Bạn gặp sự cố khi xem trước trang mà bạn muốn chia sẻ trên LinkedIn? Bạn có thể sử dụng công cụ gỡ lỗi LinkedIn được gọi là Trình kiểm tra bài đăng để phân loại bất kỳ vấn đề nào trước khi đăng.
Với hàng triệu người ra quyết định chính trên các nền tảng, điều cuối cùng bạn muốn làm là tạo ấn tượng xấu.
Đừng vội vàng vào nó và chia sẻ một liên kết hiển thị sai hình ảnh hoặc tiêu đề. Điều đó có thể làm giảm đáng kể CTR và mức độ tương tác của bạn, gây lãng phí bài đăng của bạn và cuối cùng có thể làm tổn hại đến thương hiệu của bạn.
Thay vào đó, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi để nhanh chóng xác định và khắc phục mọi sự cố trước khi đưa bài đăng trên LinkedIn của bạn lên mạng.
Cách thức hoạt động của bản xem trước liên kết trên LinkedIn
Nếu bạn vẫn chưa giải quyết được vấn đề của mình, hãy kiểm tra thêm chức năng xem trước liên kết và cách LinkedIn sử dụng nó.
Bất cứ khi nào bạn tạo một bài đăng mới trên LinkedIn và bao gồm một liên kết, bản xem trước liên kết sẽ tạo bản xem trước bằng cách sử dụng dữ liệu từ các thẻ meta trên trang trong URL của bạn.
Ví dụ: nếu bạn chia sẻ một liên kết từ trang chủ Kinsta, bản xem trước sẽ giống như sau:

LinkedIn sử dụng một thứ gọi là thẻ meta Open Graph để lấy dữ liệu liên quan đến hình ảnh, tiêu đề và mô tả về liên kết của bạn. Đây là những gì bạn có thể gỡ lỗi bằng cách sử dụng công cụ miễn phí Đăng kiểm tra.
LinkedIn sau đó tạo hộp bạn thấy ở trên bằng cách sử dụng hình ảnh và tiêu đề được cung cấp trong siêu dữ liệu đó.
Thông số kỹ thuật xem trước liên kết
- Tiêu đề: Tối đa 150 ký tự.
- Hình ảnh: Hình ảnh được cắt theo tỷ lệ 1,91: 1 và 1200 (chiều rộng) x 627 (chiều cao) pixel. Vì vậy, bạn cần một hình ảnh có tỷ lệ tương thích và chiều rộng 1200px +.
- Nhận xét tùy chọn lên đến 1300 ký tự. (Đây là bài đăng trên LinkedIn mà bạn viết bên ngoài liên kết.)
Đây là các thông số kỹ thuật cho bản xem trước liên kết tự động được bao gồm trong các bài đăng không phải trả tiền trên LinkedIn.
Nếu bạn đang thắc mắc về các thông số kỹ thuật để chia sẻ hình ảnh trên LinkedIn hoặc để đưa vào quảng cáo của mình, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi về kích thước hình ảnh trên mạng xã hội.
Trình kiểm tra bài đăng (Công cụ gỡ lỗi LinkedIn) là gì?
Mặc dù bạn có thể chưa tìm kiếm Trình kiểm tra bài đăng một cách rõ ràng, nhưng đó là công cụ gỡ lỗi duy nhất có sẵn cho các bài đăng trên LinkedIn. Đôi khi được gọi là Trình gỡ lỗi LinkedIn, công cụ miễn phí này giải quyết các vấn đề lớn nhất mà các nhà tiếp thị gặp phải khi chia sẻ liên kết qua LinkedIn: tạo bản xem trước chính xác.
- Bạn có thể làm mới bản xem trước (tiêu đề và hình ảnh) nếu bạn đã cập nhật bài đăng hoặc trang.
- Bạn cũng có thể gỡ lỗi bất kỳ sự cố nào với bản xem trước liên kết trên LinkedIn, chẳng hạn như hiển thị sai hình ảnh hoặc tiêu đề.

Các điều khoản khác đề cập đến Công cụ kiểm tra bài đăng của LinkedIn
Các thuật ngữ sau đây về cơ bản là bí danh cho cùng một công cụ.
- Trình gỡ lỗi LinkedIn Open Graph : Thẻ meta Open Graph là những thẻ mà LinkedIn sử dụng để tạo bản xem trước của các liên kết trong các bài đăng được chia sẻ. Đó chính xác là những gì người kiểm tra cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc và giúp bạn gỡ lỗi.
- Trình xác thực URL chia sẻ LinkedIn: Trình kiểm tra cũng giúp bạn kiểm tra xem các liên kết của bạn có xuất hiện chính xác hay không trước khi bạn chọn chia sẻ chúng trong một bài đăng.
- Trình kiểm tra liên kết bài đăng trên LinkedIn: nó chỉ là một bí danh khác của Người kiểm tra bài đăng.
- Trình xác thực xem trước LinkedIn: Một bí danh khác, bạn có thể dễ dàng xem trước và xác thực liên kết đến bất kỳ trang nào bằng trình kiểm tra.
- Trình kiểm tra LinkedIn hoặc Trình gỡ lỗi LinkedIn: các thuật ngữ khác được sử dụng cho Trình kiểm tra bài đăng.
Nếu bạn tìm kiếm bất kỳ người nào trong số họ, bạn thực sự đang tìm Người kiểm tra Bưu điện suốt thời gian qua.
Cách làm mới bộ nhớ đệm LinkedIn của bạn và gỡ rối các bản xem trước liên kết của bạn với Trình kiểm tra bài đăng trên LinkedIn
LinkedIn đã ra mắt Trình kiểm tra bài đăng vào năm 2018 để giúp cải thiện trải nghiệm tiếp thị trên LinkedIn một chút.
Để xóa và làm mới ngay phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache của LinkedIn trên trang của bạn, hãy nhập URL và nhấp vào nút “kiểm tra”.

Nếu tất cả những gì bạn muốn làm là làm mới bộ nhớ cache, bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nó đơn giản mà.
Một phương pháp cũ liên quan đến việc chia sẻ trang với một chuỗi truy vấn giả mạo như ?a
được thêm vào cuối URL của bạn, nhưng điều đó sẽ không cập nhật bản xem trước trên các bài đăng bao gồm URL cũ của bạn. Nó sẽ chỉ làm mới bản xem trước cho liên kết được chia sẻ cụ thể đó.
Gắn bó với Người kiểm tra bài đăng, đó là lựa chọn tốt nhất của bạn và mất ba giây. Nếu bạn muốn gỡ lỗi kết quả và tìm ra điều gì sai, hãy làm theo các bước tiếp theo.
Gỡ lỗi bản xem trước liên kết của bạn trong LinkedIn
Gỡ lỗi bản xem trước của trang bạn muốn chia sẻ trong LinkedIn cũng dễ dàng như trả lời một số câu hỏi cơ bản.
Nó có hiển thị đúng hình ảnh không? Nếu không, bạn phải thay đổi các thẻ meta cho bài đăng hoặc trang của mình.
Nó không đủ để thay đổi thứ tự của các bức ảnh trong bài đăng của bạn (thông tin thêm về cách sửa lỗi này trong phần tiếp theo).

Tiêu đề đầy đủ có thể đọc được không? Kiểm tra xem tiêu đề có bị cắt bỏ hay không hoặc bạn có thể đưa thêm thông tin về bài đăng của mình hay không.
LinkedIn cho phép tối đa 150 ký tự trong tiêu đề, có nghĩa là bạn có thể sử dụng tiêu đề dài, mang tính mô tả nếu bạn muốn.

Bạn có nhận được bất kỳ thông báo lỗi nào không? LinkedIn sẽ cho bạn biết nếu chẳng hạn như bạn chưa đưa vào tất cả các thẻ meta OG mà nó cóp nhặt và sử dụng để xem trước.

Bạn có thể tìm thấy thông báo lỗi và cảnh báo trong phần “Phản hồi nhập” ngay bên dưới bản xem trước.
Bạn sẽ không nhìn thấy phần này nếu URL của bạn không có bất kỳ lỗi nào. Nó bị ẩn trừ khi nó tìm thấy chúng.
Phần lõi của WordPress không bao gồm siêu dữ liệu OG cho các bài đăng và trang của bạn. Nếu bạn không có plugin hỗ trợ thẻ Open Graph, bạn được đảm bảo sẽ thấy thông báo lỗi tại đây.
Điều đó không có nghĩa là bất cứ điều gì sai với cài đặt hoặc môi trường lưu trữ của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, điều đó chỉ có nghĩa là bạn cần cài đặt đúng plugin (sẽ nói thêm về điều này sau).
Thông tin URL và chuyển hướng
LinkedIn cũng hiển thị thông tin cơ bản về URL, trạng thái chuyển hướng của nó và thời điểm LinkedIn lưu trữ nó lần cuối.
Nếu bạn đã thiết lập chuyển hướng URL, điều này có thể ảnh hưởng đến cách hiển thị bản xem trước liên kết khi bạn đọc.

Siêu dữ liệu cóp nhặt
Bạn cũng có thể kiểm tra tất cả siêu dữ liệu cóp nhặt và đảm bảo rằng siêu dữ liệu đó khớp với những gì trên trang web của bạn.

LinkedIn loại bỏ các thẻ meta Open Graph sau:
- Tiêu đề (og: title): Tiêu đề của trang, bài đăng trên blog hoặc video.
- Loại (og: type): Loại nội dung, cho dù đó là một bài báo, video hay đa phương tiện.
- Hình ảnh (og: image): Hình thu nhỏ xem trước để hiển thị cho bài đăng trong các bản xem trước liên kết.
- Mô tả (og: description): Bản tóm tắt của trang, bài viết hoặc video.
- Author (tác giả): Thẻ meta thông thường để chỉ định tác giả của bài đăng.
Nhưng nó chỉ hiển thị siêu dữ liệu sau trong bản xem trước:
Đăng kí để nhận thư mới
- Tiêu đề
- Hình ảnh
Vì vậy, về mặt kỹ thuật, bạn có thể “bỏ qua” chỉ bao gồm thẻ tiêu đề và hình ảnh cho các bài đăng và trang của mình.
Nhưng với CMS như WordPress, plugin phù hợp sẽ tự động tạo các thẻ khác.
Cách thay đổi tiêu đề và hình ảnh xem trước liên kết
Khi một liên kết được chia sẻ lần đầu tiên, dữ liệu này được lưu vào bộ nhớ đệm để sử dụng ít tài nguyên hơn khi một URL được chia sẻ nhiều lần.
Lần thứ hai liên kết được chia sẻ (hoặc được tạo trong nguồn cấp dữ liệu LinkedIn), LinkedIn sẽ kéo phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache. Nó không thay đổi cho đến khi bạn làm mới nó theo cách thủ công.
Đó là lý do tại sao ngay cả sau khi cập nhật bài đăng, bạn vẫn có thể thấy tiêu đề hoặc hình ảnh lỗi thời trong bản xem trước.
Để thay đổi hình ảnh xem trước cho các bài đăng và trang WordPress của bạn, bạn cần cài đặt một plugin để bao gồm các thẻ meta Open Graph.
Các thẻ meta OG không được bao gồm trong lõi WordPress. Nhưng bạn có thể đã cài đặt một plugin kích hoạt chúng mà bạn không biết.
Cách lấy thẻ meta OG trong WordPress
Bạn đã cài đặt plugin kích hoạt thẻ meta OG chưa?
Một cách dễ dàng để kiểm tra là mở nguồn trang cho bất kỳ trang nào (như trang chủ của bạn) và tìm kiếm “og:” trong mã nguồn.

Nếu nó hiển thị 0 kết quả, bạn cần cài đặt plugin để nhận thẻ OG trên các trang của mình.
Bất kỳ plugin SEO chính nào cũng sẽ cung cấp khả năng này, vì vậy họ thích cài đặt một plugin riêng biệt chỉ dành cho các thẻ OG.
Dưới đây là các bước để làm theo nếu bạn chưa có một trong các plugin này:
- Tìm kiếm và cài đặt Yoast SEO.
- Sau khi nó được cài đặt, hãy kích hoạt plugin bằng cách nhấp vào cùng một nút (văn bản sẽ thay đổi).
- Sau đó, đi đến cài đặt xã hội trong mục SEO mới trong menu.
- Sau đó, nhấp vào tab Facebook và chuyển nút để bật siêu dữ liệu Open Graph.

Tuy nhiên, đừng lo lắng. Tên tab có thể ngụ ý điều đó, nhưng những cài đặt này không dành riêng cho Facebook. Vào năm 2022, tất cả các trang mạng xã hội lớn đều sử dụng siêu dữ liệu OG để xem trước trong các bài đăng trên mạng xã hội, bao gồm LinkedIn, Twitter, Pinterest, v.v.
Bạn cũng có thể đặt hình ảnh mặc định được sử dụng nếu không có hình ảnh nào trong bài đăng hoặc trang của bạn.
Bạn mệt mỏi với các vấn đề về WordPress và máy chủ lưu trữ chậm? Chúng tôi cung cấp hỗ trợ đẳng cấp thế giới từ các chuyên gia WordPress luôn sẵn sàng 24/7 và các máy chủ nhanh như chớp. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi
Nếu vấn đề của bạn là bài đăng trên LinkedIn của bạn không bao gồm dữ liệu Open Graph, bạn có thể tiếp tục và kiểm tra bản xem trước trên mạng xã hội của mình tại thời điểm này.
Làm thế nào để có được hình ảnh và văn bản phù hợp trong các thẻ OG
Với Yoast SEO đã được cài đặt thành công, bây giờ bạn có thể đặt các cài đặt riêng cho từng bài đăng.
Theo mặc định, plugin sẽ điền vào các thẻ cho tất cả các bài đăng bằng cách sử dụng dữ liệu WordPress để tạo chúng.
- Thẻ og: image giống hệt với hình ảnh nổi bật của bạn hoặc nếu không có, thì hình ảnh đầu tiên được đưa vào bài đăng hoặc trang.
- Thẻ og: title giống với tiêu đề của bài đăng hoặc trang trong WordPress.
- Tác giả bình đẳng với tác giả bài viết.
Để chỉnh sửa các thẻ này, bạn phải chỉnh sửa bài đăng hoặc trang được đề cập. Sau đó, chuyển đổi menu Yoast bằng nút ở góc trên cùng bên phải và nhấp vào liên kết “Xem trước Facebook”.

Bây giờ bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa các trường “Hình ảnh Facebook” và “Tiêu đề Facebook”.
Những điều này sẽ thay đổi các thẻ OG tương ứng cho bài đăng và bản xem trước liên kết LinkedIn của bạn.

Ví dụ: chúng tôi có thể muốn bao gồm một cái gì đó giống như một biểu đồ thay vì chỉ biểu trưng LinkedIn đơn giản để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.
Trong chính bài đăng, chúng tôi đánh dấu đồ họa này so sánh lưu lượng truy cập không phải trả tiền và được tài trợ cho thấy tác động của bài đăng không phải trả tiền so với bài đăng có trả tiền theo thời gian.

Nhấp vào nút “chọn hình ảnh” và chọn hình ảnh có liên quan từ thư viện phương tiện của bạn.
Nếu đó là tiêu đề mà bạn muốn chỉnh sửa, bạn cũng cần phải thay đổi tiêu đề ở giai đoạn này. Bạn thậm chí có thể sử dụng các biến như tiêu đề bài đăng và danh mục để thiết lập nó.
Bạn cũng nên thêm một mô tả. LinkedIn loại bỏ nó nhưng không bao gồm nó trong các bản xem trước của nó (trên máy tính để bàn hoặc ứng dụng di động), nhưng một số ứng dụng truyền thông xã hội thực hiện nó.

Sau khi điền vào các trường một cách thích hợp, hãy nhấp vào nút “Quay lại bài đăng của bạn”.
Cuối cùng, cập nhật bài đăng để thực hiện các thay đổi trực tiếp.
Bây giờ bạn đã sẵn sàng để chuyển sang bước tiếp theo.
Làm mới bộ đệm trang (hoặc trang web) của bạn
Bạn có sử dụng plugin bộ nhớ đệm WordPress không? Hoặc có thể bạn sử dụng một máy chủ WordPress cao cấp như Kinsta để xử lý bộ nhớ cache WordPress cho bạn?
Trong cả hai trường hợp, bạn cần phải xóa và làm mới trang đã lưu trong bộ nhớ cache (hoặc toàn bộ bộ nhớ cache của bạn) để các thay đổi ảnh hưởng đến trang web đang hoạt động của bạn.
Làm mới bộ nhớ đệm LinkedIn của bạn để kiểm tra hình ảnh mới được hiển thị
Khi bộ nhớ cache của bạn đã được xóa, đã đến lúc quay lại Trình kiểm tra bài đăng để làm mới bộ nhớ cache của LinkedIn cho bài đăng của bạn và xem liệu các thay đổi của bạn có hoạt động hay không.
Nếu bạn vẫn mở nó trong một tab trình duyệt riêng, chỉ cần nhấp vào nút refresh. Nếu không, hãy quay lại trình kiểm tra và sao chép và dán URL trang của bạn và chạy kiểm tra khác.
Khoảng thời gian này, bạn sẽ thấy hình ảnh và tiêu đề mới.

Nếu nó hiển thị hình ảnh và tiêu đề mới, điều đó có nghĩa là mọi bài đăng trên LinkedIn đến cùng một URL sẽ giống nhau. Bạn đã thay đổi thành công bản xem trước liên kết.
Nếu đây là lần đầu tiên bạn thêm thẻ meta OG vào một bài đăng, bạn nên rửa sạch và lặp lại cho tất cả các bài đăng và trang cần thiết của mình.
Cách thay đổi thẻ meta đồ thị mở cho hình ảnh và tiêu đề bằng HTML
Bạn có trang web HTML tĩnh hoặc sử dụng CMS không cung cấp hỗ trợ thẻ OG không? Dễ dàng sửa bản xem trước LinkedIn cho một trang.
Chỉ cần thêm các trường sau vào giữa các thẻ head của trang bạn muốn chỉnh sửa. Vì vậy, hãy mở một trong những trình chỉnh sửa HTML tốt nhất và thêm các dòng sau:
- <meta name = ”title” property = ”og: title” content = ”[Tiêu đề nội dung mạng xã hội tại đây]”>
- <meta name = ”image” property = ”og: image” content = ”[URL hình ảnh trên mạng xã hội tại đây]”>
- <meta name = ”description” property = ”og: description” content = ”[Mô tả nội dung trên mạng xã hội tại đây]”>

Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã lưu tài liệu và tải phiên bản mới của trang lên máy chủ của mình.
Bản tóm tắt
Khi bạn đang quảng cáo một trang đã cập nhật cho phần theo dõi LinkedIn của mình, điều cuối cùng bạn muốn là xem trước bài đăng để phản bác lại thông điệp của bạn. Hình ảnh sai có thể gửi sai thông điệp, giảm CTR của liên kết và giảm hiệu quả của chiến dịch không phải trả tiền của bạn.
Nhờ công cụ Trình kiểm tra bài đăng của LinkedIn, bạn có thể xác định bất kỳ vấn đề nào và khắc phục chúng kịp thời. Và nếu bạn đang sử dụng WordPress với đúng plugin, bạn chỉ cần thiết lập nó một lần và sau đó quên nó đi vì nó sẽ hoạt động cho mọi trang (và liên kết) bạn sẽ tạo trong tương lai.
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.