Trong khi từ “podcast” thậm chí không tồn tại cách đây 30 năm, podcast hiện đã trở thành một phần hàng ngày trong cuộc sống của nhiều người.
Theo nghiên cứu từ Edison, một phần ba người Mỹ từ 12 tuổi trở lên nghe podcast hàng tháng. Con số đó lên tới hơn 100 triệu người.
Vậy podcast là gì và tại sao mọi người lại bị thu hút bởi chúng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời cả hai câu hỏi đó và cho bạn biết cách tìm podcast, cách nghe podcast và cách bạn có thể tùy chỉnh trải nghiệm nghe podcast của mình.
Hãy đi sâu vào.
Podcast là gì?
Podcast là một chương trình kiểu radio, được tuyển chọn mà mọi người nghe qua máy tính, máy tính bảng hoặc Internet. “Internet” là chìa khóa ở đây, vì podcast được phân phối trực tuyến.
Podcasting là một phương tiện rất linh hoạt, như:
- Podcast có thể bao gồm một tập duy nhất hoặc một chuỗi có hàng trăm tập
- Podcast có thời lượng thay đổi từ một phút đến hàng giờ cho mỗi tập (thời lượng trung bình là 41 phút 31 giây)
- Podcasters (người thuyết trình lưu trữ podcast) có thể đề cập đến bất kỳ chủ đề nào
- Podcasters có thể phát hành chương trình của họ dưới dạng chương trình được ghi sẵn hoặc chương trình trực tiếp trên một nền tảng như Twitch hoặc Youtube
Mặc dù mỗi podcast đều có phong cách riêng, nhưng podcast thường trình bày các tập của họ theo một trong ba cách:
- Độc lập: Bạn có thể nghe từng tập mà không cần nghe người khác
- Tuần tự: Bạn phải nghe từng tập theo thứ tự đã định để hiểu hết câu chuyện
- Theo chủ đề: Bạn có thể nghe từng tập riêng lẻ, nhưng các tập thể hiện các sắc thái của một chủ đề và bạn có thể cần phải nghe tất cả các tập để đánh giá đầy đủ
Podcast cũng kết hợp các yếu tố từ nhiều thể loại giải trí. Nếu bạn định mô tả một podcast bằng 15 từ hoặc ít hơn, bạn có thể nói rằng chúng kết hợp sự gần gũi của kênh YouTube với chất lượng sản xuất của một chương trình radio.
Lịch sử của Podcast
Để hiểu lịch sử của podcast, chúng ta cần nhìn lại gần 20 năm kể từ khi phát hành iPod đầu tiên vào năm 2001. Mặc dù iPod không phải là máy nghe nhạc MP3 di động đầu tiên trên thị trường, nhưng việc phát hành của chúng trùng với việc phát hành đài và phát nhạc trực tuyến. các nền tảng như Pandora.
Khi iPod trở nên phổ biến, mọi người bắt đầu tìm cách tải các chương trình radio xuống thiết bị của họ.
Hai doanh nhân Adam Curry và Dave Winer đã biến điều này thành hiện thực vào năm 2004. Họ đã tạo ra một phần mềm RSS (Really Simple Syndication) có tên iPodder có thể tải các chương trình phát thanh từ internet vào iPod.
Theo Winer, podcast thích hợp đầu tiên là cuộc phỏng vấn anh ghi lại với Christopher Lydon (một người dẫn chương trình phát thanh đã dẫn chương trình Nguồn mở – một chương trình radio hiện là podcast).
Mọi người cũng tranh luận về nguồn gốc của từ “podcast”, nhưng nó dường như đã xuất hiện một phần từ một bài báo năm 2004 của Ben Hammersley có tiêu đề “Cuộc cách mạng về âm thanh”. Mặc dù bài viết không sử dụng “podcast”, nó gợi ý ba thuật ngữ tương tự: blog âm thanh, podcasting và phương tiện du kích.
Sau đó, các thuật ngữ này được thay đổi thành “blog âm thanh” và “podcast”, cuối cùng “podcast” đã trở nên phổ biến (và hàng nghìn lượt tìm kiếm trên google vào cuối năm 2004).
Như Google Xu hướng gợi ý, sự phổ biến của podcast đã bắt đầu trên toàn thế giới sau năm 2004.
Năm đó, thế giới có nhà cung cấp dịch vụ podcast đầu tiên – libsyn.com. Sau đó, vào năm 2005, từ “podcast” là Từ của năm trong Từ điển Oxford Mỹ mới.
Đến năm 2009, 43% người Mỹ đã nghe nói về podcast và đến năm 2019, con số đó đã tăng lên 70%. Cùng năm đó, ước tính có khoảng 144 triệu người Mỹ nghe podcast và 90 triệu người trong số đó nghe hàng tháng.
Vậy podcast ngày nay trông như thế nào?
Các loại Podcast
Có nhiều loại podcast khác nhau vào năm 2021, bao gồm:
- Podcast trò chuyện trong đó người dẫn chương trình trình bày nội dung theo phong cách chương trình trò chuyện
- Phỏng vấn podcast
- Podcast kể những câu chuyện hư cấu
- Podcast kể những câu chuyện phi hư cấu hoặc kể lại các sự kiện lịch sử
- Podcast kiểu bài giảng dạy bạn về một chủ đề
- Podcast kiểu báo chí điều tra trình bày báo cáo khách quan
- Podcast kiểu trò chơi, nơi các thí sinh cạnh tranh với nhau hoặc người dẫn chương trình
- Podcast cuộc gọi trong đó người gọi đóng góp vào cuộc thảo luận
Vì podcasting là một phương tiện rất linh hoạt, nhiều chương trình hiển thị các yếu tố pha trộn từ mỗi “loại” khác nhau này. Ví dụ: một số tập của podcast nổi tiếng Trả lời Tất cả có các cuộc phỏng vấn với khách, trong khi người dẫn chương trình giới thiệu các tập khác thông qua cách kể chuyện tường thuật.
Đương nhiên, tính linh hoạt của podcasting có nghĩa là mọi người có thể sử dụng nó để sản xuất nội dung trên nhiều thể loại. Kể từ tháng 10 năm 2020, các thể loại phổ biến nhất bao gồm hài kịch, tin tức, tội phạm có thật, thể thao và sức khỏe và thể dục.
Nếu bạn quan tâm đến ngành truyền thông, những thể loại đó có thể khiến bạn nhớ đến một phương tiện giải trí phổ biến khác – radio. Nhưng mặc dù đài phát thanh và podcast có thể bao gồm các thể loại tương tự, chúng không giống nhau.
Podcast so với Radio
Như chúng ta đã đề cập trong phần “ Lịch sử của Podcast ” , đài phát thanh rất quan trọng trong việc tạo podcast. Tuy nhiên, trong khi hai phương tiện giải trí có thể có chung lịch sử, thì ngày nay vẫn có nhiều điểm khác biệt.
Những khác biệt này bao gồm:
- Sắp xếp: Podcast thường được sắp xếp tốt hơn đài phát thanh, vì nhà sản xuất có thể chỉnh sửa chúng trước khi xuất bản
- Chất lượng sản xuất: Nhiều podcast bao gồm nhạc nền và hiệu ứng âm thanh mà nhà sản xuất chỉnh sửa trong quá trình hậu sản xuất
- Hình ảnh: Podcast có thể bao gồm các yếu tố hình ảnh (thêm về yếu tố hình ảnh trong phần “Âm thanh và Video”)
- Trọng tâm: Podcast thường đi sâu vào các sắc thái của một chủ đề qua nhiều tập, trong khi nhiều chương trình radio (đặc biệt là các chương trình buổi sáng và buổi tối) sử dụng phong cách “dễ nghe” mà mọi người có thể theo dõi và hiểu bất kỳ lúc nào.
- Phương tiện phát sóng: Podcast được phân phối qua internet
Nhưng trong khi podcast và radio khác nhau, chúng cũng chia sẻ các yếu tố tương tự. Những yếu tố này bao gồm sự phụ thuộc vào người tường thuật, ngắt quảng cáo phân tách các phân đoạn và tập trung mạnh vào âm thanh để kể một câu chuyện.
Cách hoạt động của Podcast
Thế giới podcast thường hoạt động như thế này. Đầu tiên, ai đó ghi lại một podcast và chỉnh sửa nó. Sau đó, họ xuất bản nó thông qua nền tảng podcasting hoặc trực tiếp lên trang web của họ bằng trình phát âm thanh tích hợp sẵn. Khi nhà sản xuất podcast đã phát hành podcast của họ, người tiêu dùng sẽ nghe nó thông qua máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại của họ.
Để hiểu cách hoạt động của podcast, bạn cần hiểu hai điều chính: podcast video và định dạng podcast điển hình.
Âm thanh và video
Podcasting bắt đầu như một phương tiện hoàn toàn dựa trên âm thanh, nhưng ngày nay điều đó không còn đúng nữa. Tính đến tháng 10 năm 2021, cơ sở dữ liệu podcast Listen Notes ước tính hơn 2,6 triệu podcast có sẵn trực tuyến. Các chuyên gia tin rằng khoảng 17% trong số đó bao gồm các yếu tố hình ảnh.
Các yếu tố hình ảnh này có thể là:
- Nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp hiển thị các máy chủ podcast khi họ nói chuyện
- Trang trình bày với các hình ảnh, đồ họa thông tin và đồ thị khác nhau để chứng minh các điểm chính
- Các tiểu phẩm, video và các cuộc phỏng vấn được ghi sẵn
Mặc dù các yếu tố hình ảnh không cần thiết cho một podcast thành công, nhưng chúng có thể làm cho podcast tốt hơn. Đó là bởi vì các yếu tố hình ảnh có thể:
- Thể hiện những điểm quan trọng khó truyền tải qua âm thanh
- Cho phép các podcaster thu hút lượng lớn khán giả hơn bằng cách tạo nội dung cho người dùng trên các nền tảng video như Twitch hoặc Youtube
- Tạo môi trường thân mật giữa người dẫn chương trình và người nghe
- Cung cấp lợi thế cạnh tranh có thể tăng lợi tức đầu tư (ROI) của podcast video
Định dạng điển hình (Những gì mong đợi)
Như chúng tôi đã đề cập trong phần “ Các loại Podcast ” , mỗi podcast đều có một phong cách riêng. Tuy nhiên, hầu hết các podcast đều tuân theo cấu trúc như sau:
- Tóm tắt những gì đã xảy ra trong tập trước (nếu podcast là tuần tự)
- Đoạn giới thiệu và tiêu đề dài 1–5 phút (đây là một trong những phần quan trọng nhất của podcast, vì nó cần thu hút sự chú ý của người tiêu dùng)
- Phần nội dung dài 5–25 phút
- Quảng cáo dài 1–4 phút đã đọc
- Một phần nội dung dài 5–25 phút khác
- Một quảng cáo dài 1–4 phút khác đã đọc
- Sự kết luận
- Đoạn giới thiệu cho tập tiếp theo (nếu podcast là tuần tự)
Mặc dù điều này có vẻ giống với định dạng của một chương trình radio, nhưng podcast có một số điều kỳ quặc độc đáo khiến chúng trở nên khác biệt.
Ví dụ: nhiều người dẫn chương trình podcast gửi lời cảm ơn đến những người ủng hộ Patreon vào cuối các tập. Patreon là một nền tảng dựa trên thành viên, nơi quỹ của người hâm mộ hiển thị thông qua các khoản thanh toán đăng ký thông thường.
Ngoài ra, nhiều podcast đặt tên podcast của họ xung quanh các từ khóa dễ tìm kiếm để mọi người có thể tìm thấy chúng trực tuyến. Ví dụ: một tập podcast về xu hướng thương mại điện tử cho năm 2021 có thể có tên như “State of Ecommerce 2021”.
Tại sao Podcast lại rất phổ biến
Trong bài báo “Audible Revolution” năm 2004, Ben Hammersley mô tả lợi ích của podcasting là “thứ mà báo chí chỉ có thể mơ ước”, vì podcast có “sự gần gũi của giọng nói, tính tương tác của một weblog và sự tiện lợi cũng như tính di động của MP3 Tải xuống.”
Mặc dù podcast đã thay đổi rất nhiều kể từ năm 2004, nhưng những lợi ích đó vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay – đặc biệt là quan điểm của Hammersley về tính di động.
Mặc dù podcast là một công cụ tuyệt vời để kể chuyện, nhưng một phần lớn sức hấp dẫn của chúng đến từ tính linh hoạt.
Nhiều người nghe podcast trong khi chạy, dắt chó đi dạo, làm việc vặt, dọn dẹp và đi làm. Tất cả những hoạt động này đều cần sự chú ý riêng của ai đó – vì vậy bạn không thể thực hiện chúng khi đang xem TV hoặc đọc sách. Nhưng bạn có thể làm chúng trong khi nghe podcast.
Để hiểu tại sao mọi người chọn nghe podcast, bạn chỉ cần xem các thể loại podcast phổ biến nhất. Khi mọi người yêu thích hài kịch, tin tức, tội phạm có thật, thể thao và sức khỏe và thể chất nhất, chúng tôi biết họ nghe podcast để cười, học hỏi những điều mới, phát triển kỹ năng mới, cải thiện bản thân và nắm bắt các sự kiện hiện tại.
Vì vậy, điều đó giải thích tại sao mọi người yêu thích podcast. Nhưng tại sao họ bắt đầu chúng?
Mặc dù mọi podcaster đều có “lý do” của riêng họ, nhưng nhiều người và doanh nghiệp bắt đầu podcast để:
- Tiếp thị dịch vụ của họ cho khách hàng tiềm năng
- Phát triển sự hiện diện trên web (tạo nội dung không phải trả tiền và phân phối trực tuyến có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web và doanh nghiệp của bạn)
- Dạy mọi người những kỹ năng mà họ đã thành thạo
- Giải trí cho mọi người
- Kiếm tiền thông qua Patreon, quyên góp hoặc quảng cáo
- Khởi động một bộ phim hài, giải trí hoặc sự nghiệp diễn xuất
- Hãy vui vẻ (một mình hoặc với bạn bè)
- Bán các mặt hàng thông qua các liên kết liên kết
Podcast đáng để kiểm tra
Theo Listen Notes, hơn 2,6 triệu podcast và 115 triệu tập podcast hiện có sẵn trực tuyến. Đương nhiên, có rất nhiều podcast để bạn lựa chọn – vậy bạn nên bắt đầu từ đâu?
Nếu bạn là người mới nghe podcast và bạn quan tâm đến kinh doanh, thiết kế web và thương mại điện tử, bạn có thể thích một trong năm lựa chọn podcast tốt nhất của chúng tôi.
1. Thiết kế ngược
Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách đề cập đến podcast được thiết kế ngược của riêng chúng tôi. Đó là một podcast tập trung vào doanh nghiệp do Giám đốc điều hành của Kinsta, Jon Penland, tổ chức. Trong mỗi tập phim, Jon ngồi xuống với các doanh nhân và doanh nhân thành đạt và hỏi họ về công việc kinh doanh, thành công và bất kỳ nguồn kiến thức nào mà họ có thể chia sẻ với người khác.
Nếu bạn đang tìm kiếm một podcast được nghiên cứu kỹ lưỡng với đầy đủ thông tin chi tiết hữu ích sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình, bạn sẽ thích Reverse Engineered. Nó cũng tuyệt vời cho những người yêu thích podcast video, vì mỗi tập bao gồm các cảnh quay từ cuộc phỏng vấn của Jon.
Đây là nơi bạn có thể tìm thấy nó:
- Kinsta.com
- Apple Podcast
- Spotify
- YouTube
Hoặc, nếu bạn đang tìm kiếm một tập phim để bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên tham gia “Tạo ra văn hóa tuyệt vời là chìa khóa để phát triển kinh doanh” với Brad Miller hoặc “Bí quyết thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện” với John Doherty.
2. Làm thế nào tôi đã tạo ra cái này
Tôi đã xây dựng như thế nào Đây kể những câu chuyện chưa từng biết về một số công ty nổi tiếng nhất thế giới. Được tổ chức bởi Guy Raz và được sản xuất bởi NPR, Cách tôi xây dựng điều này bao gồm nguồn gốc, những năm đầu và “điều” đã làm nên thành công của một số công ty.
Đăng kí để nhận thư mới
Tôi đã xây dựng như thế nào Đây là một buổi lắng nghe thú vị dành cho các chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư và bất kỳ ai quan tâm đến tinh thần kinh doanh. Nó có một phong cách độc đáo, bao gồm kể chuyện được tường thuật, phỏng vấn những người sáng lập và các phần talk-show.
Mặc dù Cách tôi xây dựng Điều này sẽ không dạy bạn cách bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, nhưng nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn bằng cách chỉ cho bạn nhiều cách mà các công ty tìm thấy thành công.
Đây là nơi bạn có thể tìm thấy nó:
- NPR
- Apple Podcast
- Spotify
- Google Podcast
3. HBR IdeaCast
HBR IdeaCast là một podcast hàng tuần bao gồm các sự kiện thời sự có ảnh hưởng đến chủ sở hữu và người quản lý doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Được tổ chức bởi các biên tập viên cao cấp của Harvard Business Review là Alison Beard và Curt Nickisch, HBR IdeaCast có các cuộc phỏng vấn với các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ dược phẩm đến công nghệ. Tính đến tháng 10 năm 2021, HBR IdeaCast đã phát hành 820 tập.
HBR IdeaCast là một podcast tuyệt vời dành cho những người yêu thích các tập dày đặc, chứa đựng nhiều kiến thức.
Đây là nơi bạn có thể tìm thấy nó:
- HBR.org
- Apple Podcast
- Spotify
4. Podcast của Người ảnh hưởng
Nếu bạn đã từng xem xét tiếp thị người ảnh hưởng, bạn sẽ học được rất nhiều điều từ The Influencer Podcast.
Do Julie Solomon tổ chức, The Influencer Podcast bao gồm khía cạnh kinh doanh của việc tạo ảnh hưởng, bao gồm việc trở thành người có ảnh hưởng, phát triển thương hiệu của bạn thông qua việc tạo ảnh hưởng và khoa học về tiếp thị người ảnh hưởng.

Podcast bao gồm kể chuyện từ Solomon, các cuộc phỏng vấn với chủ sở hữu thương hiệu và những người có ảnh hưởng, và lời khuyên dành cho những người có ảnh hưởng mới chớm nở. Mặc dù cái tên có thể gợi ý rằng nó tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội, nhưng Solomon bao gồm những người có ảnh hưởng và nhà lãnh đạo tư tưởng có ảnh hưởng trên toàn bộ trang web.
Đây là nơi bạn có thể tìm thấy nó:
- Juliesolomon.net
- Apple Podcast
- Spotify
5. Lập trình viên Tea
Developer Tea là một podcast phát triển phần mềm và kinh doanh bao gồm thiết kế web, sáng tạo nội dung, thiết kế sản phẩm, kỹ thuật phần mềm và phát triển chuyên môn.

Được chủ trì bởi Giám đốc Công nghệ Jonathan Cutrell của PBSs, Developer Tea bao gồm các cuộc phỏng vấn với các nhà lãnh đạo trong ngành, giáo dục kiểu bài giảng và những suy ngẫm triết học.
Developer Tea không chỉ dành cho các nhà phát triển, vì nó có đầy đủ thông tin tuyệt vời sẽ giúp chủ sở hữu thương hiệu, nhà tiếp thị và bất kỳ ai làm việc trên phần phụ trợ của sản phẩm kỹ thuật số cải thiện công việc của họ.
Đây là nơi bạn có thể tìm thấy nó:
Trải nghiệm hỗ trợ lưu trữ WordPress đặc biệt với nhóm hỗ trợ đẳng cấp thế giới của chúng tôi! Trò chuyện với cùng một nhóm hỗ trợ khách hàng trong danh sách Fortune 500 của chúng tôi. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi
- Developertea.com
- Apple Podcast
- Google Podcast
- Spotify
Cách nghe Podcast
Nghe podcast rất giống với nghe nhạc: bạn mở dịch vụ podcast, chọn một podcast và nhấn “phát”. Sau đó, bạn có thể tạm dừng podcast của mình, chuyển tiếp hoặc lùi lại hoặc tải xuống podcast của bạn để sử dụng sau.
Bạn sẽ cần hai điều quan trọng để nghe podcast: một nền tảng để nghe podcast và một podcast để thưởng thức.
Hãy bắt đầu bằng cách thảo luận về các nền tảng podcasting.
Nền tảng Podcast hàng đầu
Nền tảng podcast là trung gian giữa người phát podcast và người tiêu dùng podcast.
Trong khi có hàng chục nền tảng podcast có sẵn trực tuyến, 76% người tiêu dùng podcast dựa trên bốn nền tảng: Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts và Pandora.
Spotify
Với hơn 2,2 triệu podcast, Spotify thống trị thị trường podcasting. Bạn có thể nghe podcast trên Spotify thông qua thiết bị iOS, thiết bị Android, ứng dụng Spotify trên máy tính và trực tuyến tại spotify.com.
Bạn có thể tải xuống podcast miễn phí trên Spotify.
Apple Podcast
Apple Podcasts cũng là một gã khổng lồ của ngành, vì nó hiện lưu trữ hơn 2 triệu podcast và hoạt động tại hơn 170 quốc gia. Apple Podcast có sẵn trên iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Bạn cũng có thể truy cập nó thông qua iTunes nếu bạn có máy tính Windows.

Bạn có thể sử dụng Apple Podcast miễn phí.
Google Podcast
Google Podcasts là một ứng dụng podcast mới hơn, vì Google chỉ mới phát hành vào năm 2018. Tuy nhiên, nó vẫn rất phổ biến bất chấp tuổi đời của nó, với hơn 496.000 lượt đánh giá trên Cửa hàng Google Play.
Hiện tại, Google Podcast có sẵn trên các thiết bị Android, iPhone, Google Nest và Google Home.
Bạn có thể sử dụng nó miễn phí.
Pandora
Pandora là một dịch vụ lưu trữ âm nhạc và podcast ra đời từ năm 2004. Thuộc sở hữu của SiriusXM Holdings, Pandora hiện có 58 triệu người dùng.
Pandora hiện có sẵn trên các thiết bị iOS và Android, Google Home, Amazon Fire, Xbox One và pandora.com. Pandora cung cấp phiên bản miễn phí và các gói trả phí. Bạn có thể nghe podcast thông qua phiên bản miễn phí.
Bạn không thể tải xuống podcast để nghe ngoại tuyến trên Pandora.
3 cách để tìm một Podcast
Sau khi đã chọn nhà cung cấp podcast, bạn sẽ cần tìm một podcast để nghe trước khi có thể nhấn “phát”. Dưới đây là ba cách bạn có thể tìm thấy một podcast.
1. Duyệt qua các Podcast được đề xuất của bạn
Nếu bạn nghe podcast thông qua một nền tảng như Spotify hoặc Apple Podcasts, bạn có thể tìm thấy các chương trình mới bằng cách duyệt qua danh sách podcast “được đề xuất” của nền tảng.
Danh sách này là một cách tuyệt vời để tìm podcast chất lượng cao, vì các nền tảng giới thiệu các chương trình phổ biến với người nghe, được giới phê bình đánh giá cao hoặc hiện đang là xu hướng.
Để tìm một podcast thông qua danh sách “được đề xuất”, chỉ cần:
- Chuyển đến nền tảng podcasting của bạn
- Nhấp vào “được đề xuất” hoặc “duyệt qua”
- Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy một podcast mà bạn quan tâm
2. Sử dụng Internet
Như đã đề cập trong phần “Định dạng điển hình (Điều mong đợi)”, nhiều người nghe podcast tìm thấy podcast mới thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing.
Để tìm một podcast theo cách này, chỉ cần:
- Nhập chủ đề bạn quan tâm, cùng với “podcast” (như “podcast về sức khỏe và thể dục”)
- Tìm các podcast được lưu trữ trên Spotify, Google và Apple Podcast hoặc cuộn qua danh sách mà công cụ tìm kiếm của bạn đề xuất
Khi bạn đã tìm thấy một podcast mà bạn quan tâm, bạn cũng có thể sử dụng internet để tìm kiếm các bài đánh giá. Đọc các bài đánh giá có thể giúp bạn sắp xếp các podcast tốt từ các podcast xấu.
3. Sử dụng Ghi chú Nghe
Listen Notes là một công cụ tìm kiếm podcast liệt kê hơn 115 triệu tập podcast. Để tìm podcast trên đó, bạn chỉ cần:
- Truy cập trang web Ghi chú Nghe
- Nhập từ khóa liên quan đến loại podcast bạn muốn
- Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy một podcast mà bạn quan tâm
Nếu bạn không thấy bất kỳ podcast nào mà bạn quan tâm, hãy thử nhấp vào một trong các thẻ để tìm kiếm chương trình liên quan.

Đăng ký Podcast
Khi bạn bắt đầu nghe podcast, bạn có thể nhận thấy rằng máy chủ podcast yêu cầu bạn “đăng ký”.
Khi bạn đăng ký một podcast, bạn đăng ký để tự động nhận các tập mới. Đăng ký podcast là một cách tuyệt vời để cập nhật các tập mới, vì nền tảng podcast của bạn sẽ thông báo cho bạn khi một tập mới được phát hành và tự động tải xuống.
Để đăng ký một podcast, hãy truy cập danh sách của chương trình và nhấn nút “đăng ký” hoặc “theo dõi” (các nền tảng khác nhau sử dụng các thuật ngữ khác nhau). Khi bạn đã đăng ký, bạn có thể tìm thấy nó trong danh sách “đăng ký podcast” của mình.
Bản tóm tắt
Nếu bạn thích các chương trình radio, phim tài liệu hoặc video Youtube được tuyển chọn, bạn sẽ thích podcast. Nghe podcast là một cách tuyệt vời để mở mang đầu óc, giải trí, tìm hiểu về thế giới và đạt được những kỹ năng mới, tất cả đều mang lại niềm vui.
Và trên hết, podcast rất linh hoạt. Bạn có thể nghe chúng cả trực tuyến và ngoại tuyến, trên máy tính hoặc điện thoại của mình và ở bất cứ đâu bạn muốn. Tất cả những gì bạn cần là một ứng dụng podcast và một podcast để nghe.
Tất nhiên, điều đó đặt ra một câu hỏi thú vị: bạn có đồng ý với danh sách podcast yêu thích của chúng tôi không, và nếu không, bạn sẽ giới thiệu podcast nào cho người dùng podcast mới?
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.