Phần yêu thích của bạn khi trở thành một chủ doanh nghiệp nhỏ là gì?

Đây là một số điều bạn có thể đã không nói: chuẩn bị hóa đơn, điền vào báo cáo chi phí, thanh toán hóa đơn hoặc theo dõi giờ làm việc của bạn.

Thật không may, những người làm nghề tự do và chủ đại lý không thể thoát khỏi những công việc kế toán tẻ nhạt này. Nhưng phần mềm kế toán dựa trên đám mây có thể làm cho chúng dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhưng bạn nên chọn phần mềm kế toán trực tuyến nào?

QuickBooks là phần mềm kế toán nổi tiếng nhất trên thị trường, nhưng nó có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Nó có phải là giải pháp tốt nhất cho một doanh nghiệp nhỏ như của bạn? Bài viết này so sánh QuickBooks với một lựa chọn phổ biến khác, FreshBooks.

Hãy tiếp tục đọc bài đăng Freshbooks so với QuickBooks mở rộng này để xác định lựa chọn tốt hơn cho các dịch giả tự do và đại lý.

Tổng quan về QuickBooks

Người chơi quan trọng nhất trong trò chơi (ít nhất là ở Bắc Mỹ) là QuickBooks.

QuickBooks được phát triển bởi Intuit, một gã khổng lồ phần mềm sở hữu các sản phẩm tài chính như TurboTax và Mint.

Intuit xuất hiện từ năm 1983 và phát hành QuickBooks vào năm 1992. QuickBooks Online (QBO), phiên bản dựa trên đám mây của sản phẩm, ra mắt vào năm 2001.

Ngày nay, các sản phẩm QuickBooks, bao gồm cả phiên bản trực tuyến và máy tính để bàn, chiếm 76% thị phần tại Mỹ.

A map of the market share Quickbooks has
Thị phần QuickBooks toàn cầu. ( Nguồn: Codat)

Bài viết này sẽ tập trung vào QuickBooks Online. Các tính năng của QBO bao gồm:

  • Lập hóa đơn
  • Theo dõi thu nhập và chi phí
  • Quản lý hóa đơn
  • Theo dõi quãng đường
  • Theo dõi thời gian
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Báo cáo lãi lỗ
  • Ngân hàng trực tuyến tự động

Tổng quan về FreshBooks

FreshBooks được phát hành lần đầu tiên vào năm 2003. Mike McDerment đang điều hành một cơ quan thiết kế gồm 4 người và đã rất thất vọng với các giải pháp lập hóa đơn có sẵn. Vì vậy, anh ấy đã tạo ra một cái tốt hơn.

FreshBooks vẫn tập trung mạnh vào các cá nhân tự kinh doanh. Mặc dù nó chỉ chiếm 4% thị phần ở Mỹ, nó có một danh tiếng tích cực với các dịch giả tự do và các doanh nghiệp nhỏ.

Các tính năng bao gồm:

  • Lập hóa đơn
  • Theo dõi thu nhập và chi phí
  • Theo dõi thời gian
  • Chia sẻ hình ảnh và tệp
  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng và tiền gửi ngân hàng
  • Tạo báo cáo
  • Theo dõi quãng đường

Giá FreshBooks so với QuickBooks

Bạn đang tìm kiếm phần mềm kế toán tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Nhưng là một người làm việc tự do hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn cũng phải có ý thức về giá cả.

Gói định giá FreshBooks

  • Lite: $ 15 / tháng
  • Cộng thêm: $ 25 / tháng
  • Phí bảo hiểm: $ 50 / tháng
  • Chọn giá tùy chỉnh

Bạn có thể tiết kiệm một số tiền nếu chọn thanh toán hàng năm thay vì hàng tháng. Ngoài ra còn có bản dùng thử miễn phí 30 ngày – không cần thẻ tín dụng.

Sự khác biệt quan trọng nhất trong các kế hoạch là bạn có thể có bao nhiêu khách hàng có thể lập hóa đơn. Gói Lite chỉ cho phép bạn lập hóa đơn cho năm khách hàng, trong khi gói Plus cho phép bạn lập hóa đơn 50. Premium và Select cho phép khách hàng không giới hạn.

Gói định giá QuickBooks

  • Khởi đầu đơn giản: $ 25 / tháng
  • Cơ bản: $ 50 / tháng
  • Cộng thêm: $ 80 / tháng
  • Nâng cao: $ 180 / tháng
  • Desktop Pro Plus: $ 349 / năm

Các mức giá này giả sử bạn dùng thử miễn phí 30 ngày. Nếu bạn chọn từ bỏ bản dùng thử, bạn có thể được giảm giá 50% trong ba tháng.

QuickBooks không giới hạn khách hàng của bạn như FreshBooks. Tuy nhiên, nó giới hạn những người dùng bạn có thể có trên tài khoản của mình. Với Simple Start, bạn chỉ có một người dùng. Gói Essentials bao gồm ba người dùng, Plus cho phép bạn có năm người và Advanced cho phép 25 người.

Theo dõi thời gian và quản lý khoảng không quảng cáo là hai trong số các tính năng quan trọng hơn bị thiếu trong kế hoạch Bắt đầu đơn giản. Bạn sẽ cần có gói Essentials hoặc cao hơn để theo dõi thời gian. Để quản lý khoảng không quảng cáo, bạn sẽ cần ít nhất Plus.

Vậy phương án nào có giá tốt hơn?

Nếu bạn là người làm việc tự do hoặc chủ đại lý chỉ lập hóa đơn cho năm khách hàng, FreshBooks Lite có thể sẽ cung cấp tất cả các tính năng bạn cần và đó là gói rẻ nhất cho đến nay.

Ngay cả khi bạn lập hóa đơn cho 50 khách hàng, FreshBooks Plus vẫn rẻ như QuickBooks Simple Start và FreshBooks Plus sẽ cung cấp cho bạn khả năng theo dõi thời gian của mình.

Nếu bạn có hơn 50 khách hàng, bạn sẽ phải nhận FreshBooks Premium với $ 50 mỗi tháng.

Tại thời điểm này, nếu bạn không cần theo dõi thời gian, QuickBooks Simple Start là lựa chọn hợp lý hơn. Gói FreshBooks Premium và QuickBooks Essentials có cùng mức giá nếu bạn cần theo dõi thời gian.

QuickBooks tự kinh doanh

Ngoài ra còn có một phiên bản QuickBooks được gọi là QuickBooks Self-Employed (QBSE) với giá $ 15 / tháng. Về mặt kỹ thuật, điều này tách biệt với QBO, mặc dù nó cũng là một sản phẩm dựa trên đám mây.

QBSE rất cơ bản và khả năng lập hóa đơn của nó bị hạn chế. Nó rất tốt trong việc cung cấp trợ giúp về thuế nhưng lại thiếu các tính năng kế toán mà hầu hết các chủ doanh nghiệp cần.

Tính năng FreshBooks và QuickBooks

QuickBooks và Freshbooks có nhiều khả năng tương tự nhưng có một số khác biệt quan trọng.

Chúng ta hãy xem xét các tính năng chính mà bạn sẽ muốn xem xét trong quyết định sử dụng phần mềm kế toán của mình.

Lập hóa đơn

Lập hóa đơn FreshBooks rất dễ sử dụng.

Bạn có thể bắt đầu với mẫu hóa đơn có thể tùy chỉnh và chọn biểu trưng hóa đơn, màu sắc và phông chữ của mình.

Example of a Freshbooks invoice
Hóa đơn FreshBooks.

FreshBooks có thể tự động hóa rất nhiều công việc lập hóa đơn tẻ nhạt, chẳng hạn như thiết lập hóa đơn định kỳ hoặc gửi lời nhắc về việc thanh toán trễ và áp dụng phí trả chậm.

Hóa đơn có thể lấy dữ liệu trực tiếp từ tính năng theo dõi thời gian nếu bạn đánh dấu giờ của mình là có thể lập hóa đơn.

Đối với hầu hết các phần, QuickBooks Online cung cấp các tính năng lập hóa đơn tương tự. Hóa đơn có thể tùy chỉnh và có nhiều tùy chọn tự động hóa.

Lập hóa đơn FreshBooks thân thiện với người dùng hơn một chút đối với những người không có nhiều kinh nghiệm về phần mềm kế toán. Mặt khác, QBO được trang bị tốt hơn cho nhu cầu của các doanh nghiệp lớn hơn, như lập hóa đơn hàng loạt.

Mặc dù QuickBooks có thể tự động thêm dữ liệu theo dõi thời gian vào hóa đơn, nhưng tính năng đó sẽ chỉ khả dụng nếu bạn có gói Essentials.

Cả hai giải pháp đều là phần mềm lập hóa đơn tuyệt vời, nhưng FreshBooks có một chút lợi thế đối với những người làm nghề tự do do dễ sử dụng và tích hợp với tính năng theo dõi thời gian.

Theo dõi chi phí

QuickBooks và FreshBooks cung cấp tính năng theo dõi chi phí rất giống nhau.

Cả hai đều có thể kết nối với tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng của bạn để sách của bạn có thể được cập nhật tự động với chi tiêu gần đây nhất của bạn. QuickBooks cũng có thể kết nối với tài khoản PayPal của bạn.

Bạn có thể thêm chi phí cho cả QuickBooks và FreshBooks bằng cách chụp ảnh biên lai. Cả hai nền tảng đều có thể phân loại chi phí của bạn thành các danh mục thân thiện với thuế.

Nếu bạn đánh dấu các khoản chi của mình là có thể lập hóa đơn, bạn có thể đưa chúng vào hóa đơn của khách hàng trên FreshBooks hoặc QuickBooks.

Trừ khi tích hợp PayPal là cần thiết cho doanh nghiệp của bạn, không có người chiến thắng rõ ràng nào ở đây.

Thanh toán của khách hàng

Điều cuối cùng bạn muốn là khách hàng của bạn phải đấu tranh để trả tiền cho bạn.

May mắn thay, cả QuickBooks và FreshBooks đều giúp khách hàng thanh toán dễ dàng. Cả hai đều chấp nhận thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng và PayPal. Cả hai đều cho phép bạn gửi cho khách hàng một email có liên kết để thanh toán hóa đơn.

Cả hai đều tính phí giao dịch để thu tiền thanh toán. Số tiền tương tự:

  • FreshBooks : 2,9% + 0,30 đô la cho tất cả các giao dịch thẻ tín dụng, ngoại trừ American Express, là 3,5% + 0,30 đô la. 1% khi chuyển khoản ACH.
  • QuickBooks : 2,9% + 0,25 đô la cho mỗi giao dịch đối với thẻ tín dụng trực tuyến, 2,4% + 0,25 đô la cho thẻ tín dụng đã quẹt, 3,4% + 0,25 đô la cho mỗi giao dịch đối với thẻ đã khóa. 1% cho mỗi giao dịch đối với chuyển khoản ACH.

QuickBooks có một cổng thanh toán trực tuyến đẹp mắt.

The QuickBooks online payment portal
Cổng thanh toán trực tuyến QuickBooks.

Tuy nhiên, FreshBooks giành chiến thắng cho các khoản thanh toán trực tuyến nhờ tính năng Checkout Links của nó. Liên kết thanh toán là các liên kết thanh toán duy nhất cho phép bạn nhận các khoản thanh toán trực tuyến mà không cần hóa đơn.

Việc dễ dàng thêm các liên kết này vào trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn đặt nó trước QuickBooks về thanh toán trực tuyến.

QuickBooks có các tùy chọn tốt hơn để nhận các khoản thanh toán trực tiếp. Bạn thậm chí có thể nhận được một đầu đọc thẻ tín dụng di động QuickBooks với một khoản phí bổ sung.

FreshBooks cũng cung cấp một số tùy chọn thanh toán qua điện thoại và trực tiếp thông qua tiện ích bổ sung Thanh toán nâng cao, nhưng QuickBooks vẫn là giải pháp mạnh mẽ hơn cho các doanh nghiệp truyền thống.

Quản lý hàng tồn kho

FreshBooks không có bất kỳ tính năng quản lý hàng tồn kho gốc nào cho đến gần đây, mặc dù nó đã tích hợp với một vài ứng dụng quản lý hàng tồn kho của bên thứ ba.

Điều đó đã thay đổi vào năm 2020.

Giờ đây, FreshBooks cung cấp tính năng theo dõi hàng tồn kho đơn giản. Bạn có thể cập nhật danh sách hàng tồn kho của mình và khi bạn lập hóa đơn cho một mặt hàng, số lượng hàng tồn kho của mặt hàng đó sẽ tự động giảm.

Quản lý hàng tồn kho QuickBooks vượt xa khả năng theo dõi với báo cáo và phân tích tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng xem những người bán hàng tốt nhất, tổng doanh số bán hàng hoặc thuế của mình. Bạn cũng có thể nhận được thông báo còn hàng ít nếu một mặt hàng sắp hết.

QuickBooks là lựa chọn tốt hơn để quản lý hàng tồn kho.

Theo dõi thời gian

Mọi gói FreshBooks đều cung cấp tính năng theo dõi thời gian không giới hạn cho cả nhóm.

Bạn có thể ghi lại số giờ có thể lập hóa đơn cho một khách hàng cụ thể và tự động thêm thời gian đó vào hóa đơn của khách hàng.

A screenshot of FreshBooks time tracking
Theo dõi thời gian FreshBooks.

Các gói QuickBooks đắt tiền hơn cũng cung cấp tính năng theo dõi thời gian. Tuy nhiên, tính năng theo dõi thời gian của FreshBooks được thiết kế cho các dịch giả tự do, trong khi QuickBooks tốt hơn cho các nhóm bán hàng lớn hơn.

Đối với các dịch giả tự do cần theo dõi thời gian, FreshBooks là một lựa chọn rõ ràng.

Báo cáo

Các báo cáo cho phép bạn tìm hiểu chi tiết về các giao dịch của mình hoặc có được cái nhìn toàn cảnh về tình hình tài chính của công ty bạn.

FreshBooks, như thường lệ, cung cấp trải nghiệm trực quan, thân thiện với người dùng. Bạn có thể tạo bảy báo cáo FreshBooks:

  1. Chi tiết hóa đơn
  2. Chi tiết chi phí
  3. Lợi nhuận và thua lỗ
  4. Tài khoản Lão hóa
  5. Tóm tắt thuế
  6. Các khoản thanh toán đã thu thập

Với QuickBooks, các báo cáo có sẵn cho bạn tùy thuộc vào kế hoạch của bạn. Nhưng ngay cả Simple Start, tùy chọn ít tốn kém nhất, cũng đưa ra hàng tá báo cáo.

Đăng kí để nhận thư mới

Danh sách báo cáo QuickBooks không đầy đủ có sẵn với Khởi động đơn giản bao gồm:

  • Bảng cân đối kế toán
  • Lãi và lỗ theo% tổng thu nhập
  • Lãi và lỗ của khách hàng
  • Báo cáo lưu chuyển tiền mặt
  • Bán hàng theo khách hàng Tóm tắt
  • Danh sách giao dịch của nhà cung cấp
A screenshot of the QuickBooks dashboard
Bảng điều khiển QuickBooks.

Mặc dù chúng tôi đánh giá cao báo cáo đơn giản mà FreshBooks cung cấp, nhưng chúng tôi phải cung cấp báo cáo này cho QuickBooks.

Tích hợp

FreshBooks và QuickBooks đều cung cấp một thư viện phong phú gồm các tích hợp của bên thứ ba.

Các nền tảng được kết hợp đồng đều một cách hợp lý – giải pháp tốt nhất sẽ là giải pháp tích hợp mà doanh nghiệp của bạn cần.

Hãy xem danh sách đầy đủ các tích hợp FreshBooks và QuickBooks để quyết định.

Một số tích hợp FreshBooks phổ biến bao gồm:

  • Shopify: tự động đồng bộ hóa khách hàng và đơn đặt hàng của bạn với FreshBooks
  • Thu phóng: tự động kéo các phút họp của bạn vào FreshBooks và sử dụng chúng để thanh toán cho khách hàng
  • Gmail: thêm địa chỉ liên hệ Gmail làm khách hàng và tạo và gửi hóa đơn qua email trực tiếp từ tài khoản Gmail của bạn.

Trong khi QuickBooks cung cấp:

  • Shopify: tích hợp doanh số bán hàng trên Shopify của bạn với QuickBooks
  • Amazon Business: theo dõi các giao dịch mua trên Amazon Business trong QuickBooks
  • Hiểu rõ: sử dụng bảng điều khiển ngân sách, dự báo và tài chính

Di động

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn kiểm tra trang tổng quan của mình hoặc cập nhật hóa đơn khi bạn không có máy tính của mình?

Các dịch vụ di động của FreshBooks và QuickBooks là giống nhau một cách hợp lý. Cả hai đều cung cấp ứng dụng di động cho Android và iOS. Chúng gần như có thể so sánh được, với các tính năng như tạo hóa đơn, theo dõi chi phí, theo dõi quãng đường và bảng điều khiển.

Một tính năng thú vị của ứng dụng FreshBooks là trả lời các câu hỏi và phản hồi của khách hàng của bạn từ bên trong ứng dụng.

Trừ khi tính năng đó là cần thiết đối với bạn, QuickBooks và FreshBooks có sức mạnh không kém trong danh mục điện thoại di động.

Dễ sử dụng

FreshBooks nổi tiếng thân thiện với người dùng. Để có bằng chứng cho thấy nó tồn tại theo sự cường điệu, chúng ta có thể chuyển sang các trang web đánh giá phần mềm G2 và Capterra.

Các bài đánh giá của G2 đánh giá QuickBooks 8.1 về mức độ dễ sử dụng, trong khi FreshBooks được đánh giá là 9.2. Trên Capterra, QuickBooks nhận được 4.1 trong danh mục dễ sử dụng. FreshBooks lại giành chiến thắng với 4,5 điểm.

Cả hai chương trình phần mềm đều có giao diện tương đối trực quan, nhưng FreshBooks thân thiện với người mới bắt đầu hơn.

Khả năng mở rộng

Nếu bạn là một người thích kinh doanh đơn lẻ hoặc có một doanh nghiệp nhỏ và có ý định ở lại với quy mô nhỏ, FreshBooks có các tính năng bạn cần.

Nhưng một doanh nghiệp đang mở rộng có thể phát triển nhanh chóng.

Nếu bạn hình dung có nhiều hơn một vài nhân viên hoặc cần lập hóa đơn cho hàng trăm khách hàng, QuickBooks có thể là người chiến thắng.

Hỗ trợ khách hàng

FreshBooks cung cấp hỗ trợ qua điện thoại và email. QuickBooks cung cấp hỗ trợ qua điện thoại, trò chuyện trực tiếp và trong ứng dụng.

Cả hai đều có nền tảng kiến thức sâu rộng.

Để biết ứng dụng nào có khả năng hỗ trợ khách hàng vượt trội, chúng ta có thể quay lại G2 và Capterra.

Một lần nữa, FreshBooks nhận được đánh giá tốt hơn trên cả hai trang web. Trên G2, hỗ trợ QuickBooks được xếp hạng 7,5 so với 9,2 của FreshBooks. Capterra cung cấp cho QuickBooks 3.9 và FreshBooks 4.4.

Các tính năng khác

Có quá nhiều tính năng trong FreshBooks và QuickBooks để hoàn thành bài viết này. Những khác biệt chính được đề cập ở trên, nhưng tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp của bạn, bạn có thể muốn xem xét thêm một số điều.

Tăng tốc trang web của bạn và tận hưởng sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ WordPress kỳ cựu của chúng tôi. Cơ sở hạ tầng hỗ trợ Google Cloud của chúng tôi tập trung vào khả năng mở rộng, hiệu suất và bảo mật. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi

Đa tiền tệ

Nếu bạn giao dịch với nhiều loại tiền tệ, bạn sẽ muốn phần mềm kế toán xử lý điều đó. FreshBooks có các tính năng đa tiền tệ ở mọi mức giá. QuickBooks cung cấp nó bắt đầu với gói Essentials.

Lương bổng

Nếu bạn có nhân viên, bạn có thể đang tìm kiếm phần mềm tính lương. Bảng lương có sẵn dưới dạng tiện ích bổ sung QuickBooks với một khoản phí hàng tháng.

FreshBooks không cung cấp phần mềm tính lương, mặc dù nó tích hợp với một số công cụ tính lương.

Thanh toán hóa đơn

Cả QuickBooks và FreshBooks đều cho phép bạn thanh toán hóa đơn của công ty bằng phần mềm.

Trong cả hai trường hợp, bạn nhận được tùy chọn này bắt đầu với gói $ 50 mỗi tháng – QuickBooks Essentials và FreshBooks Premium.

FreshBooks và QuickBooks: Bạn nên chọn cái nào vào năm 2022?

Giải pháp kế toán tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn.

Nhưng đối với người làm tự do hoặc chủ đại lý điển hình, chúng tôi nghĩ rằng có một sự lựa chọn rõ ràng giữa FreshBooks và QuickBooks.

Ưu và nhược điểm của QuickBooks

QuickBooks trực tuyến thống trị thị trường là có lý do.

Ưu điểm của QuickBooks:

  • Có thể mở rộng
  • Các tính năng dành cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô
  • Khả năng quản lý hàng tồn kho
  • Báo cáo mở rộng

QuickBooks Nhược điểm:

  • Các mức giá thấp hơn thiếu các tính năng quan trọng
  • Ít trực quan hơn FreshBooks

Ưu và nhược điểm của FreshBooks

FreshBooks có danh tiếng xứng đáng là phần mềm kế toán xuất sắc dành cho các cá nhân tự kinh doanh.

Ưu điểm của FreshBooks:

  • Dễ sử dụng
  • Hỗ trợ khách hàng tuyệt vời
  • Giá cả phải chăng
  • Theo dõi thời gian

Nhược điểm của FreshBooks:

  • Giới hạn khách hàng có thể thanh toán
  • Thiếu các tính năng cho các doanh nghiệp lớn hơn

FreshBooks vs QuickBooks: Phán quyết

Đối với hầu hết các dịch giả tự do và đại lý, FreshBooks là lựa chọn tốt hơn.

Nó tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ và cung cấp mọi thứ mà hầu hết các đơn vị hoặc cơ quan cần. Nó cũng được biết đến với sự thân thiện với người dùng – điều cần thiết cho những người muốn dành thời gian của họ để điều hành một doanh nghiệp, không phải học để trở thành một kế toán.

Điều đó nói rằng, đối với một số doanh nghiệp nhỏ, QuickBooks sẽ là lựa chọn tốt hơn. Ví dụ: chọn QuickBooks nếu:

Bạn có một nhân viên kế toán thích QuickBooks hơn.

QuickBooks thường là phần mềm được các kế toán viên lựa chọn. Nó đã tồn tại mãi mãi và được nhiều doanh nghiệp sử dụng hơn bất kỳ giải pháp nào khác, vì vậy họ đã quen với nó.

Một số kế toán sẽ chỉ làm việc với QuickBooks. Trong trường hợp đó, có lẽ tốt nhất là bạn nên đi theo sở thích của họ.

Bạn điều hành một cửa hàng truyền thống và / hoặc có một sản phẩm thực.

Nếu doanh nghiệp của bạn bán một sản phẩm thực, các tính năng quản lý hàng tồn kho của QuickBooks có thể hữu ích.

Nhưng hãy nhớ rằng bạn không nhận được những tính năng đó trừ khi bạn đang trả 80 đô la mỗi tháng cho QuickBooks Plus.

Nếu đó không phải là khoản đầu tư bạn muốn thực hiện, FreshBooks cung cấp tính năng theo dõi khoảng không quảng cáo cơ bản với tất cả các kế hoạch.

Bạn có kế hoạch phát triển rất nhiều.

QuickBooks là giải pháp tốt hơn cho các doanh nghiệp lớn. Nếu nguyện vọng của bạn vượt ra ngoài việc điều hành một đại lý nhỏ, QuickBooks đáng để xem xét.

FreshBooks so với QuickBooks so với Alternatives

QuickBooks và FreshBooks không phải là lựa chọn phần mềm kế toán duy nhất cho những người làm nghề tự do. Dưới đây là một số lựa chọn hàng đầu khác:

Xero

Xero là một giải pháp kế toán dựa trên đám mây cung cấp một bộ tính năng tương tự như QuickBooks và FreshBooks.

Nó không phổ biến như QuickBooks ở Bắc Mỹ nhưng có thị phần đáng kể ở Châu Âu, Úc và New Zealand.

Xero được biết đến với giao diện người dùng hấp dẫn và trực quan. Đây cũng là một giải pháp rất có thể mở rộng, với gói ít tốn kém nhất chỉ bắt đầu từ $ 9 mỗi tháng. Tuy nhiên, Xero nhìn chung phổ biến hơn với các doanh nghiệp quy mô trung bình hơn là các dịch giả tự do và đại lý.

Sóng

Một số dịch giả tự do và chủ sở hữu đại lý không muốn tất cả những điều thú vị mà QuickBooks và FreshBooks cung cấp.

Họ chỉ muốn một công cụ đơn giản và hiệu quả. Điểm thưởng nếu nó miễn phí.

Wave là một ứng dụng kế toán đáp ứng nhu cầu đó.

Với Wave, bạn nhận được các công cụ thiết yếu để lập hóa đơn, theo dõi chi phí, thanh toán trực tuyến, v.v. Bạn sẽ không tìm thấy các khả năng nâng cao như theo dõi thời gian và quản lý hàng tồn kho.

Không có phí hàng tháng và hầu hết các tính năng đều miễn phí, nhưng bạn sẽ bị tính phí giao dịch để sử dụng tính năng Thanh toán.

Sage 50cloud

Sage 50cloud là một giải pháp kế toán khác nhằm vào các doanh nghiệp nhỏ.

Một lĩnh vực mà nó nổi bật là các tính năng quản lý hàng tồn kho nâng cao. Nếu bạn có một khoảng không quảng cáo lớn, nó có thể là một giải pháp tốt hơn so với QuickBooks. Ngoài ra, bạn có thể nhận được những tính năng đó ngay cả với gói cơ bản nhất của Sage 50cloud, rẻ hơn so với QuickBooks Online Plus.

Lập hóa đơn tích hợp với Kinsta

FreshBooks và QuickBooks giúp công việc kế toán dễ dàng hơn một chút. Kinsta cũng vậy.

Kinsta cung cấp hệ thống lập hóa đơn tự động cho mỗi người dùng giúp bạn kiểm soát hoàn toàn những người nhận hóa đơn của mình. Nếu bạn đang quản lý nhiều người dùng trên tài khoản Kinsta của mình, bạn có thể đảm bảo tất cả các hóa đơn được gửi tự động đến nhiều địa chỉ email vào cuối tháng.

Bạn có thể truy cập hóa đơn của mình từ trong trang tổng quan MyKinsta.

Invoices on the MyKinsta dashboard
Hóa đơn trên trang tổng quan MyKinsta.

Bản tóm tắt

Việc lập hóa đơn, ghi sổ kế toán, chấp nhận thanh toán, theo dõi chi phí và các nhiệm vụ kế toán khác không phải quá tẻ nhạt. QuickBooks và FreshBooks là những giải pháp có thể giúp bạn điều hành công việc kinh doanh của mình dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, việc quyết định giữa FreshBooks và QuickBooks có thể rất tẻ nhạt. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn quyết định tốt hơn.

Cả hai đều sẽ là những lựa chọn chắc chắn, nhưng chúng tôi phải giới thiệu FreshBooks là phần mềm kế toán tốt nhất cho các dịch giả tự do và các đại lý vào năm 2022.


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.