Tạo video chỉ là một nửa trận chiến. Bạn cũng cần một nơi để xuất bản chúng để khán giả của bạn có thể dễ dàng tiếp cận. Vì YouTube là trang web lưu trữ video phổ biến nhất nên việc biết cách tạo kênh YouTube là điều cần thiết để bắt đầu hành trình của bạn.

Chỉ cần hai cú nhấp chuột là không đủ để tải lên và xuất bản video. Bạn cũng cần hiểu hoạt động bên trong của nền tảng YouTube để đảm bảo rằng kênh của bạn thể hiện thương hiệu của bạn một cách tốt nhất.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ trình bày mọi thứ bạn cần biết về cách tạo kênh YouTube. Không quan trọng bạn đang tạo kênh YouTube cá nhân hay kênh thương hiệu. Các bước được nêu trong hướng dẫn này là phổ biến.

Hãy bắt đầu!

Xem video hướng dẫn tạo kênh YouTube của chúng tôi:

Bắt đầu một kênh YouTube tốn bao nhiêu tiền?

A screenshot of Kinsta's YouTube Channel page.
Kênh YouTube của Kinsta.

Các kênh YouTube bắt đầu miễn phí và rất dễ thiết lập.

Mặc dù không có phí lưu trữ trên trang web, nhưng chi phí bổ sung có thể liên quan đến nỗ lực sản xuất video của bạn. Hầu hết những người sáng tạo và doanh nghiệp đều thiết lập kênh YouTube và bắt đầu sản xuất video với ngân sách dưới 2.500 đô la. Chúng có thể bao gồm giá máy ảnh, ánh sáng, micrô, tài năng và phí chỉnh sửa.

Tại sao bạn nên tạo kênh YouTube?

Các kênh YouTube gần như rất cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang muốn tăng cường các nỗ lực tiếp thị video của mình. Bằng cách thiết lập một, bạn có một nơi hoàn hảo để lưu trữ video của mình và chia sẻ chúng với những khán giả có liên quan và háo hức.

Nhưng tại sao rất nhiều doanh nghiệp B2B chuyển sang tiếp thị video? Chà, tiếp thị video đã cho thấy những kết quả có tác động đối với hoạt động kinh doanh của họ. Vào năm 2021, khoảng 87% công ty nhận thấy lợi nhuận tích cực từ tiếp thị video.

Bar graph from ROI showing continuous growth in video contributing to a positive return on investment
Biểu đồ ROI video của cuộc khảo sát tiếp thị video năm 2021 (Nguồn ảnh: HubSpot)

Số lượng doanh nghiệp đạt được thành công nhờ video cao này đã tăng nhanh chóng kể từ năm 2015. Đây vẫn là một hình thức tiếp thị hiệu quả và nhiều công ty bắt đầu nhận thấy tác động của video đối với lợi nhuận của họ.

Làm cách nào để bạn tạo một kênh YouTube thành công?

Nhiều yếu tố khác nhau góp phần tạo nên thành công cho kênh YouTube của bạn. Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng kênh của bạn được thiết lập chính xác và tối ưu hóa cho lượng người xem.

Câu ngạn ngữ “Nếu bạn xây dựng nó, họ sẽ đến” không nhất thiết áp dụng cho các kênh YouTube. Bạn cần đảm bảo rằng kênh của bạn có các thành phần cần thiết để thúc đẩy kết quả có ý nghĩa.

Các thành phần cốt lõi của một tài khoản YouTube thành công bao gồm:

  • Tập trung rõ ràng cho kênh (nghĩa là được chỉ định cho một doanh nghiệp hoặc tổ chức cụ thể)
  • Video chất lượng cao thu hút khán giả
  • Tiêu đề, thẻ và mô tả được tối ưu hóa
  • Ảnh hồ sơ, tiêu đề và danh sách phát được đánh bóng
  • Lưu lượng truy cập vào kênh từ các kênh sở hữu khác

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ cần sự nhất quán. Cũng giống như tiếp thị nội dung và SEO, bạn cần biết trước rằng bạn sẽ được yêu cầu xuất bản một số video thường xuyên để có thể thu thập dữ liệu có giá trị và bắt đầu có nhiều lượt xem hơn.

Kiểm tra tốc độ phát triển của kênh YouTube của chúng tôi chỉ trong vài tháng sau khi chúng tôi ra mắt vào tháng 11 năm 2020:

A screenshot of our YouTube channel's initial growth.
Sự phát triển ban đầu của kênh YouTube của chúng tôi.

Cách tạo kênh YouTube từng bước

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản, đã đến lúc đi sâu vào và bắt đầu tạo kênh YouTube của riêng bạn.

Các bước này sẽ hướng dẫn bạn trong quá trình đưa kênh của bạn trở nên sống động. Bằng cách thực hiện chặt chẽ hướng dẫn này, bạn sẽ kết thúc với kênh YouTube chuyên nghiệp giới thiệu doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn theo cách tốt nhất có thể.

1. Tạo tài khoản của bạn

Để bắt đầu, hãy truy cập YouTube.com và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Bước đầu tiên này rất đơn giản và giúp bạn đi đúng đường.

Để tạo tài khoản, bạn cần có địa chỉ email đang hoạt động được liên kết trực tiếp với tài khoản YouTube của mình. Điều này đầu tiên đưa ra cho bạn một quyết định: Đây là tài khoản YouTube dành cho doanh nghiệp hay tài khoản cá nhân? Câu trả lời của bạn sẽ quyết định loại địa chỉ email bạn sử dụng.

Trước khi tạo tài khoản, bạn nên xem xét mục đích của trang YouTube của mình. Suy ngẫm về những câu hỏi sau:

  • Bạn định đăng loại video nào?
  • Bạn muốn người đăng ký của mình là ai?
  • Bạn muốn được trình bày như thế nào?

Để tạo tài khoản YouTube cá nhân, bạn có thể sử dụng email cá nhân của mình. Để tạo tài khoản YouTube cho công ty, hãy sử dụng email cơ quan của bạn hoặc email chung của công ty như [email được bảo vệ] .

Sau khi đăng nhập bằng email sau khi truy cập YouTube.com, bạn sẽ thấy rằng kênh của mình đã hoạt động. Nhấp vào nút Tùy chỉnh kênh để mở trang tổng quan kênh và bắt đầu cá nhân hóa kênh cho doanh nghiệp của bạn.

YouTube's channel view with an arrow pointing to the Customize Channel button
Nút Tùy chỉnh kênh của YouTube.

Hoàn thành bước này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho các bước tiếp theo, tập trung vào việc xây dựng kênh của bạn và đảm bảo rằng kênh được thiết kế và cấu trúc để đáp ứng nhu cầu của tài khoản của bạn.

Trang kênh là nơi bạn truy cập để tải video lên, điều chỉnh biểu ngữ kênh, thêm thẻ YouTube và xem lại số liệu phân tích YouTube của bạn.

2. Cập nhật tên và mô tả kênh

Với tài khoản của bạn đã được tạo, đã đến lúc tạo kênh kinh doanh hoặc tài khoản cá nhân của bạn.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cập nhật tên kênh phản ánh chủ đề của loại nội dung trên trang.

Bằng cách thực hiện bước này, bạn sẽ đảm bảo rằng công chúng có thể tìm thấy kênh của bạn bằng cách tìm kiếm tên doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Để bắt đầu, hãy nhấp vào Thông tin cơ bản trên menu trên cùng. Giờ đây, bạn có thể cập nhật tên kênh, mô tả và URL của mình.

YouTube's channel customization view with an arrow pointing to the Basic Info tab
Nút Thông tin cơ bản để cập nhật tên kênh trong YouTube

Ví dụ: đây là thông tin cơ bản mà chúng tôi đã sử dụng trên kênh YouTube của Kinsta:

Basic information of Kinsta's YouTube channel.
Thông tin cơ bản về kênh YouTube của Kinsta.

Đảm bảo rằng bạn tận dụng ba tùy chọn này để biến kênh của bạn thực sự là của riêng bạn. Thêm tiêu đề, mô tả và URL tùy chỉnh là một cách tuyệt vời để tăng SEO YouTube của bạn.

Sử dụng các từ khóa có liên quan mà đối tượng của bạn có thể đang tìm kiếm. Nó sẽ giúp trang của bạn xuất hiện sớm hơn trong công cụ tìm kiếm của YouTube.

Với tiêu đề và mô tả có liên quan, khán giả của bạn sẽ biết thêm về trang của bạn.

3. Tải lên ảnh và biểu trưng hồ sơ của bạn

Tiếp theo, đã đến lúc tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cho trang của bạn để mô tả chính xác công ty hoặc tài khoản cá nhân của bạn.

Bạn cần tải lên ba hình ảnh thương hiệu quan trọng: hình ảnh, hình ảnh biểu ngữ và hình mờ video.

Bạn sẽ muốn trang YouTube của mình trở thành một phần mở rộng của thương hiệu. Do đó, bước này rất quan trọng để đảm bảo rằng tất cả các thuộc tính kỹ thuật số của bạn đều mang một thông điệp thống nhất.

Các kênh có hình ảnh chất lượng cao làm hình ảnh, biểu ngữ và hình mờ trông hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn đối với người xem thụ động. Họ có thể bị thu hút bởi ảnh hồ sơ hoặc biểu ngữ đáng nhớ và ở lại để xem một số video của bạn.

Để tải lên những hình ảnh này, hãy nhấp vào tab Thương hiệu nằm trong thanh điều hướng ở đầu trang.

YouTube's channel customization view with an arrow pointing to the Branding tab
Thêm thương hiệu vào trang YouTube của bạn.

Nó trông giống như bên dưới sau khi bạn tải lên nội dung thương hiệu của mình:

Branding assets being added to your YouTube channel.
Thêm nội dung thương hiệu vào kênh YouTube.

Bạn nên tải lên biểu trưng chất lượng cao, rõ ràng, có ít nhất 98 × 98 pixel có trọng lượng dưới 4 MB cho ảnh của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên tải lên hình ảnh PNG.

Cách tạo biểu trưng cho kênh YouTube của bạn

Cân nhắc hình ảnh hoặc biểu trưng nào sẽ đại diện cho kênh của bạn. Nó sẽ xuất hiện ở nhiều nơi, bao gồm mọi trang lưu trữ video của bạn và các nhận xét bạn thêm vào.

Để bắt đầu thiết kế, bạn có thể sử dụng phần mềm như Adobe Photoshop hoặc Illustrator. Nếu bạn không quan tâm đến việc thiết kế độc lập, bạn có thể thuê nguồn thiết kế bằng cách sử dụng dịch vụ như 99designs.

Cách tạo hình ảnh kênh YouTube

Một yếu tố quan trọng khác trên kênh YouTube của bạn là hình ảnh biểu ngữ của bạn.

Đối với hình ảnh biểu ngữ, bạn nên xem xét cách bạn có thể mở rộng thương hiệu và xây dựng dựa trên phong cách ảnh bạn đã sử dụng cho ảnh hồ sơ của mình. Bạn có thể sử dụng ảnh hoặc đồ họa tùy chỉnh với các hình minh họa làm nổi bật thương hiệu của bạn.

Hình ảnh này sẽ xuất hiện ở đầu trang của bạn, nằm phía sau ảnh hồ sơ của bạn. Hình ảnh phải có kích thước ít nhất là 2048 × 1152 pixel và nhỏ hơn 6 MB.

Cách tạo biểu tượng kênh YouTube

Biểu tượng của bạn là một yếu tố của logo tượng trưng cho thương hiệu của bạn.

Bạn nên xem xét loại biểu tượng bạn muốn sử dụng cho hình mờ video của mình. Hình mờ video sẽ xuất hiện ở góc của mỗi video của bạn. Tốt nhất, ảnh này sẽ khác với ảnh hồ sơ của bạn, nhưng bạn cũng có thể sử dụng cùng một ảnh.

Với hình mờ, khán giả của bạn sẽ có thể xác định video nào là duy nhất của bạn một cách nhanh chóng. Hình mờ giúp tạo sự nhất quán trên nhiều video, liên kết chúng lại với tài khoản của bạn.

Những hình ảnh này rất quan trọng trong việc đảm bảo sự thành công của tài khoản YouTube của bạn. Với việc xây dựng thương hiệu trên toàn bộ kênh của mình, bạn sẽ tạo ra một trung tâm phát trực tuyến để mở rộng thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình.

4. Tải lên Video của bạn

Bây giờ cuối cùng đã đến lúc tải lên video đầu tiên của bạn. Đây là “sự kiện chính” khi nói đến trang YouTube của bạn.

Đăng kí để nhận thư mới

Sau cùng, khán giả sẽ chỉ truy cập trang của bạn nếu trang đó lưu trữ nội dung video hấp dẫn. Rất may, các bước tải video lên rất đơn giản và dễ làm theo.

Trước tiên, hãy lưu tệp video của bạn vào một nơi dễ truy cập trên máy tính của bạn. Nó có thể là thư mục Tài liệu của bạn, trên Máy tính để bàn hoặc thậm chí trong Tài nguyên đã tải xuống của bạn. Tất cả những gì quan trọng là bạn có thể truy cập nó trong một vài cú nhấp chuột.

Tiếp theo, quay lại kênh của bạn và nhấp vào nút Tạo ở góc màn hình.

Sau khi bạn nhấn nút Tạo , một màn hình sẽ bật lên, mời bạn chọn tệp mà bạn muốn tải lên:

YouTube's upload prompt with an arrow pointing to the Select Files button.
Tải video của bạn lên YouTube.

Nhấp vào Chọn tệp để tìm tệp video bạn vừa lưu vào máy tính của mình. Sau đó, YouTube sẽ tự động bắt đầu tải nó lên.

Quá trình tải lên rất đơn giản và chỉ mất vài phút. Tuy nhiên, các bước sau khi tải lên (bao gồm cả tối ưu hóa) là rất quan trọng.

5. Tối ưu hóa Video của bạn

Tải video của bạn lên có ích gì nếu không ai có thể tìm thấy nó?

Có hàng tỷ phút video được tải lên YouTube và bạn cần đảm bảo rằng nội dung của bạn nổi bật và có thể truy cập dễ dàng.

Tối ưu hóa video của bạn là một bước quan trọng để đảm bảo video của bạn được gắn thẻ đúng cách, vì vậy chúng sẽ hiển thị khi ai đó nhập từ khóa có liên quan vào công cụ tìm kiếm khổng lồ của YouTube.

Giống như cách các học viên SEO dành thời gian xếp hạng trên Google, bạn nên dành thời gian thích hợp để đảm bảo rằng bạn xếp hạng cao trên YouTube.

Tại sao?

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên toàn cầu, sau Google (họ cũng sở hữu YouTube). Do đó, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các từ khóa phù hợp trong tiêu đề, mô tả và gắn thẻ, nếu không bạn sẽ không xuất hiện đủ sớm trong danh sách để đối tượng mục tiêu tìm thấy bạn.

Nếu không thực hiện bước quan trọng này, tất cả công việc quay, sản xuất và chỉnh sửa video đầy thử thách của bạn sẽ chẳng có ích lợi gì.

Để bắt đầu quá trình tối ưu hóa, hãy chuyển sang giai đoạn tiếp theo của màn hình tải lên của bạn.

Khi bạn tiếp tục quá trình tải lên, bạn sẽ được chào đón bằng màn hình Chi tiết , mời bạn điền vào tiêu đề, mô tả và hình thu nhỏ:

Optimization options for your YouTube video through the Details screen.
Tối ưu hóa video YouTube của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể thêm các phần tử video khác nhau, bao gồm phụ đề, màn hình kết thúc và thậm chí cả thẻ có các tính năng như văn bản:

YouTube's video elements view.
Thêm các phần tử video trên YouTube.

Bạn phải thêm các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu vào tiêu đề và mô tả. Đây là hai nơi giá trị nhất của bất động sản mà bạn cần chú trọng.

Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi: Những từ khóa phù hợp để sử dụng là gì?

Nhiều chương trình phần mềm khác nhau chuyên về SEO YouTube mà bạn có thể sử dụng. Ví dụ: VidIQ và TubeBuddy là hai công cụ tập trung vào YouTube có thể giúp bạn xác định từ khóa nào bạn nên nhắm mục tiêu cho loại nội dung của mình. Bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs điển hình

Những công cụ này cũng có thể thông báo chiến lược nội dung video của bạn. Bạn có thể tìm thấy một số từ khóa và thẻ hữu ích để nhắm mục tiêu và sử dụng chúng để truyền cảm hứng cho video tiếp theo của bạn.

6. Đặt bố cục kênh của bạn

Giờ bạn đã có một số video trên kênh của mình, đã đến lúc tùy chỉnh giao diện.

Cần một giải pháp lưu trữ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh? Kinsta giúp bạn bao phủ bởi tốc độ đáng kinh ngạc, bảo mật hiện đại và tự động mở rộng quy mô. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi

Bạn sẽ có quyền kiểm soát cách mọi người chuyển từ video này sang video khác. Bạn nên chú ý đến điều này vì điều cần thiết là thu hút người xem để họ dành thời gian lâu hơn trên kênh của bạn.

Làm cho kênh của bạn hoạt động cho công ty của bạn bằng cách cá nhân hóa bố cục trang của kênh.

Bạn có nhiều tùy chọn để tùy chỉnh trải nghiệm này dựa trên loại khách truy cập.

Để bắt đầu, hãy nhấp vào tab Bố cục trong menu ở thanh điều hướng trên cùng trên trang Tùy chỉnh kênh .

Nhấp vào tab này sẽ hiển thị hai tùy chọn riêng biệt: tiêu điểm video và các phần nổi bật.

YouTube's channel customization view with an arrow pointing to the Layout tab
Đặt bố cục kênh YouTube của bạn.

Trong phần này, bạn có thể điều chỉnh cài đặt kênh của mình để hiển thị nội dung khác nhau dựa trên trạng thái người xem là người đăng ký.

Bạn có lựa chọn để:

  • Hiển thị đoạn giới thiệu kênh cho những người chưa đăng ký
  • Hiển thị video nổi bật cho những người đăng ký cũ

Dưới đây, bạn có thể xem những gì chúng tôi thiết lập trên kênh YouTube của mình, nơi chúng tôi có video giới thiệu về Kinsta và video về cách tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn, đây là một “chủ đề nóng” trong lượng người xem của chúng tôi:

YouTube's Video Spotlight.
Tiêu điểm video của YouTube.

Tùy chọn này hữu ích vì nó cho phép bạn giới thiệu cho khách truy cập mới video tổng quan cấp cao về kênh của bạn để cố gắng thuyết phục họ đăng ký.

Người đăng ký sẽ không cần phải xem điều đó vì họ biết kênh của bạn đã có nội dung gì, vì vậy thay vào đó, bạn có thể cho những khách truy cập này xem một video nổi bật. Bạn chọn video nào để giới thiệu là tùy thuộc vào bạn; đó có thể là một trong những video phổ biến nhất của bạn hoặc đơn giản là video mới nhất của bạn.

Ngoài chức năng này, bạn cũng có thể thiết lập các phần nổi bật trên trang chủ kênh của mình, như chúng tôi đã làm:

Featured sections in YouTube.
Các phần nổi bật trên YouTube.

Bạn có thể có tối đa mười hai phần trong số này nhóm các video tương tự nhau. Các phần nổi bật này giúp bạn tăng lượt xem và thời gian xem kênh của mình dễ dàng hơn. Bằng cách quản lý các video có liên quan chặt chẽ, có nhiều khả năng người xem của bạn sẽ tiếp tục duyệt (và xem) xung quanh!

Các phần này cũng có thể giúp người xem tìm thấy video dễ dàng hơn khi họ truy cập kênh của bạn. Tuy nhiên, đây chỉ là nhóm chúng. Để tạo điều kiện phát lại liên tục, hãy cân nhắc tạo danh sách phát.

7. Tạo một danh sách phát

Danh sách phát là một cách tuyệt vời để tổng hợp các video tương tự và khuyến khích khán giả xem liên tục. Bạn có thể nhóm các danh sách phát của mình theo một chủ đề tương tự và giới thiệu chúng trên trang chủ kênh của bạn.

Danh sách phát thu hút người hâm mộ và khách hàng của bạn ở cấp độ sâu hơn, giúp họ tăng thời gian xem nội dung của bạn trên kênh. Nếu người xem dành nhiều thời gian hơn trên trang của bạn, họ sẽ hiểu sâu hơn về thương hiệu của bạn.

Để bắt đầu, hãy nhấp vào nút Danh sách phát ở menu bên trái. Ở góc trên bên phải, bây giờ bạn sẽ thấy nút Danh sách phát mới .

YouTube's playlist view with an arrow pointing to the New Playlist button
Tạo danh sách phát trên YouTube.

Sau khi nhấp vào đó, bạn có thể đặt tên cho danh sách phát mới của mình và đặt mức độ hiển thị của danh sách phát:

The option box for setting your playlist title and visibility level
Hộp tiêu đề danh sách phát.

Bây giờ danh sách phát đã hoàn tất, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thêm video vào danh sách đó.

Bằng cách nhấp vào nút Nội dung ở phía bên trái, bạn sẽ có thể chọn danh sách phát bạn vừa tạo và thêm video trực tiếp vào danh sách đó. Nó đơn giản mà!

Vì vậy, nhiều người sử dụng danh sách phát để tìm nội dung liên quan mà họ quan tâm. Bằng cách xây dựng danh sách phát hấp dẫn, bạn sẽ làm cho kênh của mình trở nên đáng chú ý hơn và thu hút người xem bằng một loạt nội dung thú vị.

Bạn có thể tạo danh sách phát cho các chủ đề mà người xem của bạn quan tâm (như tôi đã đề cập ở phần đầu). Tuy nhiên, bạn cũng có thể nghĩ đến việc tạo danh sách phát để nhóm tất cả các tập của podcast, các bản phát hành mới nhất và cập nhật dự án, hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm của bạn, v.v.

Kinsta's YouTube playlists
Danh sách phát trên YouTube của Kinsta.

Danh sách phát có vẻ tẻ nhạt, nhưng chúng cho phép bạn hoàn toàn tự do trong việc tạo chúng. Ngoài ra, họ cung cấp một cách bổ sung để giới thiệu video của bạn.

Các câu hỏi thường gặp về YouTube

Bây giờ bạn đã tạo kênh của mình, đây là một số câu hỏi thường gặp nhất trên YouTube.

Bạn có thể đang nghĩ về một số chính mình, vì vậy đây sẽ là một nguồn tài liệu tuyệt vời cho bạn.

1. Làm cách nào để tạo kênh YouTube thứ hai?

Bạn có thể cần phải có nhiều kênh YouTube nếu bạn có nhiều doanh nghiệp hoặc tổ chức khác nhau. Rất may, có một cách dễ dàng để tạo tài khoản phụ.

Người sáng tạo hoặc doanh nghiệp trên YouTube có nhiều kênh YouTube là điều bình thường. Mỗi kênh YouTube phải có một trọng tâm riêng và dành riêng cho một nội dung với một lượng khán giả cụ thể.

Bạn có thể thêm một kênh mới vào tài khoản Google hiện có của mình chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Để tạo kênh YouTube thứ hai, hãy nhấp vào hình đại diện của bạn ở góc trên cùng bên phải và chọn Chuyển đổi tài khoản . Nếu chưa tạo tài khoản thứ hai, bạn có thể nhấp vào Thêm tài khoản để thay thế và làm theo các bước được liệt kê trong phần trước để tạo kênh đầu tiên của mình.

2. Làm cách nào để tạo kênh YouTube riêng tư?

Bạn muốn tạo một kênh cho chính mình và một số lượng người nhất định? Kênh riêng tư có thể là lựa chọn tốt nhất.

Các kênh riêng tư giới hạn số lượng người có thể truy cập nội dung của bạn. Các kênh này hữu ích nếu bạn muốn hạn chế nội dung của mình hoặc sử dụng kênh làm nơi lưu trữ video của bạn.

Tất cả những gì bạn cần làm là chọn Quyền riêng tư từ menu. Từ màn hình đó, bạn có thể chọn tùy chọn cho kênh ở chế độ riêng tư.

3. Làm cách nào để tạo kênh YouTube trên điện thoại?

Tạo kênh YouTube trên điện thoại của bạn không thể dễ dàng hơn! Tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống ứng dụng YouTube và đăng nhập.

Sau đó, bạn có thể tạo kênh bằng tài khoản Google của mình. Thật đơn giản và bạn có thể làm điều đó chỉ trong vài phút.

Việc thiết lập toàn bộ kênh có thể dễ dàng hơn trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay do sự phức tạp. Tuy nhiên, chỉ cần thiết lập một kênh là có thể dễ dàng thực hiện trên điện thoại của bạn.

Bản tóm tắt

YouTube mang lại tiềm năng to lớn cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong việc thu hút hoặc chặn đứng những khán giả có thể chưa bao giờ nghe nói về bạn. Với video, bạn có thể kết nối và xây dựng mối quan hệ với người dùng theo một cách khác, có thể là “gần gũi hơn”.

Tuy nhiên, để có được ROI đáng kể nhất cho doanh nghiệp của bạn, thì tính nhất quán và tính chủ động đối với phản hồi của người xem là rất quan trọng. Nếu không có những thứ này, việc tạo ra một kênh sẽ rất lãng phí tài nguyên. Hay đơn giản là sở thích!

Bây giờ, đến lượt bạn: Bạn đã bao giờ cân nhắc việc ra mắt kênh YouTube cho doanh nghiệp của mình chưa? Nếu bạn đã có: điều gì bạn ước bạn đã biết trước khi khởi chạy nó? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến!


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.