Mặc dù công nghệ tiếp thị đang phát triển nhanh chóng và sự phổ biến ngày càng tăng của phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email vẫn tồn tại và phát triển. Bất kỳ đánh giá kỹ lưỡng nào về số liệu thống kê tiếp thị qua email mới nhất sẽ cho bạn biết câu chuyện tương tự.
“Dự đoán táo bạo” có thể nói rằng “tiếp thị qua email đã chết”, nhưng chắc chắn là không. Email là một kênh mạnh mẽ với phạm vi tiếp cận chưa từng có đối với các nhà tiếp thị biết cách sử dụng nó. Thêm vào đó, đó là một kênh có ROI chưa từng thấy (sẽ nói thêm về điều này ở phần sau).
Ngay cả với các hộp thư đến đầy đủ hơn và trên giấy tờ, người tiêu dùng nhìn thấy nhiều quảng cáo hơn bao giờ hết, nó thực sự hoạt động khi được thực hiện đúng.
Hãy bỏ qua trò chuyện chit và đi thẳng vào số liệu thống kê tiếp thị qua email mới nhất mà chúng tôi đã sắp xếp ở đây trong bài đăng blog này!
Email là 3 kênh phân phối hàng đầu cho cả nhà tiếp thị B2C và B2B
Mặc dù các nhà tiếp thị B2C và B2B có thể có các mục tiêu khác nhau, nhưng email vẫn là một trong những phương pháp đáng tin cậy nhất để thúc đẩy tiếp thị nội dung.
87% các nhà tiếp thị B2B sử dụng email như một kênh phân phối.

Nó đứng thứ hai sau mạng xã hội và phổ biến hơn so với việc sử dụng blog của công ty.
Các chuyên gia tiếp thị nội dung B2C cũng chuyển sang email để giúp phân phối nội dung của họ. 79% các nhà tiếp thị B2C dựa vào email để truyền bá các bài báo hoặc bài đăng trên blog mới của họ.

Chỉ phương tiện truyền thông xã hội và các trang web của công ty được sử dụng thường xuyên hơn.
Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy rằng email là kênh đáng tin cậy nhất để nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng trong toàn bộ kênh.

Đó là kênh hàng đầu để đảm bảo khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng họ và một giây cuối cùng để chuyển đổi họ. Email là một phần không thể thiếu trong toàn bộ quy trình bán hàng, không chỉ là giai đoạn đầu của tiếp thị nội dung.
Email là 3 kênh hàng đầu để chia sẻ nội dung kinh doanh trên mạng xã hội
Email cũng là kênh phổ biến thứ hai để chia sẻ nội dung liên quan đến kinh doanh với đồng nghiệp. Một con số khổng lồ 70% các chuyên gia sử dụng email để chia sẻ nội dung liên quan đến công ty hoặc ngành của họ.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể tiếp cận không chỉ một khách hàng tiềm năng với một email tiếp thị. Người đăng ký của bạn cũng có thể chuyển tiếp nó trực tiếp đến các thành viên khác trong mạng của họ và tăng khả năng tiếp cận email của bạn.
Tổng tiếp cận email tiềm năng và nhân khẩu học
Vào năm 2022, 4,03 tỷ người trên thế giới sử dụng email. Các chuyên gia kỳ vọng con số đó sẽ tăng lên 4,48 tỷ người vào năm 2024. Thậm chí không có nền tảng nào đạt gần đến khả năng tiếp cận tiềm năng của email.
Số liệu thống kê mới nhất của Facebook cung cấp cho họ hơn 2,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Ngay cả khi bạn đã thêm họ với hơn 1 tỷ người dùng trên Instagram, bạn thậm chí còn không đạt được số lượng người dùng tương tự.
Chưa kể, email có tỷ lệ thâm nhập 90,3% trong số người dùng internet ở Mỹ. So sánh, chỉ 69% người trưởng thành ở Mỹ sử dụng Facebook.
Nhóm tuổi nào sử dụng email nhiều nhất?
Millennials có thể là nhóm tuổi sử dụng email nhiều nhất. Dữ liệu cho chúng ta biết rằng, trong một nghiên cứu năm 2018 của Adobe, những người sinh từ 1981 đến 1996 đã dành 6,4 giờ mỗi ngày cho email. 41% thậm chí kiểm tra email công việc của họ trên giường, trước hoặc sau khi làm việc.
Trong khi đó, nhân viên văn phòng trên độ tuổi đó chỉ dành 5 giờ mỗi ngày cho email.
Email không chỉ là một kênh tiếp thị cho các thế hệ cũ. Phần lớn thế giới kinh doanh vẫn được quản lý 100% thông qua (hoặc một phần thông qua) email và cách sử dụng phản ánh điều này.

Mô hình ở đây không rõ ràng như thời gian thực tế dành cho việc kiểm tra hộp thư đến của họ và gửi thống kê email.
Nhưng điều chúng ta có thể nói chắc chắn là email không có nguy cơ trở thành một kênh chết.
Nhiều nhà tiếp thị mô tả email như một phương tiện lỗi thời đang trên đà phát triển, nhưng không phải vậy . Nó vẫn còn sống và tốt!
Môi trường Chia sẻ: Mọi người sử dụng thiết bị nào để mở email của họ?
Nhưng người tiêu dùng có xu hướng mở email của họ ở đâu? Gần 42% số lần mở email xảy ra trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động.
58% còn lại được chia với 18,2% cho các ứng dụng dành cho máy tính để bàn và 39,8% email được mở trong các ứng dụng web (như Gmail hoặc Outlook.com).

Điều đó có nghĩa là ít nhất bốn trong số mười người đăng ký của bạn có thể sẽ đọc email của bạn trên thiết bị di động. Vì vậy, bạn phải ghi nhớ điều này khi thiết kế bản tin và viết dòng tiêu đề.
Thống kê phân đoạn email: Bạn có nên phân đoạn đối tượng của mình không?
Các email được phân đoạn dường như hoạt động tốt hơn đáng kể so với việc chỉ gửi email hàng loạt cho toàn bộ đối tượng.

Trong khi các lượt mở, lượt mở, lượt trả lại và lượt hủy đăng ký duy nhất sẽ thấy một số cải thiện, đó không phải là câu chuyện thực ở đây. Tỷ lệ nhấp của các chiến dịch được phân đoạn cao hơn 100,95% (trung bình) so với các chiến dịch không được phân đoạn.
Nếu mọi người đăng ký có khả năng thực hiện hành động đối với email của bạn cao gấp đôi, điều đó có thể có nghĩa là tác động đáng kể đến kết quả kinh doanh của bạn.
Tỷ lệ mở email trung bình: Tỷ lệ email được đọc là bao nhiêu?
Tùy thuộc vào nguồn, tỷ lệ mở email trung bình dao động từ 18% (Campaign Monitor) đến 22,15% (GetResponse). Tính trung bình, bạn nhận được tỷ lệ mở là 20,56% trên bốn nền tảng chính.
Nguồn | Tỷ lệ mở trung bình (2019-2020) |
Giám sát chiến dịch | 18% |
HubSpot | 20,94% |
MailChimp | 21,33% |
Nhận được phản ứng | 22,15% |
Lưu ý: Những con số này không tự động có nghĩa là một nhà cung cấp phần mềm tiếp thị qua email tốt hơn nhà cung cấp phần mềm tiếp thị khác. Thay vào đó, chúng có thể thể hiện sự khác biệt về tần suất và mức độ trung bình mà người dùng của họ loại bỏ những người đăng ký không hoạt động khỏi danh sách của họ.
So với phạm vi tiếp cận xã hội hữu cơ, tỷ lệ mở vẫn khá ổn định. Mỗi khi bạn gửi một email tiếp thị tự động, ít nhất sẽ có hơn 1/5 người đăng ký mở nó.
Tỷ giá mở theo ngành
Còn về sự khác biệt trong ngành? Số lượng người đăng ký email trung bình mở email của họ có khác nhau giữa các danh mục không?
Dưới đây, chúng tôi đã nêu bật sự khác biệt giữa một số ngành công nghiệp chính.
Ngành công nghiệp | MailChimp | HubSpot | Giám sát chiến dịch | Nhận được phản ứng |
Cơ quan | 21,39% | N / a | 18,50% | 16,10% |
Sắc đẹp | 16,65% | N / a | N / a | 25,09% |
Dịch vụ kinh doanh | 21,56% | 20% | 18,3% | N / a |
Truyền thông & Giải trí | 22,15% | 21% | 20,80% | 28,72% |
Bán lẻ | 18,39% | 23% | 12,60% | 22,38% |
Địa ốc | 19,17% | 26% | 19,70% | 25,48% |
- Tỷ lệ mở trung bình cao nhất được đăng ký trong bất kỳ ngành nào là 28,72% trong lĩnh vực truyền thông và giải trí thông qua GetResponse.
- Tỷ lệ mở trung bình đăng ký thấp nhất là 12,6% trong bán lẻ, thông qua Campaign Monitor.
Truyền thông & giải trí luôn có tỷ lệ mở trên trung bình trên tất cả các nền tảng. Nó có thể chỉ ra rằng người tiêu dùng có nhiều khả năng mở và đọc các email mà họ quan tâm. Email có một số cấp độ giá trị giải trí có thể rất quan trọng đối với hiệu suất chiến dịch.
Lưu ý rằng sự khác biệt trong ngành về tỷ lệ mở không hoàn toàn nhất quán giữa các nhà cung cấp.
Cold Outreach so với Email tự động
Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng khi được thực hiện một cách thuyết phục, email tiếp cận lạnh có tỷ lệ mở cao hơn so với email tiếp thị chọn tham gia. Trên thực tế, theo outreach.io, điểm chuẩn tỷ lệ mở là 27%, cao hơn gần 10% so với mức trung bình thấp nhất của các nhà cung cấp email tự động.
Các email được nhắm mục tiêu đến những người chơi trung tâm ở các công ty khác nhau có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Nhưng bạn phải tuân thủ các quy tắc và quy định của địa phương về các email không được yêu cầu (hoặc người nhận sẽ đánh dấu email của bạn là thư rác).
Tỷ lệ nhấp qua email trung bình: Email thúc đẩy bao nhiêu lưu lượng truy cập?
Tỷ lệ nhấp trung bình của các email nằm trong khoảng từ 2,6% (Campaign Monitor) đến 3,43% (GetResponse).
Nguồn | Tỷ lệ nhấp trung bình (2019–2020) |
Giám sát chiến dịch | 2,6% |
HubSpot | 7,8% (trong số các email đã mở) |
MailChimp | 2,62% |
Nhận được phản ứng | 3,43% |
Lưu ý: HubSpot tính toán tỷ lệ nhấp chuột dựa trên các email đã mở, trong khi các nhà cung cấp khác làm như vậy dựa trên các email đã gửi thành công. Ngoại suy dựa trên tỷ lệ mở của nó có nghĩa là tỷ lệ nhấp (khi được tính theo cùng một cách với các nguồn khác) sẽ vào khoảng 1,6-7%.
Tỷ lệ nhấp qua theo ngành
Hãy xem xét tỷ lệ nhấp theo ngành để hiểu chi tiết hơn về vùng đất.
Ngành công nghiệp | MailChimp | HubSpot | Giám sát chiến dịch | Nhận được phản ứng |
Cơ quan | 2,66% | N / a | 2,30% | 1,87% |
Sắc đẹp | 1,92% | N / a | N / a | 4,19% |
Dịch vụ kinh doanh | 2,72% | 8,01% * | 2,80% | N / a |
Truyền thông & Giải trí | 4,62% | 7,71% * | 3,60% | 4,48% |
Bán lẻ | 2,25% | 8,53% * | 1,10% | 3,39% |
Địa ốc | 1,77% | 7,17% * | 3,50% | 3,07% |
* Một lần nữa, tỷ lệ nhấp của Hubspot được tính từ các email đã mở, không phải tất cả các email đã gửi.
- Media có tỷ lệ nhấp trung bình cao nhất, với 4,62% từ MailChimp và 4,48% từ GetResponse.
- CTR trung bình thấp nhất là trong lĩnh vực bán lẻ với 1,1% từ Campaign Monitor.
Giống như với tỷ lệ mở, phương tiện truyền thông cũng rất tốt trong tỷ lệ nhấp. Điều đó khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp giá trị giải trí cho khán giả của bạn.
Tỷ lệ thoát email trung bình: Có bao nhiêu email vượt qua?
Tỷ lệ thoát email trung bình cho thấy phần trăm email không đến hộp thư đến của mục tiêu một cách an toàn.
Email dừng lại ở điểm đến vì địa chỉ email đã hết hạn, bộ lọc thư rác, lỗi chính tả chọn tham gia và các lý do khác.
Tỷ lệ thoát trung bình được các nhà cung cấp ghi lại nằm trong khoảng từ 0,58% (MailChimp) đến 0,7% (Campaign Monitor).
Nguồn | Tỷ lệ thoát trung bình (2019–2020) |
Giám sát chiến dịch | 0,7% |
HubSpot | 0,63% |
MailChimp | 0,58% |
Nhận được phản ứng | N / A |
Có nghĩa là con số của Campaign Monitor lại cao hơn, vì người dùng của nó dường như đã lược bớt danh sách của họ ở mức độ thấp hơn so với người dùng của các dịch vụ khác.
Xác thực email là rất quan trọng để tránh kết thúc trong hộp thư rác, điều này làm giảm đáng kể cơ hội được mở và đọc email của bạn.
Theo ngành
Khi xem xét các con số theo ngành, chúng tôi thấy các xu hướng tương tự như từ các báo cáo ngành khác.
Ngành công nghiệp | MailChimp | HubSpot | Giám sát chiến dịch |
Cơ quan | 0,93% | N / a | 1,10% |
Sắc đẹp | 0,33% | N / a | N / a |
Dịch vụ kinh doanh | 0,55% | 0,70% | 0,80% |
Truyền thông & Giải trí | 0,27% | 0,30% | 0,40% |
Bán lẻ | 0,32% | 0,40% | 0,40% |
Địa ốc | 0,56% | 0,70% | 1,40% |
Lưu ý: GetResponse không cung cấp dữ liệu tỷ lệ thoát.
- Trung bình, truyền thông và giải trí có tỷ lệ thoát thấp nhất với lần lượt là 0,27%, 0,3% và 0,4%.
- Đại lý, công ty bất động sản và dịch vụ kinh doanh là những ngành có tỷ lệ thoát cao nhất.
Tỷ lệ hủy đăng ký email trung bình: Bạn sẽ mất bao nhiêu người đăng ký cho mỗi email?
Tỷ lệ hủy đăng ký là số lượng người đăng ký trung bình sẽ hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn trên mỗi email bạn gửi.
Tỷ lệ hủy đăng ký trung bình từ các nhà cung cấp dao động từ 0,1% (Campaign Monitor) đến 0,48% (HubSpot).
Nguồn | Tỷ lệ hủy đăng ký trung bình (2019–2020) |
Giám sát chiến dịch | 0,1% |
HubSpot | 0,48% |
MailChimp | 0,26% |
Nhận được phản ứng | 0,2% |
Theo ngành
Khi chúng tôi so sánh các con số trong ngành, tỷ lệ hủy đăng ký lại hiển thị một số xu hướng giống với dữ liệu khác.
Ngành công nghiệp | MailChimp | HubSpot | Giám sát chiến dịch | Nhận được phản ứng |
Cơ quan | 0,35% | N / a | 0,20% | 0,16% |
Sắc đẹp | 0,30% | N / a | N / a | 0,25% |
Dịch vụ kinh doanh | 0,20% | 0,50% | 0,20% | N / a |
Truyền thông & Giải trí | 0,12% | 0,30% | 0,00% | 0,20% |
Bán lẻ | 0,25% | 0,50% | 0,00% | 0,19% |
Địa ốc | 0,27% | 0,60% | 0,20% | 0,20% |
- Truyền thông và giải trí có tỷ lệ hủy đăng ký tổng thể thấp nhất, lần lượt là 0,12%, 0,3%, 0,00% và 0,19%.
- Bất động sản và đại lý có một số mức trung bình cao nhất trên bảng.
Tỷ lệ chuyển đổi email trung bình: Bạn sẽ tạo ra bao nhiêu doanh số bán hàng?
Tỷ lệ chuyển đổi cho biết tỷ lệ trung bình của các email tiếp thị dẫn đến bán hàng.
Vào năm 2021, tỷ lệ chuyển đổi email trung bình là 1,22%, theo Barilliance. Đó chỉ là hơn một lần bán hàng trong 100 email.
Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email không chia sẻ dữ liệu chính thức về tỷ lệ chuyển đổi, vì nhiều người dùng không sử dụng nền tảng này để theo dõi chuyển đổi trực tiếp.
Khi chỉ có hơn một trong một trăm email dẫn đến bán hàng, điều đó nghe có vẻ không tuyệt.
Nhưng chờ một chút.
Tiếp thị qua email không giống như các nền tảng tiếp thị khác. Bạn không phải trả tiền cho các lần hiển thị hoặc nhấp chuột.
Bạn chỉ cần trả một khoản phí cố định hàng tháng dựa trên kích thước của danh sách hoặc các tính năng của bạn.
Ngoài ra, nhiều doanh số được tạo ra là hàng bán lại hoặc bán hàng lặp lại cho khách hàng trước đó. Những thứ này có xu hướng có giá trị cao hơn so với doanh số bán hàng tương tác đầu tiên, điều này thể hiện trong số ROI tiếp thị qua email.
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.
ROI tiếp thị qua email trung bình: Có xứng đáng không?
Lợi tức đầu tư (ROI) đo lường mỗi đô la đầu tư vào một chiến dịch tiếp thị tạo ra bao nhiêu doanh thu.
Đăng kí để nhận thư mới
Vào năm 2019, ROI trung bình là 42 đô la cho mỗi đô la chi tiêu cho tiếp thị qua email, theo cả DMA và Litmus.

Điều thú vị là những nghiên cứu này đến từ các công ty khác nhau có trụ sở tại các quốc gia riêng biệt.
Con số này cao hơn đáng kể so với ROI trên các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác, như PPC, nơi Google tự hào về khoản lợi nhuận 1,5 đô la trong các nghiên cứu điển hình chính thức.
Tự động hóa tiếp thị qua email phổ biến nhất
Các tự động hóa tốt nhất cho đơn đặt hàng là email chào mừng, email khôi phục giỏ hàng và tự động kích hoạt lại khách hàng.

Email chào mừng tự động không chỉ thúc đẩy tỷ lệ mở và nhấp cao thứ hai mà còn đóng góp tỷ lệ bán hàng cao nhất, với tỷ lệ đặt hàng là 3,02%.
Ở vị trí thứ hai, về đơn hàng, là email khôi phục giỏ hàng (hoặc email giỏ hàng bị bỏ rơi), với tỷ lệ đặt hàng là 2,35%.
Email kích hoạt lại của khách hàng đứng thứ ba, với tỷ lệ đặt hàng trung bình là 2,13%.
Tất cả các email được kích hoạt này đều dễ dàng thiết lập với hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email và có thể mang lại cho bạn tổng doanh số bán hàng tăng thêm 7% hoặc hơn.
Đó là lý do tại sao bất kỳ nhà tiếp thị kỹ thuật số hiểu biết nào cũng sử dụng tự động hóa như một phần của các chiến dịch tiếp thị qua email của họ.
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các email khôi phục giỏ hàng nói riêng.
Email có thể giúp bạn lấy lại tới 8% số xe bị bỏ qua (Và nhận được 4% + Tổng doanh số bán hàng khác)
Một trong những vấn đề lớn nhất mà các cửa hàng thương mại điện tử phải đối mặt là số lượng xe hàng bị bỏ rơi quá cao.
Bằng cách tổng hợp các nghiên cứu khác nhau, chúng ta có thể thấy rằng gần 70% người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng của họ mà không mua bất cứ thứ gì .
Vậy bạn nên làm gì?
Tiếp tục gửi email (có thể cố gắng cải thiện chúng) bởi vì nếu bạn dừng lại, bạn sẽ bị bỏ lỡ.
Theo Barilliance, 8,24% email khôi phục giỏ hàng dẫn đến chuyển đổi. Con số này cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ chuyển đổi email trung bình chỉ hơn 1%.
Điều đó có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng tổng thể lên đến 5% hoặc hơn.
Theo SaleCycle, mức tăng doanh số trung bình khi triển khai email từ bỏ giỏ hàng là 4,43%
Trong một số ngành, con số này là hơn 6%.

Gửi khi nào và viết email như thế nào để có kết quả tốt nhất
Còn cách nào tốt hơn để kết thúc bài đăng này bằng cách khám phá email tối ưu? Hãy bắt đầu bằng cách xem chính xác thời điểm bạn nên gửi email.
Ngày tốt nhất để gửi email tiếp thị là gì?
Thật không may, ngày tốt nhất trong tuần để gửi email tiếp thị phụ thuộc vào ngành và đối tượng của bạn.
Dữ liệu cho thấy không có kết luận chính xác về “ngày tốt nhất” để gửi email .
Dữ liệu từ cả GetResponse và Campaign Monitor đều cho thấy sự khác biệt nhỏ về hiệu suất trung bình của các chiến dịch dựa trên ngày trong tuần.

Tổng khối lượng thấp hơn nhiều vào cuối tuần và tỷ lệ mở giảm nhẹ, nhưng CTR vẫn giữ nguyên.

Tỷ lệ mở vào các ngày Thứ Ba cao hơn một chút so với các ngày khác, nhưng CTR hầu như không thay đổi theo từng ngày. Mọi lưu lượng truy cập hoặc số lượng bán hàng từ các chiến dịch email này cũng có thể so sánh được.
Cần một giải pháp lưu trữ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh? Kinsta giúp bạn bao phủ bởi tốc độ đáng kinh ngạc, bảo mật hiện đại và tự động mở rộng quy mô. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi
Vì vậy, điều đó có nghĩa là bạn nên gửi email của mình vào bất kỳ ngày ngẫu nhiên nào bạn muốn? Không cần thiết.
Nghiên cứu trước đây của MailChimp cho thấy thời gian gửi tối ưu phụ thuộc vào các yếu tố ngành và nhân khẩu học.

Vì vậy, mặc dù mức trung bình không thay đổi, nhưng vẫn đáng để chạy thử nghiệm A / B để tìm ra ngày tốt nhất trong tuần cho người đăng ký của bạn.
Không có câu trả lời đúng chung chung, nhưng bạn có thể thấy rằng một ngày cụ thể mang lại kết quả tốt hơn đáng kể với khán giả của bạn.
Giờ tốt nhất để gửi email tiếp thị là gì?
Các email được gửi vào sáng sớm dường như mang lại kết quả tốt nhất cho mỗi email được gửi đi. Ít nhất, đó là kết luận rõ ràng theo nghiên cứu của Omnisend.

Về tỷ giá mở, khung giờ sáng từ 7 đến 9 giờ sáng có vẻ có lợi thế hơn hẳn.
6 giờ chiều dường như là thời điểm tốt nhất để gửi email nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, với tỷ lệ đặt hàng trung bình cao nhất.
Dữ liệu từ GetResponse cho thấy rằng phần lớn email được gửi trong thời gian này, nhưng không nhất thiết phải nhận được kết quả tốt nhất.

Thay vào đó, tỷ lệ mở cao nhất dường như diễn ra gần 1 giờ chiều, vào khoảng giờ ăn trưa, nhưng phải đối mặt với mức giảm mạnh vào các giờ buổi chiều.
CTR cũng đạt cao nhất vào lúc 6 giờ chiều, là tỷ lệ đặt hàng trung bình từ dữ liệu Omnisend. Có thể đáng thử nghiệm với việc gửi phiếu giảm giá hoặc email dựa trên phiếu mua hàng vào lúc 6 giờ chiều thay vì vào buổi sáng.
Độ dài dòng tiêu đề lý tưởng
Số ký tự lý tưởng mà bạn nên sử dụng trong các dòng tiêu đề email của mình là bao nhiêu?
Các dòng tiêu đề ngắn gọn dường như kém hiệu quả hơn cả về tỷ lệ nhấp và mức độ tương tác tổng thể.
Phần lớn các email được gửi với chủ đề từ 100 ký tự trở xuống. Nhưng các dòng tiêu đề dài hơn (110–140 ký tự) có tỷ lệ nhấp và mở cao hơn.

Nghiên cứu từ Marketo cho thấy xu hướng tương tự với tỷ lệ nhấp chuột, nếu lâu hơn thì tốt hơn, cho đến một thời điểm.

Sự khác biệt lớn về CTR có thể cho thấy sự khác biệt về chất lượng của copywriting, và không chỉ thêm hoặc bớt một từ trong dòng chủ đề giống hệt nhau.
Kết quả có thể cũng khác nhau tùy theo ngành và đối tượng mục tiêu. Việc người đăng ký xem email trên thiết bị di động hay máy tính để bàn cũng có thể tạo ra sự khác biệt.
Nhưng đừng sợ sẽ dài hơn một vài từ.
Bạn có nên sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các dòng chủ đề?
Còn về biểu tượng cảm xúc? Bạn có nên sử dụng chúng trong các dòng tiêu đề không? Theo dữ liệu, câu trả lời dường như là có.
Trong khi dưới 4% email được gửi bao gồm biểu tượng cảm xúc, tỷ lệ mở trung bình cao hơn chính xác 3% so với email không có biểu tượng cảm xúc.

Bất cứ khi nào hợp lý, bạn có thể thử thử nghiệm với các dòng chủ đề để tăng tỷ lệ mở của mình.
Các dòng chủ đề được cá nhân hóa có hoạt động tốt hơn không?
Dòng tiêu đề được cá nhân hóa có thực sự hoạt động tốt hơn không?
Câu trả lời dường như là có, nhưng chỉ một chút thôi. Với dưới 12% tổng số tin nhắn và tỷ lệ mở chỉ tốt hơn 0,54%, còn lâu mới có thể kết luận được.

Nó cũng có thể là các nhà tiếp thị email gửi email được cá nhân hóa cũng có xu hướng viết bản sao tốt hơn một chút.
Những Từ Nào Làm Cho Dòng Tiêu Đề Của Bạn Dễ Nhấp Hơn?
Cuối cùng, hãy xem các từ và ký hiệu giúp dòng tiêu đề của bạn dễ nhấp hơn.
Chỉ một số từ và biểu tượng xuất hiện để đẩy email lên trên tỷ lệ mở trung bình 22,15% của GetResponse.

- Bản tin – Tỷ lệ mở 24,09% là đáng chú ý vì từ này không ngụ ý ai đó đã đăng ký tải xuống ngay lập tức thứ gì đó qua email.
- FW – Tỷ lệ mở 33,18%, nhưng kích thước mẫu rất nhỏ và hơi không trung thực (giả vờ không phải là một email tự động).
- PDF – Tỷ lệ mở 24,54% có thể do tải xuống báo cáo hoặc sách trắng bị khóa email.
- Bạn – 15,52% cảnh báo không nên sử dụng từ này trong các dòng tiêu đề email của bạn.
Sử dụng GIF động trong email để thu hút khán giả của bạn
Email không còn bị giới hạn trong các đoạn văn bản tĩnh dài, dài.
Các nhà tiếp thị không chỉ sử dụng biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề để cố gắng thu hút sự chú ý của người đăng ký.
Họ cũng đang sử dụng GIF động để làm cho email của họ hấp dẫn hơn. 56,5% nhà tiếp thị sử dụng GIF trong ít nhất một số email tiếp thị của họ.

Bạn có thể sử dụng GIF động để giới thiệu một tính năng mới đang hoạt động, thêm gia vị cho hình ảnh cho một sản phẩm mới và hơn thế nữa. Và trong khi chúng tôi đang ở đó, đừng quên chọn phông chữ hoàn hảo cho email của bạn.
Các chỉ số quan trọng nhất để đo lường khi cố gắng cải thiện email
Nhưng bạn nên tập trung vào những chỉ số nào để xem liệu email của bạn có đang hoạt động hay không? Hầu hết các nhà tiếp thị nghĩ rằng CTR, tỷ lệ mở và chuyển đổi sau email là ba yếu tố quan trọng nhất.

Bằng cách tập trung vào dữ liệu phù hợp, bạn có thể dễ dàng xem liệu những thay đổi bạn thực hiện đối với email của mình có tác động tích cực hay không.
Bạn nên dành bao lâu cho một email?
Phần lớn các thương hiệu dành nhiều tuần cho một email tiếp thị.

Đó là bởi vì email tuân theo một quy trình nghiêm ngặt, gồm nhiều giai đoạn từ động não cho đến khi được xem xét và chấp nhận.
Nếu bạn thuộc một nhóm nhỏ hơn, rõ ràng bạn không cần phải dành nhiều thời gian cho mỗi email.
Tất nhiên, không có nhóm nào làm việc chỉ trên một email trong nhiều tháng. Phần lớn các nhóm tiếp thị qua email xử lý ít nhất năm email tại bất kỳ thời điểm nào.

Bạn nên tập trung vào lĩnh vực nào nhất khi tạo email?
Khi tạo email, bạn nên đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực vào việc gì?
Trung bình, các công ty dành nhiều thời gian hơn cho việc thiết kế, viết mã và xem xét.

Điều đó có ý nghĩa, vì thiết kế và mã hóa ảnh hưởng đến trải nghiệm email thực tế hơn bất kỳ giai đoạn nào khác.
Và trong quá trình đánh giá, các biên tập viên cấp cao phải tối ưu hóa bản sao và đảm bảo email tuân theo các nguyên tắc thương hiệu đối với chữ T.
Bản tóm tắt
Tiếp thị qua email vẫn chưa chết, nó còn lâu mới có. Vào năm 2022, đây vẫn là một trong những kênh tốt nhất mà doanh nghiệp thuộc bất kỳ quy mô nào có thể đầu tư vào.
Với mức lợi nhuận trung bình gấp hơn 40 lần những gì bạn đầu tư, bạn không thể bỏ qua nó.
Mặc dù tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp trung bình thấp hơn trước đây, nhưng đây vẫn là một cách hiệu quả để nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng của bạn, phục hồi hoạt động kinh doanh có khả năng bị mất và những người dùng không hoạt động phản ứng.
Bất kỳ doanh nghiệp nào loại bỏ email đều bị bỏ lỡ và đang bỏ lỡ rất nhiều.
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.