Chúng tôi yêu thích web. Tất cả chúng ta sẽ phải tìm những nghề nghiệp khác nhau nếu không có phát minh tuyệt vời của Ngài Tim Berners Lee! Tuy nhiên, bất chấp niềm đam mê của chúng tôi, web có thể là một nơi khó chịu.

Các họa tiết tối có thể không cố ý. Một nhà tiếp thị hoặc nhà phát triển có thể nghĩ rằng họ đang làm đúng nhưng không đánh giá cao các vấn đề và nhược điểm của một tính năng mà họ đã triển khai. Các mô hình tối tồi tệ nhất là có chủ ý. Một trang đánh lừa bạn làm điều gì đó mà bạn không có ý định vì giao diện người dùng hoặc từ ngữ thao túng các hành động của bạn. Người dùng ngày càng khôn ngoan trước những kỹ thuật đáng ngờ nhất, nhưng ai đó, ở đâu đó, sẽ không phát hiện ra họ đã bị lừa cho đến khi quá muộn.

Khi được sử dụng tốt, web có thể tiết kiệm thời gian, đi lại và năng lượng. Mặt khác, các mẫu tối lãng phí hàng triệu giờ làm việc và kilowatt. Chúng tôi sẽ không xấu hổ với bất kỳ trang web cụ thể nào (họ biết họ là ai), nhưng chúng tôi sẽ minh họa các cải tiến và các tùy chọn thay thế nếu có thể.

Đây là những kẻ trộm thú cưng của chúng tôi.

Giao diện người dùng không trực quan

Đây là những kiểu tối phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp. Cần có thời gian và cân nhắc để tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời… và bạn có thể làm hỏng tất cả nỗ lực đó rất nhanh với những kiểu tối khó chịu này.

“Cài đặt ứng dụng của chúng tôi!”

Một số trang web và mạng xã hội nhắc bạn cài đặt ứng dụng của họ – thường là khi nhấp vào thông báo qua email về một tin nhắn hoặc người theo dõi mới. Liên kết mở ra trong một trang web với hai nút:

  1. Một nút “Sử dụng ứng dụng của chúng tôi” rất lớn. Nhấp vào nó dẫn đến AppStore, nơi bạn phải phê duyệt, tải xuống, cài đặt, sau đó khởi chạy ứng dụng gốc của trang web (giả sử nó được hỗ trợ trên điện thoại của bạn). Sau đó, bạn phải đăng nhập, lấy sai mật khẩu, yêu cầu đặt lại, mở liên kết, tạo mật khẩu mới và truy cập hệ thống. Bạn có thể đã quên lý do tại sao bạn ở đó, vì vậy hãy quay lại cảnh báo ban đầu và bắt đầu lại.
  2. Một liên kết nhỏ “tiếp tục trong web di động” để thực hiện hành động.
Screenshot of a pop-up saying "This site works better if you switch to our app," with a large blue "Continue" button above a much smaller "Continue with mobile web" link.
Không, cảm ơn – tôi không cần ứng dụng của bạn!

Có lẽ ứng dụng tuyệt vời và đã có hàng triệu người chi tiêu vào nó, nhưng hiếm khi tìm thấy một ứng dụng có nhiều chức năng hơn trang web. Tất nhiên, một ứng dụng có thể thu thập nhiều dữ liệu cá nhân hơn một hệ thống web, do đó, nó sẽ nhận được nhiều khuyến mãi hơn.

Quảng cáo ứng dụng bằng mọi cách, nhưng làm điều đó khi bắt đầu mọi tương tác sẽ khiến người dùng khó chịu. Một số người sẽ cài đặt ứng dụng để ngăn chặn tình trạng mè nheo, nhưng những người khác sẽ bỏ đi. Sẽ hiệu quả hơn nếu cung cấp ứng dụng khi người dùng đã sử dụng trang web một thời gian?

“Bạn có muốn nhận thông báo không?”

Nói một cách ngắn gọn: Không.

A push notification saying "This site wants to show notifications," with two buttons for "Allow" and "Block".
Có ai đã từng nhấp vào “Cho phép” chưa?

Đăng ký nhận bản tin, thông báo đẩy dựa trên web, tiện ích con “trò chuyện” và lời nhắc khảo sát thể hữu ích, nhưng việc triển khai chúng trên toàn cầu rất tệ.

Các trang web thường nhắc bạn đăng ký ngay khi bạn truy cập lần đầu tiên sau khi tìm kiếm trên web. Tại thời điểm đó, bạn không biết liệu nội dung có liên quan hay không, có hay không, hay liệu trang web có ở đâu đó mà bạn cho là thường xuyên truy cập hay không. Không có gì ngạc nhiên khi phát hiện ra hầu hết mọi người đều nhấp vào “Không”.

Không có gì sai khi cung cấp thông báo hoặc bản tin, nhưng tốt nhất là hãy đảm bảo rằng người dùng đã tương tác với trang web trước. Có thể hiển thị lời nhắc ở cuối bài viết hoặc sau khi họ đã ghé thăm một vài lần. Nó ít xâm nhập hơn, ít gây mất tập trung và có nhiều khả năng thành công hơn.

Cuối cùng, vui lòng không nhắc người dùng đăng ký nhận bản tin khi họ nhấp vào liên kết trong bản tin! Nó sẽ xua đuổi chúng nhanh hơn là lôi chúng vào.

Điều hướng kỳ quặc

Các thanh tiêu đề và menu thả xuống có thể nhàm chán, nhưng mọi người hiểu chúng. Chúng tôi không muốn ngăn chặn sự phát triển của giao diện người dùng và sự sáng tạo trong thiết kế, nhưng một số điều khiển điều hướng rất kỳ lạ và phi logic.

Vui lòng xem xét lại thiết kế của bạn nếu bạn cần nhắc người dùng bằng chú giải công cụ “nhấp vào đây” hoặc các phương pháp trợ giúp khác. Giao diện người dùng tốt không cần giải thích.

Tấn công cuộn không cần thiết

Hiển thị hoạt ảnh hoặc cập nhật các mục menu đang hoạt động khi trang cuộn có thể là một trải nghiệm hấp dẫn. Nó ít hữu ích hơn khi:

  1. Hình ảnh động được sử dụng quá mức. Việc tạo hoạt ảnh quá nhiều yếu tố khiến người xem mất tập trung – làm nổi bật mọi mục có nghĩa là không có gì thu hút được sự chú ý của người dùng. Một vài hiệu ứng tinh tế để tập trung vào các thông điệp quan trọng hoạt động tốt hơn.
  2. Nó phá vỡ bối cảnh. Việc cuộn không được dẫn đến các hành động không mong muốn như biến mất nội dung, hộp thoại phương thức, gửi biểu mẫu, chuyển hướng đến các trang khác, v.v.

Hoạt ảnh cũng có thể gây say tàu xe và chóng mặt, vì vậy, hãy cân nhắc sử dụng truy vấn phương tiện truyền thông prefers-reduced-motion CSS để tắt các hiệu ứng.

Vui lòng ngừng tạo các trang cuộn vô hạn! Liên kết đến nội dung liên quan rất hữu ích, nhưng tự động tải nội dung ngẫu nhiên mà không có sự đồng ý của người dùng sẽ lãng phí băng thông. Điều này gây khó khăn cho việc đánh dấu một trong hai trang, khiến bạn không thể truy cập chi tiết liên hệ và thông tin khác trong chân trang.

Các bài báo nhiều trang không cần thiết

Tất cả chúng ta đều đã thấy “các bài báo” chứa một đoạn văn bản theo sau là một liên kết đến trang tiếp theo. Các trang này thường là liên kết mồi không có nội dung đáng kể – nhưng bạn sẽ không phát hiện ra điều đó cho đến khi bạn lướt qua vô số quảng cáo và số lần hiển thị trang.

Yêu cầu các nhà tiếp thị web ngừng thực hành này là vô ích, nhưng có lẽ họ sẽ xem xét lại nếu các nhà phát triển giáo dục mọi người không khuất phục trước điều vô nghĩa này!

Tiếp thị lôi kéo

Web là thị trường lớn nhất thế giới, với khả năng bán vô số sản phẩm vật lý và kỹ thuật số. Người dùng sẽ quay lại nhiều lần… trừ khi bạn chọn sử dụng các mô hình tối để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cuộc đấu tranh đăng ký

Việc hủy đăng ký nhận thông báo hoặc bản tin phải đơn giản như đăng ký, nếu không đơn giản hơn. Yêu cầu người dùng vượt qua rào cản hủy đăng ký dẫn đến thất vọng và mất niềm tin vào trang web. Không có lý do đáng tin cậy nào để yêu cầu người dùng fax giấy khai sinh gốc, ba bằng chứng địa chỉ và hồ sơ y tế mới nhất.

Quảng cáo ngụy trang

Quảng cáo được sử dụng quá mức trên nhiều trang web, nhưng những ví dụ tồi tệ nhất:

  1. Trông giống như một menu hoặc một tùy chọn;
  2. Giả vờ là tin tức hoặc các bài báo thông tin từ trang web ban đầu; hoặc
  3. Hiển thị các điều khiển giao diện người dùng, chẳng hạn như nút “TẢI XUỐNG” lớn trên trang về sản phẩm phần mềm.
An ad on a download site, which takes you away from the actual download, showing the words "Download Now Free" and a large "DOWNLOAD" button.
Quảng cáo trên trang web tải xuống, đưa bạn ra khỏi lượt tải xuống thực tế.

Các trang web không phải lúc nào cũng xác định được thiết kế quảng cáo nào được sử dụng, nhưng chúng kiểm soát vị trí. Đặt quảng cáo ở những vị trí nổi bật để gây nhầm lẫn cho mọi người có thể làm tăng doanh thu quảng cáo nhưng liệu những người dùng đó có quay lại?

Tự động thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Xem danh sách các sản phẩm liên quan hoặc được đề xuất có thể hữu ích. Thêm chúng vào giỏ hàng của người dùng mà không có sự đồng ý của họ là một vấn đề khác. Có bao nhiêu người sẽ thấy nó hữu ích?

  • Tốt nhất, một tỷ lệ nhỏ người dùng sẽ nhận thấy mặt hàng thừa và quyết định giữ nó.
  • Một tỷ lệ lớn hơn sẽ loại bỏ nó.
  • Một số sẽ không thông báo cho đến khi giao hàng, sau đó khiếu nại và yêu cầu hoàn lại tiền.

Những hoạt động này làm tăng doanh số bán hàng với chi phí hỗ trợ khách hàng, thiện chí và mua hàng trả lại liên tục. Giải quyết các khiếu nại và hoàn lại tiền có thể bù đắp bất kỳ sự gia tăng lợi nhuận ngắn hạn nào.

Chi phí mua sắm ẩn

Thật không thú vị khi dành thời gian chọn sản phẩm, đăng ký, nhập chi tiết giao hàng và đăng thông tin thanh toán của bạn để khám phá giá đã tăng trên các trang web cạnh tranh. Trang tóm tắt hiện hiển thị các chi phí ẩn như giao hàng, bảo hiểm, xử lý và chúng tôi-hy-vọng-bạn-sẽ-không-nhận-thấy-các khoản phí này.

Giá cả phải rõ ràng và trung thực, nếu không khách hàng sẽ mất niềm tin vào dịch vụ thương mại điện tử. Khi chi phí giao hàng thay đổi đáng kể, hãy nhắc người dùng nhập quốc gia hoặc mã zip của họ trước khi cam kết mua hàng.

Hẹn giờ có sẵn và khan hiếm hàng nhân tạo

Sẽ rất hữu ích khi biết khi nào một mặt hàng còn trong kho, nhưng một số trang web thương mại điện tử kéo dài độ tin cậy. Càng cung cấp nhiều thông tin, họ càng ít tin tưởng hơn:

“MUA NGAY! 2 mặt hàng trong kho, 15 mặt hàng đã được mua trong 3 phút qua, và 597 người đang xem trang này ”.

Các chiến thuật áp suất cao này trở nên đáng ngờ hơn khi áp dụng cho các mặt hàng kỹ thuật số hoặc giá trị cao như ô tô và kỳ nghỉ.

Người dùng sớm nhận ra những thông báo này là vô giá trị khi các mặt hàng vẫn còn trong kho qua nhiều ngày. Liệu họ có tiếp tục mua hàng khi không thể tin cậy các thông điệp tiếp thị của trang web không?

Opt-Out Shaming

Ngay cả một số công ty thương mại điện tử lớn cũng mê mẩn các kỹ thuật xấu hổ ngớ ngẩn. Họ sẽ đưa ra câu hỏi đăng ký, sau đó là nút “Đồng ý” lớn và liên kết chọn không tham gia nhỏ hơn, chẳng hạn như:

Đăng kí để nhận thư mới

  • “Không – tôi không muốn giao hàng miễn phí không giới hạn”.
  • “Không – tôi không quan tâm đến hoàn cảnh của các loài động vật lông mịn đang có nguy cơ tuyệt chủng.”
  • “Không – tôi muốn thấy hành tinh bốc cháy”.

Thực hành này có hiệu quả không? Có lẽ. Nhưng liệu nó có thiết lập mối quan hệ trung thực với khách hàng và tăng sự tin tưởng vào trang web không?

Hủy cookie phức tạp

Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của Liên minh Châu Âu yêu cầu các trang web phải hiển thị thông báo từ chối đối với các cookie không cần thiết và các công nghệ theo dõi tương tự. Đó là sai sót, nhưng luật pháp có ý nghĩa tốt và là một yêu cầu pháp lý trên toàn châu Âu. Các quốc gia khác có thể có các quy tắc tương tự, mặc dù chúng thường ít nghiêm ngặt hơn.

Hầu hết người dùng sẽ chọn tham gia và tiếp tục mà không cần suy nghĩ (điều này phần nào đánh bại quan điểm của luật). Việc chọn không tham gia cũng dễ dàng như vậy, nhưng một số trang web yêu cầu bạn:

  • lướt qua các trang / tab của biệt ngữ trước khi tìm thấy các tùy chọn;
  • nhấp vào hàng chục hộp kiểm mặc dù điều này vi phạm quy tắc GDPR; và
  • đợi tối đa một phút trong khi họ “lưu tùy chọn của bạn” (để làm gì?).

Nó có thể thuyết phục một số người dùng nhấn “đồng ý với tất cả”, mặc dù những người khác sẽ từ bỏ trang web hoặc chuyển sang chế độ đọc để ẩn thông báo cookie. Tốt nhất, việc chọn không tham gia trở nên khó khăn tạo ấn tượng rằng trang web có điều gì đó để che giấu. Tệ nhất, mô hình đen tối này nằm ngoài lề của tính hợp pháp và có thể dẫn đến tiền phạt hoặc tăng chi phí luật sư.

A screen of cookie customization options, showing a seemingly never-ending list of opt-in switches to review.
Hộp thoại này cứ lặp đi lặp lại…

Công nghệ khủng khiếp

Các công nghệ như HTML có thể sử dụng, có thể truy cập và tương thích ngược ngay lập tức. Cần phải nỗ lực đặc biệt để vứt bỏ những lợi ích đó.

Phá vỡ chức năng của trình duyệt

Nút quay lại là đóng góp lớn nhất của web đối với giao diện người dùng. Nó thực tế và được hiểu bởi bất kỳ ai có kinh nghiệm kỹ thuật tối thiểu. Tuy nhiên, các trang web phá vỡ nó bằng cách mở các cửa sổ / tab mới, làm hết hạn trang trước đó hoặc yêu cầu người dùng không sử dụng các điều khiển của trình duyệt.

Không có lý do kỹ thuật nào để phá vỡ chức năng của trình duyệt. Cố gắng phá vỡ các điều khiển là một vấn đề thiết kế gây nhầm lẫn cho người dùng và làm cho hệ thống web kém khả dụng hơn.

Các vấn đề khác cần tránh:

  1. Không tắt các menu nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ.
  2. Không tắt tính năng sao chép hoặc thêm văn bản “hữu ích”.
  3. Đừng phá vỡ việc đánh dấu trang trong Ứng dụng Trang đơn của bạn bằng cách không cập nhật URL.

Nhưng điều tồi tệ nhất trong số những vấn đề này tiếp theo nằm trong danh sách của chúng tôi.

Tắt tính năng dán trên trường mật khẩu

Vô hiệu hóa dán vì bất kỳ lý do gì là không cần thiết. Việc vô hiệu hóa dán vào trường mật khẩu là một điều đáng ghét, nhưng bạn sẽ gặp phải hạn chế này trên các trang web lớn – họ nên biết rõ hơn. Tôi đã thấy nó được sử dụng bởi các ngân hàng quốc tế lớn.

Thực tiễn có thể được thực hiện vì các lý do bảo mật không rõ ràng. Nếu người dùng không thể dán, có nghĩa là họ không thể sử dụng lại mật khẩu từ nơi khác. Thật không may, nó cũng ngăn mọi người sử dụng ứng dụng quản lý mật khẩu. Không còn có thể tạo các chuỗi dài, ngẫu nhiên có độ bảo mật cao, không thực tế để nhập.

Trải nghiệm hỗ trợ lưu trữ WordPress đặc biệt với nhóm hỗ trợ đẳng cấp thế giới của chúng tôi! Trò chuyện với cùng một nhóm hỗ trợ khách hàng trong danh sách Fortune 500 của chúng tôi. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi

Bên cạnh đó, các nhà phát triển có thể vô hiệu hóa các hạn chế dán với một số công việc mày mò DevTool. Những người khác sẽ gặp khó khăn và họ có nhiều khả năng sử dụng mật khẩu yếu. Không bao giờ tắt tính năng dán – việc này sẽ ít hiệu quả hơn đối với bạn và cải thiện tính bảo mật của hệ thống.

Hạn chế ngớ ngẩn về mật khẩu

“Mật khẩu của bạn phải có từ 8 đến 12 ký tự và yêu cầu ít nhất một ký tự viết hoa, một số và một ký hiệu – nhưng vui lòng không sử dụng` `” / or; “

Không có lý do chính đáng để thực hiện các hạn chế mật khẩu nghiêm ngặt. Tự hỏi bản thân minh:

  1. Hệ thống có lưu trữ mật khẩu dưới dạng văn bản thuần túy trong cơ sở dữ liệu thay vì băm mật khẩu không?
  2. Một chuyên gia bảo mật đã đề xuất ngăn mọi người sử dụng các mật khẩu dễ sử dụng như password , qwerty hoặc 123456 ? Điều này đúng, nhưng nó cũng ngăn mọi người sử dụng các mật khẩu phức tạp hơn và cung cấp một mẫu tiện dụng để bẻ khóa brute-force.

Một quy tắc duy nhất thực thi mật khẩu mạnh: độ dài tối thiểu dài. Mỗi ký tự bổ sung sẽ làm tăng độ phức tạp và thời gian bẻ khóa theo cấp số nhân.

Bước nhảy nội dung di động

Đọc nội dung trên điện thoại thông minh có thể là một trải nghiệm khó chịu. Bạn đang mải mê đọc một bài báo thì nội dung đó nhảy ra khỏi màn hình và bạn sẽ mất vị trí của mình. Sau đó, bạn dành vài giây để cuộn lên và xuống một cách điên cuồng. Hoặc tệ hơn, bạn sẽ nhấp vào một liên kết hoặc nút ngay khi nó di chuyển và một hành động không mong muốn xảy ra. Một số độc giả sẽ mất động lực, bỏ cuộc và rời đi trước khi bạn có thể chuyển đổi họ thành khách hàng.

Nội dung nhảy xảy ra khi hình ảnh hoặc khung nội tuyến (thường là quảng cáo) tải phía trên điểm cuộn của khung nhìn. Khi nội dung đã tải, trình duyệt có thể xác định kích thước của nó và đặt nó trên trang. Do đó, hình ảnh có chiều cao 500px (hiển thị ở kích thước đầy đủ) sẽ đẩy nội dung xuống cùng một lượng.

Chỉ số Dịch chuyển Bố cục Tích lũy (CLS) của Google đo lường các bước nhảy nội dung và phạt các trang web tương ứng. Đây là một vấn đề phức tạp, nhưng một số giải pháp kỹ thuật hiện đã có sẵn:

  • Thêm thuộc tính chiều rộng và chiều cao vào các phần tử HTML imgiframe hoặc sử dụng thuộc aspect-ratio CSS để dành không gian trên trang trước khi tải nội dung.
  • Đặt kích thước cho các phần tử vùng chứa bao quanh các nội dung tải chậm hơn, chẳng hạn như quảng cáo, hình ảnh và tiện ích con trên mạng xã hội.
  • Yêu cầu hình ảnh lớn hơn càng sớm càng tốt và xem xét sử dụng liên kết tải trước trong phần head HTML của bạn.
  • Tối ưu hóa việc sử dụng phông chữ web và sử dụng các dự phòng có kích thước tương tự để giảm thiểu sự thay đổi bố cục.
  • Tránh chèn các phần tử lên đầu trang trừ khi đó là bản cập nhật DOM được kích hoạt sau một hành động của người dùng, chẳng hạn như một lần nhấp.
  • Sử dụng ngăn chặn CSS để tối ưu hóa việc hiển thị các khối nội dung. Có thể xác định các yếu tố sẽ không ảnh hưởng đến kích thước hoặc vị trí của những người khác.

Khi đăng nhập mạng xã hội thành công

Các công nghệ như OAuth cho phép người dùng nhanh chóng đăng ký trên một trang web bằng tài khoản khác như Google, Facebook, Twitter, LinkedIn hoặc Github. Được triển khai tốt, đó là một tùy chọn thiết thực cung cấp quy trình đăng ký nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và dẫn đến chuyển đổi cao hơn.

Nếu được triển khai kém, một trang web sau đó sẽ yêu cầu bạn nhập email, thông tin cá nhân và thậm chí cả mật khẩu “để lưu hồ sơ”.

Không phải tất cả các nhà cung cấp sẽ chuyển thông tin người dùng, vì vậy hãy tránh OAuth nếu trang web của bạn yêu cầu các chi tiết này hoạt động. OAuth sẽ không bao giờ trở thành một bước không cần thiết làm chậm quá trình đăng ký.

Hiệu suất web kém

Theo HTTP Archive, trang web trung bình mất bảy giây để tải trên thiết bị máy tính để bàn và 20 giây trên thiết bị di động. Một lần xem trang duy nhất tạo ra 70 yêu cầu HTTP, tải xuống hơn 2MB dữ liệu và thải ra 1,3g CO² vào bầu khí quyển (xem Máy tính carbon trên trang web). Đây là mức trung bình – nhiều trang còn tệ hơn.

Không ai bắt đầu tạo ra một trang web chậm, nhưng việc thêm các tính năng thường nâng cao hiệu suất cải thiện. Vì có thể tạo một bản sao Quake có thể chơi được với 13Kb, bạn phải đặt câu hỏi tại sao hai đoạn của bánh quế tiếp thị trên trang “Giới thiệu về chúng tôi” yêu cầu tải xuống lớn hơn 154 lần!

Giải quyết hiệu suất đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ thuật, nhưng bạn chỉ cần nhớ một điểm chính: đừng gửi quá nhiều thứ!

Tiện ích mạng xã hội lén lút

Các tiện ích truyền thông xã hội chẳng hạn như nút “Thích” trông vô tội nhưng:

  1. Mỗi cái thêm hàng trăm kilobyte mã JavaScript, điều này ảnh hưởng đến hiệu suất của trang.
  2. Mã là một rủi ro bảo mật vì nó chạy với các quyền giống như JavaScript của trang web.
  3. Các widget triển khai theo dõi người dùng ngay cả khi chúng không được kích hoạt. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý ở một số vùng lãnh thổ.
  4. Hầu như không có ai sử dụng chúng: bạn sẽ may mắn thấy 1% tương tác của người dùng.

Các vật dụng cũng không cần thiết. Hầu hết các trang web truyền thông xã hội đều cung cấp các liên kết chuẩn giúp duy trì chia sẻ mà không có bất kỳ rủi ro nào đối với hiệu suất, bảo mật hoặc quyền riêng tư, ví dụ:

  • Email: mailto:?subject= &body=[url][title] mailto:?subject= &body=[url]
  • Facebook: https://www.facebook.com/sharer.php?u=[url]
  • Twitter: https://twitter.com/share?url=[url]&text=[title]
  • LinkedIn: https://www.linkedin.com/shareArticle?url=[url]&title=[title]
  • Reddit: https://reddit.com/submit?url=[url]&title=[title]

Trong đó [url] là URL trang hiện tại và[title] là tiêu đề chính. Liên kết <a> tiêu chuẩn hoạt động tốt, nhưng bạn có thể cải tiến nó để mở trang trong cửa sổ bật lên nếu bạn muốn chúng hoạt động giống hệt với các nút tiêu chuẩn.

CAPTCHA

CAPTCHA là viết tắt của bài kiểm tra Turing công cộng hoàn toàn tự động để phân biệt Máy tính và Con người. Nó giúp ngăn không cho bot hoặc các máy khác truy cập vào hệ thống web. Bạn thường được yêu cầu nhập văn bản được hiển thị trong một hình ảnh không thể giải mã được hoặc nhấp vào các ô vuông có chứa xe đạp. (Xe đạp gắn trên ô tô có tính không? Còn chiếc xe ba bánh đó thì sao? Có một chiếc xe đạp phía sau bức tường đó không !?)

A CAPTCHA challenge asking you to "Select all images with a bus".
CAPTCHA yêu cầu bạn xác định các xe buýt.

CAPTCHA có ba vấn đề cơ bản:

  1. Chúng cố tình gây khó khăn cho những người không khuyết tật có thị lực hoàn hảo. Làm thế nào để những người bị khiếm thị hoặc các khiếm khuyết khác đối phó?
  2. Chúng phải trở nên phức tạp hơn khi bot và các kỹ thuật AI được cải thiện.
  3. Họ đặt cơ sở bảo mật truy cập cho người dùng – không phải chủ sở hữu hoặc nhà phát triển trang web, những người thụ hưởng chính.

CAPTCHA quá mức cần thiết trên hầu hết các trang web. Bạn có thể xem xét các tùy chọn thay thế cho CAPTCHA gây ít nỗ lực hơn cho con người:

  • Các trường honeypot ẩn chặn gửi biểu mẫu khi bot thêm dữ liệu.
  • Kiểm tra xem các sự kiện bàn phím như input hoặc keydown có được kích hoạt thích hợp hay không.
  • Kiểm tra thời gian cần thiết để hoàn thành và gửi biểu mẫu – hoạt động của bot thường diễn ra tức thời.
  • Tạo quy trình gửi hai giai đoạn yêu cầu người dùng xác nhận dữ liệu của họ hoặc một câu hỏi bổ sung trước khi gửi.

Những điều này sẽ dừng hầu hết các chương trình. Có thể bỏ qua bất kỳ kỹ thuật nào, nhưng nó đòi hỏi nỗ lực phát triển bổ sung dành riêng cho trang web của bạn. Rất ít nhà phát triển bot sẽ bận tâm khi có hàng ngàn trang web khác có lỗ hổng bảo mật.

Bản tóm tắt

Trang web là một nơi tuyệt vời, nhưng một vài hoạt động không rõ ràng có thể làm hỏng nhận thức đó. Tất nhiên, bạn có thể bị bắt ở bất cứ đâu, nhưng web cho phép thủ phạm tiếp cận hàng nghìn người với rất ít chi phí hoặc nỗ lực. Và khi các doanh nghiệp lớn hàng tỷ tỷ sử dụng các mô hình tối một cách thiếu thận trọng, điều đó thật đáng xấu hổ!

Các trang web sử dụng các mẫu tối vì chúng hoạt động. Nhưng đó là suy nghĩ ngắn hạn. Du khách luôn trở nên khôn ngoan trước những kỹ thuật bất chính và có thể không bao giờ quay trở lại.

Hãy làm điều đúng đắn, xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn và bạn sẽ giữ chân được khách hàng mà không cần phải sử dụng đến những khuôn mẫu tối tăm.

Bạn có bất kỳ suy nghĩ nào khác về các mô hình tối mà bạn đã gặp phải không? Hãy chia sẻ chúng trong phần bình luận bên dưới!


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.