Dịch vụ lưu trữ web của bạn và sự kiện khiêu vũ đu dây không có mối liên hệ rõ ràng nhất. Tuy nhiên, có một quy tắc quan trọng trong một sự kiện mà mọi người phải tuân theo: “Mỗi lần nhảy một điệu”. Nói cách khác, hãy tập trung vào một điệu nhảy trước khi chuyển sang điệu nhảy tiếp theo. Điều đó cũng giải thích tại sao bạn nên giữ email và dịch vụ lưu trữ riêng biệt.

Bất kỳ máy chủ web nào đáng giá muối đều muốn cung cấp cơ sở hạ tầng máy chủ hàng đầu và bảo mật vững chắc cho khách hàng của mình. Do đó, việc cung cấp các dịch vụ khác (nhưng có liên quan) như email có thể làm loãng dịch vụ cốt lõi. Mặc dù đó có thể không phải là yếu tố duy nhất, nhưng nó vẫn là một yếu tố lớn.

Với điều này, chúng tôi sẽ đi sâu vào lý do tại sao bạn nên giữ email và lưu trữ riêng biệt. Chúng ta sẽ thảo luận lý do tại sao Kinsta không cung cấp dịch vụ lưu trữ email và sau đó tổng hợp một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ email xuất sắc. Hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ đưa bạn tham quan sơ lược về cách thiết lập máy chủ email của riêng bạn.

Bắt đầu nào!

Tầm quan trọng của Email đối với cả việc sử dụng cá nhân và công việc

Trắc nghiệm nhanh: Cách nào để đảm bảo ai đó sẽ nhận được thư của bạn?

Một lá thư có thể bị thất lạc, các cuộc gọi điện thoại đôi khi bị mất vào ether và người nhận có thể đang trốn sau đi văng khi bạn gõ cửa nhà họ.

Câu trả lời là email.

Có, có khả năng một email bị rơi vào thư mục spam, nhưng nó vẫn đến được với người nhận của bạn, chỉ nằm trong một thư mục khác với hộp thư đến. Bất kể, đó không phải là điều bạn có thể kiểm soát.

Ngay cả với sự ra đời của các kênh nhắn tin tức thời và mạng xã hội, email vẫn là một phương pháp tiếp cận mọi người thành công. Mặc dù có những điểm tương đồng giữa các nền tảng tức thì, nhưng email trực tiếp hơn – xét cho cùng thì đó là thư điện tử. Và nó phổ biến.

Dữ liệu cho thấy điều này. Số liệu hiện tại cho thấy có khoảng 4 tỷ người dùng email trên toàn cầu. Đó là con số tương đương với WhatsApp, Facebook Messenger, Telegram và Snapchat cộng lại .

Statistic: Most popular global mobile messenger apps as of April 2021, based on number of monthly active users (in millions) | Statista
Các ứng dụng nhắn tin di động phổ biến nhất trên toàn cầu tính đến tháng 7 năm 2021. (Nguồn ảnh: Statista).

Hơn nữa, số lượng tài khoản người dùng email có vẻ sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Giả sử rằng email có tỷ lệ thâm nhập 90%, nó sẽ tồn tại trong một thời gian dài.

Tại sao Kinsta không cung cấp dịch vụ lưu trữ email (trong khi một số máy chủ lưu trữ thì có)

Do những số liệu thống kê này, thật dễ dàng để hiểu tại sao một công ty lưu trữ có thể chọn cung cấp email cùng với các dịch vụ chính của mình.

Cuối cùng, khả năng gửi và gửi email nằm trong vòng quay của máy chủ. Các khía cạnh này sử dụng miền gửi và IP cho các mục đích xác minh và kiểm tra – lý tưởng cho một máy chủ lưu trữ web. Rốt cuộc, ai giỏi hơn một chuyên gia web để đảm bảo rằng
thông tin đến người nhận một cách nhanh chóng và chính xác?

Có thể có những lựa chọn tốt hơn.

Máy chủ lưu trữ web của bạn sẽ không phải là một chuyên gia trong tất cả các khía cạnh của lưu trữ email. Vì lý do này, Kinsta không cung cấp dịch vụ lưu trữ email. Chúng tôi nói về vấn đề này ở những nơi khác trên trang Kinsta, nhưng hãy cung cấp cho bạn một bản tóm tắt về lý do tại sao điều này là:

Tất cả các nguồn lực của chúng tôi đều cam kết biến Kinsta trở thành nền tảng lưu trữ WordPress được quản lý tốt nhất trong ngành.

Trích dẫn trên sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết. Cách tiếp cận của chúng tôi đã thành công và chúng tôi hiểu rằng trong khi Kinsta cung cấp dịch vụ lưu trữ xuất sắc cho các trang web WordPress, thì một giải pháp như Google Workspace cũng hoạt động tương tự đối với dịch vụ lưu trữ email.

Tại sao phải cố gắng phát minh lại bánh xe khi chúng ta có thể tập trung vào những gì chúng ta giỏi? Thêm vào đó, điều đó mang đến cho khách hàng của chúng tôi những lựa chọn tốt hơn – đôi bên cùng có lợi!

Tại sao bạn nên giữ Email và Hosting riêng biệt

Mặc dù có nhiều lý do cá nhân mà bạn nên giữ email và lưu trữ riêng biệt, nhưng có nhiều lý do kỹ thuật.

Đối với người mới bắt đầu, việc sử dụng tài nguyên là một điểm cộng lớn ở chỗ bạn sẽ không bị xáo trộn băng thông và dung lượng lưu trữ của mình. Ngoài ra, bạn có thể dành những tài nguyên đó cho các yếu tố liên quan đến việc lưu trữ trang web của bạn thay vì bòn rút một số tài khoản email của bạn.

Nó cũng hoạt động theo cách khác. Dịch vụ lưu trữ email của bạn có các tài nguyên chuyên dụng riêng mà không có dịch vụ nào khác tác động. Đồng bộ hóa các tài khoản này cũng đơn giản như một nhà cung cấp kết hợp trong hầu hết các trường hợp.

Nó có tác động mạnh mẽ đến độ tin cậy của cả hai nền tảng: Mỗi dịch vụ chịu trách nhiệm cho một công việc và có thể phân bổ thời gian và sự cống hiến để đảm bảo cả hai luôn vững chắc. Tuy nhiên, có thể là một trong các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hoặc email của bạn không xuất sắc bằng nhà cung cấp dịch vụ khác. Đó là điều dễ hiểu khi bạn liên quan đến ngân sách.

Trong tình huống này, có thể là bạn đi với một nhà cung cấp kết hợp. Tuy nhiên, nếu email hoặc máy chủ bị trục trặc, nó thường sẽ mang theo cái khác. Điều đó có thể là thảm họa đối với bất kỳ doanh nghiệp nào dựa vào truyền thông trực tuyến – có lẽ là lý do quan trọng nhất.

Nói về kinh doanh, có một lợi ích tiết kiệm thời gian của việc tách email và lưu trữ web. Nếu bạn quyết định rằng một dịch vụ không dành cho bạn hoặc bạn muốn tăng cường để có một dịch vụ tốt hơn, thật đơn giản để làm như vậy mà không ảnh hưởng đến nửa kia của doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn bị ràng buộc theo hai cách với một nhà cung cấp kết hợp, thì việc phá vỡ các chuỗi đó sẽ khó hơn. Do đó, bạn nên sử dụng các nhà cung cấp độc lập cho email và dịch vụ lưu trữ.

6 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ email tuyệt vời

Tại thời điểm này, bạn có thể sẽ gật đầu và sẵn sàng loại bỏ email và dịch vụ lưu trữ web kết hợp của mình. Tuy nhiên, trước tiên, bạn sẽ cần một nhà cung cấp email phù hợp.

Sáu giải pháp sau đây đều hoạt động hiệu quả với một máy chủ riêng biệt, mặc dù chúng ta sẽ nói về chúng chi tiết hơn trong một vài phần sau. Sử dụng bất kỳ dịch vụ nào trong số này cho phép bạn tách biệt email và lưu trữ.

1. Không gian làm việc của Google

The Google Workspace website to help keep email and hosting separate
Trang web Google Workspace.

Trước hết, chúng tôi có Google Workspace. Đây là một dịch vụ quen thuộc với hàng triệu người dùng, không chỉ vì cung cấp email chất lượng. Như tên cho thấy, đó là một bộ công cụ và ứng dụng hoàn chỉnh để giúp bạn thực hiện công việc hàng ngày của mình (mặc dù chúng tôi đang tập trung vào email ở đây).

All of the apps available with a Google Workspace account.
Ứng dụng Google Workspace.

Gmail (tất nhiên) là phần lưu trữ email của Workspace. Đó là một dịch vụ lâu đời của Google, và ngay từ đầu, nó đã đóng đinh nội dung email. Bạn có thể sử dụng các phím tắt một phím để thực hiện hầu hết mọi hành động, giúp việc cắt giảm một hộp thư đến khổng lồ trở nên dễ dàng. Chúng tôi đánh giá cao các phím tắt điều hướng giống như Vim để sử dụng hộp thư đến của bạn.

Không quá lời khi nói rằng Gmail đã định nghĩa lại phần lớn email là gì đối với nhiều người. Hầu hết mọi nhà cung cấp hiện nay đều sử dụng thư mục Lưu trữ để loại bỏ các email cũ và hầu hết đều bao gồm các thẻ và nhãn màu lấy cảm hứng từ Gmail để đánh dấu các email cụ thể cho sau này. Hệ thống thư mục cũ của quá khứ hầu như đã lỗi thời bây giờ, tất cả là nhờ sự thịnh hành của Gmail.

Vì Kinsta chạy trên Nền tảng đám mây của Google, bạn cũng có thể tích hợp tốt hơn với các ứng dụng Workspace. Đó là điều chúng ta sẽ nói nhiều hơn sau này, nhưng nếu bạn là người dùng Kinsta, bạn có thể “tự động áp dụng” các bản ghi MX cho miền bạn đã chọn.

Nhìn chung, Gmail có hầu hết mọi thứ:

  • Nó an toàn và hiện không có quảng cáo cho tất cả mọi người.
  • Bạn có một bộ phím tắt tuyệt vời mà các ứng dụng khác hiện cũng sử dụng.
  • Google cung cấp cho bạn thời gian hoạt động được đảm bảo 99,9% và “thời gian ngừng hoạt động theo kế hoạch là 0%”. Đó là một dịch vụ luôn hoạt động.
  • Bạn có thể sử dụng Gmail cho tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản cá nhân.
  • Có rất nhiều tích hợp với phần còn lại của Không gian làm việc của Google, chẳng hạn như Google Meet, Lịch Google và mọi loại ứng dụng dành cho doanh nghiệp khác ở mức độ thực tế.

Giá cả cũng tuyệt vời. Các mức dao động từ $ 6 đến $ 12 cho mỗi người dùng, mặc dù 30 GB dung lượng lưu trữ đám mây cho mỗi người dùng là hoàn hảo cho đa số.

Chúng tôi sẽ thành thật và nói rằng nếu bạn chưa sử dụng Google Workspace, thì đó không phải là tình cờ. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra lại nếu bạn không phải là khách hàng hiện tại. Nó có thể là giao dịch mua tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn cả năm.

2. Microsoft Outlook

Bạn không thể nói mình là người dùng Internet kiểu cũ nếu bạn chưa từng sử dụng Hotmail. Ứng dụng email miễn phí cổ điển đã thay đổi vào năm 2011 để trở thành Outlook và với sự thay đổi này đã dẫn đến sự chuyển hướng tập trung vào các ứng dụng kinh doanh.

The Microsoft Outlook app.
Ứng dụng Microsoft Outlook.

Mặc dù Hotmail có danh tiếng không hề kém cạnh (một lý do cho sự thay đổi tên), Microsoft đã làm việc chăm chỉ để biến dịch vụ miễn phí tiện lợi này thành một nền tảng kinh doanh được kính trọng để lưu trữ email. Họ chạy nó cùng với dịch vụ dựa trên đám mây Microsoft 365 và giống như Google, bạn có thể tích hợp toàn bộ bộ ứng dụng với email của mình.

Các nghi ngờ thông thường như lịch, trình quản lý tác vụ và hồ sơ người dùng đều có ở đây. Mọi thứ vẫn ở trong đám mây và sử dụng tài khoản OneDrive của bạn để đồng bộ hóa trên các thiết bị.

Mặc dù một dịch vụ như Google không đề cập quá nhiều đến tính bảo mật của nền tảng của mình, nhưng Microsoft lại đặt trung tâm và mặt tiền bảo mật cấp doanh nghiệp của mình. Nó sử dụng mã hóa dữ liệu cả trên hộp thư của bạn và các mục đã gửi.

Outlook cũng sẽ hủy kích hoạt các liên kết mà nó phát hiện là không an toàn, chẳng hạn như phần mềm độc hại hoặc vi rút. Ngoài ra, bạn còn nhận được khả năng phát hiện ransomware, điều này rất quan trọng đối với một doanh nghiệp và các tùy chọn khôi phục OneDrive cũng vậy.

Đăng kí để nhận thư mới

Dưới đây là tóm tắt nhanh về những gì chúng tôi thích về Outlook:

  • Bạn có được gần 25 năm kinh nghiệm của Microsoft với tư cách là nhà cung cấp email hỗ trợ doanh nghiệp của bạn.
  • Giao diện Outlook hấp dẫn và cung cấp một tập hợp các hình ảnh tập trung.
  • Email của bạn được bảo mật ở cấp độ doanh nghiệp, cùng với các công cụ bổ sung để chống lại các trò gian lận, vi rút, v.v.
  • Có một số ứng dụng tích hợp sẵn, chẳng hạn như lịch và trình quản lý tác vụ. Mặc dù vậy, bạn có thể tích hợp Outlook với toàn bộ bộ ứng dụng Microsoft 365.

Định giá của nó mang lại cho các giải pháp khác chạy theo đồng tiền của nó. Ở cấp độ cốt lõi, Outlook miễn phí 100%. Toàn bộ bộ Microsoft 365 đều miễn phí. Nếu bạn muốn mua cao cấp, có một loạt các cấp cạnh tranh để bạn lựa chọn. Hầu hết người dùng có thể sẽ muốn gói $ 5 hoặc $ 12, tùy thuộc vào việc bạn có sử dụng chức năng làm việc từ xa hay không.

Nhìn chung, Outlook là một công cụ chức năng hơn (giống như Google, Zoho và các công cụ khác) muốn giữ bạn trong hệ sinh thái của nó. Nó thực hiện điều này bằng cách cung cấp một bộ ứng dụng tuyệt vời để quản lý toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, dịch vụ email của nó là một công ty tiên phong và có thể sẽ còn tồn tại trong nhiều năm tới.

3. Zoho Mail

Nổi bật sau các giải pháp lưu trữ email, Zoho cũng cung cấp một loạt các ứng dụng để quản lý doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, dịch vụ Thư của nó giành được rất nhiều khách hàng mới mỗi ngày.

The Zoho Mail app to help keep email and hosting separate
Ứng dụng Zoho Mail.

Zoho bao gồm một số tính năng đáng kinh ngạc để mở rộng toàn bộ chức năng của gói của nó. Ở cấp độ cơ bản, ứng dụng email khách là một ứng dụng không rườm rà (mặc dù được thực thi tốt), trông rất giống Gmail và Outlook, nhưng không hoàn toàn như vậy. Bạn nhận được sự tích hợp tiêu chuẩn của lịch, danh sách công việc, người quản lý liên hệ và ghi chú tô điểm cho hầu hết các ứng dụng email khác.

Tuy nhiên, Trải nghiệm người dùng (UX) được đặt lên hàng đầu với Zoho Mail. Bạn có thể biết điều này từ nỗ lực mà nhóm dành cho trang tổng quan và quản lý tài khoản chung của mình. Ví dụ: bạn có thể thiết lập miền tùy chỉnh để cho phép người dùng đăng nhập thông qua miền phụ thư . Điều đó giúp mọi người biết nơi để gửi email.

Zoho Mail cũng sử dụng chức năng dựa trên giới hạn cho các địa chỉ IP cụ thể. Điều đó có nghĩa là bạn có thể giữ cho tài khoản email của mình an toàn hơn, vì chỉ một số ít người dùng ở một vị trí cụ thể mới có quyền truy cập. Có những công cụ quản lý người dùng tuyệt vời khác, chẳng hạn như cài đặt vai trò người dùng.

Còn nhiều điều chúng ta có thể nói về Zoho, nhưng đây là bản tóm tắt nhanh:

  • Bạn có một ứng dụng khách chức năng để gửi và nhận email.
  • Có rất nhiều công cụ quản lý người dùng và nhóm trong hộp, có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh hệ thống theo yêu cầu của mình.
  • Zoho cũng cung cấp một bộ công cụ chính sách spam mạnh mẽ và nó sử dụng nhiều giao thức xác thực.
  • Zoho Mail cung cấp bảo mật cấp doanh nghiệp để giúp giữ an toàn cho dữ liệu của bạn.
  • Một công cụ tích hợp thú vị là cổng eDiscovery. Nói tóm lại, điều này giúp bạn theo dõi các chính sách lưu giữ email của mình và là điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào phải tuân thủ luật bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư.

Thật đáng kinh ngạc khi định giá của Zoho Mail cũng là một bước ngoặt so với mọi giải pháp khác. Mức cao nhất là khoảng $ 4–5 mỗi tháng cho mỗi người dùng, với bộ tính năng của dịch vụ, có nghĩa là bạn không được phép ít nhất là điều tra nó.

Zoho đã đạt được rất nhiều nền tảng trong những năm qua và tiếp tục làm như vậy. Với chất lượng của Zoho Mail, chúng ta có thể hiểu tại sao lại như vậy.

4. ProtonMail

Từ Zoho của Ấn Độ, chúng tôi đến Thụy Sĩ và ProtonMail. Đây là một nhà cung cấp email mã nguồn mở coi trọng quyền riêng tư hơn tất cả và được phát triển bởi một nhóm kỹ sư CERN (và là nơi khai sinh ra web).

The ProtonMail website.
Trang web ProtonMail.

Thụy Sĩ có một số luật bảo mật nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Như vậy, với các máy chủ của ProtonMail và hoạt động kinh doanh trong nước, dữ liệu của bạn càng an toàn càng tốt. Nó sử dụng mã hóa đầu cuối cho các email của bạn và bạn có thể chọn xem điều này có được áp dụng tại thời điểm gửi hay không.

Cần một giải pháp lưu trữ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh? Kinsta giúp bạn bao phủ bởi tốc độ đáng kinh ngạc, bảo mật hiện đại và tự động mở rộng quy mô. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi

Giao diện web thân thiện, mặc dù nó thiếu một số chức năng. Bạn chỉ có thể kết nối dịch vụ với một số ứng dụng email bên ngoài, ngay cả khi nó chấp nhận kết nối ProtonMail Bridge. Thật khó để thiết lập, nhưng lợi ích của quyền riêng tư vượt xa những tiêu cực ở đây.

Hơn nữa, dữ liệu của bạn an toàn đến mức ngay cả ProtonMail cũng không thể khôi phục tài khoản của bạn nếu bạn mất mật khẩu. Điều đó thật đáng sợ, chắc chắn. Tuy nhiên, nó cũng giúp bạn yên tâm rằng dữ liệu nhạy cảm chỉ dành cho bạn và khách hàng (trừ một số trường hợp ngoại lệ có liên quan đến cơ quan thực thi pháp luật).

Đây là những gì chúng tôi nghĩ làm cho ProtonMail nổi bật:

  • Nó cung cấp mức độ riêng tư lớn nhất mà chúng tôi từng gặp từ một nhà cung cấp dịch vụ email.
  • Có mã hóa end-to-end phù hợp cho các email của bạn và bạn thậm chí có thể tận dụng nó với Gmail, Yahoo và những người khác.
  • Giao diện web email rất tốt để sử dụng, mặc dù thiếu chức năng ở nhiều nơi.
  • Bạn có các ứng dụng cho cả iOS và Android, đồng thời bạn có thể liên kết ProtonMail với Outlook, Thunderbird, Apple Mail, v.v. thông qua phần mềm ProtonMail Bridge.

Có bốn gói định giá khác nhau cho ProtonMail. Tin tốt là có một cấp miễn phí có sẵn, mặc dù điều này không xếp chồng lên nhau như các dịch vụ của các máy chủ email miễn phí khác.

Các hạng khác đều có giá hợp lý; kế hoạch Chuyên nghiệp sẽ là hấp dẫn nhất. Nó là 6,25 đô la mỗi tháng cho mỗi người dùng và cho phép bạn sử dụng miền tùy chỉnh, cung cấp khả năng quản lý bộ nhớ linh hoạt và cấp cho bạn các quyền kiểm soát quản trị nâng cao cho nhóm của bạn.

5. Di chuột

Nếu bạn chưa biết về Hover, hãy điền thông tin chi tiết cho bạn. Nó phù hợp với triết lý của chúng tôi về “nhảy một bước tại một thời điểm” bởi vì công ty là tất cả về lĩnh vực. Đó là công ty đăng ký tên miền cung cấp một số lượng lớn các tiện ích mở rộng tên miền cấp cao nhất (TLD):

A Hover list of domains.
Danh sách miền khi di chuột.

Tuy nhiên, email phù hợp với các miền thoải mái hơn nhiều so với cùng với lưu trữ. Điều đó cảm thấy giống như một trận đấu tốt hơn và điều đó giúp ích rằng chỉ có hai dịch vụ cốt lõi được cung cấp.

Điều tốt nhất về Hover là nó không rườm rà và không ồn ào. Bạn có được một ứng dụng web phù hợp để kiểm tra email của mình, nhưng bạn cũng có thể kết nối dịch vụ với máy tính để bàn hoặc ứng dụng di động của mình. Một trong những điểm hấp dẫn là bạn không phải thay đổi quy trình làm việc hoặc thực hành của mình để sử dụng Hover, điều này sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp bận rộn.

Hãy cung cấp cho bạn danh sách nhanh về những điểm tuyệt vời về Hover:

  • Đó là một dịch vụ đơn giản cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần và không hơn thế nữa.
  • Bạn có thể mua tên miền của mình và liên kết email của bạn với nó từ trong bảng điều khiển của Hover. Điều tương tự cũng xảy ra đối với giá cả, trong đó cả miền và email của bạn đều được lập hóa đơn đồng thời.
  • Bạn có thể thêm bao nhiêu hộp thư tùy ý vào một miền.
  • Hover là một giải pháp riêng tư, không có quảng cáo, không có trình theo dõi.
  • Nó có một ứng dụng chống vi-rút và kiểm tra thư rác được tích hợp sẵn.

Về giá cả, có hai cấp: hộp thư nhỏ và hộp thư lớn. Hộp thư nhỏ có dung lượng lưu trữ 10 GB với giá 20 đô la mỗi tháng, trong khi hộp thư lớn là 29 đô la cho dung lượng lưu trữ khổng lồ 1 TB. Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích bổ sung “chỉ chuyển tiếp” chuyển hướng bất kỳ email nào dành cho địa chỉ miền của bạn đến thẳng email hiện tại của bạn.

Hover sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn giữ miền và email riêng biệt với máy chủ của mình. Sau cùng, các địa chỉ email tập trung vào miền của bạn cũng sẽ không sử dụng được nếu miền của bạn bị lỗi. Điều đó đúng bất kể bạn có sử dụng một nhà cung cấp riêng biệt hay không. Nó không cản trở trải nghiệm của bạn và đối với email doanh nghiệp đơn giản, nó sẽ phục vụ bạn rất tốt.

6. Mailgun

Mailgun là một giải pháp mà chúng tôi đề cập trong bài viết của chúng tôi về các máy chủ SMTP miễn phí. Như vậy, chúng tôi có rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm với dịch vụ.

Screenshot of the Mailgun website showing how you can keep email and hosting separate.
Trang web Mailgun.

Đó là một dịch vụ dựa trên Giao diện lập trình ứng dụng (API). Bạn có thể kết nối với nó bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, chẳng hạn như Python, Node.js, Java và PHP.

A table of languages you can use with Mailgun’s API.
Một bảng các ngôn ngữ bạn có thể sử dụng với API của Mailgun.

Mailgun rất phù hợp cho giao dịch hoặc gửi email hàng loạt vì nó có thể mở rộng quy mô tốt nhất. Nó hoạt động để cải thiện khả năng phân phối của bạn và cung cấp các công cụ tốt để quản lý tỷ lệ. Chúng tôi thích cách nó bao gồm một trình tạo mẫu email để giúp bạn soạn thảo các câu trả lời soạn trước và quay trở lại công việc kinh doanh.

Nó giúp ích rằng cũng có một loạt các biến để bao gồm trong email của bạn. Điều đó có thể giúp bạn có cơ hội khi cố gắng cá nhân hóa email của mình.

Chúng ta có thể kể về Mailgun suốt cả ngày. Bạn có thể đọc tất cả về nó trong bài viết dành riêng của chúng tôi về cách thiết lập Mailgun trong WordPress. Nó đáng để đọc để làm quen với nền tảng này.

Điều đó nói rằng, hãy lưu ý rằng mặc dù Mailgun từng có một tầng miễn phí, nhưng nó không còn nữa. Thay vào đó, bạn nhận được bản dùng thử ba tháng hào phóng, với tỷ lệ trả tùy theo nhu cầu của bạn là khoảng 0,80 đô la cho mỗi 1.000 email. Đối với các mức khác, bạn có thể chọn trong số các mức $ 35, $ 80 hoặc $ 90 của chúng. Nhiều tính năng hơn được cung cấp trên mỗi cấp tăng dần đồng thời tăng số lượng email có trong gói.

Nếu bạn gửi nhiều email liên quan đến giao dịch và tiếp thị, Mailgun là một lựa chọn tuyệt vời để giữ email và lưu trữ riêng biệt.

Cách thiết lập máy chủ email của bạn (Giới thiệu về bản ghi MX)

Trước khi bắt đầu, hãy cung cấp cho bạn tổng quan nhanh về cách thiết lập máy chủ email của bạn.

Để thiết lập điều này với WordPress, bạn sẽ cần một plugin SMTP phù hợp. Hơn nữa, bạn (tất nhiên) sẽ cần một nhà cung cấp email.

Nếu bạn định chọn một giải pháp chẳng hạn như Google Workspace, thì quá trình này sẽ đơn giản (hoặc sẵn sàng thực hiện từ đầu). Tuy nhiên, quá trình này phức tạp hơn nếu bạn đang sử dụng dịch vụ SMTP chẳng hạn như Mailgun.

Ngoài hướng dẫn sử dụng Mailgun, chúng tôi cũng có hướng dẫn sử dụng máy chủ SMTP miễn phí của Google để gửi email trong WordPress. Có thể bạn cũng muốn đưa email của nhà cung cấp vào ứng dụng khách đã chọn của mình, chẳng hạn như Apple Mail hoặc Outlook. Chúng tôi đề cập đến cách thực hiện việc này với dịch vụ email của Yahoo và quy trình này cũng tương tự như các nhà cung cấp khác.

Bước tiếp theo sẽ là thiết lập các bản ghi của trình trao đổi thư (MX) của bạn. Tóm lại, đây là cách bạn gửi email từ tên miền của mình, vì vậy chúng rất cần thiết. Quá trình này thường giống nhau bất kể công ty đăng ký tên miền và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn, vì vậy, bạn luôn sẵn sàng cho dù lựa chọn nhà cung cấp cuối cùng của bạn.

Bản tóm tắt

Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp cơ sở hạ tầng tuyệt vời cho trang web của bạn, nhưng đôi khi họ vượt quá trạm của họ. Thật hợp lý khi thấy lý do tại sao một máy chủ web cũng có thể cung cấp email cho khách hàng. Rốt cuộc, những yêu cầu HTTP đó phải đi đâu đó, và ai tốt hơn là thông qua máy chủ của bạn?

Tại Kinsta, chúng tôi nghĩ rằng bạn nên tách biệt email và lưu trữ. Một máy chủ lưu trữ nên tập trung vào những gì nó giỏi và dành nguồn lực của mình để cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể.

Đối với email, bạn có thể chọn từ một loạt các dịch vụ lưu trữ email tuyệt vời, chẳng hạn như Google Workspace, Hover và Mailgun. Mỗi cái đều đơn giản để thiết lập và kết nối với tên miền, trang web và ứng dụng email của bạn.

Bạn có nghĩ rằng mình nên giữ email và dịch vụ lưu trữ riêng biệt hay bạn có thể kết hợp chúng với nhau không? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới!


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.