Nhờ các nền tảng thân thiện với người dùng như WordPress, việc tạo một trang web chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Tuy nhiên, tại một số thời điểm, bạn có thể muốn được hoàn trả cho tất cả những gì bạn đã làm việc chăm chỉ.
Đó là nơi các trang web thành viên xuất hiện. Bằng cách đặt nội dung tốt nhất của bạn đằng sau một bức tường trả tiền, bạn sẽ không gặp vấn đề gì trong việc trang trải chi phí hoạt động và thậm chí có thể thu được lợi nhuận.
Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về các trang web thành viên là gì và tại sao chúng có thể là bí quyết để thúc đẩy chuyển đổi, tỷ lệ tương tác và lợi nhuận của bạn. Sau đó, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách lập kế hoạch và xây dựng trang web thành viên hoàn hảo. Bắt đầu nào!
Giới thiệu về các trang web thành viên
Trang web thành viên là một trang web nơi bạn đặt nội dung đằng sau biểu mẫu đăng ký. Điều này khác biệt với việc bán đăng ký. Đăng ký cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào sản phẩm hoặc dịch vụ trong một thời gian, trong khi tư cách thành viên cấp cho người dùng quyền truy cập vào nội dung được kiểm soát.
Mỗi trang web thành viên là duy nhất. Tuy nhiên, có một số tính năng mà bạn sẽ tìm thấy trên các trang web thành viên hiệu quả nhất. Điều này bao gồm một biểu mẫu đăng ký nơi khách truy cập mới có thể đăng ký.
Bạn sẽ cần cung cấp biểu mẫu đăng nhập cho những người đã dành thời gian đăng ký với trang web của bạn. Điều này cho phép các thành viên truy cập vào các phần bị hạn chế của trang web của bạn, chỉnh sửa hồ sơ người dùng của họ và thực hiện các hoạt động chỉ dành cho thành viên khác.
Nhiều trang web thành viên có nội dung độc quyền. Điều này có thể có nhiều hình thức, bao gồm các khóa học trực tuyến, diễn đàn hỗ trợ cao cấp và hội thảo trên web.
Các thành viên khác cấp quyền truy cập vào các đặc quyền bổ sung. Điều này có thể bao gồm mã giảm giá cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn hoặc thậm chí tham gia vào một cuộc rút thăm giải thưởng chỉ dành cho thành viên.
Bạn thậm chí có thể cung cấp quyền truy cập vào các sự kiện đặc biệt. Ví dụ, nhiều câu lạc bộ và doanh thu chạy các trang web thành viên.
Tại sao bạn có thể muốn tạo trang web thành viên
Trang web thành viên là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ nội dung của bạn. Sau khi hoàn thành thiết lập ban đầu, một plugin hoặc nền tảng thành viên tốt sẽ tự động thực hiện nhiều nhiệm vụ thành viên hàng ngày.
Điều này bao gồm việc tạo tài khoản mới, xử lý các khoản thanh toán và phân phối các tài nguyên độc quyền chỉ dành cho thành viên. Do đó, một trang web thành viên có thể giúp bạn tạo ra lợi nhuận mà không cần thêm nhiều nhiệm vụ vào danh sách việc cần làm của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể cung cấp tư cách thành viên miễn phí. Ví dụ: bạn có thể sử dụng nội dung có kiểm soát để tạo khách hàng tiềm năng bằng cách yêu cầu địa chỉ email của người đó như một phần của quá trình đăng ký.
Đăng ký với một trang web đòi hỏi thời gian và nỗ lực. Sau khi vượt qua tất cả những rắc rối này, các thành viên của bạn có thể sẽ cảm thấy buộc phải truy cập trang web của bạn thường xuyên để nhận được lợi tức đầu tư tốt. Để thúc đẩy sự tương tác, bạn thậm chí có thể sử dụng chi tiết liên hệ của các thành viên trong các chiến dịch tiếp thị qua email của mình.
Nếu chức năng thành viên của bạn thực sự quản lý để tăng lưu lượng truy cập và tăng mức độ tương tác, thì điều này sẽ gửi tín hiệu tích cực đến các công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là một trang web thành viên có thể gián tiếp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.
Trong khi nhiều trang web thành viên chỉ hoạt động trực tuyến, một số doanh nghiệp thực tế sử dụng tư cách thành viên để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một phòng tập thể dục, bạn có thể cung cấp cho khách hàng mới tùy chọn đăng ký trực tuyến. Điều này thuận tiện hơn nhiều so với việc buộc họ phải đến gặp bạn trực tiếp.
Cách tạo trang web thành viên (trong 5 bước)
Bây giờ chúng ta đã đề cập đến các lợi ích, hãy xem cách bạn có thể kiếm tiền từ nội dung của mình, tạo khách hàng tiềm năng và cải thiện trải nghiệm của khách truy cập. Dưới đây là cách tạo một trang web thành viên trong năm bước.
Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Khi bắt đầu một công việc kinh doanh mới, bạn nên nhắm mục tiêu càng nhiều người càng tốt. Đây có vẻ là cách lý tưởng để tối đa hóa lợi nhuận của bạn. Tuy nhiên, khi bạn cố gắng thu hút mọi người, bạn thường không hấp dẫn được ai.
Bằng cách tập trung vào một thị trường ngách cụ thể, bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn cao cho đối tượng chính xác này. Bạn cũng có thể điều chỉnh mọi phần của trang web thành viên của mình để phù hợp với thị trường ngách này. Điều này bao gồm mọi thứ từ thiết kế trang web của bạn đến giá cả và loại nội dung bạn sẽ cung cấp.
Khi bạn có đối tượng mục tiêu hẹp, bạn thường có thể tiếp thị trang web thành viên của mình hiệu quả hơn. Điều này liên quan đến việc điều chỉnh thông điệp của bạn để đáp ứng nhu cầu cụ thể, sâu sắc của khách hàng. Tùy thuộc vào đối tượng của bạn, thậm chí có thể có các cộng đồng và nền tảng thích hợp để bạn có thể quảng cáo trang web thành viên của mình. Tất cả những điều này là rất tốt cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Khi quyết định nhắm mục tiêu ai, điều quan trọng là phải tìm một thị trường ngách đủ lớn để duy trì trang web ngày càng tăng thành viên của bạn. Tại đây, bạn có thể sử dụng Google Xu hướng để đánh giá số lượng người tìm kiếm các từ khóa liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này có thể giúp bạn ước tính quy mô cơ sở khách hàng tiềm năng của mình.
Nó cũng có thể giúp xác định các trang web thành viên khác đang nhắm mục tiêu đến cùng một nhóm nhân khẩu học. Nếu các trang web này có vẻ đang phát triển mạnh, thì điều này có thể chứng tỏ là một thị trường ngách có lợi nhuận.
Bước 2: Quyết định mô hình thành viên
Trước khi tạo trang web của mình, bạn cần quyết định mô hình thành viên. Điều này có nghĩa là xác định nội dung bạn sẽ cung cấp cho khách hàng của mình. Nội dung độc quyền, chỉ dành cho hội viên của bạn có thể bao gồm mọi thứ, từ các khóa học trực tuyến đến hội thảo trên web cung cấp thông tin, các bài đăng trên blog độc quyền, mẫu sản phẩm, điểm thưởng hoặc giao hàng miễn phí cho tất cả các đơn đặt hàng.
Sau đó, đã đến lúc quyết định xem bạn sẽ cung cấp một tư cách thành viên duy nhất hay tạo nhiều cấp. Nếu bạn chọn thứ hai, khán giả của bạn thường sẽ mở khóa nhiều nội dung và đặc quyền hơn khi họ mua các cấp độ thành viên cao hơn.
Tiếp theo, bạn sẽ tạo một mô hình định giá. Một số trang web sử dụng tư cách thành viên hoàn toàn như một cách để nắm bắt thông tin liên hệ và thúc đẩy mức độ tương tác. Nếu đây là những mục tiêu của bạn, thì bạn có thể muốn cung cấp tư cách thành viên miễn phí.
Nếu bạn quyết định tính phí, đây có thể là khoản thanh toán một lần hoặc chi phí định kỳ. Thanh toán một lần rất tốt để tạo ra dòng tiền mặt đột ngột. Trong khi đó, thanh toán định kỳ thường là chìa khóa để mang lại doanh thu ổn định và đáng tin cậy có thể duy trì trang web thành viên của bạn trong thời gian dài.
Nếu bạn quyết định tính phí, điều đó có thể hữu ích khi xác định một số trang web thành viên hoạt động trong ngành của bạn và cung cấp nội dung tương tự. Sau đó, bạn có thể kiểm tra giá của họ và sử dụng thông tin này để thông báo về mô hình thành viên của bạn.
Bước 3: Chọn một nền tảng
Khi nói đến việc chọn một nền tảng, bạn có một vài lựa chọn. Ví dụ: bạn có thể mua một giải pháp làm sẵn để trả tiền đăng ký tải lên nội dung của mình, chẳng hạn như nền tảng Teachable.
Đây có thể là một cách tuyệt vời để khởi chạy một trang web thành viên nhanh chóng. Tuy nhiên, thường có phạm vi hạn chế để tùy chỉnh một nền tảng sẵn có.
Ngoài ra, bạn có thể chọn Hệ thống quản lý nội dung (CMS) chẳng hạn như WordPress. Sau đó, bạn có thể nâng cao nền tảng này bằng các plugin bổ sung các tính năng thành viên cần thiết.
Cách tiếp cận này cho phép bạn đưa tầm nhìn sáng tạo của mình vào cuộc sống và điều chỉnh nền tảng tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu chính xác của bạn. Tuy nhiên, quá trình này có thể yêu cầu bạn nghiên cứu các giải pháp khác nhau của bên thứ ba và dành thời gian định cấu hình và duy trì các plugin bổ sung này.
Sau khi chọn nền tảng của mình, bạn có thể cần xem xét lưu trữ web. Lựa chọn kế hoạch lưu trữ phù hợp là điều cần thiết cho bất kỳ trang web nào. Tuy nhiên, điều này đặc biệt quan trọng đối với các trang web thành viên, vì chúng thường có nhiều nội dung được cá nhân hóa. Trang web của bạn cũng có thể cần cung cấp nội dung này cho một số lượng lớn người dùng.
Điều này có thể khiến trang web của bạn bị căng thẳng đáng kể. Vì lý do này, bạn phải chọn một gói lưu trữ có thể giữ cho trang web thành viên của bạn hoạt động trơn tru, bất kể áp lực. Tại Kinsta, chúng tôi cung cấp dịch vụ lưu trữ tập trung vào hiệu suất có thể dễ dàng hỗ trợ các trang web thành viên ngốn tài nguyên.
Tốt nhất, bạn sẽ muốn chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ phù hợp ngay lần đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn cần nâng cấp nhà cung cấp của mình, nhóm chuyên gia của chúng tôi có thể giúp bạn di chuyển trang web thành viên động của mình sang bất kỳ gói dịch vụ lưu trữ nào của chúng tôi.
Bước 4: Tạo một số nội dung chỉ dành cho thành viên
Để thúc đẩy chuyển đổi, trang web thành viên của bạn phải cung cấp giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn. Giá trị này có thể nằm ở tính độc đáo và chất lượng của nội dung của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể cung cấp trải nghiệm thuận tiện hơn. Ví dụ: bạn có thể cung cấp cho khách hàng tùy chọn đăng ký trực tuyến với câu lạc bộ của bạn. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn yêu cầu mọi người hoàn thành quy trình thành viên qua điện thoại, bạn ngay lập tức trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn.
Bất cứ khi nào có thể, bạn nên tạo nội dung thành viên và các đặc quyền trước khi chấp nhận bất kỳ đăng ký nào. Điều này đảm bảo rằng những người đăng ký mới có thể bắt đầu tận hưởng nội dung độc quyền và các lợi ích chỉ dành cho hội viên của bạn ngay lập tức.
Bằng cách chuẩn bị trước nội dung, bạn cũng có thể cải thiện trải nghiệm thành viên. Nếu một khách truy cập rời bỏ tư cách thành viên và được chào đón bởi một trang web trống rỗng không có nội dung, điều này có thể gây hại cho hình ảnh và danh tiếng thương hiệu của bạn. Một số người có thể phàn nàn và một số ít thậm chí có thể yêu cầu hoàn lại tiền.
Bước 5: Theo dõi hiệu suất của trang web thành viên của bạn
Hiệu suất trang web thành viên của bạn có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi. Nếu trang web của bạn tải chậm hoặc bị lag, khách truy cập khó có thể chấp nhận và trở thành thành viên trả tiền.
Ngay cả khi bạn cố gắng thuyết phục khách truy cập chuyển đổi nếu trang web của bạn hoạt động kém hiệu quả, khách hàng có thể nhanh chóng từ bỏ tư cách thành viên của họ. Tỷ lệ churn này có thể có tác động rất lớn đến lợi nhuận của bạn.
Trường Kinh doanh Harvard ước tính rằng nếu bạn giảm tỷ lệ nghỉ việc xuống ít nhất là năm phần trăm, bạn có thể tăng lợi nhuận của mình lên tới 95%. Nếu bạn có thể thuyết phục các thành viên tham gia, điều này có thể mang lại nhiều doanh thu bổ sung cho doanh nghiệp của bạn.
Là một trang web thành viên, thông thường bạn sẽ phân phát rất nhiều nội dung động. Điều này đã gây áp lực đáng kể lên máy chủ của bạn, có nghĩa là bạn sẽ muốn làm mọi thứ trong khả năng của mình để tối ưu hóa tốc độ trang web của mình.
Ở đây, quyền truy cập vào một công cụ giám sát hiệu suất tốt là rất quan trọng. Khách hàng của Kinsta có thể theo dõi hoạt động của các trang web thành viên của họ bằng Kinsta APM. Công cụ riêng này được thiết kế rõ ràng để chẩn đoán các vấn đề với các trang web WordPress.
Bằng cách chọn Kinsta APM thay vì một công cụ giám sát hiệu suất chung, bạn có thể xác định các vấn đề cụ thể ảnh hưởng đến CMS phổ biến này. Điều này giúp bạn có một vị trí vững chắc để làm kinh ngạc khách truy cập với tốc độ trang nhanh như chớp của bạn.
Nền tảng trang web dành cho thành viên tốt nhất
Nền tảng phù hợp có thể thiết lập trang web thành viên của bạn để thành công. Bạn có thể chọn một trình tạo trang web thành viên chuyên dụng hoặc một CMS đa năng. Hãy xem xét một số tùy chọn.
Tư cách hội viên của bạn
YourMembership là một công cụ xây dựng trang web thành viên chuyên dụng. Nó cung cấp mọi thứ bạn cần để tạo trang web thành viên, cộng với một số tính năng bổ sung mà bạn có thể không tìm thấy trong trình tạo trang web chung:
Sử dụng YourMembership, bạn có thể thiết lập quy trình làm việc tự động cho các nhiệm vụ thành viên chung. Điều này bao gồm lập lịch gia hạn, tin nhắn xác nhận và email cảm ơn. Bạn cũng có thể tạo và gửi hóa đơn tự động.
Để đảm bảo rằng bạn đang cung cấp trải nghiệm tốt cho các thành viên của mình, điều quan trọng là phải theo dõi chặt chẽ hành vi của họ. Bạn có thể theo dõi đối tượng của mình bằng cách sử dụng một công cụ chung chung như Google Analytics hoặc thậm chí là một plugin ghi nhật ký hoạt động.
Tuy nhiên, YourMembership cung cấp thông tin chi tiết hơn về khách hàng của bạn. Đặc biệt, nó cho phép bạn theo dõi vòng đời thành viên hoàn chỉnh từ thành viên không phải thành viên đến thành viên đã nghỉ hưu. Điều này đặt bạn vào một vị trí vững chắc để xác định những khách hàng đang trở nên chán nản và có khả năng hủy bỏ tư cách thành viên của họ.
YourMembership chưa công bố công khai giá của họ. Tuy nhiên, bạn có thể liên hệ với nhóm của họ để thảo luận về nhu cầu của bạn hoặc sắp xếp một bản demo.
Squarespace
Trình chỉnh sửa kéo và thả phổ biến này giúp bạn dễ dàng tạo một loạt các trang web. Nó cũng giúp bạn lựa chọn các mẫu được thiết kế chuyên nghiệp.
Nền tảng Squarespace cốt lõi có giá 12 đô la mỗi tháng khi được thanh toán hàng năm. Tuy nhiên, Squarespace không cung cấp các tính năng dành riêng cho thành viên. Nếu bạn muốn lưu trữ các trang chỉ dành cho thành viên từ cuối trang web Squarespace của mình, thì bạn sẽ cần đầu tư vào Khu vực thành viên.
Nếu bạn dự định thực hiện tiếp thị qua email, Khu vực thành viên có thể kết nối với Chiến dịch email và Hồ sơ của Squarespace. Điều này cho phép bạn quản lý danh sách email của mình từ một vị trí trung tâm.
Nhược điểm lớn là Khu vực thành viên yêu cầu đăng ký riêng, với giá bắt đầu từ $ 9 khi thanh toán hàng năm. Công cụ này cũng tính phí giao dịch bốn phần trăm cho mỗi thành viên.
Cũng cần lưu ý rằng Khu vực thành viên chỉ có thể bảo vệ các trang trên trang Squarespace của bạn và không nhất thiết phải bảo vệ nội dung trên các trang này. Mỗi tệp bạn tải lên trang Squarespace của mình sẽ có liên kết riêng. Các liên kết này không được bảo vệ, vì vậy các thành viên có khả năng chia sẻ các URL này với những người không phải là thành viên, cho phép họ truy cập nội dung của bạn miễn phí.
Nếu bạn đang tạo tài nguyên chỉ dành cho hội viên như video và tệp âm thanh, thì đây có thể là một hạn chế lớn. Tin tốt là Khu vực thành viên không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Có nhiều dịch vụ của bên thứ ba tích hợp với Squarespace, bao gồm cả tiện ích bổ sung MemberSpace.
Đăng kí để nhận thư mới
Bạn có thể sử dụng phần mềm của bên thứ ba này để hạn chế quyền truy cập vào bất kỳ trang hoặc tài nguyên nào trên trang Squarespace của bạn. Điều này sẽ ngăn những người không phải là thành viên truy cập vào liên kết trực tiếp đến các tài nguyên chỉ dành cho thành viên của bạn.
WordPress
Có rất nhiều nhà xây dựng trang web chung chung trên thị trường, nhưng cách tiếp cận một kích thước phù hợp với tất cả của họ hiếm khi mang lại trang web thành viên tốt nhất. Để thiết lập trang web của bạn thành công, bạn có thể cân nhắc chọn một nền tảng có thể tùy chỉnh, có thể mở rộng, chẳng hạn như WordPress.
Bằng cách chọn WordPress làm CMS của mình, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều lựa chọn plugin thành viên miễn phí và cao cấp. Điều này cho phép bạn mua sắm xung quanh và tìm các plugin đáp ứng mọi yêu cầu trong danh sách thành viên của bạn.
Điều hành một trang web thành công không chỉ là triển khai chức năng thành viên cốt lõi. Ví dụ, vị trí của bạn trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm sẽ xác định lượng truy cập bạn nhận được.
Chỉ riêng với 60.000 plugin trong kho lưu trữ chính thức của WordPress, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm kiếm các plugin có thể giúp tinh chỉnh mọi yếu tố của trang web thành viên của mình. Ví dụ: Yoast SEO là một plugin phổ biến, hứa hẹn sẽ tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.
Nhược điểm là bạn sẽ cần phải dành thời gian tìm và định cấu hình các plugin này. Điều này hoàn toàn trái ngược với các nền tảng thành viên chuyên dụng, thường cung cấp mọi thứ bạn cần.
Các plugin trang web dành cho thành viên hàng đầu
Mặc dù không thiếu các nền tảng thành viên chuyên dụng, nhưng chúng tôi tin rằng WordPress có tính linh hoạt và khả năng mở rộng mà bạn cần để tạo ra một trang web thành viên hàng đầu thế giới. Nếu bạn chọn WordPress, thì bước tiếp theo là chọn plugin phù hợp. Với ý nghĩ đó, đây là ba plugin thành viên WordPress hàng đầu của chúng tôi.
Các thành viên
Bạn có thể sử dụng plugin WordPress miễn phí này để tạo trang web thành viên mà không cần viết một dòng mã nào. Plugin Thành viên có hệ thống dựa trên quyền nâng cao giúp dễ dàng hạn chế nội dung của bạn dựa trên cấp độ thành viên của khách truy cập.
Bạn thậm chí có thể từ chối các khả năng đối với các cấp độ thành viên cụ thể. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn khi xây dựng hệ thống dựa trên sự cho phép của mình:
Plugin Thành viên cũng có một tiện ích biểu mẫu đăng nhập chuyên dụng. Bạn có thể thêm phần này vào các phần tử lặp lại của trang web, chẳng hạn như thanh bên. Sau đó, các thành viên có thể đăng nhập vào tài khoản của họ từ bất kỳ trang nào trên trang web của bạn, điều này rất tốt cho trải nghiệm người dùng.
Bạn thậm chí có thể sử dụng Thành viên để tạo một trang web hoàn toàn riêng tư. Đây có thể là một cách dễ dàng để kiếm tiền từ toàn bộ danh mục nội dung của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng Thành viên để tạo một trang web chuyên biệt, chẳng hạn như cổng thông tin nhân viên riêng.
Tuy nhiên, điều khiến Thành viên trở nên khác biệt so với các plugin khác là thực tế là nó miễn phí. Thành viên có thể là một lựa chọn hấp dẫn nếu bạn đang làm việc với ngân sách hạn chế hoặc muốn thử nghiệm kiếm tiền từ nội dung của mình trước khi cam kết sử dụng plugin trả phí.
MemberPress
Bạn có thể sử dụng plugin thành viên nâng cao này để tạo nhiều cấp độ thành viên, hạn chế quyền truy cập vào nội dung của bạn và chấp nhận thanh toán. Mặc dù có chức năng nâng cao, nhưng MemberPress được thiết kế để dễ sử dụng.
Là một phần của quá trình thiết lập, MemberPress có thể tự động tạo tất cả các trang cần thiết để cung cấp một trang web thành viên đang hoạt động. Điều này bao gồm các trang về giá cả, đăng nhập, tài khoản và cảm ơn.
MemberPress cũng hỗ trợ nội dung nhỏ giọt. Đây là một quá trình mà bạn phát hành nội dung theo từng giai đoạn trong nhiều ngày, nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng. Bằng cách tạo các chiến dịch nhỏ giọt, bạn có thể khuyến khích các thành viên tiếp tục quay lại trang web của bạn và duy trì sự quan tâm của họ trong thời gian dài.
Nếu bạn muốn tạo một trang web thành viên giáo dục, bạn sẽ quan tâm đến việc biết rằng MemberPress cho phép bạn tạo và bán các khóa học kỹ thuật số. Nó cũng tích hợp với một loạt phần mềm tiếp thị phổ biến, bao gồm cả nền tảng tự động hóa email Mailchimp.
Giấy phép MemberPress bắt đầu từ $ 179 mỗi năm. Công ty cũng cung cấp bảo đảm hoàn tiền trong 14 ngày.
LearnDash
Nếu bạn muốn bán các khóa học trực tuyến, bạn có thể muốn xem Hệ thống quản lý học tập LearnDash (LMS). LearnDash có mọi thứ bạn mong đợi từ một LMS, bao gồm khả năng tạo và phân phối tài liệu học tập kỹ thuật số.
Trải nghiệm hỗ trợ lưu trữ WordPress đặc biệt với nhóm hỗ trợ đẳng cấp thế giới của chúng tôi! Trò chuyện với cùng một nhóm hỗ trợ khách hàng trong danh sách Fortune 500 của chúng tôi. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi
LearnDash cũng có các mô-đun thành viên để bạn có thể bán quyền truy cập vào các tài nguyên của mình. Sau đó, bạn có thể hạn chế quyền truy cập vào nội dung tùy thuộc vào cấp độ thành viên của người học.
Hơn nữa, LearnDash có hỗ trợ đầy đủ cho nội dung nhỏ giọt. Điều này cho phép bạn triển khai các mô-đun, cấp độ và thậm chí toàn bộ khóa học mới, khi các thành viên làm việc thành công theo cách của họ thông qua tài liệu học tập của bạn.
Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tính năng thành viên của công cụ để khuyến khích học tập. Ví dụ: bạn có thể thưởng huy hiệu và chứng chỉ cho các thành viên của mình. Bạn thậm chí có thể tạo các diễn đàn dành riêng cho khóa học để giúp thúc đẩy ý thức cộng đồng.
Nếu bạn không định bán nội dung, bạn có thể thấy LearnDash hạn chế vì nhiều tính năng được thiết kế đặc biệt cho các trang web thành viên giáo dục. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bán các khóa học của mình trên cơ sở thành viên, công cụ này có thể là giải pháp hoàn hảo. Giấy phép LearnDash dao động từ $ 189- $ 369 với một năm hỗ trợ và cập nhật.
Cách tạo trang web thành viên với WordPress và MemberPress (trong 5 bước)
Có rất nhiều cách khác nhau để tạo một trang web thành viên. Giải pháp phù hợp sẽ khác nhau, tùy thuộc vào các yếu tố như đối tượng mục tiêu của bạn và nội dung bạn định bán. Tuy nhiên, WordPress và plugin MemberPress là một sự kết hợp mạnh mẽ.
Với ý nghĩ đó, hãy xem cách bạn có thể tạo trang web thành viên bằng cách sử dụng hai phần mềm phổ biến này.
Bước 1: Tạo trang web thành viên cơ bản
Để bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt chủ đề thành viên được thiết kế chuyên nghiệp. Có rất nhiều lựa chọn, nhưng chủ đề OceanWP là một lựa chọn phổ biến.
Chủ đề đa mục đích này đi kèm với một loạt các trang web demo được tích hợp sẵn chức năng thành viên. Ví dụ, bản demo Phòng tập thể dục của nó cung cấp cho khách hàng lựa chọn các cấp độ thành viên.
Ngoài ra, nếu bạn định bán tài liệu học tập, Bartender sẽ cấp cho các thành viên quyền truy cập vào một loạt các khóa học. Sau khi chọn chủ đề của mình, bạn có thể cài đặt và kích hoạt plugin MemberPress.
Tiếp theo, điều hướng đến MemberPress> Cài đặt . Trên màn hình này, bạn có thể nhập khóa cấp phép MemberPress của mình. Khi bạn đã kích hoạt thành công plugin này, hãy chọn tab Trang .
MemberPress có thể tự động tạo tất cả các trang bạn cần để cung cấp một trang web thành viên đang hoạt động. Để tạo các trang này, hãy đảm bảo rằng Tự động tạo Trang mới được chọn trong tất cả các danh sách thả xuống Trang dành riêng . Sau đó, chỉ cần nhấp chuột vào Tùy chọn cập nhật và MemberPress sẽ tạo thông tin đăng nhập, tài khoản và trang cảm ơn.
Bước 2: Thêm cổng thanh toán của bạn
Đôi khi, bạn có thể chỉ sử dụng tính năng hội viên như một công cụ tạo khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu định tính phí, bạn cần thiết lập ít nhất một cổng thanh toán. Để đạt được điều này, hãy nhấp vào tab Thanh toán , sau đó là nút + .
Tiếp theo, mở menu thả xuống Gateway và chọn phương thức thanh toán bạn muốn thêm. MemberPress hỗ trợ Stripe, PayPal Express Checkout, PayPal Standard và Authorize.net. Nó cũng hỗ trợ thanh toán ngoại tuyến.
MemberPress bây giờ sẽ hiển thị tất cả các cài đặt bạn cần để thiết lập cổng thanh toán đã chọn của mình. Ví dụ: nếu bạn chọn PayPal Standard , thì MemberPress sẽ yêu cầu địa chỉ email được liên kết với tài khoản PayPal của bạn.
Để thúc đẩy chuyển đổi, bạn nên đưa ra một số phương án thanh toán. Bạn có thể thêm nhiều cổng vào trang web của mình bằng cách nhấp vào nút + nhỏ.
Khi bạn đã thiết lập tất cả các cổng thanh toán của mình, hãy nhấp vào Tùy chọn cập nhật . Giờ đây, khách hàng sẽ có thể đăng ký bằng bất kỳ phương thức thanh toán nào bạn đã chọn.
Bước 3: Tạo các cấp độ thành viên của bạn
Tiếp theo, đã đến lúc tạo các cấp độ thành viên của bạn. Đây có thể là một thành viên duy nhất cấp quyền truy cập vào tất cả nội dung của bạn hoặc nhiều cấp. Trong trang tổng quan của bạn, điều hướng đến MemberPress> Thành viên> Thêm mới .
Bây giờ bạn có thể định cấu hình cấp độ thành viên này. Điều này bao gồm nhập tiêu đề, đặt giá và chỉ định loại thanh toán.
Khi bạn hài lòng với thông tin bạn đã nhập, hãy nhấp vào Xuất bản . Nếu bạn muốn cung cấp lựa chọn cấp độ thành viên, thì chỉ cần lặp lại các bước trên.
Bước tiếp theo là xác định nội dung nào sẽ có thể truy cập được đối với mỗi cấp độ thành viên. Điều này yêu cầu bạn tạo quy tắc, vì vậy hãy điều hướng đến MemberPress> Rules> Add New .
Bây giờ bạn có thể định cấu hình quy tắc của mình. Ví dụ: bạn có thể chỉ định rằng tất cả nội dung được chỉ định một thẻ cụ thể chỉ được phép truy cập vào thành viên cấp Đồng:
Khi bạn đã hoàn thành tất cả các trường, hãy lưu quy tắc của bạn. Rửa sạch và lặp lại để tạo ra nhiều quy tắc cho trang web thành viên của bạn.
Bước 4: Triển khai kế hoạch định giá của bạn
Giả sử rằng bạn đang tính phí tư cách thành viên, bạn sẽ cần tạo một gói định giá. Đây là trang mà khách hàng tiềm năng có thể xem tất cả các hạng của bạn và so sánh giá của họ.
Trang giá cả được thiết kế tốt có thể thu hút sự chú ý của khách truy cập và truyền đạt tất cả thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Bằng cách này, trang định giá của bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách truy cập và tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Để tạo trang quan trọng này, hãy điều hướng đến MemberPress> Groups> Add New :
Để bắt đầu, hãy đặt tiêu đề mô tả cho trang này, chẳng hạn như Gói định giá . Tiếp theo, cuộn đến phần Tùy chọn nhóm và thêm tất cả tư cách thành viên bạn muốn hiển thị trên trang web này. Sau đó, bạn có thể chọn chủ đề trang định giá của mình.
Khi bạn đã định cấu hình tất cả các tùy chọn, hãy nhấp vào nút Xuất bản . Trang định giá của bạn hiện đang hoạt động.
Bước 5: Thêm biểu mẫu đăng nhập
Mỗi trang web thành viên cần một biểu mẫu đăng nhập. Vì đây là một yếu tố quan trọng của trang web thành viên của bạn, nên bạn nên đảm bảo rằng biểu mẫu này luôn trong tầm tay dễ dàng tiếp cận.
MemberPress cung cấp cho bạn tùy chọn để thêm biểu mẫu đăng nhập người dùng thông qua một tiện ích. Điều này là hoàn hảo để thêm biểu mẫu này vào các phần tử lặp lại của trang web của bạn, chẳng hạn như chân trang hoặc thanh bên.
Để thêm tiện ích đăng nhập vào trang web của bạn, hãy điều hướng đến Giao diện> Tiện ích . Sau đó, bạn có thể thêm tiện ích Đăng nhập MemberPress vào bất kỳ khu vực nào sẵn sàng cho tiện ích:
Để thúc đẩy chuyển đổi, chúng tôi cũng khuyên bạn nên thêm trang định giá vào menu điều hướng chính của mình. Điều này đảm bảo rằng những khách truy cập quan tâm chỉ cách thông tin giá của bạn vài cú nhấp chuột.
Để chỉnh sửa menu của trang web của bạn, hãy điều hướng đến Giao diện> Menu . Sau đó, bạn có thể chọn menu điều hướng chính của mình và thêm trang định giá mà bạn vừa tạo.
Bản tóm tắt
Bán hàng một lần là rất tốt, nhưng chìa khóa để kinh doanh thành công nằm ở doanh thu định kỳ. Bạn có thể thiết lập một nguồn doanh thu an toàn, đáng tin cậy có thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm tới bằng cách bán tư cách thành viên.
Hãy nhanh chóng tóm tắt cách tạo trang web thành viên trong năm bước:
- Xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
- Quyết định mô hình thành viên.
- Chọn một nền tảng, chẳng hạn như WordPress.
- Tạo một số nội dung chỉ dành cho thành viên.
- Theo dõi hiệu suất trang web thành viên của bạn bằng một công cụ như Kinsta APM.
Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách điều hành một trang web thành viên không? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến dưới đây!
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.