Đối với một số người, quá trình học tập kết thúc với trường học. Nhưng nếu bạn muốn tiếp tục phát triển và hoàn thiện bản thân hơn, việc có một thói quen đọc sách nhất quán có thể giúp bạn giữ đầu óc nhạy bén và phát triển các kỹ năng cần thiết để thực hiện bước đi tiếp theo của mình.
Hãy đi sâu vào ngay!
Làm thế nào để đọc thành công
Nhiều người cực kỳ thành công đã quảng cáo những lợi ích của việc đọc sách và khẳng định rằng một thói quen này là rất quan trọng để giúp họ có được vị trí ngày hôm nay.
Hãy xem:
- Warren Buffett dành 80% thời gian để đọc.
- Bill Gates đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm.
- Mark Zuckerberg đọc một cuốn sách hai tuần một lần.
- Oprah Winfrey gọi sách là “con đường dẫn đến tự do cá nhân”.
- Mark Cuban đọc ba giờ mỗi ngày.
Vậy, chính xác thì tại sao những người thành công từ Phố Wall đến Thung lũng Silicon lại dành nhiều thời gian cho việc đọc?
Dưới đây là một số lý do hàng đầu:
- Học các kỹ năng mới
- Khám phá cách các doanh nhân nhìn thế giới
- Mở rộng thế giới quan và kiến thức của bạn về các ngành khác nhau
- Tìm cảm hứng khi những trở ngại dường như quá sức
Đọc sách giúp bạn giữ đầu óc nhạy bén, khám phá các giải pháp mới cho các vấn đề cũ và học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ các chuyên gia. Nói cách khác, đọc cho phép bạn tiếp tục học lâu hơn sau khi bạn đã hoàn thành chương trình học hoặc khóa đào tạo chính thức.
Nếu bạn bị thuyết phục, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi sẽ giúp bạn!
Hãy cùng xem qua những cuốn sách kinh doanh hay nhất để giúp bạn bắt đầu. Sau đó, chúng tôi sẽ chia danh sách phải đọc này thành các danh mục khác nhau để giúp bạn quyết định bắt đầu từ đâu.
10 cuốn sách kinh doanh hàng đầu
Dưới đây là danh sách cuối cùng của chúng tôi về 10 cuốn sách kinh doanh hàng đầu mà bạn nên tìm hiểu:
- Rich Dad Poor Dad của Robert Kiyosaki
- Shoe Dog của Phil Knight
- The Hard Thing About Hard Things của Ben Horowitz
- Deep Work của Cal Newport
- Làm thế nào để có được bạn bè và ảnh hưởng đến mọi người của Dale Carnegie
- Bắt đầu với Tại sao của Simon Sinek
- Atomic Habits của James Clear
- Zero to One của Peter Thiel
- Good to Great của Jim Collins
- Suy nghĩ và Làm giàu của Napoleon Hill
Bây giờ, hãy chia chúng thành các danh mục để bạn có ý tưởng bắt đầu từ đâu.
Sách kinh doanh hay nhất cho người mới bắt đầu
Đây là hai cuốn sách thân thiện với người mới bắt đầu để thêm vào danh sách đọc của bạn. Họ sẽ cho bạn thấy tư duy kinh doanh là gì và chứng minh giá trị của việc làm việc thông minh hơn.
Rich Dad Poor Dad của Robert Kiyosaki

Cha Giàu Cha Nghèo của Robert Kiyosaki đã trở thành cuốn sách về tài chính cá nhân hàng đầu mọi thời đại. Kiyosaki chia sẻ câu chuyện lớn lên với hai ảnh hưởng của cha – chính anh và người bạn thân của anh là “người cha giàu có”.
Kiyosaki giải thích cách mỗi người trong số những người đàn ông này định hình cách anh ta nghĩ về tiền và đầu tư. Anh ấy vén bức màn về những quan niệm sai lầm về tài chính dự kiến khiến mọi người không đạt được tiềm năng thu nhập của họ. Anh ấy cũng chia sẻ hành trình của mình và cho thấy sức mạnh của việc kiếm tiền của bạn.
Shoe Dog của Phil Knight

Nike có thể là một biểu tượng toàn cầu ngày nay, nhưng để đạt được điều đó đã phải mất rất nhiều công sức. Trong cuốn sách Shoe Dog của mình, người đồng sáng lập Nike Phil Knight nói về việc thành lập công ty khởi nghiệp của mình sau giờ học kinh doanh với 50 đô la mà anh vay được từ một người bạn.
Bản thân hài hước, dễ thương và không được lọc rửa của Knight thể hiện rõ trong cuốn hồi ký của anh ấy và nói về cách anh ấy chọn con đường độc đáo trong cuộc đời của một doanh nhân. Độc giả sẽ biết đến Knight hơn bao giờ hết và được truyền cảm hứng từ cuộc hành trình của anh ấy và được tiếp thêm sức mạnh với sự thông thái khó kiếm được của anh ấy về tinh thần kinh doanh.
Sách kinh doanh hay nhất cho nhà quản lý
Biết cách làm tốt công việc của mình là một chuyện, và học cách quản lý một nhóm những người khác là một chuyện khác.
Dưới đây là một số cuốn sách về lãnh đạo hay nhất để học cách tạo ra các mối quan hệ hiệu quả tại nơi làm việc và đưa nhóm của bạn vượt qua thời kỳ khó khăn và thành công.
The Hard Thing About Hard Things của Ben Horowitz

Ben Horowitz là một trong những doanh nhân được kính trọng nhất ở Thung lũng Silicon. Trong The Hard Thing About Hard Things , Horowitz vén bức màn để tiết lộ sự thật về việc dẫn dắt một doanh nghiệp thành công vượt qua những thời điểm thử thách là như thế nào.
Cuốn sách của Horowitz chứa đựng những lời khuyên cần thiết cho bất kỳ nhà lãnh đạo doanh nghiệp nào, được gói gọn trong phong cách viết vô nghĩa của ông với một số tài liệu tham khảo thương hiệu từ cuộc đời của một tín đồ rap. Đây là một cuốn sách phải đọc cho người mới bắt đầu cũng như các cựu chiến binh, và nó đặc biệt phù hợp với những người chuyển sang thời kỳ khó khăn với những trở ngại đầy thử thách.
Deep Work của Cal Newport

Giáo sư Cal Newport dạy khoa học máy tính tại Đại học Georgetown. Ông đã đặt ra thuật ngữ “công việc chuyên sâu” và giải thích cách các đặc quyền kinh doanh hiện đại như văn phòng mở và những thứ gây xao nhãng như mạng xã hội cản trở công việc chất lượng cao.
Đăng kí để nhận thư mới
Trong cuốn sách Deep Work của mình, Newport đã nêu bật những tác động tiêu cực đáng kể đến việc làm việc hiệu quả của sự xao lãng. Anh ấy tóm tắt một số câu chuyện đáng nhớ cho thấy tầm quan trọng của việc tạo ra một không gian làm việc tốt hơn trong một thế giới bị phân tâm và đưa ra những lời khuyên đáng ngạc nhiên, chẳng hạn như giá trị của sự buồn chán.
Làm thế nào để có được bạn bè và ảnh hưởng đến mọi người của Dale Carnegie

Cuốn sách bán chạy nhất trên New York Times của Dale Carnegie Cách giành được bạn bè và người có ảnh hưởng đã bán được hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới kể từ lần đầu xuất bản năm 1936. Mặc dù là cuốn sách lâu đời nhất trong danh sách, nhưng đây là một trong những cuốn sách kinh doanh nổi tiếng nhất từng được viết. Lời khuyên của Carnegie tiếp tục đứng trước thử thách của thời gian.
Là một người quản lý, bạn cần bán những ý tưởng và những thay đổi trong kinh doanh cho các thành viên trong nhóm của bạn. Carnegie dạy bạn một kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả được xây dựng dựa trên những thói quen tốt để giao tiếp với mọi người và thu phục người khác theo cách suy nghĩ của bạn mà không cần đốt cháy cầu nối.
Sách kinh doanh hay nhất để bắt đầu và mở rộng quy mô kinh doanh
Bắt đầu và mở rộng quy mô kinh doanh là một kỳ công không hề nhỏ và hành trình của bạn chắc chắn sẽ rất thú vị.
Dưới đây là những cuốn sách kinh doanh hay nhất để điều hướng nguồn vốn, bắt đầu kinh doanh và mở rộng quy mô để thành công.
Bắt đầu với Tại sao của Simon Sinek

Một trong những vấn đề đầu tiên mà các doanh nhân phải đối mặt là tìm kiếm và duy trì cảm hứng truyền cảm hứng cho người khác. Simon Sinek đang thực hiện sứ mệnh tìm hiểu điều gì khiến một số tổ chức trở nên đổi mới và có ảnh hưởng, đồng thời tìm ra cách giúp bạn cảm thấy có cảm hứng hơn trong công việc.
Trong Bắt đầu với Tại sao , Sinek cho bạn thấy cách các nhà lãnh đạo từ Martin Luther King Jr. và Steve Jobs tìm thấy thành công vì họ bắt nguồn từ “lý do tại sao”. Anh ấy xây dựng một khuôn khổ Vòng tròn vàng cho phép bạn sử dụng cùng một quy trình để xây dựng một doanh nghiệp truyền cảm hứng cho những người khác.
Cần lưu trữ nhanh chóng, đáng tin cậy và hoàn toàn an toàn cho trang web thương mại điện tử của bạn? Kinsta cung cấp tất cả những điều này và hỗ trợ đẳng cấp thế giới 24/7 từ các chuyên gia WooCommerce. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi
Atomic Habits của James Clear

Giữ cho cảm hứng sống còn trong những ngày đầu tiên có thể là một thách thức, và không có gì giống như những thói quen xấu có thể cản trở bạn và thành công.
Tác giả kiêm doanh nhân James Clear tin rằng vấn đề không phải ở bạn. Thay vào đó, đó là hệ thống của bạn. Trong Các thói quen nguyên tử: Một cách dễ dàng và đã được chứng minh để phá bỏ thói quen xấu và xây dựng bản thân tốt , Clear cung cấp cho bạn một hệ thống đã được chứng minh mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để cải thiện khả năng ra quyết định, phát triển thói quen tốt hơn và khắc phục tình trạng thiếu ý chí.
Bằng cách tạo ra một môi trường để thành công, bạn không cần phải dựa vào động lực tập trung mỗi ngày. Clear chia nhỏ các ý tưởng phức tạp thành các đề xuất đơn giản và có thể thực hiện được, đồng thời anh ấy giúp bạn làm chủ các hành động nhỏ để xây dựng thói quen tốt và cuối cùng dẫn đến kết quả đáng kể.
Zero to One của Peter Thiel

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách thực tế và lạc quan để khơi nguồn sáng tạo của mình, hãy chọn cuốn Zero to One của Peter Thiel. Peter Thiel là người đồng sáng lập PayPal và trong cuốn sách của mình, anh ấy phác thảo những suy nghĩ và hiểu biết sâu sắc của mình về cách xây dựng tương lai mà bạn muốn thấy.
Đây là một cuốn sách đọc nhanh và bạn có thể đọc hết cuốn sách sau một hoặc hai ngày. Tuy nhiên, nó vẫn chứa đầy những câu chuyện đầy cảm hứng từ thời Thiel ở PayPal và những nhà sáng lập tiên phong khác như Bill Gates. Bạn có thể sử dụng “Bảy câu hỏi mà mọi doanh nghiệp phải trả lời” để kiểm tra và hoàn thiện các ý tưởng và quy trình của bạn.
Sách kinh doanh hay nhất cho chủ doanh nghiệp nhỏ
Các chủ doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, nhưng mục tiêu của họ đều giống nhau: xây dựng một doanh nghiệp phát triển mạnh chứ không chỉ tồn tại.
Dưới đây là những cuốn sách hay nhất dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ đã sẵn sàng đưa hoạt động của họ lên một tầm cao mới.
Từ tốt đến vĩ đại của Jim Collins

Jim Collins bắt đầu hành trình viết Từ tốt đến Vĩ đại với một câu hỏi: “Tại sao một số doanh nghiệp tồn tại lâu dài còn những doanh nghiệp khác thì không?” Ông đã tập hợp một nhóm để nghiên cứu các công ty ưu tú tồn tại lâu hơn 15 năm và tạo dựng được thành công.
Trong cuốn sách của mình, Collins phác thảo các khía cạnh của sự vĩ đại, bao gồm “Nhà lãnh đạo cấp độ 5” và “Văn hóa kỷ luật”. Nó được nghiên cứu và viết tốt, đồng thời đưa ra những lời khuyên thiết thực để tạo ra một doanh nghiệp phát đạt.
Suy nghĩ và Làm giàu của Napoleon Hill

Giống như Làm thế nào để có được bạn bè và ảnh hưởng đến mọi người , Suy nghĩ và Làm giàu đã xuất hiện từ những năm 1930 và cung cấp những hiểu biết sâu sắc trước thử thách của thời gian. Nó chứa đầy sự khôn ngoan vượt thời gian và những lời khuyên hữu ích để giúp bạn đạt được những gì bạn muốn trong cuộc sống.
Napoleon Hill thể hiện sức mạnh của tư duy và vạch ra phương pháp đối phó với những trở ngại cá nhân như thiếu tự tin và lười biếng. Những người hâm mộ cuốn sách khuyên bạn nên thực hiện các bài tập của Hill trong khi đọc cuốn sách và xem lại nó nhiều lần để đạt được hiệu quả cao nhất.
Bản tóm tắt
Nếu bạn muốn đưa sự nghiệp và doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới, bất kỳ cuốn sách bán chạy nào trong số này đều có thể giúp bạn đạt được điều đó. Những cuốn sách như những cuốn sách trong danh sách của chúng tôi có thể giúp bạn nhìn sâu vào tâm trí của những cá nhân thành công trong thế giới kinh doanh và học hỏi từ sự khôn ngoan khó kiếm được của họ.
Danh sách này là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho những ai muốn rèn giũa kỹ năng kinh doanh của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều cuốn sách kinh doanh sâu sắc ngoài những cuốn sách này có thể giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về bất kỳ chủ đề nào mà bạn quan tâm.
Để biết thêm các mẹo có giá trị và bài học sâu sắc từ các doanh nhân thành công, hãy lắng nghe podcast Reverse Engineered của chúng tôi. Bạn có thể khám phá các chủ đề khác nhau, từ việc tạo ra một nền văn hóa tuyệt vời đến xây dựng một doanh nghiệp để bạn có thể hỗ trợ phong cách sống mà bạn muốn hướng tới.
Và bây giờ, chúng tôi rất muốn nghe ý kiến từ bạn. Bạn thích cuốn sách kinh doanh nào nhất? Chúng ta nên thêm những tiêu đề nào vào danh sách của mình và tại sao? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến dưới đây.
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.