Chọn một bộ xử lý thanh toán và một cổng là một quyết định kinh doanh lớn. Điều quan trọng là phải chọn một giải pháp đáng tin cậy để bạn không gặp phải các vấn đề trên đường. Stripe và Braintree là hai trong số các nền tảng thanh toán kỹ thuật số phổ biến nhất hiện có!

Với mức phí minh bạch, công nghệ chống gian lận ấn tượng và phạm vi phủ sóng toàn cầu, đây là hai trong số những lựa chọn tốt nhất cho các công ty mới thành lập cũng như các doanh nghiệp đã thành lập.

Nhưng khi nói đến cuộc đọ sức giữa Stripe và Braintree, cái nào đứng đầu?

Đó là những gì chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài đăng này.

Bị kích thích? Hãy đi sâu vào!

Stripe và Braintree làm gì?

Stripe và Braintree đều cung cấp các công cụ trực tuyến để giúp các doanh nghiệp nhận và xử lý các khoản thanh toán.

Cả hai công ty đều là nền tảng thanh toán toàn diện cung cấp mọi thứ từ xử lý thanh toán và cổng thanh toán cho đến tài khoản người bán.

Với một trong hai tùy chọn, bạn có thể dễ dàng tạo quy trình thanh toán cho các sản phẩm được liệt kê trực tuyến. Họ tự động hóa xác nhận thanh toán và có các công cụ phòng chống gian lận nâng cao.

Nói cách khác, họ cung cấp mọi thứ mà một doanh nghiệp cần để nhận tiền trực tuyến.

Braintree có phải là công ty xử lý thanh toán không?

Giống như Stripe, có thể bạn đã quen thuộc, Braintree giúp các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trực tuyến. Bên xử lý thanh toán là bên thứ ba giúp tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch tiền từ tài khoản ngân hàng này sang tài khoản ngân hàng khác.

Và đó chỉ là một phần rất nhỏ của các dịch vụ mà Braintree cung cấp.

Braintree xử lý toàn bộ chu kỳ thanh toán trực tuyến / thương mại điện tử:

  • Nó thu thập và lưu giữ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng một cách an toàn thông qua cổng thanh toán.
  • Cổng phân tích dữ liệu để tìm khả năng gian lận.
  • Cuối cùng, nó xử lý thông tin và bắt đầu chuyển từ tài khoản ngân hàng / thẻ tín dụng có liên quan sang tài khoản người bán của bạn.

Sau đó, bạn có thể chuyển số dư tài khoản người bán trên nền tảng sang một tài khoản ngân hàng riêng biệt.

Braintree là một giải pháp hoàn chỉnh để xử lý và chấp nhận thanh toán trực tuyến.

Sự khác biệt giữa PayPal và Braintree là gì?

Braintree là một công ty con của Paypal tập trung hoàn toàn vào các cổng thanh toán, xử lý thanh toán và tài khoản người bán cho các doanh nghiệp. Nó không tập trung vào việc chuyển tiền ngang hàng hoặc khách hàng cá nhân nói chung.

Braintree giúp các công ty nhận thanh toán trực tiếp thông qua Apple Pay, Venmo, thẻ tín dụng, v.v.

Bạn không cần phải chuyển hướng người dùng đến trang của Paypal để hoàn tất quá trình thanh toán của họ. Giống như Stripe, bạn có thể cài đặt cổng thanh toán của nó trực tiếp trên trang web của mình.

PayPal có Braintree sở hữu không?

Logo: “Braintree—A PayPal Service”
Logo Braintree.

Như bạn có thể biết từ logo chính thức của nó, câu trả lời là có.

Paypal mua lại Braintree và nhóm của nó vào năm 2013. Từ năm 2013 đến năm 2015, nó là một công ty con gián tiếp của eBay, công ty mẹ của Paypal vào thời điểm đó.

Nhưng trong phần ngoại truyện, Braintree đã đồng hành cùng tổ chức Paypal riêng biệt mới. Vì vậy nó vẫn là một công ty con trực tiếp và là đối tác thân thiết của Paypal cho đến ngày nay.

Stripe vs Braintree: Thị phần

Một trong những khác biệt đáng kể nhất giữa hai giải pháp thanh toán là thị phần. Theo SimilarTech, một trang web theo dõi các công nghệ web đang được sử dụng trên các trang web phổ biến, các con số là rất khác nhau.

Braintree được sử dụng bởi khoảng 25.000 trang web và cửa hàng thương mại điện tử hàng đầu trên toàn thế giới. Mặt khác, Stripe được sử dụng bởi hơn 660.000 trang web trên toàn cầu.

Ngoài ra còn có sự khác biệt trong xu hướng phổ biến của họ. Stripe có ngân sách tiếp thị lớn và tập trung vào việc mở rộng. Họ đang có xu hướng tăng lên và liên tục thêm nhiều người dùng hơn.

Braintree ít tập trung vào việc mở rộng và dần dần trở nên phổ biến.

Nhưng đừng quên rằng công ty mẹ của Braintree, Paypal, có thị phần thậm chí còn lớn hơn Stripe và được định giá gần gấp đôi giá trị thị trường lý thuyết của Stripe.

Vì vậy, không phải là có nguy cơ Braintree biến mất sớm.

Định giá, Chi phí giao dịch và Phí

Khi nói đến phí, Braintree và Stripe hầu như giống hệt nhau. Hầu hết các thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và ví kỹ thuật số đều tính phí 2,9% cộng với phí cố định là 0,30 đô la cho mỗi giao dịch.

Cả Braintree và Stripe đều không cung cấp tỷ lệ cụ thể cho các khoản thanh toán vi mô, không giống như Paypal, công ty mẹ của Braintree.

Nhưng chúng ta hãy đi sâu hơn.

Có phải một trong hai công ty này có phí ẩn hoặc chi phí giao dịch làm ảnh hưởng đến số dư không?

Braintree

Braintree cung cấp thông tin chi tiết về chính sách giá cả và phí trên trang web của mình. Nếu bạn sử dụng tài khoản người bán của nó, không có chi phí định kỳ hoặc một lần để thiết lập tài khoản.

Braintree pricing details page.
Chi tiết về giá của Braintree.

Như bạn có thể thấy, phí tiêu chuẩn bao gồm hầu hết các giao dịch – từ Venmo và các ví kỹ thuật số khác đến hầu hết các thẻ tín dụng chính.

Thẻ tín dụng và tiền tệ quốc tế cộng vào phí với tỷ lệ 1% mỗi loại. Điều đó làm cho tổng phí thanh toán quốc tế bằng một loại tiền tệ khác là 4,9% + 0,30 đô la cho mỗi giao dịch.

Phí chung : 2,9% + 0,30 đô la cho tất cả các thẻ tín dụng và phương thức thanh toán.

  • + 1% cho các đơn vị tiền tệ không phải Hoa Kỳ, + 1% cho thẻ tín dụng từ bên ngoài Hoa Kỳ
  • 0,75% cho các khoản thanh toán ACH được giới hạn ở mức $ 5

Vạch sọc

Stripe cũng chia sẻ thông tin chuyên sâu về phí xử lý thanh toán trên trang web của mình. Không có chi phí thiết lập hoặc phí định kỳ hàng tháng để sử dụng Stripe để xử lý các khoản thanh toán của bạn.

Stripe pricing details page.
Chi tiết giá sọc.

Một lần nữa, phí tiêu chuẩn áp dụng cho hầu hết các thẻ tín dụng chính, Apple Pay và các ví kỹ thuật số khác.

Cũng giống như Braintree, Stripe cũng có thêm phí chuyển khoản quốc tế. Thẻ và tiền tệ quốc tế cộng vào khoản phí với tỷ lệ 1% mỗi loại. Một lần nữa, tổng chi phí cho thanh toán quốc tế bằng một loại tiền tệ khác là 4,9% + 0,30 đô la cho mỗi giao dịch.

Phí chung: 2,9% + 0,30 đô la cho tất cả các thẻ tín dụng và phương thức thanh toán.

  • + 1% đối với các đơn vị tiền tệ không thuộc Hoa Kỳ, + 1% đối với thẻ tín dụng từ bên ngoài Hoa Kỳ.
  • 0,80% cho các khoản thanh toán ACH được giới hạn ở mức $ 5.

Người chiến thắng: Không

Về mặt kỹ thuật, Braintree có phí thấp hơn với chênh lệch 0,05% trong chuyển khoản ngân hàng trực tiếp ACH, nhưng số tiền này không đáng kể đối với hầu hết các cửa hàng thương mại điện tử và doanh nghiệp trực tuyến.

Ngay cả khi bạn có một doanh nghiệp địa phương và thích thanh toán ACH cho các hóa đơn của mình, giới hạn $ 5 về cơ bản có nghĩa là bạn vẫn sẽ thanh toán các khoản phí chính xác cho các hóa đơn lớn hơn.

Tranh chấp và Phí bồi hoàn

Tranh chấp và bồi hoàn là một thực tế đáng tiếc khi nói đến thương mại điện tử. Điều này không chỉ đóng băng số tiền ban đầu từ giao dịch mà hầu hết các bộ xử lý thanh toán còn tính thêm phí cho người bán.

Thông thường, các khoản bồi hoàn xảy ra trong các trường hợp gian lận thẻ tín dụng và thanh toán trái phép. Cho dù các thuật toán chống gian lận của các cổng thanh toán có tiên tiến đến đâu thì cũng không thể loại bỏ các tranh chấp.

Mặc dù Braintree là một công ty Paypal, phí bồi hoàn của nó rẻ hơn 5 đô la, ở mức 15 đô la cho mỗi giao dịch.

Điều đó giống với phí tranh chấp của Stripe, cũng là 15 đô la cho mỗi giao dịch.

Phí bồi hoàn:

  • Sọc : khoản bồi hoàn $ 15
  • Braintree : khoản bồi hoàn $ 15

Trong khi cả hai đều rẻ hơn Paypal, mười lăm đô la vẫn chiếm hơn 90% các giao dịch thương mại điện tử. Câu trả lời là ngăn chặn các giao dịch gian lận xảy ra ngay từ đầu.

Stripe cung cấp giải pháp chống gian lận cấp độ tiếp theo được gọi là Stripe Radar mà chúng tôi đã thử nghiệm chuyên sâu tại Kinsta. Nó đã giúp chúng tôi giảm 98% các khoản thanh toán gian lận và các khoản bồi hoàn!

Braintree cũng cung cấp tính năng bảo vệ chống gian lận, với mức giảm thiệt hại do gian lận trung bình là 60%.

Người chiến thắng: Sọc

Vì các khoản phí giống hệt nhau, điều đó phụ thuộc vào chất lượng của các công cụ chống gian lận của họ. Cuối cùng, mười lăm đô la là số tiền nhiều hơn hầu hết các khoản phí giao dịch.

Đó không phải là thứ bạn muốn trả cho những khoản thanh toán cuối cùng thậm chí không thành công. Bạn cũng sẽ có thêm lỗ liên quan đến chi phí vận chuyển và sản phẩm nếu bạn bán sản phẩm thực.

Đó là lý do tại sao tính năng chống gian lận của Stripe, Radar, đặt họ lên hàng đầu. Với cơ sở khách hàng lớn hơn, họ có tập dữ liệu phong phú hơn Braintree và do đó, có thể tạo ra kết quả tốt hơn.

Nó gần như đã loại bỏ vấn đề của Kinsta với các khoản thanh toán gian lận và nó cũng có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.

Phí hoàn lại

Một thực tế khác khi điều hành một doanh nghiệp là đôi khi bạn phải hoàn trả các khoản thanh toán. Sản phẩm của bạn có thể chưa có trong kho hoặc bạn không thể vận chuyển sản phẩm đến địa điểm của khách hàng.

Rất may, không có phí hoàn lại các khoản thanh toán bằng Stripe hoặc Braintree. Tin xấu là họ cũng không hoàn lại phí xử lý ban đầu.

  • Sọc: Không có phí hoàn lại tiền, nhưng họ không trả lại phí giao dịch ban đầu.
  • Braintree: Không có phí hoàn lại nhưng phí giao dịch ban đầu sẽ không được trả lại (trừ khi tài khoản của bạn có trước tháng 8 năm 2018).

Người chiến thắng: Không

Trừ khi bạn đã đăng ký Braintree hơn một năm trước, không có người chiến thắng rõ ràng trong hạng mục này.

Các quốc gia và đơn vị tiền tệ được hỗ trợ

Tiếp theo, hãy đề cập đến những quốc gia nào trên thế giới mà mỗi nhà cung cấp hỗ trợ. Lưu ý rằng đây là các quốc gia nơi doanh nghiệp có thể thiết lập tài khoản người bán, không phải quốc gia mà từ đó bạn có thể chấp nhận thanh toán.

Sọc: Các quốc gia có sẵn

Stripe—Available countries world map.
Bản đồ thế giới các nước có sẵn của Stripe.

Tài khoản người bán Stripe khả dụng ở các quốc gia sau *:

  • Châu Úc
  • Áo
  • nước Bỉ
  • Brazil (Xem trước)
  • Bungari
  • Canada
  • Síp
  • Cộng hòa Séc
  • Đan mạch
  • Estonia
  • Phần Lan
  • Nước pháp
  • nước Đức
  • Gibraltar (Chỉ khi được mời)
  • Hy Lạp
  • Hồng Kông
  • Hungary
  • Ấn Độ (Xem trước)
  • Ailen
  • Nước Ý
  • Nhật Bản
  • Latvia
  • Liechtenstein (Chỉ khi được mời)
  • Lithuania
  • Luxembourg
  • Malaysia
  • Malta
  • Mexico
  • nước Hà Lan
  • New Zealand
  • Na Uy
  • Philippines (Chỉ khi được mời)
  • Ba lan
  • Bồ Đào Nha
  • Romania
  • Singapore
  • Xlô-va-ki-a
  • Slovenia
  • Tây ban nha
  • Thụy Điển
  • Thụy sĩ
  • Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (Chỉ khi được mời)
  • Vương quốc Anh
  • Hoa Kỳ

* Lưu ý rằng đây là những quốc gia mà bạn có thể thiết lập tài khoản người bán. Bạn vẫn có thể chấp nhận thanh toán từ mọi nơi trên thế giới, miễn là họ sử dụng phương thức hỗ trợ và đơn vị tiền tệ.

Stripe có sẵn ở hầu hết các quốc gia Tây Âu, Hoa Kỳ, Canada, Úc và một số quốc gia châu Á được chọn.

Braintree: Các quốc gia có sẵn

Braintree—Available countries list.
Braintree — Danh sách các quốc gia có sẵn.

Bạn có thể đăng ký và sử dụng Braintree để xử lý thanh toán ở các quốc gia sau *:

  • Andorra
  • Châu Úc
  • Áo
  • nước Bỉ
  • Bungari
  • Canada
  • Croatia
  • Síp
  • Cộng hòa Séc
  • Đan mạch
  • Estonia
  • Phần Lan
  • Nước pháp
  • nước Đức
  • Gibraltar
  • Hy Lạp
  • Guernsey
  • Đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc
  • Hungary
  • Nước Iceland
  • Ailen
  • Đảo Man
  • Nước Ý
  • Jersey
  • Latvia
  • Liechtenstein
  • Lithuania
  • Luxembourg
  • Malaysia
  • Malta
  • Monaco
  • nước Hà Lan
  • New Zealand
  • Na Uy
  • Ba lan
  • Bồ Đào Nha
  • Romania
  • San Marino
  • Singapore
  • Xlô-va-ki-a
  • Slovenia
  • Tây ban nha
  • Thụy Điển
  • Thụy sĩ

* Lưu ý rằng đây là những quốc gia mà bạn có thể thiết lập tài khoản người bán. Bạn vẫn có thể chấp nhận thanh toán từ mọi nơi trên thế giới, miễn là họ sử dụng phương thức hỗ trợ và đơn vị tiền tệ.

Người chiến thắng : Không

Braintree có phạm vi phủ sóng tốt hơn ở Châu Âu và Stripe đang mở rộng sang Nam Mỹ và Trung Á.

Hãy nhớ rằng danh sách các quốc gia được hỗ trợ đề cập đến tài khoản người bán. Cả Stripe và Braintree đều có sẵn ở Mỹ, Canada và phần lớn các nước Châu Âu.

Miễn là họ sử dụng phương thức thanh toán và đơn vị tiền tệ được hỗ trợ, người bán có thể chấp nhận thanh toán từ bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Vì vậy, trừ khi doanh nghiệp của bạn ở một quốc gia châu Âu nhỏ hơn (chỉ Braintree) hoặc Brazil (chỉ Stripe), không có người chiến thắng rõ ràng ở đây.

Các loại tiền tệ được hỗ trợ

Cả Stripe và Braintree đều hỗ trợ phần lớn các loại tiền tệ ổn định trên thế giới. Từ AED đến ZWD, cả hai công ty đều liệt kê hơn 135 loại tiền tệ được hỗ trợ trên trang web của họ.

Bất kể bạn cần hay muốn chấp nhận thanh toán bằng đô la Zimbabwe, bạn có thể sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào từ khách hàng quốc tế.

Người chiến thắng: Không

Cả Stripe và Braintree đều hỗ trợ nhiều loại tiền tệ. 99% doanh nghiệp trực tuyến sẽ không gặp vấn đề với một trong hai tùy chọn ở đây.

Thanh toán định kỳ và các gói thanh toán khác

Vì vậy, chúng tôi biết rằng bạn có thể nhận thanh toán một lần bằng hầu hết mọi loại tiền tệ với một trong hai tùy chọn.

Nhưng còn các gói thanh toán, lập hóa đơn và thanh toán định kỳ thì sao?

Vạch sọc

Stripe có một giải pháp thanh toán riêng mà bạn có thể sử dụng với khoản phụ phí 0,5% các khoản thanh toán định kỳ sau 1 triệu đô la đầu tiên.

Stripe Billing webpage.
Trang thanh toán Stripe.

Nó sẽ tự động gửi hóa đơn hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm cho khách hàng hoặc khách hàng đã đăng ký.

Điều chỉnh hóa đơn tự động bắt đầu với mức phí cố định là 7 đô la cho mỗi hóa đơn. Bạn cũng có thể sử dụng Stripe Billing để gửi hóa đơn một lần.

Để tạo gói trả góp, bạn cần cài đặt webhook và mã phát triển tùy chỉnh hoạt động với API Stripe.

Braintree

Với Braintree, bạn có thể thiết lập thanh toán định kỳ mà không cần phải đăng ký một dịch vụ riêng biệt.

Khi tạo kế hoạch, bạn có thể chọn số lượng chu kỳ thanh toán mà không cần bất kỳ phát triển tùy chỉnh nào. Điều đó có nghĩa là bạn có thể lập kế hoạch thanh toán dễ dàng mà không cần API, webhook hoặc phát triển tùy chỉnh.

Người chiến thắng: Braintree

Stripe Billing cung cấp một giải pháp thanh toán hoàn chỉnh, nhưng phải trả thêm phí cho mỗi giao dịch. Với Braintree, bạn có thể dễ dàng tạo gói thanh toán mà không cần mã hóa tùy chỉnh.

So sánh các phương thức thanh toán

Bây giờ là lúc hiển thị các phương thức thanh toán. Dịch vụ nào có thể chấp nhận nhiều thẻ tín dụng, ví kỹ thuật số và các giải pháp thanh toán khác nhất?

Vạch sọc

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các phương thức thanh toán được chấp nhận của Stripe. Nó chấp nhận tất cả các thẻ tín dụng chính và nhiều loại ví kỹ thuật số.

Đăng kí để nhận thư mới

Thẻ tín dụng được hỗ trợ sọc:

  • American Express
  • Cartes Bancaires
  • China UnionPay (CUP)
  • Khám phá & Thực khách
  • Interac
  • Cục tín dụng Nhật Bản (JCB)
  • Mastercard
  • Hộ chiếu

Ví kỹ thuật số được hỗ trợ sọc:

  • Alipay
  • Trả phí cho apple
  • Bấm để thanh toán
  • Google Pay
  • GrabPay
  • Microsoft Pay

Stripe cũng hỗ trợ chuyển ACH và các tùy chọn khác.

Braintree

Bây giờ chúng ta hãy đi sâu vào các phương thức thanh toán được hỗ trợ của Braintree. Nó chấp nhận tất cả các thẻ tín dụng chính, Venmo, Paypal và một loạt các ví kỹ thuật số.

Thẻ tín dụng được Braintree hỗ trợ:

  • American Express
  • China UnionPay (CUP)
  • Thực khách
  • Phát hiện
  • Cục tín dụng Nhật Bản (JCB)
  • Nhạc trưởng
  • Mastercard
  • Hộ chiếu

Ví kỹ thuật số được Braintree hỗ trợ:

  • Trả phí cho apple
  • Bấm để thanh toán
  • Google Pay
  • Paypal
  • Samsung Pay
  • Venmo

Braintree cũng hỗ trợ chuyển tiền ACH và các tùy chọn khác.

Cả hai tùy chọn đều bao gồm tất cả các nhà cung cấp thẻ tín dụng hàng đầu ở Mỹ.

The leading US credit card companies (Source: Statista).
Các công ty thẻ tín dụng hàng đầu của Hoa Kỳ. (Nguồn)

Như bạn có thể thấy, cả hai nhà cung cấp đều bao gồm tất cả các thẻ tín dụng chính ở Hoa Kỳ, đó là Visa, Mastercard, Discover và American Express. Họ hỗ trợ nhiều thẻ tín dụng hơn số công dân Hoa Kỳ.

Họ cũng hỗ trợ JCB, thẻ tín dụng hàng đầu của Nhật Bản và UnionPay, một thẻ lớn của Trung Quốc.

Người chiến thắng : Braintree

Stripe và Braintree hỗ trợ các ví kỹ thuật số giống nhau, chẳng hạn như Apple Pay, Google Pay, Paypal và Venmo. Với Alipay, Stripe phù hợp hơn với các doanh nghiệp có nhiều khách hàng Trung Quốc, trong khi Braintree có thể thu hút khách hàng có cơ sở chủ yếu là người dùng di động nhờ Samsung Pay.

Stripe hỗ trợ nhiều thẻ tín dụng hơn cho Người bán ở Hoa Kỳ, trong khi Braintree có phạm vi phủ sóng tốt hơn ở Châu Âu, bao gồm cả Maestro. Lưu ý rằng Braintree có thể yêu cầu một quy trình bổ sung để chấp nhận American Express cho các giao dịch quốc tế.

Trải nghiệm thanh toán và sự thân thiện với người dùng

Hầu như không có gì quan trọng hơn đối với nhà cung cấp ngoài trải nghiệm kiểm tra để xử lý thanh toán.

Trải nghiệm thanh toán tuyệt vời giúp giảm việc bỏ qua giỏ hàng và các bước bổ sung có thể khiến bạn mất một phần đáng kể doanh số bán hàng của mình.

Rất may, bạn có thể dễ dàng tạo trải nghiệm thanh toán thân thiện với người dùng bằng cả hai giải pháp.

Ví dụ về Stripe Checkout: Kickstarter

Kickstarter đã triển khai cổng thanh toán Stripe tại chỗ, có nghĩa là không có chuyển hướng khỏi trang web của họ trong quá trình thanh toán.

Thiết kế cho trang thanh toán rất dễ hiểu và dễ sử dụng.

Kickstarter checkout page.
Trang thanh toán Kickstarter.

Nếu bạn đã từng hỗ trợ bất kỳ thứ gì trên Kickstarter, bạn đã sử dụng Stripe.

Điền thông tin cần thiết và tiến hành thanh toán. Xác nhận đơn đặt hàng của bạn và Stripe sẽ xử lý thẻ tín dụng của bạn.

Khi đơn đặt hàng được xác nhận, nó sẽ chuyển hướng bạn đến trang xác nhận. (Hoặc, trong nhiều trường hợp, xác nhận được hiển thị trên cùng một trang mà bạn đã mua hàng.)

Nó không thể đơn giản hơn.

Ví dụ về Braintree Checkout: Bon-Ton

Quy trình thanh toán của Paypal nổi tiếng với việc chuyển hướng người dùng đến trang web của Paypal và yêu cầu người dùng đăng nhập hoặc đăng ký.

Đó không phải là trường hợp của cổng thanh toán của Braintree.

Mặc dù bạn có thể chọn cung cấp các nút Paypal một chạm trên trang thanh toán của mình, tùy chọn chính sẽ là thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Bon-Ton checkout page.
Trang thanh toán Bon-Ton.

Như bạn có thể thấy từ trang thanh toán của Bon-Ton, bạn có thể nhập thông tin thẻ tín dụng mà không có cửa sổ bật lên hoặc chuyển hướng.

Đó là cách tiếp cận tương tự mà Stripe thực hiện với quy trình thanh toán của mình. Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt đáng chú ý nào trong trải nghiệm người dùng giữa hai tùy chọn.

Người chiến thắng : Không

Mặc dù có sự khác biệt rõ ràng về trải nghiệm thanh toán giữa Paypal và Stripe, nhưng Braintree lại là một câu chuyện khác.

Cần lưu trữ hàng đầu, nhanh chóng và an toàn cho trang web thương mại điện tử mới của bạn? Kinsta cung cấp các máy chủ nhanh như chớp và hỗ trợ đẳng cấp thế giới 24/7 từ các chuyên gia WooCommerce. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi

Bạn có thể giữ người dùng trên trang web của mình và thậm chí lưu dữ liệu thẻ tín dụng mà không cần tự xử lý hoặc bảo vệ dữ liệu.

Điều đó nói rằng, tùy chọn thanh toán một chạm cho người dùng Paypal có thể là một lợi thế cho một số doanh nghiệp.

So sánh dịch vụ khách hàng

Xử lý thanh toán là một phần không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu bạn không thể nhận thành công thanh toán cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn sẽ gặp rắc rối lớn.

Đó là lý do tại sao dịch vụ khách hàng là một yếu tố cần thiết khi lựa chọn nhà cung cấp của bạn.

Vạch sọc

Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Stripe luôn sẵn sàng phục vụ người dùng 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần. Họ cung cấp dịch vụ qua email, trò chuyện thời gian thực và điện thoại.

Không có số điện thoại dịch vụ công khai, nhưng bạn có thể yêu cầu một cuộc gọi từ nhóm dịch vụ khách hàng của Stripe.

Thời gian chờ hỗ trợ trực tiếp trung bình là ba phút.

  • Email : Nhận phản hồi trong vòng 24 giờ.
  • Trò chuyện : Chỉ có sẵn bằng tiếng Anh. Thời gian chờ trung bình là 3 phút.
  • Yêu cầu một cuộc gọi : Chỉ có sẵn bằng tiếng Anh. Thời gian chờ trung bình là 3 phút.

Braintree

Braintree cung cấp hỗ trợ thường xuyên từ thứ Hai đến thứ Sáu. Giờ làm việc từ 5 giờ sáng đến nửa đêm, từ Thứ Hai đến Thứ Năm.

Vào các ngày thứ Sáu, Braintree xử lý email từ năm giờ sáng đến 8 giờ sáng. Điện thoại mở cửa từ tám giờ đến năm giờ chiều.

  • Email : 5 giờ sáng đến 12 giờ sáng theo giờ CST, Thứ Hai – Thứ Năm; 5 giờ sáng đến 8 giờ tối theo giờ CST vào các ngày Thứ Sáu
  • Điện thoại : 8 giờ sáng đến 7 giờ sáng theo giờ CST, Thứ Hai – Thứ Năm; 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều theo giờ CST vào các ngày thứ Sáu

Họ cũng cung cấp hỗ trợ khẩn cấp 24/7/365 và tuyên bố luôn có các đại diện và kỹ sư hỗ trợ luôn sẵn sàng.

Phong vũ biểu phương tiện truyền thông xã hội của dịch vụ khách hàng

Bất chấp những tuyên bố của họ, thật dễ dàng để tìm thấy những lời phàn nàn về dịch vụ khách hàng về cả hai công ty trên mạng xã hội.

Braintree customer tweet.
Dòng tweet của khách hàng Braintree.

Tại đây, một người dùng cảm thấy thất vọng khi không nhận được thư trả lời cho các email của anh ấy tới bộ phận hỗ trợ của Braintree trong vài ngày.

Không có phản hồi hoặc hành động nào từ Braintree mặc dù đã được gắn thẻ trong bài đăng.

Stripe customer tweet.
Dòng tweet của khách hàng.

Ở đây, một nhà cung cấp với gần 60.000 đô la bị đóng băng bởi Stripe đang tuyệt vọng để có được một người nào đó cao hơn trong hệ thống. Các đại lý dịch vụ chung không thể giải quyết vấn đề của anh ấy trên điện thoại.

Nhóm hỗ trợ của Stripe gần như ngay lập tức liên hệ và yêu cầu một DM có địa chỉ email của người dùng để chuyển mọi thứ.

Người chiến thắng : Sọc

Bộ phận hỗ trợ chung của Stripe mở cửa 24/7 và họ cũng xử lý các câu hỏi hỗ trợ khách hàng qua trò chuyện trực tiếp và thậm chí cả phương tiện truyền thông xã hội.

Mặc dù không phải ai cũng hài lòng với sự hỗ trợ của một trong hai công ty, nhưng đó là do tiền đặt cọc cao khi quá trình xử lý thanh toán không hoạt động như bình thường.

Mỗi giây đều có giá trị.

Stripe Connect so với Braintree Marketplace

Cả Stripe và Braintree đều cung cấp các cổng thanh toán trên thị trường.

Sự khác biệt so với một cổng thông thường là nó cho phép người bán phụ (ví dụ: người dùng ứng dụng của bạn) nhận và xử lý các khoản thanh toán.

Chức năng này cần thiết cho các ứng dụng và nền tảng thương mại ngang hàng được phân phối. (Think Kickstarter, Patreon, Etsy, v.v.)

Kết nối sọc

Stripe Connect product page, screenshot.
Kết nối sọc.

Stripe Connect tiếp thị chính nó như một nền tảng thanh toán cho các nền tảng.

Với cơ sở người dùng lớn, thư viện SDK mở rộng, tài liệu xuất sắc và không có phí bổ sung nào ngoài phí giao dịch, thật khó để phản bác lại điều đó.

Điểm mạnh của sọc:

  • Cơ sở người dùng lớn hơn
  • Tài liệu API tốt hơn
  • Thư viện SDK rộng rãi hơn, do đó, các tùy chọn khả năng tùy chỉnh tốt hơn mà không cần phát triển tùy chỉnh.

Thị trường Braintree

Braintree Marketplace, product page, screenshot.
Thị trường Braintree.

Braintree Marketplace tự quảng cáo là một giải pháp có thể mở rộng cho các doanh nghiệp trên thị trường.

Nó có cấu trúc đơn giản với tài khoản chính có thể tạo tài khoản phụ cho người bán trên nền tảng thị trường của bạn.

Bạn có thể thiết lập phí tùy chỉnh để tính phí cho các giao dịch tài khoản phụ.

Điểm mạnh của Braintree:

  • Cấu trúc đơn giản.
  • Tài khoản chính trên tài khoản phụ.
  • Tài liệu chuyên sâu về API và Ruby SDK.

Người chiến thắng : Stripe Connect

Tích hợp với Thương mại điện tử và Nền tảng CRM

Cả Stripe và Braintree đều hỗ trợ ba công ty lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử – WooCommerce, BigCommerce và Magento.

WooCommerce

Vì người dùng của chúng tôi sử dụng WordPress cho các trang web của họ, chúng tôi không thể bỏ qua plugin thương mại điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Chúng tôi thậm chí đã đề cập đến các cách thiết lập Stripe cho WordPress trong một bài đăng khác.

May mắn thay, WooCommerce hỗ trợ cả hai nền tảng thanh toán.

WooCommerce extensions for payments.
Tiện ích mở rộng WooCommerce cho các khoản thanh toán.

WooCommerce tự động tạo các trang thanh toán và bạn không phải viết mã tùy chỉnh bất cứ thứ gì.

WooCommerce checkout with Stripe and Paypal.
Trang thanh toán WooCommerce với các tùy chọn Stripe và Paypal.

Bạn cũng có thể đưa ra nhiều tùy chọn cho quá trình thanh toán của mình. Ở đây, lựa chọn chính là thanh toán bằng thẻ tín dụng được hỗ trợ bởi Stripe, nhưng bạn cũng có thể thanh toán qua PayPal bằng cách sử dụng Braintree.

Tích hợp CRM

Nhưng khi nói đến CRM, có nhiều sự khác biệt giữa hai loại này.

Stripe CRM integrations.
Tích hợp Sọc CRM.

Stripe cung cấp các tích hợp với Gro, Beacon CRM, Agile CRM và các nền tảng khác. Bạn cũng có thể kết nối Stripe Billing với SalesForce nếu bạn chọn gói quy mô.

Câu chuyện khác với Braintree.

Braintree integrations with CRM.
Tích hợp Braintree với CRM.

 

Braintree thực sự cung cấp một lượng lớn các tích hợp của bên thứ ba. Nhưng những CRM duy nhất mà nó có thể trực tiếp làm việc là Salesforce và Agile CRM.

Điều đó mang lại cho Stripe một lợi thế rõ ràng trong việc tích hợp CRM và công cụ kinh doanh.

Người chiến thắng : Sọc

Mặc dù các giải pháp thương mại điện tử lớn hỗ trợ cả Stripe và Braintree, nhưng nó vẫn đi kèm với tích hợp CRM, các công cụ kinh doanh và các tùy chọn thanh toán định kỳ.

Stripe là người dẫn đầu rõ ràng về những điều đó, có nghĩa là nó cung cấp các lựa chọn tốt hơn cho hầu hết các doanh nghiệp.

Stripe vs Braintree: Cái nào tốt hơn?

Thành tích đối đầu ở mỗi phần thi đã có rất nhiều tỷ số hòa. Phí và cấu trúc giá hầu như giống hệt nhau và cả hai trải nghiệm thanh toán đều tốt.

Nhưng với dịch vụ khách hàng, chống gian lận và tích hợp tốt hơn một chút, Stripe hầu như không vượt qua vạch đích trước Braintree.

  • Bạn có điều hành một cửa hàng thương mại điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ, nơi hầu hết các giao dịch diễn ra qua thẻ tín dụng không? Sọc là sự lựa chọn hiển nhiên.
  • Bạn có điều hành một doanh nghiệp ở một quốc gia Châu Âu, nơi có nhiều giao dịch diễn ra thông qua Paypal hoặc các ví kỹ thuật số khác không? Braintree sẽ là một lựa chọn tốt hơn.

Stripe có tốt hơn Braintree không?

Stripe dễ bắt đầu hơn.

Với Braintree, bạn cần đăng ký Braintree Direct hoặc trả thêm phí cho tài khoản người bán bên thứ ba.

Tuy nhiên, trải nghiệm thanh toán tương tự nhau ở cả hai và như chúng ta đã thấy, các khoản phí hầu như giống hệt nhau. Tuy nhiên, dịch vụ khách hàng dành cho Stripe Radar tốt hơn và nền tảng với nhiều tùy chọn tích hợp hơn và chống gian lận tốt hơn.

Đối với một doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu chuẩn có trụ sở tại Hoa Kỳ, điều này làm cho Stripe trở thành lựa chọn tốt nhất.

Nhưng những lợi thế tối thiểu mà Stripe tuyên bố so với Braintree không có nghĩa là nó tốt hơn đối thủ cạnh tranh cho tất cả các doanh nghiệp.

Ví dụ: Braintree cũng hỗ trợ Maestro, một tùy chọn thẻ tín dụng được sử dụng ở nhiều quốc gia châu Âu và phổ biến với các doanh nghiệp phục vụ khách hàng trên toàn thế giới.

Bản tóm tắt

Chọn một cổng thanh toán và bộ xử lý cho doanh nghiệp của bạn không phải là một quyết định bạn nên thực hiện một cách nhẹ nhàng. Chúng tôi đã đề cập đến mọi thứ từ phí và khả năng sử dụng đến dịch vụ khách hàng và tích hợp trong bài đăng này bằng cách nêu bật hai nhà lãnh đạo thị trường đáng tin cậy.

Stripe và Braintree đồng đều khi nói đến trải nghiệm thanh toán, phí, phương thức thanh toán và khả năng sử dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp SaaS, Stripe rất đáng để thử. Nó có các công cụ phòng chống gian lận, tùy chọn thị trường và tích hợp tốt hơn. Điều đó làm cho Stripe dễ dàng tích hợp hơn như một phần của ngăn xếp SaaS của bạn.

Nhìn chung, chúng tôi thấy Stripe là lựa chọn tốt hơn cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.