Các toán tử tìm kiếm của Google giúp tìm kiếm mọi thứ trực tuyến tốt hơn rất nhiều.
Khi bạn đã thành thạo một vài lệnh đặc biệt này, bạn sẽ tự hỏi làm thế nào bạn có thể quản lý mà không có chúng.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số toán tử tìm kiếm nâng cao tốt nhất của Google (thực sự hoạt động) và chỉ cho bạn cách sử dụng chúng một cách hiệu quả.
Thích xem phiên bản video?
Nhà điều hành Tìm kiếm của Google là gì?
Toán tử tìm kiếm của Google (đôi khi được gọi là toán tử tìm kiếm nâng cao của Google hoặc lệnh tìm kiếm của Google) là các lệnh đặc biệt mở rộng khả năng của các tìm kiếm văn bản thông thường trên Google.
Các toán tử tìm kiếm giúp bạn thu hẹp kết quả tìm kiếm và chúng có thể hữu ích cho mọi thứ, từ nghiên cứu nội dung đến tìm kiếm thảo luận trực tuyến đến kiểm tra kỹ thuật SEO.
Chúng cũng có thể được sử dụng với các công cụ tìm kiếm khác như Bing và Yahoo.
Cũng giống như toán tử tìm kiếm của Gmail, sử dụng toán tử tìm kiếm của Google giúp bạn tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm trong công cụ tìm kiếm yêu thích của mọi người.
Chúng bao gồm các định nghĩa cơ bản như sau:

Để tìm các vấn đề về lập chỉ mục nâng cao với các trang web:

Tại sao sử dụng Lệnh tìm kiếm của Google?
Theo Internet Live Stats, 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google được thực hiện mỗi ngày. Đó là rất nhiều kết quả tìm kiếm để tìm thông tin bạn muốn.

Ngoài việc thể hiện kỹ năng tìm kiếm của bạn: việc sử dụng các lệnh tìm kiếm giúp bạn tìm thấy mọi thứ trên Google nhanh hơn.
Google có 92,71% thị phần trên toàn thế giới tính đến tháng 10 năm 2020. Đó là rất nhiều tìm kiếm để tìm thấy những gì bạn muốn.

Các toán tử tìm kiếm của Google có mặt để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng cách tinh chỉnh các tìm kiếm trên web. Vì vậy, làm thế nào để bạn sử dụng những mã gian lận ma thuật này của Google để tìm kiếm các trang web nhanh chóng?
Nó khá đơn giản, thực sự:
Làm cách nào để sử dụng các toán tử tìm kiếm của Google?
Nó đơn giản như tìm kiếm một cái gì đó trên Google. Bạn có thể nhập các toán tử tìm kiếm trực tiếp vào hộp tìm kiếm của Google giống như khi bạn thực hiện tìm kiếm văn bản:

Trừ những trường hợp đặc biệt (chẳng hạn như toán tử “in”), Google sẽ trả về kết quả không phải trả tiền tiêu chuẩn.
Bạn có thể sử dụng các ký hiệu và / hoặc từ trong cụm từ tìm kiếm của mình để làm cho kết quả của bạn chính xác hơn.
Chỉ cần nhớ:
- Google thường bỏ qua bất kỳ dấu câu nào (đó không phải là một phần của toán tử tìm kiếm).
- Không bao gồm dấu cách giữa biểu tượng hoặc từ và cụm từ tìm kiếm của bạn. Sử dụng lệnh tìm kiếm này, site: kinsta.com sẽ hoạt động, nhưng site này: kinsta.com thì không.
Danh sách Nhà điều hành Tìm kiếm của Google
Dưới đây là danh sách đầy đủ tất cả các toán tử tìm kiếm nâng cao của Google đang hoạt động:
- “Cụm từ tìm kiếm” Sử dụng điều này để thực hiện tìm kiếm đối sánh chính xác.
- HOẶC Tìm kiếm cái này HOẶC cái kia. Điều này sẽ trả về kết quả liên quan đến hai điều khoản hoặc cả hai.
- VÀ Tìm kiếm cái này VÀ cái kia. Điều này sẽ chỉ trả về kết quả liên quan đến hai điều khoản
- – Loại trừ một thuật ngữ hoặc cụm từ tìm kiếm.
- * Hoạt động như một ký tự đại diện và sẽ khớp với bất kỳ từ hoặc cụm từ nào.
- () Nhóm nhiều thuật ngữ hoặc toán tử để kiểm soát cách hiển thị tìm kiếm.
- $ Tìm kiếm giá cả.
- xác định : Hiển thị nghĩa của một từ trong một kết quả giống như thẻ.
- Bộ nhớ cache: Trả về phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache gần đây nhất của trang web (miễn là trang được lập chỉ mục).
- loại tệp: Hiển thị kết quả của một loại tệp nhất định (PDF, DOCX, TXT, PPT, v.v.)
- site: Giới hạn kết quả cho một trang web cụ thể.
- liên quan: Tìm các trang web liên quan đến một trang web khác.
- intitle: Tìm các trang có chứa một từ cụ thể trong tiêu đề.
- allintitle: Giống như “intitle”, điều này tìm các trang web chứa tất cả các từ cụ thể trong tiêu đề trang.
- inurl: Tìm các trang có một từ nhất định trong URL.
- allinurl: Tương tự như “inurl”, điều này tìm các trang web chứa tất cả các từ cụ thể của URL.
- intext: Tìm các trang có chứa một từ cụ thể trong nội dung.
- allintext: Tìm kết quả chứa tất cả các từ cụ thể ở đâu đó trên trang.
- AROUND (X) Tìm kiếm vùng lân cận này tìm các trang có chứa hai từ (hoặc cụm từ) trong X từ của nhau.
- thời tiết: Tìm thời tiết cho một vị trí cụ thể.
- cổ phiếu: Xem thông tin cổ phiếu
- bản đồ: Xem kết quả bản đồ để tìm kiếm vị trí.
- phim: Tìm thông tin về một bộ phim cụ thể.
- trong Chuyển đổi một đơn vị thành một đơn vị khác (như tiền tệ, trọng lượng, nhiệt độ, v.v.)
- nguồn: Tìm kết quả tin tức từ một nguồn nhất định trong Google Tin tức.
Cách kết hợp các toán tử tìm kiếm của Google
Một trong những điều hữu ích nhất về toán tử tìm kiếm của Google là bạn có thể kết hợp chúng cho các trường hợp sử dụng cụ thể.
Bạn có thể nhanh chóng tìm thấy nguồn trích dẫn, hình ảnh gốc hoặc thậm chí là tài liệu chính thức cho (hầu hết) mọi thứ.
Chỉ là một lời cảnh báo: nếu bạn bắt đầu kết hợp các toán tử và chạy nhiều tìm kiếm, bạn có thể được nhắc chứng minh rằng bạn không phải là một rô bốt xấu xa đang cố gắng gửi thư rác cho Google:

Chỉ cần điền hình ảnh xác thực (trừ khi bạn là một người máy xấu xa) và sau đó tiếp tục tìm kiếm.
Sử dụng trí tưởng tượng của bạn. Có rất nhiều tổ hợp toán tử tìm kiếm. Đây chỉ là một vài ví dụ về các lệnh tìm kiếm kết hợp để lấy cảm hứng.
40 Toán tử Tìm kiếm Nâng cao của Google
Biết các phần khác nhau tạo nên toán tử tìm kiếm là hữu ích, nhưng có một số cách sử dụng cụ thể sẽ hữu ích hơn.
Vì vậy, hãy đưa các toán tử tìm kiếm của Google này vào hoạt động. Bạn có thể đạt được bất cứ điều gì với các toán tử nâng cao của Google với một số trí tưởng tượng (và một số thử nghiệm và sai sót).
Đừng ngại thử và chỉnh sửa các ví dụ bên dưới. Bạn có thể vừa khám phá một lệnh tìm kiếm mới thú vị.
Đi nào:
1. Tìm các trang web liên quan
related:[website]
Giả sử bạn đã tìm thấy một trang web mà bạn muốn liên kết từ đó hoặc có thể bạn chỉ muốn thu thập càng nhiều trang web tương tự để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Sử dụng toán tử liên quan: tìm kiếm sẽ hiển thị cho bạn các trang web tương tự liên quan đến URL bạn thêm.

Nó đơn giản như vậy.
2. Tìm trang để thêm liên kết nội bộ
Site:[website] keyword
Đây là một trong những cách yêu thích của tôi để giúp cải thiện SEO WordPress. Và nhờ có các toán tử tìm kiếm của Google, việc này khá nhanh chóng.
Liên kết nội bộ giúp khách truy cập và Google di chuyển xung quanh trang web của bạn. Nhưng để nhận được bất kỳ lợi ích nào từ chúng, bạn cần phải thêm chúng vào các trang có liên quan.
Đây là nơi mà các nhà khai thác của Google thực hiện điều này dễ dàng.
Chỉ cần tìm kiếm trang web của bạn cùng với một từ hoặc cụm từ và Google sẽ hiển thị cho bạn các trang có liên quan mà bạn có thể liên kết nội bộ đến và đi.

Bây giờ bạn có thể vào các trang đó và thêm một liên kết nội bộ. UX được cải thiện, cũng như cơ hội của bạn để đạt được liên kết trang web. Không tệ, phải không?
3. Tìm kiếm nội dung trên một trang web cụ thể (Và tìm bất kỳ lỗi lập chỉ mục nào)
site:[website]
Bạn có thể sử dụng trang web để tìm một thứ gì đó từ một trang web cụ thể và giới hạn tìm kiếm của bạn trong một trang web đó. Ví dụ: bạn có thể sử dụng nó để tìm trang liên hệ hoặc các cơ hội liên kết của một trang cụ thể.
Hoặc bạn có thể tìm nội dung cụ thể bằng cách sử dụng toán tử này:
Trang web: [trang web] “từ khóa”
Điều này sẽ hiển thị cho bạn bất kỳ trang nào trên trang web bạn đã tìm kiếm có chứa từ khóa bạn đã thêm.

Đây có thể là một cách tuyệt vời để tìm các trang để thêm liên kết nội bộ vào (để bạn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của mình).
Bạn cũng có thể sử dụng toán tử tìm kiếm của Google này để tìm bất kỳ lỗi lập chỉ mục nào. Có thể là một trang mà bạn muốn Google lập chỉ mục không hiển thị. Hoặc ngược lại, bạn có thể phát hiện ra các trang bạn không muốn lập chỉ mục đang hiển thị (và bạn có thể cần giữ chúng ở chế độ riêng tư).
Giả sử bạn kiểm tra xem có bao nhiêu bài đăng trên blog của bạn đang hiển thị trên Google bằng toán tử này:
site: yourwebsite.com/blog

Bạn thấy rằng 19 trang được lập chỉ mục nhưng biết rằng bạn đã xuất bản 50 bài đăng… thì đó sẽ là lý do đủ tốt để điều tra những gì đang xảy ra với các bài báo khác (không được lập chỉ mục).
Chỉ cần lưu ý rằng việc sử dụng phương pháp này để đánh giá chỉ mục của Google chỉ là một ước tính rất sơ bộ. Để có kết quả công cụ tìm kiếm chính xác hơn, hãy xem Google Search Console.
4. Tìm các kết quả phù hợp chính xác
" "
[search term] " "
Nếu bạn đặt dấu ngoặc kép xung quanh một từ hoặc cụm từ, kết quả tìm kiếm sẽ chỉ chứa các kết quả khớp chính xác với từ hoặc cụm từ trong dấu ngoặc kép.

Bạn có thể tận dụng nhà điều hành này để khám phá các cơ hội đăng bài của khách bằng cách sử dụng:
- “Viết cho chúng tôi”
- “Trở thành một người đóng góp”
- “đóng góp vào”
- “viết cho tôi”
- “Hướng dẫn về bài đăng của khách”
Và bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước nữa và kết hợp toán tử đối sánh chính xác với toán tử site: để tìm kiếm văn bản chính xác trên một trang web cụ thể. Điều này rất tốt cho việc tìm kiếm nội dung trùng lặp.
5. Loại trừ các Từ hoặc Cụm từ Cụ thể
-[keyword]
Trong toán tử tìm kiếm của Google này, dấu trừ được sử dụng trước cụm từ tìm kiếm để xóa một từ khóa cụ thể khỏi kết quả tìm kiếm. Điều này rất hữu ích khi bạn đang tìm kiếm điều gì đó có nhiều nghĩa và muốn loại trừ nghĩa khác.
Nó cũng hữu ích nếu bạn muốn xóa một số kết quả tìm kiếm có thương hiệu. Bạn cũng có thể loại trừ nhiều từ khóa.
6. Bao gồm các từ hoặc cụm từ cụ thể
keyword1 +keyword2
Nếu bạn muốn đảm bảo rằng một số từ khóa chắc chắn có trong mọi kết quả tìm kiếm, bạn có thể sử dụng toán tử + trước từ nhất định đó. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm cụ thể trong một chủ đề thích hợp.
7. Trả lại phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cache của một trang
cache:[website]
Sử dụng bộ nhớ cache: Nhà điều hành tìm kiếm của Google sẽ trả về phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache gần đây nhất của trang web có sẵn trên Google. Điều này có thể hữu ích nếu một trang web ngừng hoạt động và bạn vẫn muốn đọc nội dung nào đó trên đó.
Chỉ cần nhớ rằng, phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache có thể sẽ không đẹp bằng trang web trực tiếp:

8. Tìm kiếm các Từ khoá Cụ thể trong một URL
inurl:[keyword]
Toán tử inurl: theo sau bởi một từ khóa liệt kê tất cả các kết quả tìm kiếm bao gồm từ khóa ở đâu đó trong URL của chúng. Điều này có thể hữu ích khi tìm cơ hội đăng bài của khách, trang liên hệ hoặc đối thủ cạnh tranh trực tiếp tiềm năng.
Ví dụ bạn có thể thử:
- inurl: bài đăng của khách
- Inurl: khách-người-đóng-góp-hướng-dẫn
Hãy thử từ khóa của toán tử tìm kiếm này inurl: guestpost để tìm các trang web chấp nhận các bài đăng của khách (có thể là) có liên quan đến từ khóa bạn đã tìm kiếm.

Không quan trọng bạn đặt từ khóa của mình ở đâu (trước và sau toán tử tìm kiếm):

9. Tìm Từ khoá trong Tiêu đề Trang
intitle:
Intitle: Toán tử Google hiển thị các kết quả có từ khóa hoặc cụm từ được chỉ định trong tiêu đề trang.
Giống như tất cả các toán tử tìm kiếm, bạn có thể xâu chuỗi hầu hết các toán tử lại với nhau để nhận được kết quả tùy chỉnh.
Ví dụ: bạn có thể thực hiện tìm kiếm chính xác cho “xe đạp leo núi” và kết hợp nó với toán tử intitle: để chỉ hiển thị các trang có chứa “2020” trong tiêu đề trang của chúng.

Khá hữu ích cho việc tìm kiếm các hướng dẫn sản phẩm cập nhật.
10. Tìm Từ khoá Chính xác trong Tiêu đề Trang
allintitle:
Tương tự như intitle: nhưng cụ thể hơn. Nếu bạn bắt đầu truy vấn của mình bằng allintitle: Google sẽ chỉ hiển thị kết quả chứa tất cả các thuật ngữ trong tiêu đề trang mà bạn chỉ định.
Ví dụ: sử dụng lệnh allintitle: pizza thật tuyệt vời sẽ chỉ hiển thị các kết quả có chứa cụm từ “pizza thật tuyệt vời” trong tiêu đề.

Đừng quên không chỉ có Google tìm kiếm nơi mà nhà điều hành này hoạt động:
- Trong Tìm kiếm Hình ảnh allintitle: sẽ hiển thị các hình ảnh trong đó tên tệp chứa các thuật ngữ bạn chỉ định.
- Trong Google Tin tức , allintitle: sẽ hiển thị các bài viết trong đó tiêu đề bao gồm các thuật ngữ bạn chỉ định.
11. Tìm từ khóa trong văn bản trang
intext:
Giống như các toán tử trước, toán tử tìm kiếm Google intext: sẽ hiển thị bất kỳ kết quả nào có chứa từ khóa bạn chỉ định bên trong văn bản của trang.
Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm các bài viết về các chủ đề cụ thể, toán tử này có thể giúp tinh chỉnh tìm kiếm của bạn.
12. Tìm Từ khoá Chính xác Bên trong Văn bản Trang
allintext:
Toán tử allintext: sẽ giúp bạn tìm toàn bộ cụm từ hoặc từ khóa trong văn bản trang.
Giả sử bạn biết bạn đã đề cập đến một thuật ngữ hoặc cụm từ trong một bài báo nhưng không thể nhớ bài viết nào. Sử dụng toán tử này để kiểm tra.
Ví dụ: giả sử chúng tôi biết chúng tôi đã đề cập đến ‘ So sánh lưu lượng truy cập cho các trang web WordPress … ‘ trên blog trước đây, nhưng chúng tôi không thể nhớ ở đâu.
(Gợi ý: chúng tôi làm trong bài viết SEO nghĩa là gì của chúng tôi)
Toán tử allintext sẽ khám phá cụm từ này trong văn bản cho chúng tôi:

13. Tìm từ khóa bên trong văn bản neo
inanchor:
Toán tử này khá hữu ích cho SEO. Inanchor: toán tử tìm kiếm hiển thị các trang có từ khóa bạn đã chỉ định trong văn bản liên kết.

14. Tìm từ khóa chính xác bên trong văn bản neo
allinanchor:
Allinanchor: Toán tử tìm kiếm của Google hiển thị toàn bộ từ khóa / cụm từ trong văn bản liên kết:
Thành thật mà nói, có thể bạn sẽ sử dụng toán tử này nhiều hơn lệnh inanchor: thông thường vì nó chính xác hơn.
15. Tìm Từ khoá trong URL
inurl:
Toán tử inurl: sẽ hiển thị cho bạn các kết quả có chứa từ khóa bạn chỉ định ở đâu đó trong URL.
Hữu ích khi cố gắng nhớ URL mà bạn đã quên hoặc tìm các trang nói về các chủ đề cụ thể.
Đăng kí để nhận thư mới
16. Tìm từ khóa chính xác trong URL
allinurl:
Giống như toán tử trước, điều này hiển thị các từ khóa xuất hiện trong URL. Chỉ lần này, nó sẽ hiển thị toàn bộ từ khóa hoặc cụm từ bạn đã chỉ định.

17. Tìm nội dung được tạo bởi các tác giả cụ thể
postauthor:
Toán tử tìm kiếm này giúp bạn tìm người tạo nội dung một cách nhanh chóng. Chỉ cần nhập tên của họ và bạn sẽ có thể tìm thấy các bài đăng trên blog và các bài báo do họ viết một cách nhanh chóng.
Một cách tuyệt vời để sử dụng toán tử tìm kiếm của Google này là để tìm những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn, những người có thể sẵn sàng chia sẻ công việc của bạn hoặc đóng góp cho trang web của bạn. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn đang thực hiện bất kỳ hoạt động tiếp thị SaaS nào.
Bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm những người có ảnh hưởng để liên kết trong nội dung của bạn nhằm xây dựng một số mối quan hệ (đôi bên cùng có lợi).
18. Tìm kiếm một vị trí cụ thể
loc:
Toán tử loc: (với một vị trí cụ thể) sẽ giúp tập trung kết quả của bạn vào khu vực đó.
Nếu bạn đang làm SEO địa phương, nhà điều hành tìm kiếm của Google dựa trên vị trí này có thể là người bạn tốt nhất mới của bạn để tìm kiếm đối tượng ở cùng một vị trí địa lý.
19. Loại trừ mọi tên miền phụ
site: [website.com] -inurl:www
Trang web kết hợp hai toán tử này: + -inurl: giúp thu hẹp kết quả để bạn có thể xem qua các tên miền phụ của trang web.

Lệnh tìm kiếm này lọc ra tên miền phụ www . Bất kỳ thứ gì bắt đầu bằng www sẽ bị loại trừ khỏi kết quả, để lại cho bạn các tên miền phụ để kiểm tra.
20. Tìm kiếm các loại tệp cụ thể
filetype:[extension]
Toán tử filetype: giúp bạn tìm trang mục tiêu có phần mở rộng tệp cụ thể. Google sẽ chỉ trả về kết quả của một loại tệp cụ thể mà bạn xác định. Nó cực kỳ hữu ích khi bạn muốn tìm các tệp PDF hoặc PPT.

21. Liệt kê các kết quả tìm kiếm tuân thủ một trong các điều kiện
keyword/condition1 OR keyword/condition2
Toán tử tìm kiếm HOẶC cho phép bạn tìm kiếm các kết quả tìm kiếm đáp ứng một trong hai điều kiện.
Đơn giản chỉ cần viết hai toán tử tìm kiếm và đặt lệnh OR bằng chữ in hoa giữa chúng. Điều này yêu cầu Google hiển thị các kết quả đáp ứng điều kiện đầu tiên hoặc điều kiện thứ hai. Bạn cũng có thể sử dụng ký hiệu ống | thay vì HOẶC.
22. Thêm tùy chọn “Điền vào ô trống”
keyword1 * keyword2
Nếu bạn muốn nhận được nhiều kết quả phù hợp hơn, bạn có thể sử dụng toán tử ký tự đại diện dấu hoa thị * . Đặt ký tự đại diện vào một cụm từ và bạn sẽ nhận được tất cả các biến thể của cụm từ đó. Nó hữu ích cho việc tìm kiếm dấu ngoặc kép và cụm từ.
Ví dụ: chiến lược kỹ thuật số *

Điều này sẽ trả về kết quả cho nhiều thứ khác nhau được bao quanh bởi hai từ khóa này, như chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, chiến lược truyền thông kỹ thuật số và những thứ tương tự.
23. Tìm các từ gần nhau
keyword1 AROUND(X) keyword2
Với toán tử tìm kiếm của Google này, bạn có thể nhận được kết quả mà các cụm từ tìm kiếm của bạn gần nhau. Toán tử AROUND (X) có thể được sử dụng để xác định khoảng cách tối đa giữa hai từ khóa. Dấu X trong ngoặc là tối đa bao nhiêu từ có thể phân tách hai từ khóa.
Nó có thể hữu ích cho việc tìm kiếm các trích dẫn và câu bạn không nhớ chính xác.
24. Tìm kiếm giữa các ngày cụ thể
daterange:[XXXXX-XXXXX]
Toán tử daterange: sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm trong phạm vi ngày mà bạn chỉ định. Nó hơi phức tạp vì nó sử dụng định dạng ngày Julian, vì vậy bạn cần đặt năm theo sau là số ngày kể từ đầu năm. Sử dụng công cụ chuyển đổi trực tuyến để có định dạng ngày phù hợp!
Thí dụ:
phạm vi ngày: 2458881.34039-2459002.06315
25. Tìm kiếm giữa hai năm cụ thể
[year1]..[year2]
Có một cách dễ dàng hơn để thêm phạm vi ngày hơn là sử dụng định dạng ngày Julian. Toán tử tìm kiếm của Google này được nhập dưới dạng hai dấu chấm và cho phép bạn áp dụng bộ lọc phạm vi năm cho các tìm kiếm của mình.
Đặt hai dấu chấm giữa hai năm và Google sẽ chỉ trả lại kết quả tìm kiếm được xuất bản giữa hai năm đó. Nó dễ dàng hơn, nhưng nó không cho phép bạn tìm kiếm các ngày cụ thể như daterange: does.
Thí dụ:
2014..2018
26. Tìm các chủ đề thảo luận trên diễn đàn và cộng đồng có liên quan
Site:website.com intitle:keyword
Bạn mệt mỏi với các vấn đề về WordPress và máy chủ lưu trữ chậm? Chúng tôi cung cấp hỗ trợ đẳng cấp thế giới từ các chuyên gia WordPress sẵn sàng 24/7 và các máy chủ nhanh như chớp. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi
Các diễn đàn có liên quan, subreddits, cộng đồng trực tuyến và các trang Q + A (như Quora) là những nơi tuyệt vời để quảng bá nội dung.
Bạn có thể nhanh chóng tìm thấy các cuộc thảo luận và câu hỏi đang được đặt ra trong thị trường ngách của mình, sau đó tham gia.

Tìm kiếm chúng thật dễ dàng với các lệnh tìm kiếm của Google.
Thử những thứ này xem:
- Trang web: reddit.com intitle: từ khóa
- Trang web: quora.com intitle: từ khóa
- Trang web: niche-specific-forum.com intitle: từ khóa
27. Tìm Tải xuống PDF trên .Gov Sites
[flu shot ext:pdf site:gov]
Đây là một cách tốt để tìm tài liệu để trích dẫn về bất kỳ chủ đề nào khi thực hiện nghiên cứu trực tuyến.

28. Tìm các trang được lập chỉ mục không phải HTTPS
Site:[website.com] -inurl:https
Những ngày này, có một trang web an toàn là điều cần thiết. Với một số toán tử, bạn có thể tìm thấy các trang không phải HTTPS đã được lập chỉ mục trên trang web của mình.

Đôi khi, khi sử dụng lệnh này, các trang sẽ được lập chỉ mục mà không có HTTPS. Nhưng khi bạn truy cập trang thực tế, bạn sẽ đến phiên bản HTTPS.
Đừng chỉ cho rằng các trang của bạn không an toàn chỉ vì chúng hiển thị cho toán tử tìm kiếm này. Kiểm tra kỹ chúng.
Tuy nhiên, nếu trang của bạn hiển thị là không an toàn, hãy kiểm tra chứng chỉ SSL của bạn.
29. Tìm các trang đề cập đến một từ trong văn bản
[Jeff Bezos -intitle:Jeff -intitle:Bezos]
Đôi khi chúng ta chỉ cần tìm những bài báo đề cập đến một cái tên hoặc một khái niệm mà không cần tập trung vào nó.

30. Tìm tài khoản Twitter của một tổ chức
[site:twitter.com @nytimes -inurl:status -inurl:hashtag -inurl:lists]
Bạn muốn tìm tài khoản Twitter đại diện cho một công ty hoặc tổ chức? Google thực sự có thể hữu ích hơn Twitter ở đây.
Nếu bạn đang thắc mắc về cách thức hoạt động của toán tử này:
-inurl: status -inurl: hashtag -inurl: danh sách yêu cầu Google loại trừ bất kỳ danh sách Twitter, hashtag và cập nhật trạng thái nào khỏi kết quả tìm kiếm.
Điều này chỉ để lại các hồ sơ Twitter có chứa cụm từ tìm kiếm của bạn.
31. Tìm kiếm nhiều trang web cùng lúc
pizza site:tiktok.com OR site:vimeo.com OR site:youtube.com
Thấy mình liên tục tìm kiếm các trang web giống nhau?
Toán tử tìm kiếm của Google này cho phép bạn tìm kiếm tất cả chúng trong một lần.
32. Tìm bất kỳ nội dung trùng lặp nào trên trang web của bạn
"[duplicate content you want to check]"
Nội dung trùng lặp có hại cho trang web của bạn. Rất may, thật dễ dàng để kiểm tra bằng toán tử tìm kiếm đơn giản này.
Chỉ cần bọc văn bản bạn muốn kiểm tra bên trong dấu ngoặc kép và Google sẽ hiển thị cho bạn bất kỳ trang nào khớp với văn bản đó.
Bạn không bao giờ biết. Bạn có thể thấy mọi người ăn cắp và xuất bản lại nội dung của bạn mà không có sự cho phép hoặc ghi công.
33. Tìm bất kỳ tệp hoặc trang không mong muốn nào trên trang web của bạn
filetype:pdf seo
Rất dễ mất dấu và quên các trang và tệp như PDF, tài liệu Word và trình chiếu mà bạn có thể đã tải lên trang web của mình.
Sử dụng toán tử searchtype: search, bạn có thể chỉ định một loại tệp và sau đó tìm kiếm từ khóa trên trang web của bạn (hoặc toàn bộ trang web) và kết quả sẽ hiển thị các tệp phù hợp.
Nhà điều hành Tìm kiếm của Google hỗ trợ những loại tệp nào?
Tôi rất vui vì bạn đã hỏi. Đây là danh sách các định dạng được hỗ trợ:
- Adobe Flash (.swf)
- Định dạng tài liệu di động của Adobe (.pdf)
- Adobe PostScript (.ps)
- Định dạng web thiết kế Autodesk (.dwf)
- Google Earth (.kml, .kmz)
- Định dạng GPS eXchange (.gpx)
- Hancom Hanword (.hwp)
- HTML (.htm, .html, các phần mở rộng tệp khác)
- Microsoft Excel (.xls, .xlsx)
- Microsoft PowerPoint (.ppt, .pptx)
- Microsoft Word (.doc, .docx)
- Bản trình bày OpenOffice (.odp)
- Bảng tính OpenOffice (.ods)
- Văn bản OpenOffice (.odt)
- Định dạng Văn bản Có dạng thức (.rtf)
- Đồ họa Vectơ có thể mở rộng (.svg)
- TeX / LaTeX (.tex)
- Văn bản (.txt, .text, các phần mở rộng tệp khác)
- Mã nguồn cơ bản (.bas)
- Mã nguồn C / C ++ (.c, .cc, .cpp, .cxx, .h, .hpp)
- Mã nguồn C # (.cs)
- Mã nguồn Java (.java)
- Mã nguồn Perl (.pl)
- Mã nguồn Python (.py)
- Ngôn ngữ đánh dấu không dây (.wml, .wap)
- XML (.xml)
34. Tìm Cơ hội Liên kết Trang Tài nguyên Thích hợp Thích hợp
inurl:resources intitle:resources mountain bike
Các trang tài nguyên là tổng hợp các tài nguyên tốt nhất về một chủ đề cụ thể.
Chúng bao gồm từ các trang có cấu trúc hơn như trang Trung tâm tài nguyên của chúng tôi):

Tới các trang đơn giản hơn (nhưng vẫn hữu ích) như thế này:

Các trang tài nguyên có thể là những nơi tuyệt vời để được liệt kê, cung cấp cho bạn nguồn tài nguyên hữu ích và phù hợp để đóng góp.
Hãy thử với các toán tử tìm kiếm này và xem những gì bạn tìm thấy:
- [topic] intitle: tài nguyên | inurl: tài nguyên
- Intitle: [topic] AND intitle: tài nguyên VÀ inurl: tài nguyên
- Allintitle: [topic] 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 resource
Khi bạn đã tìm thấy chúng, vấn đề là tìm địa chỉ email của quản trị viên trang web và liên hệ yêu cầu đưa liên kết của bạn vào.
35. Tìm các trang web để giới thiệu đồ họa thông tin nổi bật của bạn tới
[topic] intitle:infographic inurl:infographic
Đồ họa thông tin có thể là một tài sản trực quan tuyệt vời để tạo cho trang web của bạn. Nhưng tạo ra chúng mới chỉ là một nửa của trận chiến. Bạn cũng cần phải phân phối chúng.
Sử dụng toán tử này để tìm các trang web có thể quan tâm đến việc làm nổi bật đồ họa thông tin của bạn.

36. Tìm Hồ sơ Xã hội để Tiếp cận
[name] site:twitter.com | site:facebook.com | site:linkedin.com
Bạn muốn tiếp cận với một người cụ thể trên mạng xã hội? Hoặc có thể bạn muốn thực hiện một số thao tác đào và xem liệu bạn có thể tìm thấy chi tiết liên hệ của họ hay không.
Sử dụng toán tử tìm kiếm này để tìm chúng. Bạn sẽ cần phải biết tên của họ rõ ràng để điều này hoạt động.
Sau đó, bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ qua mạng xã hội và bắt đầu xây dựng mối quan hệ.
37. Tìm các trang web đề cập đến đối thủ cạnh tranh của bạn (nhưng không phải bạn)
intext:[competitor] OR intext:[competitor] -site:website.com -site:website.com
Sử dụng kết hợp site: và intext: và OR, bạn có thể thấy các trang web đã đề cập đến đối thủ cạnh tranh… nhưng không phải bạn.
Chơi xung quanh với các toán tử tìm kiếm của Google để tìm các trang nói về các trang web bạn đang cạnh tranh, nhưng không phải trang web của bạn.
Giả sử bạn tìm thấy một trang đề cập đến đối thủ cạnh tranh, nhưng trang đó không đề cập đến bạn. Một mục hành động nhanh chóng sẽ là liên hệ và yêu cầu được đưa vào.
38. Tìm cơ hội cho các bài đăng được tài trợ
[topic] intext:"this is a sponsored post by"
Bài đăng được tài trợ là những bài đăng bạn trả tiền để được giới thiệu trong đó quảng bá trang web, thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cách tiếp cận khá giống với việc tìm kiếm cơ hội đăng bài của khách:

Dưới đây là một số cách để tìm cơ hội đăng bài được tài trợ bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm của Google:
- kết quả bài đăng được tài trợ
- [topic] intext: “đây là một bài đăng được tài trợ bởi”
- [topic] intext: “bài đăng này được tài trợ bởi”
- [topic] intitle: “bài đăng được tài trợ”
- [topic] intitle: “kho lưu trữ bài đăng được tài trợ” inurl: “category / tài trợ-bài đăng”
- “Được tài trợ” AROUND (3) “bài đăng”
39. Tìm tần suất các trang web cạnh tranh đang xuất bản nội dung mới
site:[website} (+ some filtering in Google)
Hầu hết các blog nằm trong một thư mục con hoặc trên một tên miền phụ:
- Thư mục con : https://kinsta.com/blog/
- Tên miền phụ : https://blog.hubspot.com/
Để xem tần suất một trang web xuất bản nội dung:
- Thực hiện một trang web: tìm kiếm thư mục con hoặc tên miền phụ nơi chứa nội dung
- Đi tới Công cụ trên Google
- Chọn một khoảng thời gian.

Bây giờ bạn sẽ có một bức tranh tốt hơn về tần suất trang web mục tiêu xuất bản bất kỳ nội dung mới nào (dựa trên kết quả được lập chỉ mục).
Bạn cũng có thể kết hợp toán tử này với một truy vấn tìm kiếm để xem lượng nội dung mà một trang web đã xuất bản về một chủ đề cụ thể.
40. Tìm các trang web đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn
link:[website.com]
Liên kết: toán tử tìm kiếm cho phép bạn xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang lấy liên kết ở đâu. Kết hợp điều này với bộ lọc khoảng thời gian này của Google và bạn sẽ có thể thấy những địa điểm mà trang web đã được liên kết gần đây.

Lưu ý nhanh về điều này : link:
Nhà điều hành của Google đã bị Google ngừng sử dụng vào năm 2017 và nó có thể hiển thị các kết quả không nhất quán và không đáng tin cậy. Tuy nhiên, nó vẫn mang lại những kết quả có thể hữu ích như một điểm khởi đầu cho nghiên cứu của bạn.
Bản tóm tắt
Có thể tinh chỉnh các tìm kiếm trên Google của bạn bằng các toán tử tìm kiếm của Google là một kỹ năng nghiên cứu hữu ích. Chức năng tiên tiến nhưng ít được biết đến này làm cho Google trở thành một công cụ trực tuyến cực kỳ linh hoạt. Thậm chí chỉ cần biết một vài lệnh cơ bản cũng có thể mang lại cho bạn lợi thế.
Bây giờ đến lượt bạn: Các toán tử tìm kiếm của Google mà bạn sử dụng nhiều nhất là gì? Ngoài ra, bạn có nghĩ rằng chúng tôi đã bỏ sót bất kỳ thứ nào trong danh sách của mình không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.