Theo dõi tốc độ và hiệu suất của trang web thành viên khó hơn so với trang web WordPress đơn giản. Nếu bạn chưa định cấu hình trang web thành viên của mình một cách chính xác để mở rộng quy mô, bạn sẽ sớm thấy mình bị vướng vào trang tải chậm, 500 lỗi và thời gian ngừng hoạt động thường xuyên. Đó là những điều nghiêm ngặt không được để giữ cho các thành viên của bạn vui vẻ và tỷ lệ rời trang web của bạn thấp.
Bạn có thể làm theo những điều nên làm và không nên để chạy các trang web thành viên một cách hiệu quả, đảm bảo rằng bạn đã tối ưu hóa trang web của mình để chạy ở hiệu suất tối ưu. Tuy nhiên, do độ phức tạp ngày càng tăng của chúng, khi bạn gặp bất kỳ vấn đề hiệu suất nào với trang web thành viên, thật khó để khắc phục chúng nhanh chóng. Đó là nơi mà một công cụ APM được xây dựng có mục đích như Kinsta APM có thể cực kỳ tiện dụng.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về các thành phần khác nhau của trang web thành viên WordPress, tại sao bạn cần một công cụ APM để theo dõi tốc độ và hiệu suất trang web thành viên của mình và cách bạn có thể sử dụng Kinsta APM để thực hiện điều đó.
Bạn có hào hứng để bắt đầu? Hãy đi sâu vào!
Các thành phần khác nhau của một trang web thành viên
Theo nhiều cách, độ phức tạp của một trang web thành viên giống như một cửa hàng WooCommerce. Cả hai đều phân phối nhiều nội dung không thể lưu vào bộ nhớ cache cho người dùng, do các tính năng cá nhân hóa của chúng như tài khoản người dùng, tích hợp bên thứ ba, thanh toán, v.v.

Một trang web thành viên có thể có nhiều loại. Nó có thể là một trang blog đơn giản với một số nội dung chỉ giới hạn cho các thành viên của nó, hoặc nó có thể là một trang dựa trên khóa học rất phức tạp được xây dựng bằng Hệ thống quản lý học tập (LMS). Nó cũng có thể là một diễn đàn nơi các thành viên có thể thảo luận về các chủ đề khác nhau.
Bất kể trường hợp sử dụng chính xác, sợi chỉ chung dệt các trang web thành viên khác nhau là một cộng đồng nơi tất cả họ có thể kết nối và thuộc về.

Thông thường, một trang web thành viên WordPress đã hạn chế nội dung, thanh toán bằng cổng thanh toán (bao gồm đăng ký hoặc thanh toán định kỳ), email tự động, phiếu giảm giá, video độc quyền và nội dung có thể tải xuống.
Một chuỗi chỉ mạnh khi liên kết yếu nhất của nó và hiệu suất của một trang thành viên cũng vậy. Với rất nhiều liên kết xung quanh, một vấn đề về hiệu suất có thể phát sinh ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Phản hồi những vấn đề như vậy một cách nhanh chóng và hiệu quả là điều cần thiết để giữ chân các thành viên và phát triển cộng đồng của bạn.
Kinsta APM giúp bạn thực hiện chính xác điều đó, hỗ trợ bạn khắc phục các vấn đề về hiệu suất trên các trang web WordPress ngay lập tức. Nó được xây dựng để theo dõi hiệu suất của các trang web WordPress một cách kỹ lưỡng, bao gồm cả các trang web thành viên được lưu trữ tại kinsta.
Lợi ích của việc sử dụng Công cụ Kinsta APM cho các trang web dành cho thành viên
Chỉ số hiệu suất của trang web thành viên của bạn có thể có tác động đáng kể đến kết quả kinh doanh của bạn. Bạn có thể sử dụng Kinsta APM để giải quyết những vấn đề này. Một số lợi ích của Kinsta APM dành cho các trang web thành viên bao gồm:
Tăng cường đăng ký tư cách thành viên
Ấn tượng đầu tiên quan trọng rất nhiều! Hiệu suất trang web có tác động đáng kể đến tỷ lệ chuyển đổi. Nghiên cứu đã liên tục chỉ ra rằng các trang web linh hoạt dẫn đến nhiều lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký hơn. Kinsta APM có thể giúp bạn luôn cập nhật về tốc độ và hiệu suất của trang web thành viên, đảm bảo rằng cả thành viên tiềm năng và hiện tại đều không từ bỏ trang web của bạn.
Giảm tỷ lệ bỏ cuộc
Thu hút thành viên mới khó hơn rất nhiều so với việc nắm giữ một trong những thành viên hiện có. Churn là một thực tế của cuộc sống cho bất kỳ trang web thành viên nào. Mặc dù tỷ lệ churn rất khác nhau tùy thuộc vào ngành mà trang web thành viên của bạn hoạt động, nhưng việc giảm thiểu tỷ lệ này là rất quan trọng đối với thành công lâu dài của doanh nghiệp bạn.

Ngay cả những sai lệch nhỏ nhất trong hiệu suất trang web của bạn cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ churn và kết quả kinh doanh của bạn. Bạn có thể sử dụng Kinsta APM để khắc phục những vấn đề này trước khi chúng xảy ra.
Tăng mức độ tương tác của thành viên
Điều này kết hợp hoàn toàn với lợi ích trước đó. Cải thiện hiệu suất không chỉ tác động đến tỷ lệ churn mà còn ảnh hưởng đến sự tham gia của các thành viên. Một nghiên cứu của Google cho thấy rằng người dùng quay lại một trang web và tương tác với nó nhiều hơn nếu nó hoạt động tốt. Người dùng cũng nhớ cảm giác của họ trong lần truy cập trước đó và theo bản năng, họ quyết định quay lại một trang web sau đó dựa trên trải nghiệm đó. Đối với một trang web thành viên, điều đó cực kỳ quan trọng.
Nâng cao danh tiếng thương hiệu của bạn
Trải nghiệm người dùng đóng một vai trò quan trọng trong cách các thành viên cảm nhận thương hiệu của bạn. Theo nghiên cứu, 88% người dùng trực tuyến ít có khả năng tiếp tục trung thành với một thương hiệu sau một trải nghiệm khó chịu. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy 75% người dùng có nhiều khả năng chuyển đến trang web của đối thủ cạnh tranh hơn nếu họ gặp phải các vấn đề về hiệu suất trang web.
Thêm thời gian cho tiếp thị
Không phải quan tâm đến các vấn đề về hiệu suất hoặc khắc phục chúng nhanh chóng khi chúng phát sinh, giải phóng rất nhiều thời gian cho bạn và nhóm của bạn (nếu có). Bạn có thể sử dụng thêm thời gian này để làm những việc quan trọng hơn, như tạo nội dung, tương tác với các thành viên và phát triển trang web thành viên của mình.
Giảm chi phí lưu trữ và cơ sở hạ tầng
Tối ưu hóa trang web của bạn giúp bạn giữ cho chi phí lưu trữ và cơ sở hạ tầng của mình ở mức thấp nhất có thể. Kinsta APM giúp bạn xác định tắc nghẽn hiệu suất trên trang web của mình bằng cách xác định chính xác mã, plugin, tiện ích mở rộng hoặc dịch vụ của bên thứ ba chịu trách nhiệm. Bạn có thể sử dụng thông tin này để cắt giảm chi phí đang làm giảm hiệu suất trang web của bạn.
Cách sử dụng Kinsta APM để khắc phục sự cố về tốc độ trang web thành viên của bạn
Bây giờ chúng ta đã thảo luận về cách Kinsta APM có thể giúp bạn khắc phục các vấn đề về tốc độ và hiệu suất của trang web thành viên WordPress của bạn, đã đến lúc xem xét một số ví dụ trong thế giới thực.
Bắt đầu với Kiến thức cơ bản về Kinsta APM
Kinsta APM đi kèm với rất nhiều tính năng giám sát hiệu suất. Do đó, bạn cần phải làm quen với các thuật ngữ khác nhau của nó và học cách đọc những hiểu biết sâu sắc về nó. Bạn có thể tham khảo bài viết cơ sở kiến thức Kinsta APM của chúng tôi để bắt đầu. Để biết thêm chi tiết về Kinsta APM, tôi khuyên bạn nên đọc phần Câu hỏi thường gặp về Kinsta APM.
Thiết lập trang web thành viên WordPress thử nghiệm
Kinsta APM chỉ hoạt động với các trang WordPress được lưu trữ tại Kinsta. Tôi thiết lập một trang web học tập điện tử demo để mô phỏng các vấn đề về hiệu suất phổ biến nhất mà các trang web thành viên phải đối mặt.

Giống như với bài viết Kinsta APM cho WooCommerce, tôi đã sử dụng một tên miền thực tế để đảm bảo rằng sự bắt tay SSL / TSL sẽ xảy ra. Dưới đây là thông tin chi tiết của trang web demo:
- Ngăn xếp máy chủ: Nginx 1.19.4, PHP 7.3.24-3, MariaDB 5.5.5
- Phiên bản WordPress: WordPress 5.5.3
- Chủ đề: Chủ đề Astra 2.6.1
- Các plugin chính: Gutenberg, Akismet Anti-spam và Kinsta Must-use Plugin.
- Plugin LMS: LearnDash LMS
Đối với mỗi ví dụ, tôi đã tùy chỉnh trang web một chút để minh họa vấn đề hiệu suất được chỉ định. Đã đến lúc khắc phục sự cố!
1. Ví dụ về APM của trang web thành viên: Hiệu suất giao diện người dùng chậm cho các thành viên
Hiệu suất giao diện người dùng rất quan trọng đối với bất kỳ trang web nào. Nói chung, các trang web thành viên phục vụ rất nhiều nội dung động, nhờ các tính năng được cá nhân hóa của chúng để đáp ứng từng thành viên. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra rất nhiều căng thẳng cho máy chủ, dẫn đến trang web chậm một cách khó chịu.

Trong ví dụ này, trang web thành viên mất quá nhiều thời gian để phản hồi bất cứ khi nào người dùng truy cập vào trang nội dung bị hạn chế. Đôi khi, phải mất hơn 3 giây để phản hồi. Đó là một trải nghiệm người dùng tồi.
Hãy bật Kinsta APM để chẩn đoán sự cố hiệu suất này.

Để bắt đầu, hãy truy cập trang Giám sát trong trang tổng quan MyKinsta của bạn, sau đó Bật theo dõi hiệu suất. Sẽ mất vài giây để Kinsta APM ghi lại số liệu hiệu suất trang web của bạn.
Chúng tôi khuyên bạn nên đợi ít nhất 5 phút trước khi tìm hiểu dữ liệu được Kinsta APM thu thập. Điều đó đảm bảo rằng có đủ chỉ số hiệu suất có thể hành động được Kinsta APM thu thập.
Bạn cũng có thể đặt thời lượng Kinsta APM sử dụng để xử lý các chỉ số hiệu suất. Tại đây, tôi đã chọn xem xét các chỉ số hiệu suất trong vòng 60 phút qua.

Từ biểu đồ trên, bạn có thể thấy rằng các quy trình PHP chiếm hầu hết thời gian giao dịch. Hãy cùng xem xét / giao dịch đơn lẻ được liệt kê trong bảng Giao dịch chậm nhất bên dưới.
Đăng kí để nhận thư mới

Giao dịch / đơn gợi ý về một tệp mẫu bài đăng, tệp này trong trang web này có thể là một trang khóa học riêng lẻ.

Kinsta APM sẽ hiển thị cho bạn danh sách các mẫu Giao dịch đã chọn khi bạn nhấp vào bất kỳ giao dịch nào bất thường nhất. Mẫu Chậm nhất (11.627,77 mili giây) là trường hợp xấu nhất được ghi lại, trong khi mẫu phân vị thứ 95 (10.816,37 mili giây) và phân vị thứ 50 (6.084,27 mili giây) đại diện cho các chỉ số hiệu suất tổng thể tốt hơn.
Ở đây, mẫu Chậm nhất đủ gần với mẫu phân vị thứ 95 . Chúng ta hãy nhìn vào nó.

Lưu ý URL tạo ra giao dịch này. Nó trỏ đến trang / Course / wordpress-basic-tutorial . Cuộn xuống qua Dòng thời gian theo dõi giao dịch để xem khoảng thời gian nào đang chiếm thời lượng tối đa.

Bạn có thể thấy rằng hai nhịp chiếm một tỷ lệ đáng kể trong thời lượng giao dịch. Trong hầu hết các trường hợp, Kinsta APM có thể nhận ra những nhịp này là quan trọng một cách thông minh và đánh dấu chúng bằng màu đỏ hoặc cam đậm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chúng. Ở đây, những khoảng màu đỏ này biểu thị một vấn đề hiệu suất siêu tới hạn.
Một yêu cầu HTTP bên ngoài bắt đầu các Course.salrav-external.com GET span. Hãy nhấp vào nó để tìm thêm thông tin về nó.

Phần chi tiết khoảng thời gian sẽ hiển thị cho bạn thêm chi tiết về khoảng thời gian này, như Loại , Loại phụ và URL HTTP đầy đủ. Ngay bên dưới nó, trong phần Stack trace , bạn có thể thấy rằng một script PHP có tên là course-views-counter.php bắt đầu khoảng thời gian này.
Trong khi cố gắng tìm ra nguyên nhân chính xác của sự cố hiệu suất, tất cả các vấn đề đều quan trọng! Hãy ghi lại những phát hiện của chúng tôi và tiếp tục để xem thêm thông tin về course_views_counter span.

Trong phần chi tiết khoảng thời gian, bạn có thể thấy rằng một plugin có tên là khóa học lượt xem-bộ đếm tạo khoảng thời gian này. Kinsta APM rất có lợi ở đây. Nó xử lý tất cả dữ liệu theo dấu vết ngăn xếp và hiển thị cho bạn plugin chính xác gây ra sự cố hiệu suất này.

Tôi mô phỏng vấn đề này để làm nổi bật rằng bạn nên cố gắng tránh xa việc thêm bộ đếm lượt xem / lượt chia sẻ bài đăng. Việc tạo dữ liệu động cho các bộ đếm này có thể làm căng máy chủ web của bạn, đặc biệt là khi có nhiều thành viên trực tuyến. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng chúng, bạn có thể giảm thiểu tác động của chúng bằng cách thực hiện theo các tối ưu hóa trang web thành viên được đề xuất của chúng tôi.
Bây giờ bạn đã chẩn đoán nguyên nhân của sự cố, bạn có thể bắt đầu khắc phục nó. Và nếu bạn hoặc nhóm của bạn không có chuyên môn kỹ thuật để sửa nó, thì bạn có thể thuê một nhà phát triển WordPress để làm điều đó cho bạn. Bạn cũng có thể báo cáo vấn đề hiệu suất này cho nhà phát triển plugin và đợi bản sửa lỗi từ họ.
Kinsta APM có thể giúp cả chủ sở hữu trang web và nhà phát triển chẩn đoán và khắc phục các sự cố nghiêm trọng về hiệu suất một cách nhanh chóng.
Cần một giải pháp lưu trữ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh? Kinsta giúp bạn được bao phủ bởi tốc độ đáng kinh ngạc, bảo mật hiện đại và tự động mở rộng quy mô. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi
Thông tin: Trong hầu hết các trường hợp, việc khắc phục các sự cố liên quan đến hiệu suất được xác định bởi công cụ Kinsta APM nằm ngoài phạm vi hỗ trợ của chúng tôi. Nếu bạn cần trợ giúp thêm để tối ưu hóa trang web WordPress của mình, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với một trong các đối tác của chúng tôi.
2. Trang web thành viên APM Ví dụ: Hiệu suất trang web chậm chạp trong một thời gian nhất định hàng ngày
Bất kể có bao nhiêu kênh tiếp thị mới đến và đi, email là mãi mãi! Có một chiến lược tiếp thị qua email mạnh mẽ là điều quan trọng để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng và khách hàng thành những người truyền bá thương hiệu. 75% doanh thu được tạo ra thông qua tiếp thị qua email là thông qua các chiến dịch email tự động. Một plugin tập trung vào tiếp thị qua email của WordPress có thể giúp ích rất nhiều cho điều đó.

Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ chẩn đoán một trang web thành viên hoạt động kém hiệu quả vào một thời điểm cụ thể hàng ngày. Vì nó xảy ra, thời gian này trùng với thời điểm trang web tự động gửi email cho tất cả các thành viên.
Hãy khởi động Kinsta APM trong khoảng thời gian này để kiểm tra vấn đề chi tiết hơn. Giống như trước đây, bạn nên chờ đợi trước khi tìm hiểu các chỉ số hiệu suất được Kinsta APM thu thập.

Từ Biểu đồ thời gian giao dịch tổng thể , bạn có thể thấy rằng thời gian giao dịch tăng đột biến vào khoảng 22:30 . Nó bao gồm sự kết hợp của cả quy trình PHP và yêu cầu bên ngoài .

Tiếp theo, hãy cuộn xuống bảng Giao dịch chậm nhất bên dưới. Tại đây, bạn sẽ thấy rằng các giao dịch / wp-admin và /wp-admin/admin-ajax.php mất thời gian tối đa để thực hiện. Nó gợi ý rằng các yêu cầu đánh thuế này đến từ bảng điều khiển quản trị WordPress. Nhưng nó vẫn chưa phải là bằng chứng cụ thể.

Giao dịch / wp-admin chiếm một con số khổng lồ 97,74% tổng thời gian giao dịch, với thời lượng tối đa là 8.188,95 mili giây . Thời lượng trung bình 1.663,61 ms của nó cũng không tốt, đặc biệt là khi bạn cũng có thể thấy rằng nó chạy gần 50 lần mỗi phút. Chúng ta hãy xem xét giao dịch này một cách sâu sắc.

Chọn mẫu Chậm nhất từ danh sách Mẫu giao dịch . Bây giờ bạn có thể xem thêm chi tiết về nó, như URL chính xác của nó và tiến trình theo dõi giao dịch .

Lập biểu đồ theo cách của bạn thông qua dòng thời gian theo dõi giao dịch để tìm ra những khoảng thời gian chậm nhất. Kinsta APM sẽ làm nổi bật những nhịp có vấn đề nhất, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng một cách nhanh chóng.
Khoảng mass_member_emailer chiếm 1,269,68 mili giây thời lượng của mẫu giao dịch này, chiếm 15,5% trong số đó.

Bấm vào khoảng để tìm thêm thông tin về nó. Trong phần chi tiết khoảng thời gian, bạn có thể thấy tên tập lệnh PHP và plugin tạo khoảng thời gian này. Ở đây, tên tập lệnh là mass_member_emailer , được gọi bằng một plugin cùng tên.

Phần theo dõi ngăn xếp cũng có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về khoảng cách. Tuy nhiên, ở đây nó không quan trọng lắm.
Đi sâu hơn vào dòng thời gian theo dõi giao dịch, chúng ta bắt gặp một khoảng có tên là Mass_Member_Emailer—> send_emails, mất 5,070,85 mili giây áp đảo để thực thi. Điều đó chiếm gần 62% thời lượng của mẫu giao dịch này.

Nhìn vào chi tiết của nhịp này, bạn sẽ tìm thấy bằng chứng giống như với nhịp trước.

Sau khi xem xét cả hai khoảng được đánh dấu bởi Kinsta APM, chúng ta có thể kết luận rằng thủ phạm là một plugin có tên Mass Member Emailer . Xem xét cài đặt của nó, tôi thấy rằng nó tự động gửi email đến tất cả người dùng trang web vào một thời điểm cố định.

Vì plugin này đang sử dụng máy chủ web lưu trữ để gửi email (chứ không phải dịch vụ bên ngoài), nên nó làm chậm trang web đối với mọi người. Vì lý do này, việc chọn giải pháp tự động phù hợp để chạy các chiến dịch email tự động là rất quan trọng để giữ cho tốc độ trang web thành viên của bạn nhanh chóng, ngay cả khi nó mở rộng nhanh chóng.
Nhiều trang web thành viên hoạt động kém vì các vấn đề phổ biến như những vấn đề được mô phỏng ở đây. Kinsta APM giúp bạn xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề hiệu suất, cho phép bạn luôn duy trì tốc độ trang web thành viên của mình ở mức tốt nhất!
Sử dụng Kinsta APM để chẩn đoán các vấn đề về hiệu suất khác
Như với các ví dụ được hiển thị ở trên, bạn có thể sử dụng Kinsta APM để chẩn đoán hầu hết mọi loại vấn đề về hiệu suất trên trang web thành viên WordPress. Cho dù đó là một plugin phiếu giảm giá chưa được tối ưu hóa hay một bảng điều khiển liên kết chậm chạp, Kinsta APM hoạt động với tất cả các loại trang web WordPress được lưu trữ tại Kinsta.
Mặc dù trường hợp sử dụng của trang web quan trọng từ góc độ tiếp thị và kinh doanh, nhưng về mặt kỹ thuật, tất cả các trang web WordPress đều giống nhau trong con mắt luôn thận trọng của Kinsta APM. Rốt cuộc, tất cả đều là mã. Từ cửa hàng WooCommerce và trang web thành viên đến mạng Đa trang WordPress, bạn có thể sử dụng Kinsta APM để chẩn đoán hầu hết mọi loại vấn đề về hiệu suất trên trang web WordPress.
Bản tóm tắt
Trang web thành viên là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ các kỹ năng và nội dung của bạn. Để điều hành một trang web thành viên thành công, bạn cần mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời cho các thành viên của mình. Điều đó chỉ có thể thực hiện được với việc duy trì một trang web có hiệu suất cao.
Để tối ưu hóa hiệu suất, các trang web thành viên đưa ra những thách thức đặc biệt, giống như khắc phục các vấn đề về hiệu suất trong cửa hàng WooCommerce. Trong bài viết này, bạn đã học được nhiều cách khác nhau để sử dụng Kinsta APM để luôn cập nhật về tốc độ và hiệu suất trang web thành viên của mình.
WordPress là một cách nhanh chóng và dễ dàng để bắt đầu với các trang web thành viên. Tuy nhiên, các trang web thành viên của WordPress là một loại duy nhất khi nói đến việc tối ưu hóa hiệu suất. Cuối cùng, tất cả là về việc xây dựng một cộng đồng những người có cùng chí hướng. Sử dụng Kinsta APM làm đối tác hữu ích của bạn trong hành trình đầy hiệu quả này.
Bạn có gặp phải bất kỳ vấn đề về tốc độ và hiệu suất trang web thành viên nào không? Chúng tôi muốn nghe những suy nghĩ và đấu tranh của bạn. Vui lòng để lại một bình luận ở dưới.
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.