chọn tham gia Mailchimp: chúng tuyệt vời để giảm thiểu dung lượng mà một biểu mẫu chiếm dụng và các widget hiển thị trên hầu hết các trang, vì vậy khách truy cập không chỉ được nhắc đăng ký cho danh sách email của bạn trên một trang.

Có một số phương pháp để định cấu hình Mailchimp cho WordPress bằng các widget:

  1. Bằng cách sao chép và dán mã HTML vào một tiện ích con
  2. Với một mã ngắn
  3. Từ một plugin

Để bắt đầu, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm tiện ích biểu mẫu Mailchimp bằng cách sao chép và dán mã HTML vào một tiện ích. Đây gần như là phương pháp mà chúng tôi đã đề cập trước đó trong bài viết này – nơi bạn lấy mã HTML từ Mailchimp và dán nó vào một khối HTML – nhưng lần này, chúng tôi dán mã vào một tiện ích thay vì một trang hoặc khối bài đăng.

Do đó, hãy truy cập Mailchimp và nhấp vào Đối tượng> Biểu mẫu đăng ký> Biểu mẫu nhúng .

Hãy thoải mái chọn kiểu của biểu mẫu bạn muốn nhúng vào tiện ích con. Dạng Cổ điển hoạt động tốt, nhưng phiên bản Condensed giúp dễ dàng phù hợp hơn với khoảng không gian nhỏ do tiện ích cung cấp. Bạn thậm chí có thể thấy rằng biểu mẫu Ngang trông đẹp hơn tùy thuộc vào bố cục chủ đề WordPress của bạn.

Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ chọn một biểu mẫu Cô đặc.

Bất kể bạn sử dụng định dạng nào, hãy định cấu hình tất cả các cài đặt mong muốn, sau đó chọn toàn bộ khối mã trong phần Sao chép / Dán vào Trang web của Bạn . Sao chép mã vào khay nhớ tạm của bạn.

Design a form in the Embedded Forms section, then copy the code to bring it over to a WordPress widget
Thiết kế một biểu mẫu trong phần “Biểu mẫu nhúng”, sau đó sao chép mã để chuyển nó sang một tiện ích WordPress

Quay lại WordPress, đi tới Giao diện> Tùy chỉnh . Ngoài ra còn có một nút Widgets đưa bạn đến cùng một nơi.

In WordPress, click on Appearance > Customize
Trong WordPress, nhấp vào “Giao diện”> “Tùy chỉnh”

Khi ở bên trong WordPress Customizer, hãy chọn nút Widgets .

Open the Widgets section
Mở phần “Tiện ích”

Điều này hiển thị một số khu vực tiện ích được chỉ định cho chủ đề hiện được cài đặt. Mỗi chủ đề đều có hỗ trợ widget duy nhất, vì vậy bạn có thể thấy các tùy chọn cho widget trong thanh bên, đầu trang hoặc chân trang. Một số chủ đề không cho phép các widget, trong khi những chủ đề khác có nhiều vị trí widget.

Bấm vào khu vực tiện ích phù hợp nhất với biểu mẫu Mailchimp của bạn. Chúng tôi sẽ đi với vị trí Cột chân trang 1 cho hướng dẫn này.

Pick one of the Widget Areas
Chọn một trong các “Khu vực tiện ích con”

Bạn chèn các widget giống như cách bạn làm với các khối trong các trang hoặc bài viết. Nhấp vào Thêm Khối (nút dấu cộng màu đen và trắng) để hiển thị thư viện Thêm Khối .

Tìm kiếm “html”, sau đó nhấp vào tiện ích khối HTML tùy chỉnh khi bạn nhìn thấy nó.

Use the Add A Block search panel to find and choose the Custom HTML block
Sử dụng bảng tìm kiếm “Thêm khối” để tìm và chọn khối “HTML tùy chỉnh”

Khối HTML tùy chỉnh cung cấp một trường trống để dán vào bất kỳ HTML nào bạn muốn. Do đó, hãy dán mã biểu mẫu Mailchimp mà bạn đã sao chép trước đó vào khay nhớ tạm.

WordPress Customizer bây giờ sẽ hiển thị bản xem trước của biểu mẫu tiện ích ở phía bên phải của màn hình.

Đảm bảo rằng bạn nhấp vào nút Xuất bản để hiển thị các thay đổi cho trang web trực tiếp của bạn.

Paste the form code into the Custom HTML block to see a live preview
Dán mã biểu mẫu vào khối “HTML tùy chỉnh” để xem bản xem trước trực tiếp

Thêm tiện ích biểu mẫu bằng mã ngắn

Mã ngắn là những dòng mã đơn giản hơn, dễ hiểu hơn, về cơ bản hoạt động tương tự như các đoạn mã HTML, ngoại trừ chúng dễ dàng hơn một chút để tham khảo và sao chép sang một vị trí khác.

Đăng kí để nhận thư mới

Chúng tôi chỉ khuyên bạn nên sử dụng mã ngắn nếu bạn đã cài đặt plugin biểu mẫu cung cấp mã ngắn như một tính năng. Nếu không, bạn cũng có thể tận dụng phiên bản HTML miễn phí từ bên trên hoặc xem xét việc tìm một plugin cũng có khối Gutenberg để kiểm soát nhiều hơn cài đặt của biểu mẫu.

Vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn kiểm tra mọi plugin biểu mẫu hiện tại mà bạn đã cài đặt. Nếu nó có tính năng shortcode và bạn thấy cách này trực quan hơn các phương pháp khác, hãy sử dụng chúng!

Ví dụ: Ninja Forms cung cấp mã ngắn cho mỗi biểu mẫu bạn tạo bằng plugin.

Để chèn shortcode của biểu mẫu vào tiện ích con, hãy điều hướng đến plugin bạn chọn (trong trường hợp này là Ninja Forms). Bạn có thể tìm thấy các mã ngắn bằng cách đi tới Ninja Forms> Dashboard . Cuộn qua danh sách biểu mẫu và sao chép mã ngắn bên cạnh bất kỳ biểu mẫu nào bạn muốn chèn vào tiện ích con.

Ninja Forms generates shortcodes for every form you make
Ninja Forms tạo mã ngắn cho mọi biểu mẫu bạn tạo

Đi tới Giao diện> Tùy chỉnh .

Take the copied shortcode and go to the Customize tab in WordPress
Lấy shortcode đã sao chép và chuyển đến tab “Customize” trong WordPress

Chọn tab Tiện ích để chỉnh sửa các tiện ích của bạn.

Navigate back to the Widgets panel
Điều hướng trở lại bảng điều khiển “Tiện ích”

Nhấp vào nút Thêm Khối (dấu cộng màu đen và trắng) và nhập “mã ngắn” để hiển thị khối Mã ngắn tích hợp sẵn.

Use the Add A Block tool to find and insert the Shortcode block
Sử dụng công cụ “Thêm khối” để tìm và chèn khối “Mã ngắn”

Dán mã ngắn đã sao chép trước đó vào trường có sẵn.

WordPress Customizer sẽ tạo bản xem trước biểu mẫu của bạn trong khu vực tiện ích.

Hãy nhớ rằng, các biểu mẫu được xuất bản bằng mã HTML hoặc mã ngắn yêu cầu bạn chỉnh sửa cài đặt biểu mẫu trong Mailchimp. Không có cách nào để tùy chỉnh các phần tử như trường hoặc tiêu đề trường bên trong các widget mã WordPress.

You can paste your shortcode into the Shortcode field; after that, a preview appears
Bạn có thể dán mã ngắn của mình vào trường “Mã ngắn”; sau đó, một bản xem trước xuất hiện

Sử dụng một plugin (Với một khối WordPress) để thêm Mailchimp vào một widget

Ngày càng trở nên phổ biến khi các plugin biểu mẫu Mailchimp bao gồm các khối WordPress thay vì các mã ngắn, và đó là bởi vì các khối ít đáng sợ hơn, cung cấp các cài đặt tích hợp và có thể được chèn vào các bài đăng, trang và tiện ích con.

Trong khi đó, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua phương pháp shortcode ở trên, trừ khi bạn đã cài đặt plugin với shortcode, chúng tôi sẽ nói ngược lại đối với các plugin có khối. Đó là bởi vì không thể phủ nhận việc làm việc với khối đơn giản hơn nhiều như thế nào, vì vậy không có gì sai khi nhận một plugin hoàn toàn riêng biệt để cung cấp sự tiện lợi đó.

Một plugin để thêm một khối widget được gọi là Another Mailchimp Widget. Chúng tôi sẽ sử dụng plugin đó để trình bày cách đặt khối trong tiện ích con, nhưng có rất nhiều plugin khác cần xem xét, tất cả đều hoạt động theo cùng một cách, ít nhất là chèn khối vào tiện ích con. Tuy nhiên, khối được đề cập sẽ có tên khác và cài đặt duy nhất tùy thuộc vào plugin bạn chọn.

Tiếp tục với plugin Tiện ích Mailchimp khác, hãy truy cập trang tổng quan WordPress và cài đặt plugin đó.

Sau khi được kích hoạt, hãy đi tới Cài đặt> Một Mailchimp khác .

Find the Another Mailchimp tab in WordPress to manage all of the plugin's settings
Tìm tab “Another Mailchimp” trong WordPress để quản lý tất cả các cài đặt của plugin

Chuyển đến bảng điều khiển Mailchimp để lấy khóa API.

Để làm như vậy, hãy nhấp vào biểu tượng Hồ sơ ở góc dưới bên trái của màn hình. Sau đó, đi tới Hồ sơ> Tiện ích mở rộng> Khóa API . Nhấp vào nút Tạo khóa để tạo khóa mới.

Trong phần Khóa API của bạn , kết hợp xuất hiện bên dưới cột Khóa API .

A screenshot highlighting the API key.
Như với hầu hết các plugin Mailchimp, trước tiên bạn phải lấy “API Key” từ Mailchimp

Điều hướng trở lại bảng điều khiển WordPress, nơi bạn sẽ mở trang Cài đặt của plugin.

Dán khóa API vào trường có nội dung Khóa API Mailchimp .

Nhấp vào Lưu thay đổi .

Paste in the key and click "Save Changes"
Dán khóa và nhấp vào “Lưu thay đổi”

Bây giờ plugin được liên kết với tài khoản Mailchimp của bạn để chọn Đối tượng phù hợp và gửi người đăng ký mới đến cơ sở dữ liệu danh sách email.

Vẫn trong WordPress, đi tới Giao diện> Tùy chỉnh> Tiện ích . Chọn khu vực widget bạn muốn tùy chỉnh, sau đó nhấp vào nút Add Block (dấu cộng màu đen và trắng) để mở thư viện các khối WordPress có sẵn.

Nhập “mailchimp” và chọn Tiện ích con Mailchimp khác .

Add the "Another Mailchimp Widget" into the "Widgets" section of your WordPress Customizer
Thêm “Tiện ích con Mailchimp khác” vào phần “Tiện ích con”

Xem cách đây là một tiện ích chứ không phải một đoạn mã được dán, bạn được cung cấp các cài đặt để tùy chỉnh một số khía cạnh của biểu mẫu Mailchimp. Ví dụ: tiện ích con yêu cầu bạn nhập Tiêu đề . Bạn cũng sẽ cần chọn danh sách và nhóm người dùng (Đối tượng Mailchimp) để tạo biểu mẫu trong bản xem trước ở bên phải. Ví dụ: khi chúng tôi chọn Đối tượng danh sách WordPress , biểu mẫu chọn tham gia sẽ xuất hiện trong WordPress Customizer.

Select a Mailchimp list to render a form widget preview
Chọn danh sách Mailchimp để hiển thị bản xem trước tiện ích con biểu mẫu

Cuối cùng, bạn có thể duyệt qua tất cả các cài đặt với tiện ích cụ thể này. Thay đổi nhãn trường, quyết định thu thập nhiều hơn chỉ địa chỉ email và viết ra một thông báo thành công tùy chỉnh. Như đã đề cập trước đây, những cài đặt này chỉ là một trong những lý do khiến việc sử dụng các khối bên trong widget mang lại lợi thế hơn so với mã ngắn hoặc mã HTML.

Customize parts of the form widget using fields like Email Label, First Name Label, and Success Message
Tùy chỉnh các phần của tiện ích biểu mẫu bằng cách sử dụng các trường biểu mẫu

Cách tự động gửi bài đăng trên blog từ WordPress sang Mailchimp

Sẽ không tuyệt vời nếu bạn tự động gửi một chiến dịch email bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài đăng blog trên WordPress?

Có rất nhiều cách để đạt được chức năng này, nhưng chúng thường không cung cấp cho bạn quyền kiểm soát thiết kế do Mailchimp cung cấp. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang gửi email đến danh sách Đối tượng Mailchimp được cập nhật. Vì vậy, nên cấu hình Mailchimp để gửi các thông báo về bài đăng blog tự động này.

May mắn thay, thật dễ dàng thiết lập nếu bạn tìm thấy nguồn cấp dữ liệu RSS của blog của mình. Để bắt đầu, hãy tìm nguồn cấp dữ liệu RSS của blog WordPress và kiểm tra để đảm bảo rằng nó đang hoạt động.

Nguồn cấp dữ liệu RSS chính của trang web WordPress có tại http://example.com/feed/. Vì vậy, bạn sẽ đặt /feed/ ở cuối URL của mình và xem liệu đó có phải là nó không.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy, vì vậy bạn có thể cần thử nghiệm các tùy chọn khác như:

  • http://example.com/feed/rss/
  • http://example.com/feed/rss2/
  • http://example.com/feed/rdf/
  • http://example.com/feed/atom/

Mailchimp cố gắng tìm URL RSS của bạn nếu vẫn không thành công khi bạn dán URL blog vào các bước sau.

Khi bạn có nguồn cấp RSS, đã đến lúc dán nó vào Mailchimp.

Từ bảng điều khiển Mailchimp, nhấp vào mục menu Tự động hóa .

Go to Automations in Mailchimp to start sending out new blog post notifications
Đi tới “Tự động hóa” trong Mailchimp để bắt đầu gửi thông báo về bài đăng blog mới

Có hàng tá tính năng tự động hóa dựng sẵn để tạo trên Mailchimp, vì vậy bạn phải cuộn xuống trên trang Tự động hóa để tìm một công cụ để Chia sẻ Bài đăng trên Blog của bạn .

Tính năng tự động hóa cụ thể này liên kết nguồn cấp RSS với một chiến dịch email để bạn không bao giờ phải gửi email cho các bài đăng blog mới theo cách thủ công. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế của những email đó thay vì dựa vào thiết kế chung chung từ một plugin khác.

Click the Get Started link to Share Your Blog Posts
Nhấp vào liên kết “Bắt đầu” để “Chia sẻ bài đăng trên blog của bạn”

Mô-đun bật lên sau yêu cầu bạn nhập Tên Chiến dịch . Bạn cũng nên chọn Danh sách Mailchimp nào sẽ nhận được các email RSS tự động của bạn.

Nhấp vào nút Bắt đầu để tiếp tục.

Make a Campaign Name and mark which Mailchimp List should receive the blog updates
Tạo “Tên chiến dịch” và đánh dấu “Danh sách chi tiết thư” nào sẽ nhận được các bản cập nhật blog

Bạn có thể tùy chỉnh Nguồn cấp RSS và Thời gian gửi từ trang cụ thể này, nhưng phần quan trọng nhất là dán URL Nguồn cấp RSS để Mailchimp lấy dữ liệu từ blog của bạn.

Sau đó, quyết định tần suất, ngày và thời gian các email đăng bài blog tự động của bạn sẽ được gửi đi.

Cuối cùng, chỉ định xem bạn có muốn Mailchimp cố gắng Thay đổi kích thước Hình ảnh Nguồn cấp RSS cho chiến dịch email của bạn hay không. Chúng tôi đã thấy nhiều kết quả khác nhau từ công cụ này, vì vậy hãy đảm bảo rằng ban đầu bạn chạy thử nghiệm mà bạn là người duy nhất trong danh sách. Bạn có thể xóa cài đặt Thay đổi kích thước Hình ảnh Nguồn cấp RSS nếu bạn thấy một hình ảnh có vết lõm.

Chọn nút Tiếp theo khi bạn hoàn tất trang này.

Paste in the RSS Feed URL and add your desired send timing settings
Dán vào “URL nguồn cấp RSS” và thêm cài đặt thời gian gửi mong muốn của bạn

Trên trang Người nhận , hãy chọn gửi các bản cập nhật blog của bạn đến một trong các nhóm sau:

  • Toàn bộ đối tượng
  • Phân đoạn hoặc thẻ
  • Nhóm hoặc Phân đoạn mới

Rất có thể bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn bằng cách gửi đến một phân khúc hoặc nhóm, nhưng nhiều công ty chỉ có một danh sách email. Nếu đúng như vậy, không có vấn đề gì khi cập nhật Toàn bộ Đối tượng với các bài đăng blog mới của bạn.

Bạn đang vật lộn với các vấn đề về thời gian chết và WordPress? Kinsta là giải pháp lưu trữ được thiết kế để tiết kiệm thời gian cho bạn! Kiểm tra các tính năng của chúng tôi

Nhấp vào nút Bước tiếp theo: Cài đặt để tiếp tục.

Pick the Entire Audience or a specific Segment or Group from that Audience
Chọn “Toàn bộ đối tượng” hoặc “Phân đoạn” hoặc “Nhóm” cụ thể từ Đối tượng đó

Đây là nơi bạn định cấu hình thông tin chiến dịch như tên chiến dịch, dòng tiêu đề email và nhiều cài đặt khác.

Hãy nhớ rằng, thông báo tự động này không được tùy chỉnh cho mỗi bài đăng blog duy nhất mà bạn xuất bản. Do đó, bạn muốn tạo Chủ đề emailVăn bản xem trước hấp dẫn nhưng không cụ thể.

Các cài đặt khác để định cấu hình trên trang này bao gồm Tên Người gửi, Địa chỉ Email Người gửi và tùy chọn Cá nhân hóa Trường “Đến” .

Go through the Campaign Info page to configure settings like the Campaign Name, Email Subject, and more
Đi qua trang “Thông tin Chiến dịch” để định cấu hình các cài đặt như “Tên Chiến dịch”, “Chủ đề Email”, v.v.

Trước khi nhấp vào nút Tiếp theo , hãy cuộn xuống trên trang để đánh dấu bất kỳ phần tử Theo dõi hoặc Truyền thông xã hội nào bạn muốn đưa vào email. Bạn có thể muốn theo dõi các lần mở, nhấp chuột và văn bản nhấp chuột đơn giản, hoặc thậm chí liên kết đến Facebook hoặc Twitter để đăng tự động.

Sau tất cả những điều đó, hãy nhấp vào nút Tiếp theo .

Set up everything from tracking to social media automation on this page
Thiết lập mọi thứ từ theo dõi đến tự động hóa mạng xã hội trên trang này

Phần Chọn mẫu cho phép bạn tạo mẫu chiến dịch từ Bố cục trống, Chủ đề , Mẫu đã LưuChiến dịch . Bạn thậm chí có thể viết cho riêng mình nếu bạn có khuynh hướng.

Các email đăng bài trên blog tự động phải tuân theo những điều cơ bản: màu sắc, phông chữ và biểu trưng của thương hiệu của bạn.

Decide on an email template for your automated blog post updates
Quyết định mẫu email cho các bản cập nhật bài đăng blog tự động của bạn

Khi bạn ở trong Trình thiết kế Mailchimp, bạn sẽ muốn loại bỏ tất cả nội dung phụ như hình ảnh, văn bản mẫu và các nút.

Mailchimp sẽ tự động đưa hình ảnh, văn bản xem trước và nút vào email cho mỗi bài đăng từ nguồn cấp RSS tự động. Bất kỳ thứ gì khác ngoài logo và màu sắc thương hiệu của bạn sẽ trông không đúng chỗ.

Nhấp vào nút Tiếp theo để xem trang xác nhận cuối cùng.

Make sure you insert brand elements like your logo and colors
Đảm bảo bạn chèn các yếu tố thương hiệu như logo và màu sắc của bạn

Nếu bất kỳ điều gì không ổn với chiến dịch của bạn (như quá nhiều nội dung lấp đầy trong một chiến dịch RSS), Mailchimp sẽ cho bạn biết về điều đó trên trang này. Nếu không, nó cho bạn biết rằng bạn đã sẵn sàng gửi các email tự động.

Nhấp vào nút Bắt đầu RSS để kích hoạt chiến dịch. Hãy nhớ rằng không có gì gửi đến đối tượng Mailchimp của bạn cho đến khi bạn xuất bản một bài viết lên blog WordPress của mình, xem nguồn cấp dữ liệu RSS đó kích hoạt chiến dịch như thế nào.

Check that everything is alright by Mailchimp, then click the Start RSS button
Kiểm tra xem mọi thứ đều ổn bằng Mailchimp, sau đó nhấp vào nút “Bắt đầu RSS”

Lưu ý: WordPress.com cung cấp chức năng RSS giống như bạn tìm thấy với WordPress.org. Vì vậy, miễn là bạn tìm ra URL RSS, quy trình vẫn giống như nếu bạn đang sử dụng WordPress.com.

Định cấu hình Mailchimp cho Cửa hàng trực tuyến WooCommerce

Mailchimp cung cấp tích hợp cho các cửa hàng trực tuyến WooCommerce, cho phép người bán tăng tiềm năng doanh thu với sự trợ giúp từ tự động hóa, nhắm mục tiêu lại email và hơn thế nữa.

Một số email thương mại điện tử tiêu chuẩn hơn mà bạn muốn thiết lập với Mailchimp bao gồm giỏ hàng bị bỏ qua, nhắm mục tiêu lại sản phẩm, email sau khi mua, biên nhận, tin nhắn chào mừng và thông báo phiếu thưởng khuyến mại.

Đây là những yếu tố cần thiết để vận hành một cửa hàng trực tuyến, vì vậy những doanh nghiệp đó phải có sự tích hợp đáng tin cậy. Đó là nơi mà plugin Mailchimp dành cho WooCommerce phát huy tác dụng.

Phần này sẽ trình bày cách định cấu hình Mailchimp cho WooCommerce và chúng tôi sẽ đề cập đến cách chạy thông báo thương mại điện tử tự động của bạn.

Cài đặt plugin Mailchimp cho WooCommerce trong bảng điều khiển WordPress để bắt đầu. Plugin này có sẵn cho cả trang WordPress.org và WordPress.com. Hạn chế duy nhất là bạn phải có Kế hoạch kinh doanh để cài đặt một plugin như thế này nếu bạn đang sử dụng WordPress.com.

Install the Mailchimp for WooCommerce plugin for ecommerce automations
Cài đặt plugin Mailchimp cho WooCommerce để tự động hóa thương mại điện tử

Sau khi bạn kích hoạt plugin, bạn sẽ được đưa vào một trình hướng dẫn thiết lập để liên kết trang web WooCommerce của bạn với Mailchimp.

Nhấp vào nút Kết nối Tài khoản để bắt đầu quá trình.

The plugin starts with a setup wizard, where you can click the Connect Account button
Plugin bắt đầu bằng trình hướng dẫn thiết lập, tại đây bạn có thể nhấp vào nút “Kết nối tài khoản”

Đăng nhập vào Mailchimp bằng Tên người dùngMật khẩu của bạn. Nhấp vào nút Đăng nhập sau đó.

You will most likely have to log into your Mailchimp account once more
Rất có thể bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản Mailchimp của mình một lần nữa

Plugin cung cấp thông tin về cách nó truy cập vào tài khoản Mailchimp của bạn.

Chọn nút Cho phép để chỉ định rằng bạn tin tưởng plugin này.

Choose Allow on the next screen
Chọn “Cho phép” trên màn hình tiếp theo

Plugin Mailchimp dành cho WooCommerce cần một số thông tin bổ sung để điền vào các email của nó với nội dung phù hợp, đặc biệt là những email tự động đó.

Do đó, hãy điền vào các trường được yêu cầu với các thông tin như Tên , Email , Địa chỉSố điện thoại của bạn.

Complete the fields for all personal information
Hoàn thành các trường cho tất cả thông tin cá nhân

Đi tới cuối trang để đặt Ngôn ngữ cửa hàng và Cài đặt quyền cho plugin. Bạn có thể cấp quyền truy cập cho Quản lý cửa hàng và Quản trị viên hoặc chỉ Quản trị viên .

Modify the Locale and Permission Settings
Sửa đổi “Ngôn ngữ” và “Cài đặt quyền”

Quay lại đầu trang để nhấp vào nút Bước tiếp theo .

Go back to the beginning of the page to click the Next Step button
Quay lại đầu trang để nhấp vào nút “Bước tiếp theo”

Trong Tên đối tượng , hãy chọn Đối tượng Mailchimp mà bạn muốn liên kết với plugin. Nếu bạn chỉ có một (giống như chúng tôi), thì Đối tượng đó sẽ được chọn theo mặc định.

Bạn cũng có thể chọn tự động đăng ký tất cả những người đăng ký hiện có, thêm dòng Chủ đề mặc định vào email của bạn và bao gồm Thông báo nhắc nhở về quyền để mọi người biết lý do họ nhận được email từ công ty của bạn.

Pick the desired Audience, then complete things like the email Subject, From Name, and Permission Reminder Message
Chọn “Đối tượng” mong muốn, sau đó hoàn thành những điều như email “Chủ đề”, “Từ tên” và “Thông báo nhắc nhở về quyền”

Plugin Mailchimp cho WooCommerce tự động thêm hộp kiểm Đăng ký trong mô-đun thanh toán WooCommerce của bạn. Có một số cài đặt để thay đổi mức độ hiển thị của hộp kiểm, cùng với thông báo mà mọi người nhìn thấy.

Under Opt-in Settings, change the look and feel of the Checkout page's opt-in box
Trong “Cài đặt chọn tham gia”, hãy thay đổi giao diện của hộp chọn tham gia của trang Checkout

Một vài trường cuối cùng trên trang này thường có thể được để nguyên. Nếu bạn có kinh nghiệm với các thao tác trên biểu mẫu WooCommerce, vui lòng quản lý vị trí của Hộp kiểm Optin của bạn. Bạn cũng có thể cấp cho mỗi người đăng ký mới một thẻ khi đăng ký danh sách của mình.

Cuối cùng, phần Cài đặt Sản phẩm cung cấp menu thả xuống để điều chỉnh Kích thước Hình ảnh Sản phẩm mặc định khi chúng được tạo tự động trong email của bạn. Điều này có thể yêu cầu thử nghiệm để xem hình ảnh của bạn trông như thế nào với các kích thước khác nhau. Nói chung, không phải là một ý kiến tồi nếu bạn sử dụng kích thước hình ảnh Medium 300 × 300 mặc định.

Don't forget about deciding on a default Product Image Size for the WooCommerce emails
Đừng quên về việc quyết định “Kích thước hình ảnh sản phẩm” mặc định cho các email WooCommerce

Quay lại đầu trang Cài đặt đối tượng và nhấp vào nút Bắt đầu đồng bộ hóa . Quá trình đồng bộ hóa bắt đầu kéo tất cả dữ liệu cần thiết từ Mailchimp để hoạt động tốt với WooCommerce.

Click on the Start Sync button
Nhấp vào nút “Bắt đầu đồng bộ hóa”

Bạn sẽ thấy thông báo Thành công cho biết rằng Mailchimp được kết nối với plugin WooCommerce của bạn.

Dưới đó, plugin hiển thị thông tin như số lượng sản phẩm bạn có trong cửa hàng, số lượng người đăng ký và email giao dịch trong tài khoản Mailchimp của bạn.

The Success page details how many products are in your store and how many subscribers are on the Mailchimp list
Trang “Thành công” thông tin chi tiết về sản phẩm và số lượng người đăng ký

Hoàn toàn hợp lý khi để nó ở đó. Plugin Mailchimp dành cho WooCommerce đang hoạt động và thu thập địa chỉ email từ người dùng khi họ di chuyển qua thanh toán của bạn.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn mở rộng khi chỉ có một biểu mẫu đăng ký cơ bản, vì Mailchimp cung cấp một số lượng tự động đáng kinh ngạc hoạt động thông qua plugin này.

Tin tốt là hầu hết chúng đều được quản lý dễ dàng trong bảng điều khiển Mailchimp. Không có nhiều thứ khác để hoàn thành trong WordPress.

Trong Mailchimp, bấm vào mục menu Tích hợp .

Go to the Integrations page in Mailchimp
Đi tới trang “Tích hợp” trong Mailchimp

Trang Tích hợp cung cấp một danh sách dài các chương trình của bên thứ ba. Cuộn xuống (hoặc xem trong phần Thương mại điện tử , để tìm và nhấp vào WooCommerce . Nó phải có dấu kiểm màu xanh lục cho biết bạn được tích hợp thông qua plugin Mailchimp dành cho WooCommerce.

Find the WooCommerce button in the Integrations library
Tìm nút “WooCommerce” trong thư viện “Tích hợp”

Nhấp vào nút Quản lý trang web của bạn .

The Manage Your Sites link guides you to the sites you already have connected to Mailchimp — in this case a WooCommerce site
Liên kết “Quản lý trang web của bạn” hướng dẫn bạn đến các trang web bạn đã kết nối với Mailchimp

Tên trang web của bạn hiển thị ở đầu trang. Điều đó sẽ cho bạn biết rằng bạn đã tìm thấy sự tích hợp thích hợp. Nó cũng thông báo cho bạn về thời điểm WooCommerce được kết nối, điều này có thể hữu ích.

Nhìn chung, trang này cung cấp các tùy chọn nhắn tin tự động phổ biến nhất để tích hợp WooCommerce / Mailchimp mới của bạn.

Bạn có thể nhấp vào nút Thêm để tạo bất kỳ mục nào sau đây cho cửa hàng trực tuyến của mình:

  • Biểu mẫu bật lên
  • Email giỏ hàng bị bỏ qua
  • Email nhắm mục tiêu lại sản phẩm
  • Thông báo đặt hàng
Quite a few tools are available for WooCommerce, including Pop-up Forms, Abandoned Cart Emails, and more
Khá nhiều công cụ có sẵn cho WooCommerce, bao gồm “Biểu mẫu bật lên”, “Email giỏ hàng bị bỏ qua”, v.v.

Một liên kết nhỏ hơn ở phía dưới cho phép bạn xem danh sách tự động hóa mở rộng hơn có sẵn cho WooCommerce. Nhấp vào liên kết Tự động hóa thương mại điện tử để xem những điều đó.

Don't forget about the entire list of E-Commerce Automations
Đừng quên về toàn bộ danh sách “Tự động hóa thương mại điện tử”

Trong danh sách, bạn sẽ thấy các email tự động hóa hữu ích dành cho:

  • Cảm ơn khách hàng lần đầu tiên
  • Thưởng cho những khách hàng tốt nhất của bạn
  • Nhắm mục tiêu lại khách truy cập trang web
  • Bật email giỏ hàng bị bỏ rơi
  • Theo dõi mua hàng
  • Giành lại những khách hàng đã mất tích
Consider automations like thanking first-time customers, following up on purchases, and retargeting site visitors
Cân nhắc tự động hóa như cảm ơn khách hàng lần đầu tiên, theo dõi mua hàng và nhắm mục tiêu lại

Chúng tôi sẽ không hướng dẫn bạn từng bước tự động hóa thương mại điện tử tiềm năng này. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tạo một Thông báo giỏ hàng bị bỏ qua nhanh chóng để cho biết mức độ dễ dàng cấu hình với một mẫu và các thẻ hợp nhất đã được triển khai từ Mailchimp.

Nếu bạn chọn tùy chọn Thông báo giỏ hàng bị bỏ qua, Mailchimp sẽ điền phần lớn cài đặt cho bạn.

Tuy nhiên, bạn có thể nhấp vào nút Chỉnh sửa để điều chỉnh bất kỳ điều nào sau đây:

  • Cài đặt Gửi tới , quyết định thời gian chờ trước khi gửi email
  • Địa chỉ email Từ
  • Chủ đề cho từng tin nhắn trong giỏ hàng bị bỏ rơi của bạn
  • Nội dung của email
All WooCommerce automations through Mailchimp have similar setup pages, where you configure elements like the Subject, Recipients, and Content.
Tự động hóa WooCommerce có các trang thiết lập tương tự

Như một phần thưởng, Mailchimp cung cấp các mẫu cho tất cả các loại tự động hóa WooCommerce.

Bạn phải chọn một trong các mẫu Giỏ hàng bị Bỏ rơi , sau đó chuyển sang khu vực thiết kế.

Go with an Abandoned Cart template (Mailchimp has specific templates for all WooCommerce automations)
Đi với mẫu “Giỏ hàng bị bỏ rơi”

Và như với hầu hết các tin nhắn tự động, bạn không cần phải tùy chỉnh nhiều ngoài logo, màu thương hiệu và phông chữ của mình. Nếu không, mọi thứ hiện tại bên trong mẫu được thiết kế để tự động điền cho từng khách hàng duy nhất. Các sản phẩm phù hợp sẽ xuất hiện, cùng với giá cả, tiêu đề sản phẩm và các liên kết để đưa mọi người quay lại cửa hàng của bạn.

Each WooCommerce template in Mailchimp has several merge tags and automated content elements
Mỗi mẫu WooCommerce trong Mailchimp có một số thẻ hợp nhất và các phần tử nội dung tự động

Khi bạn thiết kế xong, hãy chuyển đến trang tiếp theo để xác nhận mọi thứ từ trường Gửi Đến cho đến Nội dung đã được Mailchimp phê duyệt và quy trình xem xét của bạn.

Nhấp vào nút Bắt đầu gửi để kích hoạt tính năng tự động hóa này.

Check to see if everything looks good, then click the Start Sending button.
Kiểm tra xem mọi thứ đã ổn chưa, sau đó nhấp vào nút Bắt đầu gửi.

Sau tất cả những điều đó, email Giỏ hàng bị Bỏ qua của bạn sẽ bắt đầu đến hộp thư đến của khách hàng!

Mailchimp tốt nhất cho các plugin WordPress để có thêm chức năng

Nếu bạn đã cam kết với Mailchimp để thu thập email, gửi bản tin và có khả năng xử lý tin nhắn giao dịch, bạn có thể thấy rằng bạn đang tìm cách mở rộng cách Mailchimp hoạt động cho trang web của mình.

Là một hệ thống tiếp thị qua email phổ biến, bạn có thể tìm thấy các tài nguyên phong phú về Mailchimp và các plugin của bên thứ ba được thiết kế để thêm nhiều tính năng hoặc tích hợp hơn vào cơ sở hạ tầng Mailchimp tiêu chuẩn.

Các plugin này vẫn cần Mailchimp để hoạt động, nhưng chúng không nhất thiết phải do công ty Mailchimp tạo ra hoặc phù hợp với các tính năng thông thường mà bạn tìm thấy trên trang tổng quan Mailchimp.

Bạn đã có thể tạo các biểu mẫu tùy chọn email, bản tin email và các đối tượng khác như trang web, trang đích và hành trình của khách hàng. Tuy nhiên, các plugin Mailchimp sau đây thậm chí còn mở ra nhiều khả năng hơn.

Dưới đây là một số plugin Mailchimp khác để xem xét. Một hoặc hai trong số chúng có thể chỉ giúp bạn có được một số tính năng ngẫu nhiên mà bạn đã mong muốn Mailchimp có ngay từ đầu.

1. MC4WP

MC4WP là một trong những plugin Mailchimp của bên thứ ba phổ biến nhất. Nó được bán dưới dạng một plugin cao cấp với giá 59 đô la mỗi năm hoặc bạn có thể chọn phiên bản miễn phí cơ bản.

So với Mailchimp tiêu chuẩn để tích hợp WordPress, MC4WP tự hào có nhiều tính năng nâng cao hơn để tạo kiểu biểu mẫu, tích hợp thương mại điện tử và đồng bộ hóa người dùng.

Overall, MC4WP has maintained such high ratings from users because of its far more stylish, advanced opt-in form designs when compared to what we see from Mailchimp itself.
MC4WP cung cấp các thiết kế biểu mẫu chọn tham gia tiên tiến, phong cách

Bạn có thể tạo số lượng biểu mẫu không giới hạn và làm việc với trình tạo kiểu trong plugin để điều chỉnh bất kỳ thành phần biểu mẫu nào bằng trình tạo trực quan. Không cần phải suy nghĩ về mã hóa đặc biệt vì tất cả các khía cạnh của biểu mẫu được quản lý bằng cách sử dụng các trường điều khiển trực quan. Bản xem trước biểu mẫu xuất hiện bên cạnh trình tạo để bạn có ý tưởng về biểu mẫu trông như thế nào.

Ngoài ra, MC4WP còn cung cấp phần báo cáo đáng kinh ngạc với các chỉ số duy nhất cho các phương pháp đăng nhập được khách truy cập sử dụng, các biểu mẫu hàng đầu trên trang web của bạn, v.v. Chúng tôi cũng tận hưởng những cải tiến mà bạn có thể thực hiện cho cửa hàng thương mại điện tử của mình, như cách MC4WP cung cấp bảng điều khiển để xem chính xác những gì mỗi người đăng ký đã mua từ cửa hàng của bạn, cùng với doanh thu từ mỗi email bạn gửi cho khách hàng.

2. MC4WP: Thanh trên cùng của Mailchimp

MC4WP plugin
Plugin MC4WP

Được tạo bởi các nhà phát triển Ibericode giống như plugin trước đó, MC4WP: Mailchimp Top Bar thực hiện chính xác những gì tên nói. Nó tích hợp với plugin MC4WP nhưng cung cấp thêm chức năng cung cấp cho bạn một thanh trên cùng đẹp mắt để lấy địa chỉ email ngay khi mọi người truy cập vào trang web của bạn.

Thanh trên cùng vẫn còn trên mọi trang của trang web của bạn trừ khi bạn quyết định chỉ hiển thị nó ở một số khu vực. Bạn có thể tùy chỉnh các cài đặt như màu của thanh trên cùng, dữ liệu được thu thập và thông báo xuất hiện trên thanh và nút Gửi .

3. Biểu mẫu dễ dàng cho Mailchimp

3. Easy Forms for Mailchimp
Biểu mẫu dễ dàng cho Mailchimp

Plugin Easy Forms for Mailchimp mở rộng những gì đã có trong Mailchimp bằng cách cho phép bạn thiết kế số lượng không giới hạn các biểu mẫu cho đối tượng của mình – thậm chí nhiều biểu mẫu cho cùng một đối tượng. Trong Mailchimp, bạn chỉ nhận được một thiết kế biểu mẫu cho mỗi đối tượng, vì vậy plugin Biểu mẫu dễ dàng mở ra nhiều cơ hội sáng tạo hơn.

Plugin hoạt động với mã ngắn và mô-đun khối để bạn đưa biểu mẫu của mình vào các trang, bài đăng và các khu vực được mở rộng. Chúng tôi cũng thích rằng nó cung cấp một giải pháp thay thế cho trình thiết kế biểu mẫu Mailchimp mặc định, xem như cách một số người dùng có thể thích thiết kế trong plugin này hoặc có thể có một số mẫu hoặc trường phù hợp với thương hiệu của bạn hơn.

Nhìn chung, tất cả những gì cần thiết là chèn Khóa API Mailchimp vào plugin để tạo kết nối. Bạn nhận được một trình tạo biểu mẫu trực quan với các tùy chọn cho các thẻ hợp nhất, các trường bắt buộc và nhãn cho tất cả các trường đó. Ngoài ra còn có một mô-đun thống kê tuyệt vời trong plugin để xem danh sách của bạn đang hoạt động như thế nào.

4. MailOptin

MailOptin
MailOptin

Plugin MailOptin tích hợp với một số dịch vụ tiếp thị qua email như Mailchimp, Hubspot và AWeber. Đặc biệt, tính năng Mailchimp có các công cụ để xây dựng biểu mẫu, tạo cửa sổ bật lên và gửi bản tin email ngay từ bảng điều khiển WordPress của bạn. Do đó, bạn không nhất thiết phải đăng nhập vào tài khoản Mailchimp của mình để hoàn tất quá trình này.

Ưu điểm chính mà chúng tôi thấy từ MailOptin là các mẫu được cải tiến cho các phần tử như biểu mẫu và hộp tạo khách hàng tiềm năng. Bạn có thể dễ dàng thêm các biểu mẫu trên toàn bộ trang web của mình, bao gồm các biểu mẫu hiển thị trong giỏ hàng thương mại điện tử, sau đó tùy chỉnh mọi thứ từ phông chữ đến màu sắc và tiêu đề cho đến các hiệu ứng xảy ra khi biểu mẫu xuất hiện. Chúng tôi cho rằng các biểu mẫu từ MailOptin hiện đại hơn một chút so với các biểu mẫu cơ bản mà bạn nhận được với Mailchimp. Chúng tôi cũng thích các cài đặt độc đáo như phát hiện AdBlock, phát hiện liên kết giới thiệu và kích hoạt thời gian trên trang web cho biểu mẫu bật lên.

5. WooChimp

WooChimp plugin
WooChimp

WooChimp là một plugin cao cấp hiện được liệt kê với giá 59 đô la. Nó cung cấp các tính năng tương tự như plugin Mailchimp dành cho WooCommerce nhưng với một số bổ sung. Ví dụ: plugin này cho phép bạn tự động thêm người dùng vào nhóm, định cấu hình webhook và triển khai biểu mẫu ở bất kỳ đâu trên trang web của bạn bằng cách sử dụng các tiện ích và mã ngắn. Ngoài ra còn có một số theo dõi chiến dịch theo đơn đặt hàng để hiểu rõ hơn về cách các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

6. Phần mở rộng Biểu mẫu Liên hệ 7 dành cho Mailchimp

Contact Form 7 Extension for Mailchimp
Phần mở rộng Biểu mẫu Liên hệ 7 dành cho Mailchimp

Một số người dùng WordPress yêu thích plugin Contact Form 7 vì nó miễn phí, sử dụng đơn giản và bạn có thể duy trì các biểu mẫu đẹp mắt mà không gặp nhiều khó khăn. Do đó, bạn nên xem Phần mở rộng Biểu mẫu liên hệ 7 cho plugin Mailchimp cho phép bạn sử dụng Biểu mẫu liên hệ 7 với Mailchimp.

Giống như Biểu mẫu liên hệ 7, tiện ích mở rộng này hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể đăng ký các tính năng cao cấp, nhưng đó là nếu bạn cần hỗ trợ thêm cho các trường ngày sinh, danh mục Mailchimp hoặc các trường tùy chỉnh không giới hạn.

Trong phiên bản miễn phí, plugin tích hợp hoàn hảo với Biểu mẫu liên hệ 7 và bạn được hỗ trợ cho khá nhiều trường tùy chỉnh, biểu mẫu liên hệ không giới hạn và tùy chọn để chọn giữa chọn tham gia đôi và đơn.

Nó không khác nhiều so với việc tạo biểu mẫu thông qua Mailchimp hoặc bất kỳ plugin biểu mẫu nào khác, nhưng chúng tôi biết Contact Form 7 là một trong những plugin phổ biến nhất để tạo biểu mẫu, vì vậy thật tuyệt vời khi thấy có tích hợp Mailchimp.

7. Hình ảnh nổi bật trong RSS cho Mailchimp & hơn thế nữa

Featured Images in RSS for Mailchimp & More
Hình ảnh nổi bật trong RSS cho Mailchimp và hơn thế nữa

Plugin Hình ảnh Nổi bật trong RSS cho Mailchimp rất hữu ích nếu bạn gặp sự cố khi tạo hình ảnh nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu RSS của trang web của mình. Đôi khi sự cố này xảy ra do sự cố với chủ đề của bạn, một plugin bạn đã cài đặt hoặc đơn giản là do nguồn cấp RSS không được định cấu hình chính xác.

Bất chấp điều đó, đây là một plugin bổ sung giải pháp cho tất cả các vấn đề về hình ảnh và cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn để tùy chỉnh hình ảnh nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn. Sau đó, bạn có thể kết nối nguồn cấp RSS với Mailchimp để email được gửi đi bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài đăng blog mới. Plugin cho phép bạn điều chỉnh các cài đặt như đệm, vị trí và kích thước hình ảnh cho tất cả các hình ảnh nổi bật. Không chỉ vậy, WooCommerce tích hợp với plugin để thêm ảnh sản phẩm ngay lập tức vào nguồn cấp dữ liệu RSS nếu cần thiết.

Bản tóm tắt

Thiết lập Mailchimp cho WordPress mang lại một số lợi ích. Bắt đầu miễn phí (và cho tối đa 2.000 người đăng ký). Bạn thường có thể tích hợp với WooCommerce bằng cách sao chép và dán nhanh. Mailchimp cũng cung cấp sự tấn công của tự động hóa thương mại điện tử để thúc đẩy doanh thu.

Ngoài ra, Mailchimp còn giới thiệu một số tính năng thiết kế tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy từ một chương trình tiếp thị qua email. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn trông chuyên nghiệp, nhưng bạn không cần kinh nghiệm về mã hóa để biến điều đó thành hiện thực.

Bạn đã bao giờ sử dụng Mailchimp để thu thập địa chỉ email trên trang WordPress của mình chưa?


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.