Khi lần đầu tiên khởi chạy cửa hàng WooCommerce, bạn có thể sẽ tập trung vào những điều cơ bản như thêm sản phẩm mới, thiết lập giỏ hàng và hợp lý hóa quy trình thanh toán. Tuy nhiên, việc thiết lập một sản phẩm biến WooCommerce có thể là một chút bí ẩn đối với bạn.
Hoặc, ít nhất, nó không phải là thứ gì đó là ưu tiên hàng đầu. Nhưng khi bạn bắt gặp một sản phẩm với vô số biến thể, nó đột nhiên trở thành một vấn đề khá bức xúc.
Rất may, việc thêm các biến thể sản phẩm trong WooCommerce rất đơn giản và không yêu cầu nhiều bí quyết kỹ thuật. Nhưng nếu bạn là người mới sử dụng nền tảng thương mại điện tử, bạn sẽ thấy hơi mất phương hướng trong việc điều hướng các lựa chọn của mình.
Chúng tôi mong muốn trợ giúp điều đó ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ đề cập đến các sản phẩm biến là gì, sự khác biệt giữa các biến và thuộc tính, cách tạo sản phẩm biến WooCommerce và cách tối ưu hóa các biến thể sản phẩm của bạn tốt hơn bằng cách sử dụng plugin.
Bắt đầu nào.
Sản phẩm biến WooCommerce là gì?
Một sản phẩm biến WooCommerce có thể dễ dàng được định nghĩa là một sản phẩm có sẵn ở một số loại, kiểu hoặc biến thể khác nhau. Ví dụ về các biến thể bao gồm những thứ như:
- Màu sắc
- Kích thước
- Phong cách
- Vật liệu
Điều này không hoàn toàn giống với bộ lọc sản phẩm trong WooCommerce. Ngay cả khi bạn lọc sản phẩm, bạn vẫn cần chọn các biến.
Khi khách hàng truy cập trang sản phẩm có các biến, họ sẽ cần phải lựa chọn một số loại trước khi thêm mặt hàng vào giỏ hàng của mình. Nhiều loại cửa hàng và doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm biến đổi. Dưới đây là một số ví dụ phổ biến:
- Một cửa hàng quần áo cung cấp các mặt hàng với nhiều kích cỡ và tùy chọn màu sắc khác nhau.
- Một cửa hàng bán bánh pizza cho phép khách hàng chọn các lớp phủ từ menu thả xuống hoặc hộp kiểm trước khi thêm mặt hàng vào giỏ hàng.
- Một nghệ sĩ bán các bản in tùy chỉnh trên nhiều chất liệu khác nhau như canvas hoặc gỗ, với nhiều tùy chọn kích thước.
- Người bán đồ gia dụng cần khách hàng chọn vật liệu và / hoặc vải cho các món đồ nội thất.
Và danh sách được tiếp tục. Hầu như mọi loại cửa hàng sẽ yêu cầu các biến thể sản phẩm tại một số thời điểm.
Tin tốt là WooCommerce có thể tạo các sản phẩm biến đổi được tích hợp sẵn. Và nó không khó để cấu hình. Nhưng trước khi đi vào hướng dẫn từng bước về cách làm như vậy, trước tiên chúng ta cần phân biệt cơ bản giữa các biến thể và thuộc tính.
Thuộc tính so với Biến thể
Sự khác biệt đáng kể nhất giữa các biến thể và thuộc tính trong WooCommerce là khách hàng có thể tương tác với các biến thể trong khi các thuộc tính thì không.
Trước hết, các thuộc tính là những gì xác định các biến thể. Đây là các kiểu khác nhau như màu sắc, kiểu mẫu, v.v. Bạn cũng có thể sắp xếp theo các thuộc tính này trong WooCommerce. Nhưng chúng chỉ đơn giản là thông tin và không đi kèm với bất kỳ chức năng nào.
Các thuộc tính cũng được sử dụng để xác định các tính năng của một sản phẩm cụ thể. Trang sản phẩm cho một chiếc ví có thể liệt kê các kích thước, loại vải được sử dụng và chất liệu của tay cầm dưới dạng các thuộc tính. Đây là những sự thật đã nêu về sản phẩm – các thuộc tính của nó – và khách hàng không thể đưa ra lựa chọn dựa trên các thuộc tính này.
Mặt khác, các biến thể đưa các thuộc tính để sử dụng thông qua các sản phẩm biến đổi và cho phép người dùng mua các mặt hàng thuộc một thuộc tính nhất định. Các biến thể cũng bao gồm các kết hợp khác nhau của các thuộc tính này, có thể tạo ra các tùy chọn sản phẩm riêng biệt.
Ví dụ: giả sử bạn có thuộc tính màu sắc và biểu tượng cho một sản phẩm. Trong trường hợp đó, chúng có thể được kết hợp thành các biến thể khác nhau, chẳng hạn như mũ có biểu tượng cá heo xanh, mũ có biểu tượng kỳ nhông màu xanh lá cây, v.v.
Vấn đề ở đây là khách hàng có thể chọn các biến thể trước khi thanh toán như một phần của quá trình chuyển đổi trong khi các thuộc tính thì không.
Tuy nhiên, sẽ hữu ích nếu bạn đã thiết lập các thuộc tính trước khi thiết lập bất kỳ biến thể nào. Nhưng trước khi bạn chạy đến những ngọn đồi với sự bối rối tuyệt đối, đừng lo lắng: quá trình này khá đơn giản.
Cách tạo một sản phẩm biến WooCommerce
Bây giờ chúng ta đã đến phần hướng dẫn của bài viết. Trước khi bắt đầu, chúng tôi sẽ cho rằng bạn đã cài đặt WooCommerce và đã thêm một vài sản phẩm vào cửa hàng của bạn.
1. Tạo thuộc tính sản phẩm
Đơn hàng kinh doanh đầu tiên của bạn ở đây là tạo một số thuộc tính sản phẩm. Bạn có thể chuyển đến Sản phẩm> Thuộc tính trong bảng điều khiển WordPress.

Trong phần này, bạn có thể tạo một thuộc tính mới cho cửa hàng trực tuyến của mình. Khi nó được cài đặt lần đầu tiên, một thuộc tính mặc định là “Color” được thêm vào WooCommerce.
Chúng tôi đã thêm một thuộc tính bổ sung ở đây là “Kích thước”. Chỉ cần nhập tên của Thuộc tính (Kích thước), một slug (kích thước) được liên kết, sau đó nhấp vào nút Thêm thuộc tính màu xanh lam khi bạn đã hoàn tất.

Từ đó, bạn có thể nhấp vào liên kết có nội dung Định cấu hình điều khoản bên cạnh Thuộc tính bạn vừa tạo.

Trong phần này, bạn có thể thêm bao nhiêu thuật ngữ để kết hợp với Thuộc tính mới của mình. Đối với “Kích thước”, chúng tôi đã thêm thuật ngữ “Trung bình” ở đây. Điều này tuân theo quy trình tương tự như khi thêm thuộc tính. Chỉ cần nhập tên (ví dụ của chúng tôi, chúng tôi đã sử dụng “Phương tiện”), một slug (phương tiện) và mô tả nếu bạn muốn. Khi bạn thực hiện xong các thay đổi, hãy nhấn nút Thêm kích thước mới màu xanh lam.

Chúng tôi cũng đã thêm các điều khoản bổ sung cho Thuộc tính “Màu sắc”. Bạn có thể thấy “Màu xanh lá cây” được hiển thị ở trên.
Bạn có thể thêm bao nhiêu Thuộc tính và điều khoản liên quan cho từng Thuộc tính mà bạn muốn trong WooCommerce theo cách này. Thuộc tính và thuật ngữ nào cũng như số lượng từng thuộc tính bạn thêm vào sẽ phụ thuộc vào loại cửa hàng bạn điều hành và loại sản phẩm bạn bán.
2. Tạo một sản phẩm WooCommerce có thể thay đổi
Trình tự kinh doanh tiếp theo là tạo một trang sản phẩm nơi các thuộc tính của bạn có thể được áp dụng. Để thực hiện việc này, bạn cần đi tới Sản phẩm> Thêm mới .
Đặt tên và mô tả cho sản phẩm của bạn, thêm bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn và nếu không thì hãy chỉnh sửa nó theo cách bạn thấy phù hợp. Sau đó, cuộn xuống phần Dữ liệu sản phẩm .
Ở trên cùng, nhấp vào menu thả xuống và chọn Sản phẩm có thể thay đổi.

Tiếp theo, bạn có thể điền vào tất cả các chi tiết liên quan trong tab Chung , chẳng hạn như giá cả.
3. Chỉ định các thuộc tính
Với bộ sản phẩm của bạn là một sản phẩm có thể thay đổi, giờ đây bạn có thể thêm các thuộc tính bạn đã tạo trước đó vào sản phẩm đó. Nhấp vào tab Thuộc tính và chọn một trong các thuộc tính bạn đã tạo. Sau đó nhấp vào nút Thêm .
Một phần được gọi là (các) Giá trị sẽ xuất hiện, trong đó bạn sẽ thấy tất cả các thuật ngữ mà bạn đã chỉ định cho thuộc tính này trước đó. Chọn bất kỳ điều khoản nào áp dụng cho sản phẩm cụ thể này (hoặc nhấp vào Chọn Tất cả nếu điều đó áp dụng và dễ dàng hơn).
Đảm bảo bạn có hộp kiểm bên cạnh “Hiển thị trên trang sản phẩm”, được chọn nếu bạn muốn các thuộc tính này có sẵn để khách hàng lựa chọn.
Và nếu bạn muốn tạo các biến thể từ các thuộc tính này, hãy chọn hộp bên cạnh “Được sử dụng cho các biến thể”.

Kết thúc phần này bằng cách nhấp vào Lưu thuộc tính .
4. Thêm các biến thể
Đơn hàng kinh doanh cuối cùng của bạn ở đây là thêm chính các biến thể vào trang sản phẩm của bạn. Nhấp vào tab Biến thể .
Đăng kí để nhận thư mới

Trong phần này, bạn sẽ thấy một menu thả xuống có nội dung Thêm biến thể . Nhấp vào nút bên cạnh nó cho biết Bắt đầu .
Sau đó, một menu thả xuống mới sẽ xuất hiện khi bạn có thể chọn các thuộc tính áp dụng cho sản phẩm cụ thể này. Chọn càng nhiều càng tốt cho sản phẩm.
Trong mỗi biến thể, bạn cũng có thể điều chỉnh cài đặt, chẳng hạn như đặt giá cho từng biến thể, giá ưu đãi, số SKU, trạng thái còn hàng, trọng lượng và kích thước. Tuy nhiên, chỉ có giá là bắt buộc.
Khi bạn thực hiện xong các thay đổi đối với biến thể của mình, hãy nhấp vào nút Lưu thay đổi màu xanh lam.
Sau đó, bạn có thể lặp lại quy trình cho bất kỳ biến thể nào khác mà bạn muốn tạo.
Tối ưu hóa các biến thể sản phẩm WooCommerce
Bây giờ bạn đã biết sản phẩm biến đổi là gì và cách tạo chúng trong WooCommerce, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn một chút về cách làm cho chúng thực sự tỏa sáng. Dưới đây là một số tùy chọn plugin và tiện ích mở rộng WooCommerce có thể mang lại hiệu quả tốt nhất trong các trang sản phẩm của bạn và tăng chuyển đổi.
1. Swatches

Plugin đầu tiên chúng ta sẽ thảo luận ở đây là Biến thể Swatches cho WooCommerce. Nó cung cấp một cách sắp xếp hợp lý và đẹp mắt về mặt thẩm mỹ để hiển thị các thuộc tính và biến thể của sản phẩm. Plugin này cũng cung cấp các tùy chọn lớn hơn về cách khách hàng có thể chọn các tùy chọn này, dưới dạng các mẫu khối màu, nhãn và hình ảnh radio. Đó là một cách toàn diện để hiển thị các biến thể của sản phẩm và loại bỏ hoàn toàn menu thả xuống.
Các tùy chọn này hoạt động trong chế độ xem nhanh sản phẩm cũng như trên các trang sản phẩm. Bạn thậm chí có thể chọn hình dạng của các mẫu – tròn hoặc hình tròn. Các tính năng khác bao gồm chú giải công cụ về khả năng di chuột và CSS tùy chỉnh.
Các mẫu biến thể cho WooCommerce là miễn phí.
2. Hình ảnh biến thể bổ sung

Tiếp theo, chúng tôi có Thư viện hình ảnh biến thể bổ sung cho WooCommerce, giúp bạn có thể hiển thị nhiều hình ảnh cho các biến thể sản phẩm. Theo mặc định, WooCommerce cho phép bạn hiển thị một hình ảnh cho mỗi biến thể sản phẩm, nhưng plugin này mở rộng điều đó và cho phép bạn hiển thị một thư viện cho mỗi biến thể.
Rốt cuộc, việc cung cấp cho khách hàng nhiều góc nhìn hơn về sản phẩm của bạn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. Vì vậy, khi khách hàng chuyển đổi giữa các biến thể sản phẩm khác nhau trên một trang sản phẩm, họ sẽ được hiển thị một tập hợp hình ảnh khác nhau. Thêm thông tin = hiểu rõ hơn về những gì bạn đang bán. Và điều đó có thể đánh dấu sự tin tưởng lớn hơn vào thương hiệu của bạn.
Thư viện hình ảnh biến thể bổ sung cho plugin WooCommerce là miễn phí.
3. Bộ lọc thuộc tính sản phẩm

Bộ lọc Sản phẩm của WooBeWoo là một tùy chọn plugin tuyệt vời khác rất đáng xem. Điều này làm cho nó để khách truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn có thể sắp xếp sản phẩm của bạn theo nhiều yếu tố hơn, bao gồm danh mục, thẻ, phân loại, giá và thuộc tính.
Các tính năng chính được bao gồm ở đây là lọc theo bất kỳ tiêu chí nào như tình trạng bán, xếp hạng hoặc liệu mặt hàng có còn hàng hay không. Nó cũng cho phép bạn hiển thị các bộ lọc trên giao diện người dùng của trang web bằng nhiều tùy chọn, bao gồm menu thả xuống, danh sách hộp kiểm, danh sách nút radio và các biểu tượng. Nó cũng hỗ trợ tìm kiếm trực tiếp AJAX và hoạt động với Elementor.
Bộ lọc Sản phẩm của WooBeWoo là miễn phí.
4. Tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Một plugin khác cần kiểm tra là Product Feed PRO, giúp bạn có thể tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm cho các mục đích tiếp thị. Với nó, bạn có thể tạo không giới hạn số lượng sản phẩm và nguồn cấp dữ liệu bằng cách sử dụng hơn 100 mẫu khác nhau cho các địa điểm tiếp thị trực tuyến khác nhau. Nó bao gồm hỗ trợ cho Google Mua sắm, Tiếp thị lại trên Facebook, Pricerunner, Quảng cáo Bing, Skroutz, v.v.
Các tính năng khác bao gồm ánh xạ trường, ánh xạ danh mục, lọc và hỗ trợ cho các biến sản phẩm. Bạn cũng có thể sử dụng plugin này để thêm Pixel Facebook vào trang web của mình, pixel Tiếp thị lại động của Google và API chuyển đổi Facebook.
Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm PRO là miễn phí.
5. Thêm các tùy chọn sản phẩm khác

Nếu bạn cần hiển thị nhiều tùy chọn hơn trên mỗi sản phẩm, Tùy chọn sản phẩm bổ sung cho WooCommerce là một lựa chọn tuyệt vời. Nó cho phép bạn thêm các trường sản phẩm tùy chỉnh vào các trang sản phẩm của mình một cách dễ dàng. Thay vì tự tạo bố cục tùy chỉnh hoặc làm việc trong trình chỉnh sửa trang sản phẩm tiêu chuẩn, plugin này thêm các trường nâng cao vào trang sản phẩm, cho phép bạn tạo các trang thực sự phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Plugin này đi kèm với 17 trường tùy chỉnh khác nhau để sử dụng, bao gồm văn bản, mật khẩu, ẩn, email, số, URL, điện thoại, vùng văn bản, lựa chọn, nút radio, hộp kiểm, thanh trượt nhóm hộp kiểm, bộ chọn ngày, bộ chọn màu, tiêu đề và đoạn văn .
Các tùy chọn sản phẩm bổ sung cho plugin WooCommerce là miễn phí. Có một tùy chọn cao cấp có sẵn cũng như bổ sung thêm 7 tùy chọn sản phẩm, bao gồm bộ chọn thời gian, HTML, bảng màu, tải lên tệp, nhiều lựa chọn, bộ chọn dữ liệu và phạm vi thời gian và nhóm hình ảnh. Phiên bản cao cấp có giá 39 đô la cho một giấy phép trang web.
6. Thêm giá động cho các biến thể

Plugin Định giá động nâng cao cũng có chỗ cho nhiều người bán. Nó hoạt động bằng cách thêm các tính năng giảm giá hoặc định giá động vào cửa hàng WooCommerce của bạn với khả năng bật và tắt các quy tắc này bất cứ khi nào bạn muốn.
Với nó, bạn có thể đặt số tiền, tỷ lệ phần trăm và các sản phẩm cố định cho các sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm riêng lẻ. Các tính năng khác bao gồm định giá hàng loạt và giá dựa trên vai trò. Vì vậy, bạn có thể đặt mức chiết khấu cho các sản phẩm trên toàn bộ danh mục và thiết lập các giao dịch đặc biệt trong đó nếu khách hàng mua một số lượng mặt hàng nhất định, họ sẽ được chiết khấu phần trăm hoặc thiết lập các giao dịch BOGO.
Các tùy chọn khá linh hoạt và cho phép bạn sáng tạo với giá cả và bán hàng của mình. Đặt giá động nâng cao cho WooCommerce là miễn phí, nhưng có một phiên bản cao cấp có sẵn với các quy tắc và tính năng bổ sung. Giá cao cấp bắt đầu từ $ 50 mỗi năm.
7. Hiển thị các biến thể trong một bảng

Bảng biến thể sản phẩm cho tiện ích mở rộng WooCommerce là một công cụ vững chắc khác cần có trong tay, đặc biệt nếu bạn bán sản phẩm với sự yêu thích các biến thể phức tạp và đồng thời. Khách hàng có thể sử dụng plugin này bằng cách lọc và phân loại thông qua các biến thể trên mỗi trang sản phẩm.
Nó hoạt động bằng cách cho phép bạn hiển thị các biến thể sản phẩm dưới dạng một bảng mà khách hàng có thể tương tác thông qua các tính năng sắp xếp và lọc Ajax. Khách hàng thậm chí có thể tìm kiếm sản phẩm theo biến thể trong định dạng bảng này. Và nó bao gồm các nút Thêm vào giỏ hàng bên cạnh mỗi mặt hàng trong bảng, cải thiện cơ hội chuyển đổi. Khách hàng thậm chí có thể xuất thông tin biến thể thành các tệp đã tải xuống ở định dạng PDF, Excel hoặc CSV.
Tất cả các bảng bạn tạo có thể được tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu cửa hàng của bạn và bao gồm một mã ngắn để dễ dàng áp dụng. Bảng Biến thể Sản phẩm cho tiện ích mở rộng WooCommerce có giá 49 đô la mỗi năm.
8. Các biến thể về màu sắc và nhãn của YITH WooCommerce

Cuối cùng, có các Biến thể Màu và Nhãn của YITH WooCommerce, cung cấp một cách dễ dàng để hiển thị các tùy chọn sản phẩm trên các trang sản phẩm của bạn. Và nó làm như vậy theo một cách hấp dẫn được thiết kế để chuyển đổi hiệu quả hơn.
Ý tưởng ở đây là đặt tất cả các tùy chọn sản phẩm của bạn trong tầm tay của khách hàng để biết chính xác họ có những lựa chọn nào và những gì có sẵn cho họ. Mỗi biến thể sản phẩm có thể được hiển thị bằng các biểu tượng hoặc hình ảnh tùy chỉnh mà bạn chọn.
YITH WooCommerce Color and Label Variations là một sản phẩm cao cấp và có giá $ 89,99 mỗi năm.
Bản tóm tắt
Và bạn có nó rồi đấy! Việc tạo ra các sản phẩm biến đổi trong WooCommerce không phải là điều khó khăn bây giờ, phải không? Khi bạn đã hiểu rõ ràng về các biến là gì và cách chúng hoạt động, bạn có thể tạo chúng một cách tương đối dễ dàng.
Hôm nay, chúng ta đã thảo luận về các sản phẩm biến đổi là gì và cách chúng hoạt động. Chúng tôi đã nói về sự khác biệt giữa các biến thể và thuộc tính cũng như cách bạn có thể tạo một sản phẩm biến thể và các thuộc tính liên quan của nó.
Chúng tôi đã biên soạn một số plugin giúp nâng cao các tính năng của sản phẩm có thể thay đổi về hình thức và chức năng. Có một cái gì đó cho tất cả mọi người ở đây. Hy vọng rằng bây giờ bạn có thể tạo ra các sản phẩm có thể thay đổi và làm cho chúng hoạt động cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
Và nếu bạn cần thêm mẹo về tăng doanh số bán hàng WooCommerce, chúng tôi có một hướng dẫn đầy đủ cho điều đó.
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.