Bạn có thể nghĩ rằng email là một phương tiện đang chết, nhưng theo một báo cáo của Campaign Monitor, khách hàng của họ đã gửi nhiều hơn 13 tỷ email vào năm 2020 so với năm 2019, tổng cộng là hơn 100 tỷ. Làm cho email của bạn nổi bật giữa đám đông không phải là nhiệm vụ dễ dàng với tất cả sự cạnh tranh này.

Thiết kế email tốt có thể giúp bạn phá vỡ giới hạn với độc giả tiềm năng và thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức.

Với thiết kế phù hợp, bạn có thể nắm bắt trí tưởng tượng của người đọc, thu hút họ và thúc đẩy họ nhấn “mua ngay bây giờ” trên sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu bạn không chắc chắn điều gì tạo nên thiết kế đẹp – đừng lo lắng. Đó là những gì chúng tôi sẽ đề cập trong hướng dẫn này. Cụ thể, chúng tôi sẽ dạy bạn cách cải thiện thiết kế email của mình và thậm chí cho bạn xem 26 ví dụ để truyền cảm hứng cho bạn.

Điều gì làm cho một thiết kế email tốt?

Hơn 90% dân số Hoa Kỳ hiện đang sử dụng email. Vì vậy, tất nhiên, không có một phong cách thiết kế email hoàn hảo nào có thể thu hút tất cả mọi người.

Tuy nhiên, một vài khái niệm chung có thể giúp bạn thiết kế email hiệu quả một cách nhất quán. Chúng tôi muốn gọi họ là “ba chữ C”.

  • Rõ ràng: mục tiêu của email hiển nhiên ngay lập tức
  • Thu hút: email thu hút sự chú ý của người đọc và thu hút sự quan tâm của họ
  • Sáng tạo: email độc đáo và nổi bật so với các email tiếp thị khác

Hãy xem xét một ví dụ từng đoạt giải thưởng để xem ba chữ C trông như thế nào trong cuộc sống thực.

HP Instant Ink marketing email
Email tiếp thị HP Instant Ink.

Email tiếp thị này của HP Instant Ink đã giành được Giải thưởng IAC cho “Chiến dịch Email Công nghệ Tốt nhất” vào năm 2021.

Logo của Instant Ink và dòng tiêu đề nhấn mạnh ý tưởng về loại mực được vận chuyển đến tận nhà của bạn.

Nó thật quyến rũ – với sự kết hợp của các hình minh họa, màu sắc và hình ảnh nổi bật tuyệt vời, nó thu hút sự chú ý của bạn.

Đó là sự sáng tạo – không tập trung vào hộp mực, mà là thực tế là dịch vụ giao hàng đến tận nhà bạn.

Bạn không cần ý tưởng tuyệt vời nhất mọi thời đại để tạo ra một thiết kế tốt. Bắt đầu bằng cách đánh giá các email hiện có của bạn và tìm những thứ cần cải thiện.

Bạn nên xem xét:

  • Các email của bạn xếp chồng lên nhau như thế nào so với ba chữ “C”
  • Tỷ lệ Nhấp qua (CTR) của bạn. Để tham khảo, CTR trung bình nằm trong khoảng từ 2,6% đến 2,34%
  • Liệu email của bạn có giúp bạn đạt được mục tiêu của mình hay không
  • Liệu email của bạn có thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn hay không

Khi tạo email và chiến dịch mới, hãy tiếp tục xây dựng những gì bạn đã học được.

Chúng tôi cũng đã cung cấp cho bạn các mẹo và phương pháp hay nhất mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay lập tức nếu bạn đang bắt đầu từ đầu.

11 Thực tiễn Tốt nhất về Thiết kế Email Quan trọng

Dưới đây là mười một phương pháp hay nhất mà tất cả các nhà tiếp thị email nên làm theo. Bạn cũng có thể xem xét các phương pháp hay nhất về tiếp thị qua email khi bạn đang tập trung vào khía cạnh tiếp thị của email.

1. Tạo một dòng chủ đề mạnh mẽ

Dòng tiêu đề là cơ hội để bạn tạo ấn tượng đầu tiên đối với người đọc và có ảnh hưởng duy nhất đến tỷ lệ mở. Trong khi tỷ lệ mở email trung bình dao động từ 18-22%, một số nhà tiếp thị nhận được tỷ lệ mở của họ cao tới 57% bằng cách chỉ tối ưu hóa dòng chủ đề.

Về cơ bản, dòng tiêu đề là rất quan trọng. Để tối ưu hóa chúng, hãy sử dụng ngôn ngữ mô tả và súc tích, đồng thời bao gồm số liệu thống kê, con số hoặc “dấu móc” để thu hút sự chú ý của người đọc. Bạn cũng nên tránh những từ “spam” như “miễn phí” hoặc “kiếm tiền dễ dàng.”

2. Giữ thương hiệu

Thiết kế email của bạn ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng xem thương hiệu của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải xem xét từng yếu tố thiết kế một cách cẩn thận. Các yếu tố thiết kế bao gồm logo, màu sắc, phông chữ, lựa chọn bố cục, video, hình ảnh và đồ họa thông tin.

Để có kết quả tốt nhất, hãy kết hợp thiết kế của bạn với khán giả. Ví dụ: nếu bạn cần nhắm mục tiêu đến đối tượng B2B, bạn có thể sử dụng các yếu tố thiết kế chuyên nghiệp như màu tắt và phông chữ sạch. Một sản phẩm B2C có thể sử dụng thương hiệu “bình thường” hơn.

3. Giữ cho nó đơn giản và tập trung

Bố cục email phức tạp có thể khiến người đọc bối rối và khi người đọc cảm thấy bối rối, họ sẽ nhấp vào nút “quay lại”. Bạn nên sử dụng thiết kế đơn giản, gọn gàng và tối giản trong email của mình.

Bạn cũng nên sử dụng cùng một bố cục và thương hiệu trong mọi email, để người đọc biết những gì mong đợi.

4. Sự tham gia của Spur

Để tạo sự tương tác từ người đọc, hãy bao gồm Kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ trong mỗi email. Chọn văn bản liên kết của bạn một cách cẩn thận, làm cho nút CTA của bạn lớn và đặt nó một cách chiến lược để tối ưu hóa chuyển đổi của bạn.

5. Cho không gian nội dung của bạn để thở

Nếu bạn lấp đầy từng inch vuông trên màn hình của người đọc, họ sẽ không biết phải nhìn vào đâu. Sử dụng dấu phân cách và khoảng trắng để thu hút ánh nhìn của họ vào nội dung của bạn và nhấn mạnh các thành phần quan trọng như CTA hoặc hình ảnh sản phẩm của bạn.

6. Theo dõi thác thông tin

Một thác nước thông tin (đôi khi được gọi là kim tự tháp thông tin) trình bày thông tin quan trọng nhất và thông tin ít quan trọng nhất của bạn ở dưới cùng.

7. Sử dụng email đáp ứng

Bạn đã bao giờ mở email mà không thể xem toàn bộ các phần hoặc hình ảnh chưa? Nếu bạn sử dụng các kích thước cố định, các kích thước màn hình thiết bị khác nhau sẽ làm cong thiết kế của bạn. Đó là lý do tại sao khả năng đáp ứng là điều cần thiết. Sử dụng các nguyên tắc thiết kế web đáp ứng để điều chỉnh thiết kế của bạn theo tỷ lệ tối ưu cho các kích thước cửa sổ và màn hình khác nhau.

8. Đảm bảo khả năng tiếp cận

Nếu bạn muốn tối đa hóa phạm vi tiếp cận của mình – và đáp ứng các nguyên tắc và luật về khả năng tiếp cận – thì điều cần thiết là phải xem xét cách những người mắc chứng khó đọc, mù màu hoặc khiếm thị có thể cảm nhận tiếp thị qua email của bạn. Để làm cho thiết kế email của bạn có thể truy cập được, hãy sử dụng phông chữ thân thiện với chứng khó đọc, văn bản thay thế, màu sắc thân thiện với người mù màu và văn bản thuần túy mà trình đọc màn hình (như trình đọc KNFB) có thể đọc to.

9. Tối ưu hóa cho Hiệu suất

Vì một người bình thường chỉ xem một email trong 11 giây, bạn cần tập trung vào hiệu suất để đạt được kết quả. Lý tưởng nhất là email của bạn phải tải nhanh chóng và hoạt động trên tất cả các thiết bị (vào năm 2021, 54,8% lưu lượng truy cập internet đến từ thiết bị di động).

Bạn cũng nên theo dõi chuyển đổi của mình để đo lường hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị và bất kỳ chiến thuật mới nào bạn thử.

10. Bao gồm một liên kết hủy đăng ký

Nhiều quy định bắt buộc sử dụng liên kết hủy đăng ký. Quy tắc CAN-SPAM năm 2003 của Ủy ban Thương mại Liên bang (Kiểm soát việc tấn công tiếp thị và khiêu dâm không nhờ vả (CAN-SPAM)) là một trong những quy định này.

Để đảm bảo mọi người có thể hủy đăng ký mà không gặp vấn đề gì, hãy luôn bao gồm một liên kết rõ ràng, dễ sử dụng và được hiển thị nổi bật.

11. Sử dụng Xác thực Email

Xác thực email cho phép công cụ tiếp thị qua email của bạn gửi email dưới dạng tên miền của bạn (vì vậy chúng đến từ “yourwebsite.com”, không phải “qua mcsv.net”). Sử dụng xác thực email sẽ làm cho email của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

Ví dụ về thiết kế email tốt

Xây dựng một thiết kế sáng tạo và chất lượng cao từ đầu không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, ngay cả khi bạn là một cá nhân sáng tạo bẩm sinh. Rất may, bạn không phải bắt đầu từ con số không.

Phần này sẽ chia nhỏ 26 ví dụ về thiết kế email tốt, nêu bật những gì chúng tôi yêu thích ở chúng.

Email chào mừng

Email chào mừng là điều đầu tiên khách hàng nhận được từ bạn khi họ đăng ký danh sách gửi thư của bạn. Giới thiệu tốt là điều cần thiết để xây dựng một mối quan hệ lâu dài và hấp dẫn.

Ipsy

An example of a welcome email from Ipsy
Email chào mừng từ Ipsy.

Email chào mừng của Ipsy là một ví dụ A + về phần giới thiệu tuyệt vời. Đây là những gì chúng tôi thích về nó:

  • Ipsy đã đặt tên cho bản tin email của mình là “giải khát” (khiến nó giống như một câu lạc bộ sở thích hơn là email tiếp thị)
  • Email của Ipsy cung cấp cho người đọc một bộ dụng cụ bắt đầu tự chăm sóc bản thân miễn phí
  • Ipsy phù hợp với màu sắc trong nền, hình ảnh và bao bì sản phẩm

Bên dưới áo giáp

An example of a welcome email from Under Armor
Email chào mừng từ Under Armour.

Email chào mừng của Under Armour hoạt động vì nhóm tiếp thị đã chọn hình ảnh và văn bản theo chủ đề xung quanh sản phẩm của họ. Dưới đây là một số thứ khác mà chúng tôi yêu thích:

  • Logo của Under Armour là thứ đầu tiên bạn nhìn thấy
  • Màu sắc trong hình ảnh phù hợp và làm cho email nổi bật
  • Hệ thống phân cấp trực quan của email làm cho nó trông thú vị

Beefree.io

An example of a welcome email from beefree.io
Email chào mừng từ beefree.io.

Mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là một email chào mừng, nhưng email xác nhận BeFree này rất hay, chúng tôi đã phải giới thiệu nó ở đây. Tại sao? Email giới thiệu một cách hoàn hảo những gì có thể với phần mềm thiết kế của BeeFree. Dưới đây là một số thứ khác mà chúng tôi thích:

  • Hoạt hình thật đáng yêu
  • Màu pastel xinh xắn nhưng không hề trẻ con
  • BeeFree bao gồm các liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội của nó
  • BeeFree đã sử dụng phần mềm của mình để tạo thiết kế email

Peloton

An example of a welcome email from Peloton
Email Welclme từ Peloton.

Email chào mừng của Peloton chứa một số phần văn bản, nhưng nó trông không đông đúc vì họ đã sử dụng không gian trắng một cách hiệu quả. Chúng tôi cũng thích nó vì:

  • Peloton đã sử dụng các ký hiệu để thu hút mắt người đọc đến các phần “kháng cự” và “nhịp”
  • Peloton bắt đầu email của mình bằng một hình ảnh mang lại cảm giác cộng đồng
  • Email giải thích những gì ứng dụng Peloton làm và hướng dẫn người đọc cách sử dụng nó

Evernote

An example of a welcome email from Evernote
Email chào mừng từ Evernote.

Email chào mừng của Evernote phục vụ hai mục đích: chào mừng người đăng ký và giúp họ tải xuống Ứng dụng Evernote miễn phí. Chúng tôi cũng thích nó vì:

  • Email bao gồm một liên kết đến các tài nguyên giới thiệu của Evernote
  • Nút CTA của Evernote có màu xanh lục và phù hợp với màu thương hiệu của Evernote
  • Evernote bao gồm một liên kết đến dịch vụ khách hàng cho những khách hàng gặp sự cố khi cài đặt ứng dụng

Email bỏ qua giỏ hàng

Email từ bỏ giỏ hàng là email được tạo tự động mà bạn gửi cho khách hàng trong vòng 24–72 giờ sau khi họ từ bỏ giỏ hàng. Vì thu hút lại khách hàng tiềm năng là mục tiêu chính của những email này, chúng cần thu hút sự chú ý của người đọc.

Người khổng lồ Mỹ

An example of a cart abandonment email from American Giant
Giỏ hàng từ bỏ email từ American Giant.

Email từ bỏ giỏ hàng của American Giant là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế đen trắng thời trang trông sống động. Chúng tôi cũng thích nó vì:

  • American Giant cho người đọc xem món hàng trong giỏ hàng của họ
  • American Giant liên kết với phương tiện truyền thông xã hội của nó
  • Email sử dụng văn bản tiêu đề trước một cách hiệu quả

Của Gerry

An example of a cart abandonment email from Gerry's
Email từ bỏ giỏ hàng từ Gerry’s.

Email của Gerry hoàn toàn trái ngược với email của American Giant. Đây là những gì chúng tôi thích:

  • Tiêu đề nhắc nhở người đọc về chiếc xe đẩy bị bỏ rơi của họ theo một cách sáng tạo
  • Địa chỉ email người nhận theo tên
  • Màu sắc vui nhộn nhưng không choáng ngợp

Stetson

An example of a cart abandonment email from Stetson
Email từ bỏ giỏ hàng từ Stetson.

Email của Stetson có một điểm nhấn thân thiện với khách hàng khiến nó hoạt động: đề nghị giao hàng miễn phí. Dưới đây là một số thứ khác mà chúng tôi thích:

  • Stetson đã sử dụng màu sắc thương hiệu của mình trong suốt email
  • Email liên kết người đọc trở lại các danh mục cửa hàng có liên quan
  • CTA cho biết sự khan hiếm bằng cách nêu rõ “trong khi nguồn cung cấp cuối cùng”

Bản tin

Bản tin là những email thường xuyên cập nhật cho khách hàng của bạn về các sản phẩm và dịch vụ mới, nội dung mới nhất và công việc từ thiện của bạn. Đương nhiên, chúng cần phải được cung cấp thông tin nhưng vẫn hấp dẫn.

Phòng thiết kế Shuka

An example of a newsletter from Shuka Design Bureau 
Bản tin từ Cục thiết kế Shuka.

Email này từ Phòng thiết kế Shuka là một ví dụ tuyệt vời về một bản tin sáng tạo. Đây là những gì chúng tôi yêu thích:

  • Email có một truyện tranh bắt mắt
  • Copywriting phù hợp với chủ đề của truyện tranh
  • Truyện tranh sử dụng màu sắc tươi sáng và phong cách nghệ thuật riêng biệt

Email về Axit

An example of a newsletter from Email on Acid
Bản tin từ Email về Axit.

Email trên bản tin của Acid cũng có một cách tiếp cận độc đáo. Chúng tôi thích:

  • Chủ đề báo của email
  • Việc sử dụng khoảng trắng để chia nhỏ văn bản
  • Đó là một ví dụ tuyệt vời về cách email có thể đóng một vai trò trong việc tiếp thị nội dung hiệu quả
  • Phối màu đen trắng

Tăng

An example of a newsletter from Increment
Bản tin từ Tăng dần.

Tăng tiến đã thực hiện một cách tiếp cận đẹp hơn đối với thiết kế bản tin của mình. Chúng tôi yêu:

Đăng kí để nhận thư mới

  • Cách Tăng trưởng sử dụng các câu hỏi để khuyến khích người đọc nhấp vào “Đọc vấn đề”
  • Sự gia tăng đó đã đặt tên cho vấn đề này trong bản tin của mình là “Các thùng chứa” để đặt cho nó một chủ đề
  • Cách hình ảnh tiêu đề theo chủ đề không gian nhỏ phù hợp với chủ đề

Email ngày lễ

Email ngày lễ thu hút sự chú ý của người đọc và khuyến khích họ mua hàng bằng cách sử dụng ưu đãi kỷ niệm đặc biệt. Đó là tất cả về việc nắm bắt bản chất của kỳ nghỉ với email và quảng cáo của bạn.

BarkBox

An example of a "happy birthday" email from BarkBox
Email chúc mừng sinh nhật từ BarkBox.

Gửi email “chúc mừng sinh nhật” của BarkBox để bán hàng cho khách hàng bằng cách cung cấp cho họ một sản phẩm độc đáo (bánh sinh nhật cho chó). Chúng tôi thích cách tiếp cận này độc đáo như thế nào, cũng như:

  • Ngôn ngữ vui nhộn như thú vui có đuôi
  • Cách nó làm cho giá, thời hạn và kỳ vọng của phiếu mua hàng rõ ràng

Gantri

An example of a holiday email from Gantri 
Email ngày lễ từ Gantri.

Email của Gantri khéo léo đưa ra cho người đọc một vấn đề (“vẫn đang tìm kiếm món quà hoàn hảo” và đặt thẻ Gantri như một giải pháp). Chúng tôi cũng thích điều đó:

  • Email nêu bật những lợi ích của thẻ Gantri
  • Vị trí của CTA ngay dưới tiêu đề tập trung vào vấn đề

Judy

An example of an email for International Women's day from Judy
Email ngày Quốc tế Phụ nữ từ Judy.

Email của Judy có cách tiếp cận khác với BarkBox hoặc Gantri, vì email của Judy nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ với độc giả. Chúng tôi yêu thích nó bởi vì:

  • Kích thước phông chữ lớn và thiết kế nhấn mạnh tiêu đề
  • Email bao gồm những phụ nữ có hoàn cảnh khác nhau trong hình tiêu đề
  • Nó sử dụng khoảng trắng để làm nổi bật văn bản

RXBAR

An example of a Halloween email from RXBAR
Email Halloween từ RXBAR.

Email Halloween của RXBAR thật ma quái và vui nhộn. Chúng tôi thích điều đó:

  • Tiêu đề sử dụng một vòng quay vui nhộn về “lừa hoặc điều trị”
  • Email bao gồm các liên kết có liên quan ở trên cùng
  • Thiết kế sử dụng hình ảnh Halloween mang tính biểu tượng như móng tay, dơi và bí ngô của Frankenstein

Email cho các sản phẩm kỹ thuật số

Email cho các sản phẩm kỹ thuật số đặc biệt hiệu quả trong việc bán hàng, vì khách hàng nhận được quyền truy cập vào dịch vụ của bạn ngay sau khi đăng ký thông qua liên kết CTA của bạn. Trọng tâm của họ thường là thu hút mọi người mua hàng ngay tại chỗ.

Có thể đăng

An example of a digital products email from Postable
Sản phẩm kỹ thuật số email từ Postable.

Email này từ Postable hoạt động vì nó giải quyết vấn đề của người đọc: các địa chỉ lỗi thời trong kỳ nghỉ. Chúng tôi cũng thích nó vì:

  • CTA của Postable là thứ đầu tiên người đọc nhìn thấy
  • Email bao gồm hình ảnh của ứng dụng Postable
  • Sử dụng hiệu quả khoảng trắng để làm nổi bật mục tiêu chính – thu hút người dùng cập nhật địa chỉ của họ

MarkUp

An example of a welcome email from MarkUp
Email chào mừng từ MarkUp.

Email này từ MarkUp rất tuyệt vời vì nó dạy người đọc cách sử dụng MarkUp trong khi bán phần mềm cho họ. Chúng tôi cũng yêu thích nó bởi vì:

  • MarkUp đã sử dụng các biểu tượng để làm nổi bật bản sao
  • Phần mềm của MarkUp là thứ đầu tiên bạn thấy
  • CTA trong màn hình đầu tiên

Kiểu chữ

An example of an "about our product" email from Typeform
Email “Giới thiệu về sản phẩm của chúng tôi” từ Typeform.

Email của Typeform hoạt động vì nó mở ra với Điểm bán hàng duy nhất (USP) của công ty – “một cách mới để sử dụng video trong tiếp thị”. Chúng tôi cũng thích điều đó:

Bạn đang vật lộn với các vấn đề về thời gian chết và WordPress? Kinsta là giải pháp lưu trữ được thiết kế để tiết kiệm thời gian cho bạn! Kiểm tra các tính năng của chúng tôi
  • Typeform hiển thị các ví dụ về tiếp thị video của nó
  • Email sử dụng phông chữ có thể truy cập được
  • Hình ảnh sử dụng hệ thống phân cấp để thu hút mắt người đọc

Email bán hàng

Email bán hàng cung cấp cho người đăng ký một khoản chiết khấu độc quyền để khuyến khích họ mua hàng. Đương nhiên, họ cần các CTA mạnh mẽ.

Đi pro

An example of a sales email from GoPro
Email bán hàng từ GoPro.

CTA trong email này từ GoPro hoạt động tốt vì thứ bậc của văn bản khiến nó trở thành thứ thứ hai mà người xem sẽ đọc sau khi “giảm giá”. Chúng tôi cũng thích nó vì:

  • GoPro đã sử dụng kết hợp một bảng màu phù hợp trong suốt email
  • Một hình ảnh sản phẩm lớn làm nổi bật sản phẩm
  • Email chứa hai ưu đãi: giao hàng miễn phí và giá thấp hơn

MCM

An example of a "new product" email from MCM
Email sản phẩm mới từ MCM.

Email bán hàng này từ MCM rất xuất sắc vì nó sử dụng một hình ảnh thay vì một đoạn văn bản để quảng cáo túi. Chúng tôi cũng thích điều đó:

  • Hình ảnh nổi bật kết hợp giữa minh họa và nhiếp ảnh
  • Nút CTA nổi bật
  • Email bao gồm các liên kết cửa hàng trong tiêu đề

Động vật có vú hiện đại

An example of a "new product" email from Modern Mammals
Email sản phẩm mới từ Động vật có vú hiện đại.

Email bán hàng từ Động vật có vú hiện đại này hoạt động tốt vì nó hiển thị sản phẩm đang hoạt động qua ảnh tĩnh. Chúng tôi cũng thích nó vì:

  • Email sử dụng nhiều màu phông chữ để nhấn mạnh
  • Hình nền phù hợp với bao bì sản phẩm
  • Văn bản nhấn mạnh USP của sản phẩm

Email chứng thực & đánh giá

Email chứng thực và đánh giá yêu cầu người đọc ủng hộ và do đó, họ cần tận dụng lòng trung thành để khuyến khích người đọc để lại đánh giá.

G2

An example of a "review it today" email from G2
Xem lại email từ G2.

Email “xem lại ngay hôm nay” của G2 rất thuyết phục vì nó khiến người đọc cảm thấy như họ có thể giúp người khác đánh giá. Chúng tôi cũng thích điều đó:

  • G2 cho thấy một loạt các đánh giá trong các bức ảnh (không chỉ là những đánh giá tích cực)
  • G2 giữ cho email ngắn gọn
  • CTA mang tính mô tả

Mục tiêu

An example of a "review it today" email from Target
Xem lại email hôm nay từ Target.

Email của Target hoạt động vì nó được cá nhân hóa cho từng khách hàng – yêu cầu đánh giá và giúp những khách hàng không hài lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ. Chúng tôi cũng thích điều đó:

  • Email sử dụng tiêu đề làm dấu phân cách giữa các khối nội dung
  • Hai nút CTA có màu sắc khác nhau để rõ ràng
  • Nó hiển thị việc mua hàng của người đọc bằng một hình ảnh

Cắn

An example of a review email from Bite
Xem lại email từ Bite.

Email đánh giá này từ Bite có một cách tiếp cận độc đáo, vì nó cung cấp để hiển thị cho người đọc đánh giá từ các khách hàng khác. Chúng tôi cũng thích điều đó:

  • Bite đã sử dụng nhiều sắc thái của màu xanh lá cây để tạo ra một hệ thống phân cấp
  • Cắn các liên kết đến trang “về chúng tôi” của nó
  • Bite bao gồm sản phẩm của nó trong hình

Email xây dựng thương hiệu

Email về thương hiệu cho người đọc biết “ABC” về doanh nghiệp của bạn, bao gồm đặc điểm nhận dạng thương hiệu, sứ mệnh và USP của bạn. Đương nhiên, họ cần tạo ra sự quan tâm sâu sắc đến thương hiệu của bạn.

Thinx

An example of a personal branding email from Thinx
Email xây dựng thương hiệu cá nhân từ Thinx.

Email xây dựng thương hiệu này từ Thinx thu hút sự chú ý của người đọc bằng cách giới thiệu họ với một nhân viên (Morgs). Chúng tôi cũng thích điều đó:

  • Thinx đã sử dụng một bảng màu mờ phù hợp
  • Thinx chủ đề sao chép email xung quanh sản phẩm và sứ mệnh của nó

Wisp

An example of a personal branding email from Wisp
Email xây dựng thương hiệu cá nhân từ Wisp.

Email xây dựng thương hiệu từ Wisp này hoạt động vì nó giúp khách hàng tiềm năng điều hướng các dịch vụ của họ. Chúng tôi cũng thích điều đó:

  • Wisp sử dụng các câu hỏi để thu hút sự chú ý của người đọc
  • Wisp liên kết đến “cộng đồng yêu thích” của nó
  • Wisp sử dụng hình ảnh hòa trộn vào nền của email

Cách tạo thiết kế email của riêng bạn

Bây giờ bạn đã thấy 26 ví dụ về thiết kế email tốt, bạn đã sẵn sàng tập trung vào con mắt mới được đào tạo của mình để thiết kế hoạt động. Dưới đây là ba cách để tạo thiết kế email của bạn:

1. Sử dụng phần mềm tiếp thị qua email

Nhiều công cụ phần mềm tiếp thị email phổ biến có các mẫu tích hợp sẵn mà bạn có thể sử dụng. Điều này bao gồm Mailchimp, Liên hệ liên tục, SendinBlue, Drop và HubSpot.

Bạn có thể dễ dàng sử dụng các mẫu và trình tạo kéo và thả của họ để tạo thiết kế độc đáo của mình.

The Mailchimp Email Builder
Trình tạo Email Mailchimp.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng và nhanh chóng
  • Bạn có thể thay đổi văn bản, hình ảnh và các phần quan trọng của mẫu
  • Bạn biết rằng thiết kế của mình sẽ hoạt động trên máy tính để bàn và thiết bị di động
  • Bạn có thể sử dụng cùng một mẫu nhiều lần
  • Bạn thường không cần trả thêm tiền

Nhược điểm:

  • Những mẫu này được tạo cho một đối tượng mục tiêu rộng rãi (vì vậy chúng có thể không phù hợp với phần còn lại của thương hiệu của bạn)

2. Sử dụng Công cụ thiết kế email chuyên dụng

Các công cụ phần mềm thiết kế email cung cấp các mẫu email và các tính năng độc đáo để tạo ra một thiết kế độc đáo. Stripo, Chamaileon, BeeFree và Postcards đều là những lựa chọn tuyệt vời.

Ưu điểm:

  • Rất dễ dàng cho những người không có nền tảng thiết kế sử dụng
  • Những công cụ này có hàng trăm mẫu (vì vậy, thật dễ dàng để tìm thấy một mẫu phù hợp với nhu cầu của bạn)
  • Khả năng tùy chỉnh hoàn toàn – thay đổi bố cục, màu sắc, hình ảnh, kiểu và văn bản
  • Nhiều mẫu thân thiện với thiết bị di động

Nhược điểm:

  • Bạn có thể phải trả tiền để truy cập vào các công cụ này
  • Bạn sẽ cần tải xuống mẫu của mình và nhập vào phần mềm tiếp thị qua email của mình (hoặc sử dụng tích hợp nếu có)

3. Tạo một thiết kế tùy chỉnh

Cuối cùng, bạn có thể tạo một thiết kế email tùy chỉnh từ đầu bằng một công cụ như Adobe InDesign, VivaDesigner, Scribus hoặc đơn giản là viết mã bằng HTML và CSS nội tuyến.

Ưu điểm:

  • Thiết kế của bạn sẽ là duy nhất
  • Hoàn toàn linh hoạt
  • Bạn có thể đảm bảo thiết kế của mình thân thiện với thiết bị di động và hình ảnh của bạn có chất lượng cao

Nhược điểm:

  • Phần mềm thiết kế đắt tiền
  • Rất tốn thời gian
  • Bạn cần một nền tảng thiết kế vững chắc

Bản tóm tắt

Tính đến năm 2020, có hơn 4,03 tỷ người dùng email trên toàn thế giới và mọi người đã gửi và nhận 319,6 tỷ email hàng ngày. Đương nhiên, nổi bật trong hộp thư đến của người đăng ký là một việc khó.

Đó là lý do tại sao thiết kế email tốt là rất quan trọng. Thu hút sự chú ý của khán giả là bước đầu tiên để nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và bán hàng hiệu quả cho khách hàng.

Để thành thạo thiết kế email tốt, hãy đảm bảo bạn:

  • Sử dụng khoảng trắng để nhấn mạnh
  • Phát triển hình ảnh chất lượng cao để thu hút sự chú ý của người đọc
  • Sử dụng bản sao rõ ràng – đặc biệt là trong tiêu đề và CTA của bạn
  • Sử dụng cách tiếp cận từ trên xuống để ưu tiên nội dung
  • Sáng tạo

Chúng tôi muốn nghe mọi thứ bạn biết về thiết kế email tốt. Bạn thích thiết kế nào nhất trong số những thiết kế này và làm cách nào để tạo email độc đáo cho thương hiệu của mình? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.