Bạn đang băn khoăn không biết mua tên miền như thế nào? Chúng tôi sẽ chia nhỏ các bước chính xác cho bạn trong hướng dẫn này.

Cho dù bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp mới sắp tạo trang web đầu tiên của mình, một nhà tiếp thị phân nhánh sang lĩnh vực mới hay chỉ muốn có một trang web cho sở thích của mình, chúng tôi đều giúp bạn.

Đăng ký một miền có vẻ phức tạp nếu bạn chưa từng làm trước đây. Nhưng nó dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên – sau tất cả, có hơn 1,9 tỷ trang web trực tuyến (tính đến tháng 11 năm 2021).

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mua tên miền và đánh giá một số công ty đăng ký tên miền tốt nhất trên thị trường (các dịch vụ cho phép bạn mua và đăng ký tên miền).

Đi nào.

Tên miên la gi?

Tên miền là một địa chỉ kỹ thuật số mà mọi người sử dụng để truy cập trang web của bạn. Ví dụ: tên miền của chúng tôi là “kinsta.com”.

Tên miền của bạn đóng một vai trò thiết yếu trong sự hiện diện kỹ thuật số của bạn. Đó là một cách dễ dàng nhận biết để đánh dấu ai điều hành mỗi trang web.

Mặc dù bây giờ chúng ta sử dụng tên miền hàng ngày, nhưng chúng không phải lúc nào cũng là một thiết bị chính trên internet. Trước năm 1983, mọi người điều hướng đến các trang web qua địa chỉ IP (“191.268.1.43”). Địa chỉ IP đánh dấu từng thiết bị được kết nối internet.

Vì việc ghi nhớ địa chỉ IP rất phức tạp, nên Lực lượng đặc nhiệm kỹ thuật Internet (IETF) đã giới thiệu Hệ thống tên miền (DNS) vào năm 1983. Bạn không cần phải hiểu cách hoạt động của DNS để mua miền của mình.

An image showing how domain names work
Cách hoạt động của tên miền. ( Nguồn: Oracle)

Có một số cụm từ chính bạn cần hiểu khi nhận miền của mình. Bao gồm các:

  • Nhà đăng ký tên miền: Công ty đăng ký và quản lý tên miền. Các công ty đăng ký tên miền được công nhận bởi Công ty Internet về Tên và Số được Chỉ định (ICANN).
  • Trình kiểm tra tên miền: Công cụ kiểm tra ai sở hữu tên miền và chủ sở hữu đã có tên miền đó trong bao lâu. Một trong những cách kiểm tra phổ biến nhất là tra cứu dữ liệu ICANN.
  • Miền cấp cao nhất (TLD): Hậu tố ở cuối miền (tức là “www.name.tld“). Có bốn loại sau: TLD mã quốc gia (như .au hoặc .us), TLD được tài trợ (như .gov và .edu), TLD chung (như .com và .org) và TLD chung mới (như .io)

Bạn có thể xem bảng phân tích tỷ lệ phần trăm trang web có từng loại TLD trong biểu đồ bánh rán bên dưới.

Domain distribution by TLD type
Phân phối tên miền theo loại TLD ( Nguồn: Domainnamestat)

Khi nào bạn cần mua một tên miền?

Theo Verisign, đã có hơn 367 triệu lượt đăng ký miền tính đến quý 2 năm 2021, giảm 0,7% (2,8 triệu) so với năm ngoái.

Mặc dù việc mua tên miền đang chậm lại, nhưng điều này sẽ không làm bạn lo lắng. Mua miền từ chủ sở hữu của nó khó hơn nhiều so với việc tự đăng ký. Vì vậy, bạn nên mua tên miền mong muốn của mình ngay khi bạn biết nó, vì bạn không muốn người khác lấy nó.

Nếu bạn có ý tưởng cho miền của mình, bạn đã đi đúng hướng để chọn một tên miền.

Khi mua tên miền của bạn, hãy cân nhắc mua bất kỳ tên nào khác mà bạn muốn. Điều đó bao gồm các miền cho:

  • Dòng sản phẩm
  • Dịch vụ
  • Chương trình hỗ trợ khách hàng
  • Chương trình khách hàng thân thiết

Nếu bạn muốn sử dụng một miền trong tương lai nhưng không phải ngay lập tức, bạn có thể cài đặt trang “sắp ra mắt” trên miền của mình với một tiện ích mở rộng WordPress như SeedProd. Bạn cũng có thể “đậu” miền của mình. Tính năng đỗ xe miền đang phổ biến, vì ICANN ước tính 52,95% miền hiện đang đỗ xe.

Làm thế nào để mua một tên miền được sử dụng

Hãy tưởng tượng điều này: bạn có một ý tưởng kinh doanh mới tuyệt vời và một tên miền hoàn hảo phù hợp. Nhưng khi bạn nhập địa chỉ vào Google, bạn phát hiện ra rằng ai đó đã sở hữu miền.

Nếu bạn vẫn muốn miền, bạn có thể mua miền đó từ chủ sở hữu. Đây là cách thực hiện.

Bước 1: Xác định chủ sở hữu và tìm người môi giới

Đầu tiên, bạn cần truy cập trang web và tìm thông tin liên hệ của chủ sở hữu. Nói chung, có ba trường hợp có thể xảy ra ở đây:

  1. Một nhà kinh doanh tên miền sở hữu tên miền. Nhà kinh doanh tên miền là người đăng ký và bán tên miền để kiếm tiền.
  2. Ai đó sở hữu miền, nhưng họ không sử dụng nó hoặc đã sử dụng nó
  3. Ai đó sở hữu miền và đang tích cực sử dụng miền đó

Khi bạn đã xác định được mình đang ở trong tình huống nào, đã đến lúc cân nhắc việc thuê một nhà môi giới. Người môi giới sẽ thay mặt bạn và đảm bảo người bán không lợi dụng bạn. Một số nhà môi giới tính phần trăm số tiền bạn trả cho miền, trong khi những người khác tính phí cố định hoặc theo giờ.

Bạn có thể sẽ cần một người môi giới nếu bạn không biết ai sở hữu miền hoặc nếu ai đó đang sử dụng miền đó (vì sẽ khó hơn để thuyết phục chủ sở hữu bán nếu họ đang tích cực sử dụng miền).

Bước 2. Thể hiện sự quan tâm của bạn

Tiếp theo, bạn cần tiếp cận với chủ sở hữu miền và bày tỏ sự quan tâm của bạn đến miền. Họ có thể:

  1. Từ chối bán hàng, trong trường hợp đó, bạn có thể phải bỏ việc bán hàng và tìm một tên miền khác.
  2. Yêu cầu một đề nghị, trong trường hợp đó, bạn có thể tiến hành bước tiếp theo.

Nếu bạn thỏa hiệp với TLD và tên miền của mình, điều đó có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn về lâu dài. Rốt cuộc, bạn sẽ tin tưởng trang web nào hơn? “R3ta1lbizadvice.io” hay “retailbusinessadvice.com?”

A chart showing the most and least trusted TLDs
Biểu đồ hiển thị TLDs ít được tin cậy nhất và nhiều nhất. ( Nguồn: GrowthBadger)

Bước 3. Đưa ra đề nghị

Nếu chủ sở hữu miền sẵn sàng bán miền, hãy đưa ra đề nghị chính thức bằng văn bản. Ưu đãi này nên bao gồm:

  • Miền bạn muốn
  • Giá bạn đang cung cấp
  • Tên và chi tiết liên hệ của bạn
  • Khi miền sẽ trở thành của bạn nếu người bán chấp nhận đề nghị của bạn
  • Các điều khoản của hợp đồng

Nếu bạn sử dụng một nhà môi giới, họ có thể cung cấp cho bạn một mẫu thư mời chào hàng hoặc thực hiện bước này.

Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo bạn:

  • Quyết định phạm vi giá và đặt cho mình một giới hạn trên (“giá bỏ đi”)
  • Cung cấp dưới mức bạn có thể chi trả để bạn có thể đổi hàng
  • Chuẩn bị cho một cuộc đối đầu
  • Không bao giờ đưa ra lời đề nghị bằng lời nói qua điện thoại mà không theo dõi bằng văn bản

Chủ sở hữu miền có thể muốn thương lượng giá cả và các điều khoản hợp đồng với bạn cho đến khi cả hai đồng ý. Luôn đảm bảo rằng bạn xác nhận giá cuối cùng của mình bằng văn bản.

Bước 4. Ký hợp đồng

Khi bạn và người bán đã đồng ý về một mức giá, bạn sẽ cần phải ký hợp đồng để chính thức hóa giao dịch. Một hợp đồng sẽ bảo vệ cả hai bên và đảm bảo thỏa thuận vẫn có lợi cho cả hai bên.

Bạn cũng sẽ cần phải trả tiền cho miền của mình. Một số người bán thích:

  • Thanh toán trả trước đầy đủ
  • Đặt cọc khi hợp đồng được ký kết và tổng số tiền sau khi chuyển miền
  • Thanh toán theo hướng dẫn của nhà môi giới

Thật không may, một số chủ sở hữu miền có thể cố gắng và lừa đảo bạn mất tiền. Sử dụng nền tảng thanh toán an toàn hoặc dịch vụ ký quỹ để bảo vệ chính mình.

Ngoài ra, bạn có thể muốn tránh sử dụng tiền điện tử để thanh toán cho miền. Có thể khó để tranh chấp một giao dịch tiền điện tử nếu người bán không chấp nhận việc họ kết thúc giao dịch.

Bước 5. Chuyển miền sang tên của bạn

Cuối cùng, bạn cần tìm tổ chức đăng ký tên miền được ICANN công nhận cho miền mới của mình để có thể chuyển quyền sở hữu tên của mình. Bạn có thể sử dụng cùng một công ty đăng ký mà chủ sở hữu miền cũ đã sử dụng.

Mặc dù nhiều tổ chức đăng ký tên miền có quy trình chuyển nhượng nội bộ, nhưng hầu hết yêu cầu bạn xác nhận rằng chủ sở hữu cũ đã bán miền cho bạn và bạn là chủ sở hữu mới. Sau đó, tổ chức đăng ký tên miền sẽ xử lý quá trình chuyển và thông báo cho cả hai bên sau khi quá trình chuyển hoàn tất. Quá trình chuyển miền có thể mất đến 60 ngày và bạn có thể phải trả phí.

Nếu chủ sở hữu cũ đã mua miền cách đây chưa đầy 60 ngày, miền có thể bị khóa Thay đổi người đăng ký. Bạn sẽ cần đợi cho đến khi giai đoạn này trôi qua để thay đổi quyền sở hữu.

Cách mua tên miền vĩnh viễn

Nếu miền bạn muốn là miễn phí, việc bảo vệ nó rất dễ dàng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước một.

Bước 1. Chọn một công ty đăng ký tên miền

Trước tiên, bạn cần chọn một tổ chức đăng ký tên miền được ICANN công nhận để đăng ký tên của bạn. Công ty đăng ký này không giống với công ty lưu trữ web của bạn.

Máy chủ DNS của bạn kết nối khách truy cập vào trang web của bạn thông qua tên miền của bạn, trong khi máy chủ lưu trữ trang web của bạn cung cấp cho bạn một không gian cho trang web của bạn. Máy chủ DNS của bạn giống như một danh bạ, trong khi máy chủ lưu trữ trang web của bạn giống như chủ nhà của bạn.

Khi chọn một tổ chức đăng ký tên miền, hãy cân nhắc:

  • Cơ cấu phí: Mỗi nhà đăng ký có hệ thống phí riêng. Tên miền trung bình có giá $ 10– $ 20 một năm (mặc dù giá này sẽ cao hơn đối với các TLD được tìm kiếm nhiều).
  • Bất kỳ dịch vụ bổ sung nào mà công ty đăng ký của bạn cung cấp: Những dịch vụ này có thể bao gồm chỗ đậu xe miền và quyền riêng tư của miền. Quyền riêng tư của miền (hay “Quyền riêng tư của Whois”) ẩn tên, chi tiết liên hệ và chi tiết doanh nghiệp của bạn khỏi danh sách công khai trên trang web của bạn.
  • Chính sách hết hạn của tổ chức đăng ký tên miền: Bạn cần kiểm tra xem liệu bạn có thể bảo mật miền của mình lâu dài hay không.
  • Chính sách chuyển nhượng của tổ chức đăng ký tên miền: Bạn có thể muốn linh hoạt trong việc thay đổi tổ chức đăng ký tên miền hoặc bán miền của mình sau này.
  • Liệu tổ chức đăng ký tên miền có cung cấp chứng chỉ Lớp cổng bảo mật (SSL) hay không : Chứng chỉ kỹ thuật số này mã hóa kết nối trang web của bạn và bảo vệ khách truy cập.

Bước 2. Thực hiện theo Quy trình kiểm tra của Nhà đăng ký

Tiếp theo, sử dụng công cụ của tổ chức đăng ký tên miền để xem liệu nó có thể bán cho bạn miền và TLD mong muốn hay không.

Nếu bạn có thể mua miền của mình, hãy chọn một gói và làm theo quy trình kiểm tra của tổ chức đăng ký tên miền. Một số tổ chức đăng ký tên miền sẽ cung cấp gói cơ sở với các tiện ích bổ sung như địa chỉ email chuyên nghiệp gắn với miền của bạn. Những người khác cung cấp các phương pháp phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nhiều tổ chức đăng ký tên miền cũng sẽ cung cấp cho bạn nhiều TLD dưới dạng thỏa thuận gói (như “contacttree.com,” contacttree.net ”và“ contacttree.org ”). Những kế hoạch này là hoàn hảo cho bất kỳ ai lo lắng về việc khách truy cập đang vật lộn để tìm địa chỉ chính xác hoặc đối thủ cạnh tranh mua miền.

Sau khi đạt được quy trình thanh toán, bạn sẽ cần cung cấp cho tổ chức đăng ký tên miền của mình:

  • Tên
  • Địa chỉ nhà
  • Tên tổ chức
  • Chi tiết liên hệ (email và số điện thoại)
  • Thông tin thanh toán

Nếu bạn không muốn thông tin liên hệ của mình bị công khai, hãy đảm bảo rằng bạn đã mua quyền riêng tư của miền.

Bạn cũng nên kiểm tra kỹ thời hạn đăng ký của mình. Nhiều tổ chức đăng ký tên miền sẽ cho phép bạn mua tên của bạn trong vài năm cùng một lúc, nhưng bạn có thể muốn chọn một gói ngắn hơn nếu bạn chưa sử dụng tổ chức đăng ký tên miền đó trước đây.

Chọn một gói ngắn hơn để bắt đầu sẽ cho phép bạn chuyển đổi nếu bạn không hài lòng với tốc độ, bảo mật, dịch vụ của tổ chức đăng ký tên miền của mình hoặc bất kỳ thứ gì khác.

Bước 3. Đăng ký miền của bạn và xác minh quyền sở hữu của bạn

Tiếp theo, bạn cần đăng ký miền của mình. Tổ chức đăng ký tên miền của bạn sẽ thực hiện hầu hết các công việc nặng nhọc cho bạn ở hậu trường và quá trình này có thể mất vài ngày.

Bạn sẽ cần xác nhận thông tin chi tiết của mình để đảm bảo việc đăng ký của bạn đã hoàn tất. Tùy thuộc vào tổ chức đăng ký tên miền của bạn, bạn có thể cần xác minh địa chỉ email hoặc số điện thoại của mình.

Ngoài ra, bạn có thể cần cung cấp thêm xác minh để mua các TLD như .edu. Nếu đúng như vậy, bạn cần làm theo hướng dẫn của tổ chức đăng ký tên miền để xác minh danh tính của mình.

Bước 4. Thiết lập lưu trữ trang web

Cuối cùng, nếu bạn muốn ai đó làm điều đó cho mình, đã đến lúc tìm một máy chủ lưu trữ trang web. Chúng tôi giới thiệu Kinsta.

Các trang web Kinsta nhanh, dễ xây dựng và được bảo vệ bằng tường lửa phần cứng, hỗ trợ SSL, giám sát thời gian hoạt động và phát hiện từ chối dịch vụ phân tán (DDoS). Kinsta cũng cung cấp trợ giúp từ chuyên gia và cho phép bạn chọn trung tâm dữ liệu nào trong số 28 trung tâm dữ liệu Google Cloud Platform lưu trữ trang web của bạn.

Bạn có thể bắt đầu với Kinsta bằng cách đăng ký một trong các gói của chúng tôi. Sau đó, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi để thêm miền của bạn vào trang Kinsta của bạn.

Bạn có thể nhận được một tên miền miễn phí?

Cho đến nay, chúng tôi đã đề cập đến hai cách để mua một tên miền. Nhưng bạn có thể nhận được một cái miễn phí không? Câu trả lời là “có.” Có ba cách để có được một miền miễn phí:

Đăng kí để nhận thư mới

  1. Đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp miền miễn phí với trang web của bạn
  2. Tạo trang web của bạn thông qua trình tạo trang web như WordPress, Tumblr hoặc Squarespace (các miền này sẽ mang TLD như .wordpress, .tumblr hoặc .squarespace)
  3. Nhận miền miễn phí với TLD cung cấp các miền miễn phí (những miền này sẽ có TLD như .ml, .ga, .cf hoặc .gq)

Mặc dù bạn có thể nhận được một tên miền tốt miễn phí, nhưng bạn nên cân nhắc xem tên miền của bạn làm cho trang web của bạn trông chuyên nghiệp như thế nào. TLD của bạn truyền đạt tính hợp pháp, quyền hạn và độ tin cậy cho khách truy cập.

Mọi người tin tưởng TLD quen thuộc nhất và hơn 37% tên miền hiện có TLD .com. Vì vậy, mặc dù bạn có thể nhận được miền .ml hoặc .tumblr miễn phí, nhưng đầu tư vào miền .com có thể mang lại lợi nhuận tốt hơn trong dài hạn.

A donut chart showing TLD distribution
Phân phối TLD ( Nguồn: Domainnamestat)

Những nơi tốt nhất để mua tên miền

Việc lựa chọn một công ty đăng ký tên miền có vẻ khó khăn nếu bạn chưa mua tên miền trước đó. Để giúp bạn lựa chọn, chúng tôi đã biên soạn danh sách sáu công ty đăng ký mà bạn có thể sử dụng.

Domain.com

Được thành lập vào năm 1998, Domain.com là một trong những công ty đăng ký trang web nổi tiếng nhất. Nó cung cấp hơn 1,2 triệu trang web tính đến năm 2021. Domain.com phù hợp với các trang web cá nhân hoặc doanh nghiệp, vì nhiều chủ sở hữu trang web sử dụng nó.

Domain.com website homepage
Domain.com

Domain.com cung cấp tên miền, thiết kế web, lưu trữ email và tiếp thị kỹ thuật số.

Đặc trưng:

  • Quản lý toàn bộ DNS
  • Chuyển tiếp URL
  • Chuyển tiếp email
  • Chuyển khóa
  • Chứng chỉ SSL

Giá bán:

Domain.com cung cấp các miền từ $ 0,99. Miền .com trung bình có giá khoảng 9,99 đô la hàng năm.

Ưu điểm:

  • Dịch vụ khách hàng 24/7
  • Cung cấp quyền riêng tư cho miền
  • Cung cấp tên miền cao cấp
  • Khách hàng mới nhận được giá giới thiệu
  • Nhiều loại TLD có sẵn
  • Cung cấp dịch vụ lưu trữ email, trình tạo trang web và khóa trang web

Nhược điểm:

  • Bạn cần trả thêm tiền để có chứng chỉ SSL

BlueHost

Được thành lập vào năm 2003, BlueHost là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web và tên miền phổ biến với các blogger và doanh nghiệp nhỏ sử dụng WordPress.

The Bluehost homepage
BlueHost

BlueHost cung cấp dịch vụ lưu trữ DNS, lưu trữ web, email, trình tạo trang web và các công cụ tiếp thị. Hơn hai triệu trang web hiện đang sử dụng Bluehost. Đó là một đối tác của WordPress.

Đặc trưng:

  • Tự động gia hạn (vì vậy bạn không cần phải gia hạn miền của mình hàng năm)
  • Khóa miền
  • Chuyển tiếp miền

Giá bán:

BlueHost cung cấp dịch vụ lưu trữ tên miền từ $ 4,99 trở lên. Tên miền .com trung bình có giá 12,99 đô la cho năm đầu tiên và 18,99 đô la sau đó.

Ưu điểm:

  • Cung cấp Máy chủ riêng ảo (VPS) chuyên dụng và lưu trữ được chia sẻ
  • Tích hợp với Microsoft 365
  • Cung cấp TLD của quốc gia
  • Cung cấp hỗ trợ miền 24/7

Nhược điểm:

Tăng tốc trang web của bạn và tận hưởng sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ WordPress kỳ cựu của chúng tôi. Cơ sở hạ tầng hỗ trợ Google Cloud của chúng tôi tập trung vào khả năng mở rộng, hiệu suất và bảo mật. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi

  • Những người không sử dụng WordPress có thể thích một tổ chức đăng ký tên miền khác
  • Đắt hơn nhiều đối thủ
  • Bảng điều khiển của BlueHost có thể khó sử dụng nếu bạn chưa sử dụng nó trước đây
  • Quyền riêng tư của miền rất tốn kém

Tên miền Google

Được thành lập vào tháng 1 năm 2015, Google Domains là một dịch vụ lưu trữ miền hoàn hảo cho những người muốn đăng ký miền mà không cần lưu trữ web.

Google Domains homepage
Tên miền Google

Google Domains rất tuyệt vời vì nó tích hợp với Google Workspace – trước đây gọi là G-suite, Google Search Console và các dịch vụ khác của Google. Google Domains hiện lưu trữ 2% tổng số miền.

Đặc trưng:

  • Chuyển tiếp miền và miền phụ
  • Chuyển tiếp email

Giá bán:

Hầu hết các Tên miền Google .com và .org có giá 12 đô la. Google Domains tính phí cố định hàng năm và không tăng giá sau năm đầu tiên của bạn.

Ưu điểm:

  • Bảo vệ quyền riêng tư miễn phí
  • Bạn có thể bật xác thực hai yếu tố (2FA)
  • Tương thích với Google Workspace
  • Dễ sử dụng
  • Sử dụng Google Cloud DNS

Nhược điểm:

  • Không cung cấp nhiều TLD như một số công ty đăng ký

Name.com

Được thành lập tại Colorado vào năm 2003, Name.com là một máy chủ tên miền thân thiện với người mới bắt đầu.

The Name.com website homepage
Name.com

Name.com cung cấp email, dịch vụ lưu trữ DNS, lưu trữ trang web, trình tạo trang web và các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số. Name.com cũng điều hành Name.gives, một chương trình từ thiện tài trợ phi lợi nhuận. Name.com là một phần của Donuts Inc. và hiện đang lưu trữ 1% tất cả các trang web.

Đặc trưng:

  • Đổi mới tự động
  • Đám mây lưu trữ
  • Dịch vụ đầu tư tên miền
  • Sitelock

Giá bán:

Các miền Name.com có giá từ 2,99 đô la trở lên. Miền .com trung bình có giá 12,99 đô la cho năm đầu tiên.

Ưu điểm:

  • Cung cấp 2FA
  • Quyền riêng tư của miền miễn phí
  • Tuyệt vời cho WordPress
  • Cung cấp nhiều tùy chọn chứng chỉ SSL (vì vậy bạn có thể mua một chứng chỉ phù hợp với mình)
  • Cung cấp giá theo gói
  • Cung cấp miền đặc biệt

Nhược điểm:

  • Trang web của Name.com có thể khó điều hướng
  • Đắt hơn nhiều đối thủ

NameCheap

Được thành lập vào năm 2000, NameCheap là một trong những máy chủ lưu trữ tên miền phổ biến nhất.

The NameCheap.com homepage
NameCheap

Hiện tại, nó lưu trữ hơn 14 triệu trang web và cung cấp dịch vụ lưu trữ tên miền, email và các dịch vụ khác. NameCheap cũng hỗ trợ Electronic Frontier Foundation và Fight For The Future.

Đặc trưng:

  • Lưu trữ WordPress được quản lý
  • Mạng riêng ảo (VPN)
  • Mạng phân phối nội dung (CDN)
  • Bảo vệ khỏi thư rác

Giá bán:

Các miền NameCheap bắt đầu từ khoảng $ 6,99 và miền .com trung bình có giá $ 9,48 mỗi năm.

Ưu điểm:

  • Quyền riêng tư của miền là miễn phí
  • Bao gồm các công cụ tiếp thị như công cụ tạo logo, công cụ đánh dấu trang web và công cụ tạo danh thiếp
  • Bạn có thể bật 2FA
  • Cung cấp xác minh ID (để bạn có thể xác minh danh tính của khách hàng)

Nhược điểm:

  • Phù hợp hơn cho người mới bắt đầu và người viết blog có sở thích hơn là các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số
  • Bạn cần trả tiền để có chứng chỉ SSL

Enom

Enom là một nền tảng tên miền nhãn trắng cung cấp tên miền, chứng chỉ SSL và email.

The Enom homepage
Enom

Enom đã đăng ký hơn 6,5 triệu miền và làm việc với 22.000 đại lý bán lại miền. Công ty Viễn thông và Dịch vụ Internet Tucows đã mua lại Enom vào năm 2016.

Đặc trưng:

  • Chứng chỉ SSL
  • Công cụ dành cho người bán lại thông qua Hover (nền tảng dành cho người bán lại của Enom)
  • Giá cả thân thiện với người bán lại
  • API cho email, bán lại miền và chứng chỉ SSL

Giá bán:

Tên miền Enom bắt đầu từ $ 5 và tên miền .com trung bình có giá $ 14 hàng năm.

Ưu điểm:

  • Cung cấp hơn 550 TLD
  • Dịch vụ khách hàng có trụ sở tại Canada
  • Cung cấp nhiều tùy chọn chứng chỉ SSL
  • Quyền riêng tư của miền là miễn phí

Nhược điểm:

  • Tính thêm phí cho ICANN (khoản phí này hiện là $ 0,18)
  • Chứng chỉ SSL mất thêm phí
  • Enom không cung cấp nhiều tính năng bảo mật như những người đăng ký khác

Bản tóm tắt

Mua miền có vẻ là một trong những phần căng thẳng nhất khi trở thành chủ sở hữu doanh nghiệp, blogger hoặc nhà tiếp thị kỹ thuật số mới. Nhưng đừng căng thẳng. Làm theo các bước trong hướng dẫn này và bạn sẽ dễ dàng thực hiện quy trình đăng ký miền.

Chỉ cần nhớ:

  • Kiểm tra kỹ các điều khoản của thỏa thuận khi mua miền để đảm bảo rằng bạn không bị trả thêm phí
  • Nhận quyền riêng tư của miền
  • Lưu ý ngày miền của bạn hết hạn (để bạn không bị mất nó)

Bây giờ chúng tôi đã dạy bạn về cách mua miền, chúng tôi muốn nghe ý kiến của bạn. Phần thử thách nhất khi đăng ký miền đầu tiên của bạn là gì? Nếu bạn phải thực hiện lại quá trình này, bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào cho người khác? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.