Học cách quảng cáo podcast là một cách chắc chắn để đi đầu trong cuộc cạnh tranh podcast khốc liệt. Mặc dù podcast chỉ mới hơn 20 năm tuổi, dữ liệu từ Listen Notes cho thấy có hơn 2,7 triệu podcast và 122 triệu tập podcast trực tuyến ngày nay.

Và tiền cược rất cao. Khoảng 104 triệu người Mỹ từ 12 tuổi trở lên nghe podcast hàng tháng. Đó là khoảng 1/3 dân số, hay 39% nam giới và 36% nữ giới.

Nhưng đây là điều. Làm cách nào để bạn quảng cáo podcast một cách hiệu quả với rất nhiều đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào bạn có thể tìm thấy khán giả của mình trong số hàng triệu người nghe podcast hàng tháng?

Đó là tất cả những gì bài viết này nói về. Đọc tiếp và chúng tôi sẽ trình bày 17 chiến lược bạn có thể sử dụng để quảng cáo podcast của mình và một số mẹo giúp bạn tìm kiếm, truyền cảm hứng và giữ chân khán giả lâu dài.

Đi nào.

Table of Contents

Xác định và tiếp cận đối tượng mục tiêu của Podcast của bạn

Thật dễ dàng để nhìn vào những podcast thành công như Planet MoneyStuff You Should Know mà quên rằng những podcast đằng sau chúng đã từng rất vất vả để tìm được người nghe. Nhưng đó là sự thật.

Tất cả các podcast đều bắt đầu từ đâu đó, nhưng điều gì ngăn cách các podcast thành công với các podcast không thành công? Tiếp thị khôn ngoan và cẩn thận xây dựng khán giả trung thành.

Vì vậy, trước khi thảo luận về tiếp thị podcast, chúng ta hãy đề cập đến ba chiến lược xây dựng khán giả có thể giúp bạn tạo cơ sở người nghe trung thành ngay từ ngày đầu tiên.

1. Xây dựng cá tính người nghe để hiểu khán giả của bạn

Hiểu khán giả của bạn là ai là yếu tố quan trọng để tiếp cận họ một cách hiệu quả. Đó là nơi mà hồ sơ người nghe, hoặc tính cách người nghe, phát huy tác dụng.

Tính cách người nghe giống như tính cách người mua, nhưng nó dành riêng cho podcast. Tính cách người nghe của bạn mô tả khán giả của bạn theo các đặc điểm như:

  • Tuổi tác
  • Dân tộc
  • Giới tính
  • Sở thích
  • Giáo dục
  • Địa điểm
  • Sự thất vọng
  • Mục tiêu và động lực

Xây dựng một cá tính người nghe sẽ giúp bạn thiết kế nội dung tuyệt vời với khán giả mục tiêu của bạn.

Để tạo cá tính riêng, hãy yêu cầu khán giả của bạn điền vào bản khảo sát thu thập thông tin nhân khẩu học. Ngoài ra, nếu bạn xuất bản podcast của mình trên một nền tảng như Youtube, bạn có thể thu thập một số dữ liệu nhân khẩu học bằng cách sử dụng tab “YouTube Studio Analytics”.

Sau khi thu thập xong, bạn có thể sử dụng phần mềm phân tích dữ liệu để tìm kiếm xu hướng và xây dựng hồ sơ của mình xung quanh các đặc điểm đối tượng phổ biến nhất.

Để có cảm hứng về việc xây dựng một cá tính người nghe vững chắc, hãy xem ví dụ này do Lauren Popish từ The Wave Podcasting phát triển:

A listener persona for a podcast
Một người nghe cho một podcast ( Nguồn: The Wave Podcasting)

2. Điều chỉnh nội dung Podcast của bạn bằng cách sử dụng phản hồi của khán giả

Mọi người sẽ không nghe podcast mà họ không thích. Đó là nơi có phản hồi của khán giả. Việc thu thập phản hồi từ người nghe có thể giúp bạn điều chỉnh độ dài tập, định dạng chương trình, nội dung, lượt đọc quảng cáo và chỉnh sửa theo sở thích của khán giả.

Dưới đây là một số cách dễ dàng để thu thập phản hồi từ khán giả của bạn:

  • Theo dõi các chỉ số như số lượt tải xuống mà podcast của bạn nhận được và thời gian xem của bạn (lượng người nghe sử dụng mỗi tập)
  • Tiến hành khảo sát khán giả
  • Sử dụng các công cụ giám sát phương tiện để luôn cập nhật những gì người nghe nói về podcast trực tuyến của bạn
  • Đọc các nhận xét của bạn

3. Phát triển nội dung chất lượng cao

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn đầu tư vào việc sản xuất nội dung chất lượng cao để thu hút người nghe. Mặc dù “nội dung chất lượng cao” sẽ khác nhau đối với mỗi podcast, nhưng nhìn vào các podcast hàng đầu sẽ cho chúng ta thấy một số xu hướng chung giữa các podcast có thứ hạng cao:

  • Họ có các chủ đề dành riêng
  • Người dẫn chương trình xây dựng mối quan hệ với khán giả
  • Có cấu trúc rõ ràng (bao gồm phần đầu, phần giữa và phần cuối)
  • Mỗi tập podcast có một nội dung xuyên suốt và một “raison d’être” (“lý do để trở thành”)
  • Các tập phim đủ dài để đi sâu vào một chủ đề, nhưng không quá dài khiến mọi người cảm thấy nhàm chán (để tham khảo, podcast trung bình dài 41 phút 31 giây)
  • Máy chủ podcast trung thực và chân thực nhưng không lấn át micrô

Cách quảng bá Podcast của bạn (17 Mẹo)

Bây giờ chúng ta đã thảo luận về các cách thu hút người nghe của bạn, hãy đi sâu vào các chiến lược quảng cáo để phát triển podcast của bạn vào năm 2022. Dưới đây là 17 điều bạn có thể thử:

1. Xuất bản Podcast của bạn trên tất cả các nền tảng chính

Nếu bạn chỉ xuất bản podcast của mình trên một nền tảng, bạn sẽ hạn chế đáng kể lưu lượng truy cập của mình.

Dữ liệu cho thấy 76% người tiêu dùng podcast sử dụng bốn nền tảng chính – Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts và Pandora.

Để xây dựng lượng khán giả rộng rãi nhất có thể, bạn nên xuất bản nội dung của mình lên cả bốn nền tảng, cũng như các nền tảng nhỏ hơn như:

  • Có thể nghe được
  • NPR One
  • Điều chỉnh
  • Deezer
  • Podcast Addict
  • RadioPublic
  • Thợ khâu
  • U ám
  • Pocket Casts
  • CastBox
  • Tôi quan tâm đến radio
  • Podtail
  • Podbay
  • SoundCloud
Podcast platform popularity
Mức độ phổ biến của các nền tảng podcasting.

Ngoài ra, vì 11% người nghe phát podcast qua trang web của podcaster, đừng quên thêm podcast vào trang web của bạn bằng trình phát âm thanh.

Và, tất nhiên, đừng chỉ tập trung vào người nghe ở nước bạn trừ khi thị trường ngách của bạn được bản địa hóa. Dữ liệu của Statista cho thấy 49% dân số Hàn Quốc, 41% dân số Ireland và 38% dân số Tây Ban Nha đã nghe podcast vào tháng trước.

Nếu bạn chọn một nền tảng được bản địa hóa, bạn có thể bỏ lỡ những người nghe tiềm năng này.

Percentage of the population who listen to podcasts monthly
Người nghe podcast hàng tháng

2. Đăng bài đăng trên mạng xã hội không phải trả tiền

Khi các chuyên gia tiếp thị dự đoán rằng 3,96 tỷ người trên toàn thế giới sẽ sử dụng mạng xã hội vào năm 2022, quảng cáo podcast của bạn trên các kênh truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để tìm người nghe mới và tương tác với khán giả hiện tại của bạn.

Đăng nội dung không phải trả tiền giúp bạn xây dựng khán giả bằng cách cung cấp cho bạn cách chia sẻ liên kết cho các tập mới với người nghe và là phương tiện để xây dựng cộng đồng.

Có nhiều loại bài đăng thú vị mà bạn có thể chia sẻ trên mạng xã hội, bao gồm:

  • Bài đăng kiểu câu hỏi và câu trả lời
  • Thăm dò ý kiến
  • Bài đăng “hậu trường”
  • Đồ họa thông tin, hình ảnh và hoạt ảnh về chủ đề podcast của bạn
  • Nội dung do người dùng tạo (UGC) do người nghe gửi đến (bao gồm cả tác phẩm nghệ thuật của người hâm mộ)
  • Trích dẫn và truyện cười từ các tập gần đây
  • Các bài đăng kiểu “Làm quen với chúng tôi” về nhóm podcasting của bạn
  • Đoạn phim tập
  • Các bài báo đưa tin về những câu chuyện trong thị trường ngách của bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một ví dụ về nội dung mạng xã hội từ một podcast thành công, hãy xem bài đăng trên Twitter này từ Swindled bên dưới.

A Twitter post from Swindled
Bài đăng trên Twitter bị lừa đảo

3. Nhận Banner thông minh của Apple

Biểu ngữ thông minh của Apple liên kết podcast của bạn trong ứng dụng Apple Podcast. Mọi người nhìn thấy Biểu ngữ thông minh của Apple khi họ duyệt các trang web trong phiên bản di động của Safari (chiếm 26,45% lưu lượng truy cập trình duyệt di động vào tháng 12 năm 2021).

Để thêm biểu ngữ vào trang web của bạn, hãy thêm thẻ meta <meta name=" apple-itunes-app" content=" myAppStoreID> vào phần tử đầu của trang mà bạn muốn biểu ngữ hiển thị.

Bạn sẽ cần thay đổi myAppStoreID thành ID podcast của mình. Bạn có thể tìm thấy ID này trên trang Apple Podcast của mình.

4. Tham gia Cộng đồng Podcasting

Kết nối mạng với các podcast khác có thể giúp bạn cải thiện công việc của mình, học hỏi từ các podcast khác và tạo kết nối trong ngành. Tất cả ba kết quả này sẽ làm tăng lưu lượng truy cập của bạn, vì podcast của bạn càng tốt thì càng có nhiều người bắt đầu nghe nó.

Các cộng đồng podcasting mới khởi động mọi lúc, nhưng đây là một số cộng đồng hàng đầu nên tham gia vào năm 2022:

  • Nhóm Facebook của Podcast Hackers
  • Nhóm hỗ trợ Podcasters
  • Podcast subreddit
  • Phong trào podcast
  • Hangout của Podcasters
  • Câu lạc bộ Podcast của Thời báo New York

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các podcast miễn phí trong thị trường ngách của mình và xây dựng mối quan hệ riêng tư với các máy chủ. Các podcast miễn phí bao gồm các chủ đề tương tự nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn.

5. Gửi Podcast của bạn tới Thư mục Podcast

Thư mục podcast giống như danh bạ điện thoại cho podcast. Họ lập danh mục các liên kết đến các tập podcast và sắp xếp chúng theo thể loại, nhà sản xuất, danh sách phát và mức độ phổ biến.

Gửi podcast của bạn vào thư mục là một cách tuyệt vời để tăng cơ sở người nghe của bạn, vì chúng giúp những người đang tìm kiếm podcast trong niche của bạn dễ dàng tìm thấy bạn.

Một trong những thư mục phổ biến nhất là Listen Notes, có hàng triệu tập podcast.

A screenshot of a podcast listing on Listen Notes
Danh sách podcast trên Ghi chú Nghe.

Bạn cũng có thể sử dụng các thư mục khác như Podcast Index, Picasso, Charity, Podchaser và Podtrac.

Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo bạn bao gồm mô tả chi tiết về podcast, hình ảnh chất lượng cao, liên kết đến tất cả các tập, liên kết đến trang web và liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội của bạn trong mỗi danh sách bạn đăng.

6. Xây dựng một trang web cho Podcast của bạn

Mặc dù 89% người nghe sử dụng podcast bên ngoài trang web của podcast, nhưng việc xây dựng một trang web có thể giúp bạn tăng sự hiện diện trên web và liên kết người nghe với các tập podcast của bạn.

Xây dựng một trang web WordPress dễ dàng hơn bạn nghĩ, vì bạn cần chọn tên miền, đăng ký với máy chủ lưu trữ WordPress và tạo trang web của bạn bằng cách sử dụng chủ đề WordPress miễn phí hoặc cao cấp.

Sau khi trang web của bạn được thiết lập và chạy, bạn có thể tùy chỉnh nó để quảng cáo podcast của mình. Ví dụ, bạn có thể:

  • Liên kết người nghe với mạng xã hội của bạn
  • Tạo diễn đàn để mọi người thảo luận về các tập
  • Chia sẻ ghi chú, liên kết và thông tin bổ sung của tập qua một trang dành riêng cho mỗi tập
  • Thêm một plugin để mọi người có thể theo dõi podcast của bạn thông qua nguồn cấp dữ liệu RSS
  • Bắt đầu một blog để chia sẻ thông tin chi tiết hơn từ podcast của bạn

Bạn cũng có thể chia sẻ các tập mới với một plugin podcast như Serious Simple Podcasting hoặc PodLove Podcast Publisher.

7. Đầu tư vào quảng cáo trả phí trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội trả phí là một cách hợp lý để quảng cáo podcast của bạn cho những người phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, vì bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình vào những người phù hợp với tính cách người nghe của bạn.

Đăng kí để nhận thư mới

Nhiều nền tảng truyền thông xã hội hiện cung cấp quảng cáo, bao gồm Facebook, LinkedIn, Twitter, YouTube, Instagram và Pinterest. Các mẹo tiếp thị trên Facebook luôn có ích, vì nền tảng này cho phép bạn tiếp cận một lượng lớn khán giả như vậy.

8. Thu hút các đánh giá và chia sẻ từ người nghe

Chiến lược tiếp thị này có vẻ đơn giản, nhưng có một lý do mà chúng tôi đưa vào: nó hoạt động rất hiệu quả.

Yêu cầu mọi người để lại đánh giá cho bạn và chia sẻ podcast của bạn với những người khác là một trong những cách tốt nhất để thu hút người nghe mới. Điều này là do 79% mọi người tin tưởng các bài đánh giá mà họ đọc trực tuyến cũng như họ tin tưởng vào lời giới thiệu của người mà họ biết.

Để tận dụng tiếp thị truyền miệng, hãy nhắc mọi người chia sẻ podcast của bạn ở cuối mỗi tập và trong phần mô tả tập.

9. Tham gia Podcasting của khách

Đăng bài của khách là rất lớn trong thế giới podcasting, vì nó cho phép bạn tiếp thị podcast của mình thông qua một podcast miễn phí.

Đảm bảo bạn là khách mời trên các podcast khác và lưu trữ khách mời trên podcast của bạn. Giống như đăng bài của khách trên blog, điều này tạo ra quảng cáo chéo giữa các podcast, vì vậy bạn càng giúp đỡ người khác, họ càng giúp bạn nhiều hơn.

Hãy xem subreddit r / PodcastGuestExchange hoặc “Cộng đồng cộng tác với khách Podcast – Tìm khách, trở thành khách” trên Facebook để có cơ hội đăng bài của khách.

10. Tiếp thị Podcast của bạn trên HARO

Help a Report Out (HARO) là một dịch vụ mà bạn có thể liệt kê các máy chủ podcast của mình là chuyên gia trong thị trường ngách của bạn. Sau đó, các nhà báo có thể liên hệ với bạn khi có câu hỏi về lĩnh vực của bạn.

Liệt kê podcast của bạn trên HARO là một cách tuyệt vời để thu hút các liên kết ngược và cơ hội quảng bá miễn phí từ các phương tiện truyền thông chính thống. Những cơ hội này sẽ giới thiệu podcast của bạn với nhiều người hơn và nâng cao uy tín của bạn như một nguồn đáng tin cậy.

HARO hiện có hơn 75.000 nhà báo và blogger, bao gồm cả những người từ các ấn phẩm như Reuters, TIME và Refinery29.

11. Tạo biểu đồ thính giác

Biểu đồ âm thanh là các clip ngắn và hấp dẫn bao gồm hình ảnh, âm thanh và sóng âm của podcast của bạn. Những clip này được thiết kế để thu hút sự quan tâm của mọi người và khiến họ đầu tư vào nội dung của bạn.

Biểu đồ thính giác về cơ bản là phiên bản âm thanh và video của các trích dẫn được đánh dấu trong một bài báo. Đây là một ví dụ về thính lực đồ từ tập podcast “AI trong chăm sóc sức khỏe: Kevin Scott của Microsoft về cách công nghệ có thể điều trị đại dịch”.

An example of an audiogram from Kevin Scott
Một thính lực đồ từ Kevin Scott

Để tạo thính lực đồ, hãy sử dụng phần mềm như Audiocado hoặc GetAudioGram để tạo ra một clip dài từ 5 đến 50 giây. Sau đó, tạo phụ đề cho clip của bạn bao gồm liên kết đến toàn bộ tập và chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng có thể muốn nhúng nó vào trang web của mình.

12. Tối ưu hóa Podcast của bạn cho Người nghe và Công cụ Tìm kiếm

Chiến lược này có vẻ hiển nhiên, nhưng việc tối ưu hóa danh sách podcast của bạn cho mọi người và công cụ tìm kiếm có thể tăng phạm vi tiếp cận của các tập podcast của bạn.

Để tối ưu hóa podcast của bạn bằng cách sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), hãy đảm bảo bạn đặt cho tập của mình một tiêu đề hấp dẫn với các từ khóa liên quan và đưa các từ khóa này vào mô tả podcast của bạn.

Sử dụng mô tả podcast của bạn để liên kết người nghe với nội dung khác, bao gồm các tập tương tự mà họ có thể thích và các tài khoản mạng xã hội của bạn.

Hoặc, đọc “YouTube SEO: Hướng dẫn tự làm cơ bản để bắt đầu tiếp thị video” để biết các mẹo cụ thể về Youtube.

13. Xây dựng danh sách email

Tiếp thị qua email là một kỹ thuật quảng cáo đã được thử và đúng với lợi tức đầu tư (ROI) là 36 đô la cho mỗi 1 đô la đầu tư. Vào năm 2022, chúng tôi kỳ vọng tiếp thị qua email sẽ trở nên phổ biến, vì 77% nhà tiếp thị kỹ thuật số đã tham gia nhiều hơn từ nó vào năm 2021. Đương nhiên, đó là một kỹ thuật quảng cáo vững chắc cho các podcast mới và đã có tên tuổi.

Bạn đang vật lộn với các vấn đề về thời gian chết và WordPress? Kinsta là giải pháp lưu trữ được thiết kế để tiết kiệm thời gian cho bạn! Kiểm tra các tính năng của chúng tôi

Bạn có thể học cách tận dụng tiếp thị qua email, tạo danh sách email nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời thêm plugin danh sách tiếp thị email như Holler Box hoặc MailOptin vào trang web của bạn.

14. Kết nối với những người có ảnh hưởng

Các chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng có ROI là 5,78 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu. Do đó, hợp tác với một người có ảnh hưởng có thể mang lại lợi nhuận để tìm được những người nghe podcast mới.

Để làm việc với một người có ảnh hưởng, hãy trả tiền cho họ để quảng cáo trên mạng xã hội hoặc mời họ tham gia podcast của bạn với tư cách khách mời.

Bạn không cần phải chọn một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội truyền thống để tiếp thị có ảnh hưởng hoạt động. Các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn sẽ tạo ra những vị khách podcast tuyệt vời. Dưới đây là một số khách của Reverse Engineered:

Recent episodes of Reverse Engineered
Các tập được thiết kế ngược

Nếu phong cách hợp tác này không phải là điều bạn nghĩ đến, hãy cân nhắc mua không gian quảng cáo trên một podcast khác. Ví dụ: podcast Small Town Murders mới đã mua không gian quảng cáo trên podcast Swindled nổi tiếng.

15. Phiên âm các tập Podcast của bạn

Việc chép lại các tập podcast của bạn cho phép bạn chia sẻ chúng trên các phương tiện khác, bao gồm cả trong các bài báo và bài đăng trên blog. Ngoài ra, việc ghi âm sẽ cho phép những người không thể nghe podcast xem nội dung của bạn bằng cách tải xuống từ trang web của bạn.

Dưới đây là một ví dụ về cách McKinsey chia sẻ bảng điểm và hiển thị ghi chú để tạo cảm hứng:

A screenshot of a podcast episode page from McKinsey 
Trang tập podcast của McKinsey

16. Tổ chức Quà tặng

Quà tặng là một cách tuyệt vời để thu hút người nghe mới, vì bạn có thể sử dụng chúng để khuyến khích người nghe chia sẻ podcast của bạn để đổi lấy việc tham gia chương trình tặng quà.

Quà tặng là một kỹ thuật rất linh hoạt, vì bạn có thể thay đổi phạm vi, nội dung và phong cách của quà tặng cho phù hợp với podcast và khán giả của mình. Ví dụ: trong khi một số podcast tặng hàng hóa miễn phí, GirlsTalkTooMuch lại chọn hợp tác với các thương hiệu nhỏ và các mặt hàng tặng phẩm phù hợp với sở thích của người nghe.

Giveaway post from GirlsTalkTooMuch
Tặng phẩm GirlsTalkTooMuch

17. Thêm video vào Podcast của bạn

Cuối cùng, hãy cân nhắc thêm video vào podcast của bạn và phát trực tuyến qua dịch vụ lưu trữ video. Mặc dù chúng ta có xu hướng nghĩ podcast chỉ là âm thanh, khoảng 17% podcast hiện có video.

Thêm video vào podcast của bạn có nhiều lợi thế, vì nó:

  • Đặt podcast của bạn khác biệt
  • Cho phép bạn bổ sung nội dung của mình bằng hình ảnh, video, hoạt ảnh và đồ họa thông tin
  • Giúp bạn thu hút sự chú ý của khán giả

Để thêm nguồn cấp dữ liệu video vào podcast của bạn, hãy bắt đầu một kênh Youtube hoặc sử dụng một kênh Youtube thay thế như Facebook Watch, Vimeo hoặc DailyMotion.

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng về cách podcast của bạn có thể trông như thế nào với video, hãy xem cách podcast được thiết kế ngược sử dụng video bên dưới.

A video podcast episode with Austin Ginder
Một tập podcast video với Austin Ginder

3 Mẹo để Tìm Chiến lược Tiếp thị Podcast Phù hợp

Podcasting có thể áp đảo ngay cả đối với các nhà tiếp thị và người sáng tạo nội dung dày dạn kinh nghiệm. Đương nhiên, việc nắm bắt tất cả 17 chiến lược khuyến mại trong bài viết này có vẻ khó khăn.

Vì vậy, chúng tôi muốn để lại cho bạn ba mẹo để giúp bạn xác định chiến lược khuyến mại nào phù hợp với bạn.

1. Thử nhiều chiến lược

Vì mọi podcast đều khác nhau, bạn sẽ không biết chiến lược nào phù hợp với khán giả podcast của mình cho đến khi bạn thử chúng.

Đừng ngại thử nhiều chiến lược khuyến mại cùng một lúc. Tận dụng một số phương pháp có thể giúp bạn tối đa hóa nỗ lực tiếp thị và tiếp cận nhiều đối tượng hơn (chẳng hạn như nếu bạn giới hạn quảng cáo của mình ở một nền tảng duy nhất như Facebook, bạn chỉ có thể tiếp cận người dùng Facebook).

2. Theo dõi tiến độ của bạn với KPI

Các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) cung cấp cho bạn một số liệu hữu hình và dễ dàng định lượng để theo dõi thành công podcast của bạn.

Có nhiều KPI bạn có thể chọn, bao gồm:

  • Số lượt tải xuống duy nhất
  • Số lượt tải xuống mỗi tập
  • Số lượng người đăng ký mới trung bình hàng tháng
  • Số lượng người nghe trung bình từ mỗi nguồn (ví dụ: Apple Podcasts, Google Podcasts, Spotify, v.v.)
  • Tỷ lệ nhấp (CTR)
  • Số lượng liên kết ngược (liên kết ngược là các liên kết đến podcast của bạn hoặc trang web từ các trang web khác)

Để có kết quả tốt nhất, hãy đặt các mục tiêu SMART (Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Thực tế và Có thời hạn) để định hướng cho từng KPI.

Hãy thử định dạng, “theo (thời gian / ngày), chúng tôi sẽ (số liệu)” để tạo các mục tiêu THÔNG MINH dễ dàng. Ví dụ: “vào cuối tháng 3, chúng tôi sẽ đạt 500 lượt tải xuống duy nhất”.

Mẹo: vì thói quen lắng nghe của mọi người thay đổi theo thời gian, bạn nên theo dõi và cập nhật KPI của mình lâu dài. Để tham khảo, đây là xu hướng nghe podcast ở Hoa Kỳ đã thay đổi như thế nào trong năm 2020:

Some podcast listening trends
Xu hướng nghe podcast từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2020.

3. So sánh các chiến lược của bạn với thang đánh giá

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn so sánh các chiến lược khuyến mại của mình để xem chiến lược nào hiệu quả nhất và kém hiệu quả nhất. Một trong những cách dễ nhất để so sánh các chiến lược của bạn là phát triển thang đánh giá chủ quan để xếp hạng chúng dựa trên các yếu tố như:

  • Hiệu quả chi phí
  • Kết quả
  • Khả năng tăng trưởng dài hạn
  • Dễ thực hiện
  • Mức độ phổ biến với khán giả

Thang đánh giá này sẽ cung cấp cho bạn một cách để so sánh các chiến lược có vẻ như táo và cam hoặc không chia sẻ KPI có thể đo lường được.

Ví dụ: bạn có thể chấm 1/3 quảng cáo Instagram cho hiệu quả chi phí, 1/3 cho kết quả và 1/3 cho khả năng phát triển lâu dài và bảng điểm tập 2/3, 2/3 và 1/3 , tương ứng.

Điều đó sẽ cho bạn thấy rằng bản ghi các tập phù hợp hơn với tầm nhìn tiếp thị dài hạn của bạn.

Bản tóm tắt

Theo Voxnext, lượt nghe podcast đã tăng 42% kể từ đầu năm 2020. Và trong khi COVID-19 giúp thúc đẩy sự phổ biến của podcast, sự quan tâm của mọi người đối với podcast đã tăng đều trong vài năm qua. Năm 2009, 43% người Mỹ quen thuộc với podcast và đến năm 2019, con số đó đã tăng lên 70%.

Với rất nhiều sự cạnh tranh, điều quan trọng là phải tiếp thị podcast của bạn bằng cách sử dụng các chiến lược như:

  • Quảng cáo trên mạng xã hội
  • Gửi podcast của bạn tới các cơ sở dữ liệu như Listen Notes
  • Tận dụng podcasting video
  • Làm cho podcast của bạn khả dụng trên nhiều nền tảng

Bây giờ chúng tôi đã chia sẻ các chiến lược tốt nhất của mình để quảng cáo podcast, chúng tôi rất muốn nghe trải nghiệm của bạn. Chiến lược quảng bá podcast nào phù hợp nhất với bạn và nếu bạn có thể cung cấp cho một podcaster mới một lời khuyên tiếp thị, thì đó sẽ là gì?

Hãy chia sẻ câu trả lời của bạn trong phần bình luận bên dưới.


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.