Có vài cách tốt hơn để tìm kiếm sự phát triển trong cộng đồng WordPress hơn là trở thành cộng tác viên WordPress.

Bạn có thể đã sử dụng WordPress trước đây, nhưng bạn có biết cốt lõi của nó là gì không?

WordPress là mã nguồn mở. Điều này có nghĩa là phần mềm xây dựng trang web này miễn phí cho mọi người sử dụng, sửa đổi, xây dựng và phân phối lại mà không phải trả phí. Mọi người trên khắp thế giới sử dụng WordPress vì những lý do lớn và nhỏ. Nhóm cộng tác viên WordPress toàn cầu làm cho dự án mã nguồn mở WordPress miễn phí và hiệu quả cho tất cả mọi người.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về các mục tiêu đằng sau việc trở thành một cộng tác viên WordPress, năm loại đóng góp chính và một số mẹo cho những người đóng góp lần đầu.

Cộng tác viên WordPress là ai?

Bất kỳ ai – bất kể tuổi tác, vị trí, nền tảng hoặc mức độ kinh nghiệm – đều có thể đóng góp cho WordPress. Có nhiều mức đóng góp khác nhau – một số người được một công ty thuê và trả tiền để đóng góp toàn thời gian, và một số tình nguyện viên giúp điều hành một sự kiện mỗi năm một lần. Tùy thuộc vào hình thức đóng góp bạn chọn, bạn có thể đóng góp trực tuyến hoặc ngoại tuyến.

Chúng tôi quyết định hỏi một số cộng đồng WordPress tại sao họ tin rằng việc đóng góp là quan trọng. Các câu trả lời cho tweet này cho thấy chủ đề cá nhân đối với mọi người như thế nào!

Allie Nimmons asking on twitter: "Why is contributing to WordPress important?"
“Tại sao đóng góp cho WordPress lại quan trọng?”

Cuối cùng, những người đóng góp rất quan trọng để giúp dự án mã nguồn mở WordPress hoàn thành mục tiêu cuối cùng: dân chủ hóa việc xuất bản trên toàn thế giới.

Mục tiêu trở thành cộng tác viên WordPress

Như bạn đã thấy ở trên, đóng góp có ý nghĩa rất lớn đối với nhiều người. Nhưng có một vài câu thần chú công khai sẽ cho bạn ý tưởng về mục tiêu cuối cùng của việc đóng góp.

4 quyền tự do

Đầu tiên, có Triết lý WordPress dựa trên 4 Quyền tự do của mã nguồn mở:

  1. Quyền tự do chạy chương trình, cho bất kỳ mục đích nào.
  2. Quyền tự do nghiên cứu cách thức hoạt động của chương trình.
  3. Quyền tự do thay đổi chương trình để làm cho chương trình làm những gì bạn muốn.
  4. Quyền tự do phân phối các bản sao của các phiên bản đã sửa đổi của bạn cho người khác.

Chúng tôi đóng góp vì nó cho phép chúng tôi đảm bảo các quyền tự do này. Hãy nhớ rằng những quyền tự do này áp dụng cho hầu hết các dự án mã nguồn mở, không chỉ WordPress.

Năm cho tương lai

Với tư cách là một người đóng góp, bạn cũng sẽ muốn tìm hiểu một chút về Five for the Future.

Sáng kiến này được đưa ra vào năm 2014 khuyến khích các tổ chức và cá nhân đóng góp 5% nguồn lực của họ để phát triển WordPress. Khi bạn tham gia Five for the Future bằng cách dành thời gian của mình cho dự án mã nguồn mở WordPress, bạn sẽ quảng bá 4 Quyền tự do, xác định và tuyển dụng tài năng mới, ảnh hưởng đến định hướng của công nghệ WordPress và đóng góp vào tương lai của web mở.

4 Quyền tự do cung cấp cho bạn triết lý và Năm cho Tương lai cung cấp cho bạn một kế hoạch.

Hãy nhớ rằng, bất kỳ ai cũng có thể đóng góp cho WordPress. Một số người tin rằng bạn phải là một nhà phát triển, bạn phải đóng góp toàn thời gian hoặc bạn phải biết cách sử dụng WordPress để đóng góp.

Không có điều nào trong số những điều này là đúng. Tất cả những gì bạn phải làm là tìm một đội và giơ tay để bắt đầu!

Tìm nhóm đóng góp phù hợp cho bạn

Hy vọng rằng bây giờ, bạn đang nghĩ, “Làm thế nào tôi có thể bắt đầu đóng góp? Tôi có thể làm gì? Tôi bắt đầu từ đâu?”

May mắn thay, vì phần lớn thế giới WordPress đều trực tuyến nên bạn dễ dàng kết nối với các cơ hội đóng góp hơn bao giờ hết.

Chúng tôi đã xem xét tất cả các cách mọi người đóng góp và sắp xếp họ thành năm nhóm thô. Nhiều nhóm trong số này nói về nhóm cộng tác viên WordPress. Các nhóm tồn tại trong nhóm WordPress Slack chính thức hơn.

Bạn không cần phải nộp đơn, đăng ký hoặc trả tiền để trở thành một phần của những đội này. Những nhóm người này thực hiện các thay đổi có thể ảnh hưởng ngay đến các bản phát hành WordPress. Nhưng không phải tất cả những đóng góp đều xảy ra ở những đội này.

Hãy xem xét từng điều và xem liệu bạn có thấy điều gì đó phù hợp với mình không.

Người đóng góp WordPress dựa trên mã

Nếu bạn quan tâm hoặc có kỹ năng về mã, hãy xem các nhóm đóng góp dựa trên mã. Hiện tại, các nhóm có thể sử dụng các đóng góp dựa trên mã bao gồm, nhưng không giới hạn:

  • Cốt lõi
  • Ủng hộ
  • Chủ đề
  • bổ sung
  • Chủ nhà
  • CLI
  • Thủy triều
  • Openverse

Nếu bạn có kinh nghiệm với PHP, HTML, JavaScript hoặc CSS, bạn sẽ rất phù hợp với những nhóm này. Nếu đây là những ngôn ngữ bạn muốn học viết, bạn cũng có thể ở đây! WordPress được sử dụng bởi các nhà phát triển lần đầu và dày dạn kinh nghiệm, vì vậy quan điểm của bạn là có giá trị cho dù bạn đang ở đâu trong trình độ học vấn của mình.

Trong các nhóm này, bạn có thể được yêu cầu sửa lỗi, tranh luận về các quyết định nhất định, giúp viết mã, trả lời câu hỏi, đánh giá phần mềm, kiểm tra kết hợp với các môi trường lưu trữ khác nhau hoặc sử dụng CLI, Openverse hoặc Tide để làm cho trải nghiệm WordPress tốt hơn. Tất cả những gì bạn cần tham gia là phiên bản WordPress cục bộ để thử nghiệm.

Nếu bất kỳ điều nào trong số này khiến bạn quan tâm, hãy truy cập trang web Tạo WordPress và chọn nhóm bạn muốn tham gia. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều liên kết để hướng dẫn bạn đến những cách khác nhau để bắt đầu.

Người đóng góp WordPress dựa trên thiết kế và tiếp thị

Nếu bạn quan tâm hoặc có kỹ năng về tiếp thị và thiết kế, hãy xem các nhóm đóng góp dựa trên tiếp thị. Hiện tại, các nhóm có thể sử dụng các đóng góp dựa trên tiếp thị bao gồm, nhưng không giới hạn, đối với:

  • Thiết kế
  • Tiếp thị
  • Di động
  • Khả năng tiếp cận
  • Tài liệu
  • Cộng đồng
  • TV

Nếu bạn có kinh nghiệm về thiết kế đồ họa, trải nghiệm người dùng, thử nghiệm người dùng, thiết kế có thể truy cập, sản xuất video hoặc tiếp thị, bạn sẽ là người rất phù hợp cho những nhóm này. Ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm, nhưng quan tâm đến những chủ đề này, hãy cân nhắc tham gia một trong những nhóm này.

Những đội này đều tập trung vào những thứ khác nhau. Bạn có thể được yêu cầu trợ giúp về chiến lược và nội dung cho các nhóm WordPress khác. Bạn có thể được yêu cầu trợ giúp về phụ đề cho video trên WordPress.tv.

Nếu bất kỳ điều nào trong số này khiến bạn quan tâm, hãy truy cập trang web Tạo WordPress và chọn nhóm bạn muốn tham gia. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều liên kết để hướng dẫn bạn đến những cách khác nhau để bắt đầu.

Người đóng góp WordPress dựa trên khả năng sử dụng

Nếu bạn quan tâm đến cách mọi người sử dụng và tương tác với phần mềm WordPress, hãy xem các nhóm đóng góp dựa trên khả năng sử dụng. Các nhóm này bao gồm, nhưng không giới hạn, đối với:

  • Khả năng tiếp cận
  • Đa giác
  • Ủng hộ
  • Tài liệu
  • Cộng đồng
  • Meta
  • Tập huấn
  • Thử nghiệm

Tất cả các nhóm này tập trung vào cách mọi người sử dụng WordPress và các tài nguyên bổ sung của nó. Ví dụ: nhóm hỗ trợ tiếp cận làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng lõi WordPress và tất cả các tài nguyên WordPress đều có thể truy cập được với nhiều người nhất có thể. Nhóm polyglots tập trung vào việc dịch WordPress và giúp tạo các công cụ giúp bản dịch dễ dàng hơn.

Nếu bất kỳ điều nào trong số này khiến bạn quan tâm, hãy truy cập trang web Tạo WordPress và chọn nhóm bạn muốn tham gia. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều liên kết để hướng dẫn bạn đến những cách khác nhau để bắt đầu.

Người đóng góp WordPress dựa trên sự kiện

Nếu bạn quan tâm hoặc có kinh nghiệm về các sự kiện và hậu cần, hãy xem nhóm cộng đồng hoặc kết nối với một trong những Buổi gặp mặt tại địa phương của bạn.

Các tình nguyện viên đã tổ chức tất cả các sự kiện WordPress. Và có hàng tá vai trò cần thiết để đưa vào một sự kiện. Ngay cả khi lập kế hoạch sự kiện không phải là phong cách của bạn, thì các sự kiện luôn cần các vị trí khác lấp đầy.

Bạn có thể được yêu cầu cập nhật trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội cho sự kiện. Họ có thể yêu cầu bạn phối hợp với diễn giả hoặc nhà tài trợ. Bạn cũng có thể được yêu cầu ghi lại hoặc phát trực tiếp sự kiện. Bạn thậm chí có thể được yêu cầu lấy nước và đồ ăn nhẹ. Có rất nhiều việc riêng lẻ cần phải làm.

Để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể trở thành nhà tổ chức hoặc tình nguyện viên cho một sự kiện, hãy tham gia nhóm Cộng đồng hoặc tìm kiếm Meetup.com cho một cuộc họp WordPress địa phương.

Các cách đóng góp khác

Nếu không có điều nào ở trên phù hợp với bạn, đừng bao giờ sợ hãi! Có rất nhiều thành viên cộng đồng WordPress đã tìm ra những cách độc đáo của riêng họ để đóng góp.

Đăng kí để nhận thư mới

Hãy nhớ rằng, mục tiêu là đảm bảo phần mềm tồn tại ở dạng tốt nhất có thể và có thể truy cập được. Không có một cách “đúng” nào để làm điều đó.
Các thành viên cộng đồng WordPress đang đóng góp những điều mới mỗi ngày. Hãy xem một số cách bạn có thể đóng góp theo những cách “không chính thức”, cùng với một số ví dụ.

Podcast

Không có gì bí mật khi podcasting là một trong những cách hàng đầu để tạo nội dung trong vài năm qua. Podcast cho phép bạn sở hữu nội dung bằng giọng nói của mình và chúng thường miễn phí hoặc chi phí thấp để sản xuất và phân phối.

Podcast WordPress là một cách tuyệt vời để đóng góp cho cộng đồng vì bạn có thể cung cấp nội dung thường xuyên miễn phí, trực tiếp giải quyết sở thích và nhu cầu của các thành viên khác trong cộng đồng.

Có hàng tá podcast tập trung vào WordPress. Ví dụ: Do the Woo với Bob Dunn và WP Coffee Talk với Michelle Frechette tập trung vào các lĩnh vực cụ thể của thế giới WordPress – thương mại điện tử và cộng đồng, tương ứng.

Và tất nhiên, có podcast của Kinsta, Reverse Engineered, khám phá các mẹo, thủ thuật và lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành về WordPress và hơn thế nữa.

Kênh YouTube

Bắt đầu và duy trì kênh YouTube có thể là một công việc toàn thời gian. Nhưng hầu hết các chuyên gia WordPress sẽ cho bạn biết rằng YouTube là một trong những nguồn chính để giáo dục khi cố gắng học một điều gì đó mới.

Tại sao không chia sẻ kiến thức và chuyên môn của bạn qua YouTube?

Người sáng tạo nội dung, nhà tư vấn và diễn giả Mak đã tận dụng kênh YouTube của mình để chia sẻ nội dung có giá trị về việc sử dụng WordPress để xây dựng doanh nghiệp. Kênh của anh ấy là một ví dụ tuyệt vời về cách một người có thể trả lại rất nhiều cho cộng đồng WordPress.

Bản tin

Cộng đồng WordPress phát triển nhanh chóng! Mỗi ngày, có các sự kiện mới, bản phát hành, thông báo, mua lại, ra mắt và hơn thế nữa.

Ngay cả những người dùng WordPress bình thường cũng cần biết những gì đang diễn ra trong thế giới WordPress. Bản tin là tài nguyên tuyệt vời để thực hiện điều đó và giữ cho mạch máu của thế giới WordPress luôn trôi chảy.

Hai ví dụ tuyệt vời về các bản tin WordPress thành công bao gồm Kho lưu trữ (Rae Morey) và Trạng thái bài đăng (Cory Miller, David Bisset, Dan Knauss). Cả hai đều chọn ra tất cả những gì mới nhất quan trọng và trình bày chúng ở một định dạng vừa ăn độc đáo. Họ tìm kiếm những câu chuyện tin tức lớn và nhỏ mà các chuyên gia WordPress cần biết, chia sẻ cơ hội việc làm, thủ thuật, phỏng vấn và hơn thế nữa.

Blog

Điều này là không có trí tuệ! WordPress là tất cả về xuất bản nội dung, vì vậy sử dụng WordPress để xuất bản nội dung về WordPress là bước đầu tiên tuyệt vời cho những người đóng góp mới.

Khi bạn học những điều mới – cho dù là xây dựng, sửa chữa hay phá vỡ WordPress – hãy cân nhắc chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của bạn ở định dạng blog. Truyền tải thông tin và quan điểm giáo dục thông qua blog là một cách tuyệt vời để đóng góp cho cộng đồng.

Hai ví dụ về các blog tuyệt vời đang làm những điều tuyệt vời trong thế giới WordPress là HeroPress và Lireo. HeroPress (Cate DeRosia và Topher DeRosia) nêu bật những câu chuyện về cách WordPress đã thay đổi cuộc sống trên toàn thế giới. Lireo (Deborah Edwards-Onoro) chia sẻ hàng tuần về các tin tức phát triển và thiết kế web, các bài học quan trọng từ các sự kiện, phân tích UX và khả năng tiếp cận, v.v.

Bạn đang vật lộn với các vấn đề về thời gian chết và WordPress? Kinsta là giải pháp lưu trữ được thiết kế để tiết kiệm thời gian cho bạn! Kiểm tra các tính năng của chúng tôi

Cộng đồng

Một số cộng đồng WordPress ngoài kia đã được tạo ra để đáp ứng các nhu cầu cụ thể. Do cộng đồng WordPress là toàn cầu, chúng tôi thường thấy rằng những người có cùng sở thích hoặc nhu cầu cụ thể sẽ thu hút nhau một cách tự nhiên, bất kể khoảng cách.

Khi gặp gỡ trực tiếp không thể thực hiện được, cộng đồng trực tuyến là chìa khóa. Bắt đầu hoặc giúp quản lý một cộng đồng trực tuyến là một cách tuyệt vời để đóng góp cho cộng đồng WordPress nói chung.

Ví dụ: WP Women of Color (Ebonie Butler) và Big Orange Heart (Dan Maby) là hai cộng đồng tuyệt vời trong Cộng đồng WordPress lớn hơn.

WP Women of Colour là một kênh Slack dành riêng cho phụ nữ và những người da màu không thuộc hệ nhị phân. Đó là một không gian an toàn để những người này đến với nhau và cảm thấy được nhìn thấy, lắng nghe và được hỗ trợ bởi những người giống họ.

Big Orange Heart được dành để trở thành một không gian hỗ trợ và tích cực, tập trung vào sức khỏe tinh thần và sức khỏe cho những người làm việc ở xa. Cả hai cộng đồng đều được dẫn dắt bởi các chuyên gia WordPress chuyên giúp đỡ các chuyên gia WordPress khác.

Công cụ

Vì WordPress là mã nguồn mở nên mọi người có thể lấy phần mềm cốt lõi và xây dựng bất cứ thứ gì họ muốn.

Rất nhiều hệ sinh thái WordPress bao gồm các chủ đề, plugin và các tiện ích mở rộng khác cho WordPress. Một số người bán chúng; một số phân phối chúng miễn phí. Bất kể phần mềm bổ sung cho WordPress giúp mọi người trên khắp thế giới đạt được mục tiêu của họ. Và những công cụ này có thể được tạo và phân phối bởi bất kỳ ai.

Ví dụ: Newsletter Glue (Lesley Sim) là một plugin xây dựng cho phép bạn kết nối dịch vụ email của mình với WordPress. Bằng cách đó, bạn có thể xuất bản các ấn bản bản tin giống như cách bạn xuất bản các bài đăng trên blog. Chủ đề Velox (David Wolfpaw) chỉ là một trong nhiều chủ đề miễn phí trong kho lưu trữ WordPress. Một thành viên cộng đồng WordPress đã xây dựng nó. Đó là một chủ đề nhẹ được tối ưu hóa cho Trình chỉnh sửa khối, có thể truy cập và tương thích với IndieWeb.

Bằng cách xây dựng các công cụ kết hợp tốt với WordPress, bạn có thể đóng góp theo cách của mình vào khả năng sử dụng của WordPress nói chung. Có một ý tưởng? Chỉ cần tạo một phiên bản WordPress cục bộ và bắt đầu xây dựng.

Mẹo dành cho Cộng tác viên WordPress Lần đầu

Hy vọng rằng bạn có ý tưởng tốt về những loại việc bạn muốn làm với tư cách là một cộng tác viên vào lúc này. Nhưng vẫn có thể là một thách thức để biết bắt đầu từ đâu và thành công trông như thế nào.

Một số người có thể tham gia một nhóm đóng góp và cảm thấy chán nản do kỳ vọng không nhất quán. Đôi khi mọi người bỏ cuộc trước khi họ có cơ hội bắt đầu.

Vì vậy, đây là năm mẹo mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn để làm cho trải nghiệm của bạn mượt mà hơn và giúp bạn tận dụng tối đa việc đóng góp.

1. Tìm Niche của bạn (Tìm cụ thể)

Sẽ rất hữu ích nếu bạn tìm một nhóm nơi bạn có thể đóng góp những kỹ năng mà bạn đã có hoặc nơi bạn có thể trau dồi kỹ năng mà bạn muốn học hỏi.

Mọi người đều đánh giá cao một người nào đó bước vào phòng sẵn sàng giải quyết bất kỳ thử thách nào. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, bạn có thể không cảm thấy như vậy.

Bạn nên có một ý tưởng chắc chắn về giới hạn, điểm mạnh, sở thích và ranh giới của mình.

2. Hỏi và Trả lời Câu hỏi

Mặc dù một số người có thể có nhiều kinh nghiệm đóng góp hơn những người khác, nhưng mọi người đều phải học hỏi từ những người khác. Đừng ngại đặt câu hỏi – mọi người đang tình nguyện phần nào thời gian và năng lượng của họ để giúp bạn trở thành người đóng góp tốt hơn!

Bạn sẽ thấy rằng cộng đồng WordPress có thể rất nồng nhiệt và chào đón. Và đừng quên trả giá bằng cách dành thời gian trả lời các câu hỏi khi người khác đưa họ vào bàn.

3. Tham gia nhóm Slack

Đây là việc cần làm đối với một số nhóm đóng góp. Nhưng ngay cả khi đóng góp của bạn bình thường hơn, bạn vẫn nên tham gia nhóm Tạo WordPress Slack và theo dõi những gì đang diễn ra. Khá nhiều người có thể xem hầu hết các cuộc họp, cuộc trò chuyện hoặc cuộc trò chuyện công khai.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi ngồi lại và xem mình sẽ học được bao nhiêu. Cơ hội học tập của bạn không chỉ giới hạn trong WordPress Slack chính. Cũng có các nhóm Meetup Slack và Slack cộng đồng như Nhóm Trạng thái Bài đăng và Nhóm HeroPress Slack.

4. Tương tác ở bất cứ đâu bạn có thể

Thế giới WordPress phát triển mạnh mẽ ở tất cả các nơi. Mọi người sử dụng WordPress tụ tập ở bất kỳ đâu đều là nơi để học hỏi và đóng góp. Tìm phương tiện phù hợp với bạn, sau đó kết nối với những người dùng WordPress khác. Bạn sẽ tìm thấy cảm hứng, nguồn lực và điểm chung chỉ bằng cách nói chuyện với những người khác.

Các cách phổ biến để kết nối với cộng đồng bao gồm Twitter, nhóm Facebook, nhóm Slack, các sự kiện trực tuyến và trực tiếp, v.v. Các cuộc trò chuyện quan trọng về quá khứ, hiện tại và tương lai của WordPress diễn ra ở tất cả những nơi này.

5. Học bằng cách làm

Vào cuối ngày, bạn phải nhận được bàn tay của bạn bẩn. Viết, thiết kế, viết mã, phá vỡ và xây dựng bằng WordPress. Bạn sẽ học được rất nhiều chỉ bằng cách thử nghiệm. Thật vô cùng bổ ích khi chia sẻ những gì bạn đã làm hoặc học được với những người khác.

Mã nguồn mở không chỉ là chia sẻ phần mềm mà còn là chia sẻ ý tưởng. Nếu bạn muốn đóng góp cho một nhóm dựa trên mã nhưng cảm thấy thiếu tự tin vào kỹ năng viết mã của mình, hãy tìm hiểu khi bạn tiếp tục. Đừng để thiếu kinh nghiệm kìm hãm bạn!

Bản tóm tắt

Tính đến năm 2021, các trang web WordPress cung cấp hơn 40% Internet. Thành công đó chủ yếu nhờ vào công sức đóng góp của vô số người.

Một số người làm việc 40 giờ hoặc hơn một tuần dựa trên những đóng góp của họ. Một số người đóng góp như một dự án phụ. Và vẫn còn, những người khác chỉ đóng góp một lần. Bất kể nỗ lực của mỗi người đều thể hiện một bước tiến cho phần mềm và cộng đồng nói chung.

Hiểu lý do tại sao phải đóng góp cũng quan trọng như hiểu cách thức. Bây giờ bạn đã nắm chắc cả hai, hãy ra ngoài và tìm kiếm thị trường ngách của bạn! Những trải nghiệm, câu hỏi và nỗ lực độc đáo của bạn có thể giúp WordPress trở nên tốt hơn nữa.

Bạn có câu hỏi nào về những đóng góp của WordPress không? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến!


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.