Với doanh số thương mại điện tử toàn cầu đạt 4,28 nghìn tỷ đô la, không bao giờ có thời điểm tốt hơn để khởi chạy một cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, việc lựa chọn nền tảng thương mại điện tử tốt nhất giữa WooCommerce và Shopify không phải lúc nào cũng đơn giản.
Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo hướng dẫn WooCommerce vs Shopify này để so sánh hai nền tảng thương mại điện tử phổ biến này. Tuy nhiên, có một số khác biệt đáng kể giữa chúng.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn quyết định liệu WooCommerce hay Shopify có phải là đối tác thương mại điện tử hoàn hảo của bạn hay không. Chúng ta sẽ nói về việc các nền tảng này dễ sử dụng như thế nào, các tính năng của chúng và giá cả vô cùng quan trọng.
Bắt đầu nào!
Shopify tiếp cận thương mại điện tử như thế nào?
Được thành lập vào năm 2006, Shopify là một giải pháp thương mại điện tử hoàn chỉnh được tạo ra bởi Tobias Lütke và Scott Lake. Những người sáng lập đã phát triển nền tảng này sau khi xây dựng một cửa hàng trực tuyến cho thiết bị trượt tuyết. Họ không hài lòng với các nền tảng thương mại điện tử hiện có, vì vậy họ quyết định tạo nền tảng của riêng mình.
Ngoài ra, Shopify có mọi thứ bạn cần để khởi chạy cửa hàng trực tuyến và bắt đầu chấp nhận thanh toán:

Vì đây là giải pháp được lưu trữ trên máy chủ, nên bạn không phải lo lắng về mặt kỹ thuật khi điều hành cửa hàng trực tuyến của mình. Bạn cũng không phải mua một gói lưu trữ riêng biệt.
Là một nền tảng, Shopify nhấn mạnh tính dễ sử dụng. Nó cũng cung cấp mọi thứ bạn cần để khởi chạy một cửa hàng trực tuyến, có thể trong vòng vài phút.
Những yếu tố này làm cho Shopify trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn tạo một cửa hàng thương mại điện tử nhanh chóng. Nếu bạn không cần kiểm soát mọi khía cạnh của cửa hàng, Shopify cũng có thể là một lựa chọn tốt.
WooCommerce tiếp cận thương mại điện tử như thế nào?
Ngược lại, WooCommerce là một plugin mã nguồn mở mà bạn thêm vào Hệ thống quản lý nội dung WordPress (CMS). Nhà phát triển chủ đề WordPress WooTheme ban đầu đã tạo ra nó, và sau đó nó được Automattic mua lại vào năm 2015:

Nếu bạn là một trong hàng triệu người dùng WordPress, bạn có thể cài đặt và kích hoạt WooCommerce giống như bất kỳ plugin WordPress nào khác. Nếu bạn không có trang web, trước tiên bạn cần sử dụng WordPress làm CMS của mình và tạo một trang web trước khi bạn có thể nghĩ đến việc cài đặt plugin.
Không giống như Shopify, bạn sẽ cần mua dịch vụ lưu trữ thương mại điện tử của mình. Mặc dù bạn có thể chạy WooCommerce trên một máy chủ nội bộ, nhưng nhiều chủ cửa hàng mua các gói lưu trữ web riêng biệt.
Sự lựa chọn của bạn về lưu trữ web là rất quan trọng. Nhà cung cấp phù hợp có thể giảm nhẹ khối lượng công việc của bạn bằng cách đảm nhận nhiều nhiệm vụ kỹ thuật.
Ví dụ: tại Kinsta, chúng tôi đảm bảo cửa hàng WooCommerce của bạn luôn được sao lưu đầy đủ và tối ưu hóa hiệu suất. Những tính năng này cho phép bạn tập trung vào những gì quan trọng – thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn:

WooCommerce có thể phức tạp hơn để thiết lập và chạy, nhưng nó cũng cho phép bạn kiểm soát tốt hơn mọi khía cạnh của cửa hàng của bạn. Điều đó làm cho nền tảng phù hợp với nhiều người dùng kỹ thuật hơn với các mục tiêu cụ thể.
Ưu và nhược điểm của từng nền tảng là gì?
Chúng có thể là hai trong số những nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, như chúng ta đã đề cập trước đây, có một sự khác biệt lớn giữa WooCommerce và Shopify:
- Tự lưu trữ : Nếu bạn chọn WooCommerce làm giải pháp thương mại điện tử của mình, bạn sẽ cần tự lưu trữ nó và sử dụng WordPress làm CMS của mình.
- Được lưu trữ : Shopify lưu trữ và quản lý phần mềm cho bạn, vì vậy bạn không cần phải mua một gói lưu trữ riêng.
Ở đây, Shopify dường như có lợi thế hơn. Tuy nhiên, có một sự đánh đổi. Là một nền tảng được lưu trữ, bạn chỉ có thể thực hiện các thay đổi mà Shopify cho phép. Bạn chỉ đơn giản là sẽ không gặp phải những giới hạn này với WooCommerce.
Với suy nghĩ này, lợi thế chính mà WooCommerce có so với Shopify là tính linh hoạt của nó. Yếu tố này trở nên đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
Ví dụ: bạn có thể muốn thiết kế quy trình thanh toán theo yêu cầu riêng hoặc triển khai cấu trúc định giá nhiều tầng.
Tuy nhiên, sự linh hoạt này cũng phải trả giá. WooCommerce khó định cấu hình hơn, với quá trình thiết lập lâu hơn.
Giả sử bạn đang có kế hoạch bán các sản phẩm đơn giản với các biến thể tối thiểu hoặc một số lượng nhỏ các mặt hàng. Trong trường hợp đó, bạn có thể không cần mức độ linh hoạt này. Tính dễ sử dụng và lưu trữ tích hợp của Shopify làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn trong trường hợp này.
Shopify cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn mở cửa hàng nhanh chóng. Miễn là bạn không định bán các sản phẩm phức tạp hoặc thiết kế trải nghiệm mua sắm tùy chỉnh, thì Shopify sẽ đáp ứng nhu cầu cốt lõi của bạn.
WooCommerce và Shopify: Thị phần của mỗi nền tảng là gì?
Shopify và WooCommerce là hai trong số những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới. Mặc dù không khôn ngoan nếu chọn một giải pháp chỉ dựa trên mức độ phổ biến của nó, nhưng việc so sánh số lượng người sử dụng mỗi nền tảng sẽ rất hấp dẫn.
Khi chúng tôi xem xét một triệu trang web thương mại điện tử hàng đầu, 21% các trang web này sử dụng Shopify. Ngược lại, 27% các trang web hàng đầu này tin tưởng WooCommerce sẽ cung cấp năng lượng cho cửa hàng trực tuyến của họ.
WooCommerce có thể phổ biến hơn một chút trên các trang web có thẩm quyền cao hơn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khoảng trống trong không gian doanh nghiệp để cả hai nền tảng này phát triển:

Khi chúng tôi nhìn ra ngoài thị trường doanh nghiệp, WooCommerce phổ biến hơn đáng kể. Nó được sử dụng trên hơn năm triệu trang web trực tiếp, trong khi Shopify cung cấp trên ba triệu trang web trực tiếp.
Nhìn vào Google Xu hướng trong năm năm qua, chúng ta có thể thấy rằng Shopify đã liên tục thu hút nhiều sự quan tâm tìm kiếm hơn WooCommerce. Điều thú vị là Shopify đã trải qua sự gia tăng về sở thích tìm kiếm trong suốt năm 2020:

Mặc dù Shopify là một giải pháp độc lập, nhưng không thể bỏ qua việc WooCommerce được gắn với CMS phổ biến nhất thế giới. Trên thực tế, hơn 40 phần trăm tất cả các trang web sử dụng WordPress và 7 phần trăm tất cả các trang web thương mại điện tử sử dụng WooCommerce.
Những số liệu thống kê này đóng một vai trò rất lớn trong sự phổ biến của WooCommerce. Nếu bạn là một trong hàng triệu người đã có một trang web WordPress, WooCommerce ngay lập tức trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn nhiều.
Khởi chạy một cửa hàng trên mỗi nền tảng dễ dàng như thế nào?
Nếu chúng tôi tập trung vào việc dễ dàng tạo ra một cửa hàng hoạt động đầy đủ sẵn sàng nhận đơn đặt hàng như thế nào, thì Shopify rõ ràng là người chiến thắng. Với WooCommerce, bạn sẽ cần phải xây dựng một trang web WordPress nếu bạn chưa có. Bạn cũng sẽ phải cung cấp dịch vụ lưu trữ web và tên miền.
Nếu bạn không có những yếu tố này, thời gian thiết lập WooCommerce của bạn có thể nhanh chóng tăng lên. Bạn cũng có thể phải chịu thêm chi phí, bao gồm cả việc mua gói lưu trữ và tên miền.
Tin tốt là WooCommerce có một trình hướng dẫn thiết lập tiện dụng hướng dẫn bạn qua nhiều bước thiết lập ban đầu. Quá trình này bao gồm thêm cổng thanh toán, chọn đơn vị tiền tệ và chọn phương thức giao hàng của bạn.
Ngoài ra còn có rất nhiều blog, hướng dẫn và video hướng dẫn cho bạn cách thiết lập cửa hàng WooCommerce của mình. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự tồn tại của một đường cong học tập dốc, đặc biệt nếu đây là trang web WordPress đầu tiên của bạn.
Là một nền tảng thương mại điện tử được lưu trữ trên máy chủ, Shopify xử lý phần lớn các vấn đề kỹ thuật cần thiết để khởi chạy một cửa hàng trực tuyến. Điều đó bao gồm việc cung cấp tên miền, máy chủ lưu trữ và chứng chỉ Lớp cổng bảo mật (SSL).
Về cơ bản, bạn có thể tạo tài khoản Shopify, chọn chủ đề, sau đó mua miền hoặc đồng bộ hóa tên miền hiện có. Giả sử rằng bạn đang sử dụng cổng thanh toán Shopify của riêng công ty, bạn có thể bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng từ ngày đầu tiên.
Bạn có bao nhiêu quyền kiểm soát đối với chức năng trang web của mình?
Ở cấp độ cao, các giải pháp tự lưu trữ thường linh hoạt và có thể tùy chỉnh hơn các giải pháp thay thế được lưu trữ. Shopify có thể là một trong những giải pháp được lưu trữ linh hoạt hơn, nhưng đây là lĩnh vực mà nó phải vật lộn để cạnh tranh với WooCommerce.
Ngoài ra, WooCommerce cung cấp mọi thứ bạn cần để xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử đang hoạt động. Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của nền tảng này nằm ở khả năng mở rộng của nó. Bạn có thể tùy chỉnh và mở rộng nền tảng WooCommerce cốt lõi bằng cách sử dụng phần mềm bổ sung.
Ví dụ: với việc người mua sắm từ bỏ khoảng 70% giỏ hàng, việc khôi phục giỏ hàng bị bỏ rơi là rất quan trọng đối với các cửa hàng trực tuyến. WooCommerce không cung cấp tính năng này, nhưng bạn có thể thêm chức năng này bằng cách sử dụng các plugin.
Bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn plugin WooCommerce này trong thư mục WordPress chính thức:

Thậm chí còn có một Cửa hàng tiện ích mở rộng WooCommerce chuyên dụng. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hàng trăm tiện ích bổ sung chính thức:

WooCommerce cũng tích hợp với một số giải pháp phổ biến của bên thứ ba. Chúng bao gồm một số công cụ Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) phổ biến nhất.
Bạn thậm chí có thể thêm mã tùy chỉnh vào cửa hàng WooCommerce nếu bạn là nhà phát triển. Tất cả các tính năng này làm cho WooCommerce trở thành một nền tảng vô cùng linh hoạt và có thể tùy chỉnh.
Nếu bạn muốn mở rộng cửa hàng Shopify của mình, có rất nhiều ứng dụng Shopify. Tuy nhiên, cuối cùng thì bạn cũng bị hạn chế đối với các tiện ích bổ sung và phần mềm mà Shopify cho phép. Hạn chế này không xảy ra với WooCommerce:

Một lĩnh vực mà Shopify có lợi thế hơn WooCommerce là tích hợp đa kênh tích hợp. Tính năng này cho phép bạn quảng cáo và bán sản phẩm của mình trên Facebook, Instagram, eBay, Walmart, TikTok, v.v. Nếu bạn muốn bán hàng trên nhiều kênh với WooCommerce, bạn sẽ cần cài đặt các plugin bổ sung.
Bạn có bao nhiêu quyền kiểm soát đối với thiết kế cửa hàng của mình?
Cả WooCommerce và Shopify đều có các chủ đề phong cách sẽ tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời cho khách hàng của bạn. Bạn có thể ngay lập tức cung cấp cho cửa hàng WooCommerce của mình một giao diện mới bằng cách chọn từ hơn 1.000 chủ đề WooCommerce:

Bạn cũng sẽ tìm thấy các chủ đề WooCommerce cao cấp trong các thị trường của bên thứ ba. Ví dụ: có 1.200 chủ đề WooCommerce khác tại ThemeForest.
Nếu bạn muốn trang điểm lại cho cửa hàng Shopify của mình, bạn sẽ có quyền truy cập vào một lựa chọn chủ đề nhỏ hơn. Là một nền tảng thương mại điện tử chuyên dụng, tất cả các chủ đề này đều được thiết kế tốt và tối ưu hóa để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Mặc dù cộng đồng WordPress đã tạo ra các chủ đề WooCommerce bóng bẩy và đẹp mắt, nhưng việc kiểm soát chất lượng sẽ ít hơn. Nếu bạn chọn chủ đề Shopify, bạn được đảm bảo chất lượng ở mức cao. Nhìn chung, trong khi WooCommerce cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn, các dịch vụ của Shopify được sắp xếp nhiều hơn.
Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản phí bảo hiểm cho các chủ đề Shopify tốt nhất. Không có gì lạ khi những chủ đề này có giá trị hàng trăm đô la:

Một số chủ đề Shopify cho phép bạn thêm các đoạn mã HTML hoặc Liquid. Sau đó, mã này được hiển thị trong mẫu, phần hoặc khối có chứa cài đặt.
Tuy nhiên, tính năng này bị hạn chế và có thể thay đổi tùy thuộc vào chủ đề Shopify bạn đã chọn. Vì WooCommerce là một nền tảng mã nguồn mở, bạn có phạm vi không giới hạn để tùy chỉnh chủ đề của mình.
Mỗi nền tảng cung cấp phương thức thanh toán nào?
Khi chấp nhận thanh toán, bạn càng có thể hỗ trợ nhiều phương pháp thì càng tốt. Một số cổng thanh toán phổ biến hơn ở các vị trí địa lý cụ thể.
Ví dụ: vào năm 2020, ví điện tử hoặc ví di động chiếm 60% giao dịch thương mại điện tử ở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tuy nhiên, phương thức thanh toán này chỉ chiếm 20% ở Mỹ Latinh.
Bằng cách hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau nhất có thể, bạn có thể tối đa hóa sức hấp dẫn của mình. May mắn thay, cả WooCommerce và Shopify đều hỗ trợ nhiều cổng thanh toán. Trừ khi khách hàng của bạn sử dụng một phương thức thanh toán rất thích hợp, bạn sẽ không gặp vấn đề bất kể bạn chọn nền tảng nào.
WooCommerce hỗ trợ tất cả các cổng chính, bao gồm Stripe, PayPal, Square và Authorize.Net. Nó cũng hỗ trợ nhiều cổng khu vực. Chúng bao gồm bộ xử lý PencePay, tập trung vào các thị trường mới nổi.
Chỉ cần lưu ý rằng một số cổng trong số này yêu cầu bạn mua một phần mở rộng WooCommerce bổ sung:

Shopify có cổng thanh toán riêng không yêu cầu cấu hình. Nếu bạn sử dụng Shopify Payments, bạn sẽ không bị tính phí giao dịch.
Đăng kí để nhận thư mới
Shopify cũng hỗ trợ một loạt các cổng thanh toán bên ngoài. Tuy nhiên, có một nhược điểm đáng kể: nền tảng tính phí bổ sung khi sử dụng các cổng này.
Phí này lần lượt là 2 phần trăm, 1 phần trăm hoặc 0,5 phần trăm đối với các gói Shopify Cơ bản, Shopify và Nâng cao. Vì lý do này, nếu bạn chọn Shopify, bạn có thể muốn xem xét sử dụng cổng thanh toán của nó.
WooCommerce cũng có cổng thanh toán riêng nên phát sinh thêm chi phí. Tuy nhiên, nó không tính phí khi sử dụng các cổng bên ngoài. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ chỉ bị ngân hàng hoặc cổng bạn đã chọn tính phí giao dịch.
WooCommerce và Shopify: Mỗi nền tảng có giá bao nhiêu?
Định giá cốt lõi của Shopify là minh bạch, vì vậy, thật dễ dàng để đánh giá trước bạn sẽ phải trả bao nhiêu cho nền tảng này. Bạn có thể chọn giữa gói Shopify cơ bản ($ 29), Shopify ($ 79) hoặc Advanced Shopify ($ 299):

Tùy thuộc vào đăng ký của bạn, bạn cũng sẽ phải trả tới 2,9 phần trăm cộng với 30 ¢ cho mỗi giao dịch. Bạn có thể giảm các khoản phí này xuống còn 2,4 phần trăm cộng thêm 30 ¢ bằng cách mua gói Shopify nâng cao.
Chi phí cho cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ tăng lên nếu bạn sử dụng bất kỳ chủ đề hoặc ứng dụng cao cấp nào. Shopify cũng sẽ tính phí cao hơn nếu bạn sử dụng cổng thanh toán bên ngoài. Tuy nhiên, bạn có thể giảm các khoản phí này bằng cách mua gói Shopify Advanced.
WooCommerce phức tạp hơn một chút. Bạn có thể tải xuống phần mềm lõi WordPress và plugin WooCommerce miễn phí. Nếu bạn muốn giảm thiểu chi phí chạy của mình, thì bạn sẽ tìm thấy rất nhiều chủ đề và plugin WooCommerce miễn phí trong kho lưu trữ WordPress.
Ngoài ra còn có một lựa chọn nhỏ các chủ đề miễn phí trên trang web WooCommerce chính thức:

Tuy nhiên, bạn có thể cần phải trả tiền cho các chủ đề WooCommerce cao cấp và một số tiện ích mở rộng WooCommerce chính thức. Nếu bạn chưa có trang web WordPress, bạn cũng sẽ cần mua dịch vụ lưu trữ và tên miền.
Các biến này khiến việc tính toán tổng chi phí của một cửa hàng WooCommerce trở nên khó khăn, đặc biệt là khi so sánh với một gói đăng ký Shopify. Tuy nhiên, sự đa dạng của các tiện ích bổ sung miễn phí và cao cấp có nghĩa là có phạm vi để làm cho WooCommerce có giá cả phải chăng hoặc đắt như bạn muốn.
Di chuyển giữa WooCommerce và Shopify dễ dàng như thế nào?
Di chuyển sang một nền tảng thương mại điện tử mới không phải là lý tưởng. Bạn có thể lo lắng về việc mất dữ liệu, thiếu đơn đặt hàng hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng. May mắn thay, một số công cụ có thể giúp bạn di chuyển giữa WooCommerce và Shopify.
Cart2Cart là một plugin di chuyển phổ biến cho phép bạn chuyển dữ liệu từ một cửa hàng Shopify hiện có. Plugin này có thể giảm thiểu tác động đến khách hàng của bạn bằng cách lưu trữ dữ liệu của bạn trên máy chủ Cart2Cart trong quá trình di chuyển:

Khi bạn đã cài đặt plugin WooCommerce, bạn chỉ cần cung cấp thông tin đăng nhập của cửa hàng Shopify và cửa hàng WooCommerce mới của mình. Sau đó, chỉ định dữ liệu bạn muốn chuyển và thực hiện di chuyển demo tùy chọn trước khi cam kết chuyển toàn bộ.
Ngoài ra, bạn có thể muốn xem LitExtension. Công cụ tự động này có thể chuyển nhiều loại dữ liệu từ Shopify sang WooCommerce:

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng LitExtension để di chuyển ID đơn đặt hàng, mô tả sản phẩm ngắn gọn và đầy đủ cũng như Đơn vị lưu giữ hàng (SKU) của sản phẩm. Làm điều này có thể đảm bảo quá trình chuyển đổi liền mạch và giảm số lượng cấu hình bạn sẽ cần thực hiện sau khi di chuyển dữ liệu của bạn sang nhà mới.
Nếu bạn đang chuyển từ WooCommerce sang Shopify, bạn cũng có thể muốn xem xét ứng dụng dành cho nhà nhập khẩu chính thức. Nó có thể xuất dữ liệu khách hàng, sản phẩm và đơn đặt hàng của bạn từ WooCommerce và nhập dữ liệu đó vào một cửa hàng Shopify mới.
Để biết thêm thông tin, hãy đọc hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để chuyển từ Shopify sang WooCommerce.
WooCommerce và Shopify: Hỗ trợ nào hiện có?
Shopify được thiết kế để dễ sử dụng, nhưng đôi khi bạn vẫn có thể cần trợ giúp. May mắn thay, nền tảng này có một trung tâm trợ giúp chuyên dụng với các bài báo, hướng dẫn và hướng dẫn từng bước:

Nếu bạn là người yêu thích các video hướng dẫn, Shopify cũng điều hành một kênh YouTube và tổ chức các hội thảo trên web thường xuyên.
Nếu bạn thích cách tiếp cận có cấu trúc hơn để hỗ trợ, bạn có thể quan tâm đến cổng thông tin Shopify Learn. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các khóa học miễn phí theo yêu cầu từ hơn 90 chuyên gia Shopify:
Cần lưu trữ hàng đầu, nhanh chóng và an toàn cho trang web thương mại điện tử mới của bạn? Kinsta cung cấp các máy chủ nhanh như chớp và hỗ trợ đẳng cấp thế giới 24/7 từ các chuyên gia WooCommerce. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi

Mặc dù các nguồn lực tự lực có thể là vô giá, nhưng đôi khi, bạn có thể yêu cầu hỗ trợ trực tiếp. Bạn có thể kết nối với những người dùng Shopify khác và đăng câu hỏi của mình trong diễn đàn Shopify chính thức:

Ngoài ra, nhóm hỗ trợ Shopify luôn sẵn sàng 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần, qua email, trò chuyện trực tiếp và điện thoại. Nếu bạn chưa phải là khách hàng của Shopify nhưng muốn biết thêm thông tin, bạn vẫn có thể liên hệ với nhóm này.
Tương tự, WooCommerce có một loạt các tài nguyên tự trợ giúp ấn tượng. Tài liệu chính thức của nó được đóng gói với các hướng dẫn chi tiết bao gồm mọi khía cạnh của việc chạy một cửa hàng WooCommerce thành công:

Ngoài ra còn có một loạt các hướng dẫn theo chủ đề. Đối với người mới, Hướng dẫn dành cho chủ cửa hàng WooCommerce mới có thể hữu ích:

Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều bài viết thông tin tại blog WooCommerce. Nó bao gồm các bài đăng kỹ thuật, cùng với lời khuyên chung về việc xây dựng đế chế thương mại điện tử:

Khi bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến, bất kỳ thời gian ngừng hoạt động, hiệu suất kém hoặc lỗi nào cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận của bạn. Với suy nghĩ này, bạn có thể muốn chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp hỗ trợ 24/7. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào với trang WooCommerce của mình, bạn sẽ được đảm bảo quyền truy cập vào một nhóm chuyên gia có thể giúp đưa cửa hàng của bạn đi đúng hướng.
Mỗi nền tảng xử lý việc vận chuyển và Dropshipping như thế nào?
Nếu bạn bán các sản phẩm thực, trải nghiệm vận chuyển liền mạch là cần thiết. Cả Shopify và WooCommerce đều cho phép bạn giao hàng quốc tế. Tuy nhiên, Shopify có lợi thế hơn nhờ vào quan hệ đối tác tích hợp với Canada Post, FedEx, UPS, DHL và USPS.
Bạn cũng có thể sử dụng cả hai nền tảng cho dropshipping, một mô hình bán lẻ mà bạn không giữ bất kỳ sản phẩm nào trong kho. Thay vào đó, bạn mua các mặt hàng từ các nhà cung cấp và sau đó gửi chúng trực tiếp cho khách hàng của bạn.
Trang web của bạn sẽ giống như bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào khi xây dựng kinh doanh dropshipping. Tuy nhiên, cả hai nền tảng thương mại điện tử đều có một số tính năng bổ sung có thể giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh dropshipping của bạn.
Nếu bạn chọn Shopify, có các ứng dụng dành riêng cho các thị trường phổ biến nhất, bao gồm cả Aliexpress Dropshipping:

Tương tự, cộng đồng WooCommerce đã tạo ra một loạt các plugin cho phép bạn nhập sản phẩm trực tiếp từ các thị trường của bên thứ ba. Chúng bao gồm plugin AliDropship, tích hợp với AliExpress. Nó cũng có thể tự động hóa việc thực hiện đơn hàng chỉ với một nút bấm:

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh dropshipping của mình, WooCommerce và Shopify là những lựa chọn tốt. Chỉ cần lưu ý rằng nhiều thị trường sản phẩm này có phí thành viên, chi phí vận chuyển và các chi phí khác. Những khoản phí này có thể ăn vào lợi nhuận dropshipping vốn đã mỏng của bạn.
Nền tảng nào thân thiện với công cụ tìm kiếm nhất?
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) có thể tác động đáng kể đến lợi nhuận của bạn với tư cách là một cửa hàng trực tuyến. Trên thực tế, hơn 40% doanh thu của hầu hết các cửa hàng thương mại điện tử đến từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Hơn nữa, 39 phần trăm mua hàng kỹ thuật số bị ảnh hưởng bởi các tìm kiếm có liên quan.
Ngoài ra, mã của WooCommerce được tối ưu hóa cho SEO. Bạn cũng có thể thêm mô tả meta và tiêu đề vào các trang sản phẩm và tùy chỉnh URL của mình. Các biện pháp này có thể tối đa hóa khả năng các trang cửa hàng của bạn có cơ hội xuất hiện trong các kết quả của công cụ tìm kiếm có liên quan.
Hơn nữa, bạn có thể tăng sức hấp dẫn SEO của WooCommerce bằng cách cài đặt các plugin bổ sung. Chúng bao gồm phần mềm mạnh mẽ được thiết kế đặc biệt để cải thiện SEO của bạn, chẳng hạn như Yoast SEO và The SEO Framework:

Các plugin này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với SEO trên trang của mình. Họ cũng có thể đánh giá SEO của bạn và cung cấp các mẹo hữu ích để tối ưu hóa từng trang sản phẩm cho các công cụ tìm kiếm.
Shopify cũng giúp bạn dễ dàng thêm thông tin SEO cơ bản vào cửa hàng của mình. Quá trình này bao gồm việc tạo mô tả và tiêu đề cho các trang sản phẩm của bạn.
Mặc dù WooCommerce tự hào có nhiều plugin hơn, nhưng có một số plugin SEO hữu ích trong cửa hàng Shopify App, chẳng hạn như SEO Booster:

Plugin này có thể quét cửa hàng của bạn và tạo báo cáo SEO chi tiết. Sau đó, bạn có thể triển khai các đề xuất của plugin và hy vọng tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.
WooCommerce và Shopify: Mức độ an toàn của mỗi nền tảng như thế nào?
Là một cửa hàng trực tuyến thành công, bạn sẽ có quyền truy cập vào thông tin khách hàng, bao gồm chi tiết thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Điều đó có thể khiến bạn trở thành mục tiêu hấp dẫn của tin tặc.
Vì là một nền tảng được lưu trữ trên máy chủ nên Shopify chịu trách nhiệm chính trong việc bảo vệ cửa hàng của bạn trước tin tặc. Trên thực tế, nền tảng này đi kèm với một số tính năng bảo mật thiết yếu được tích hợp sẵn, bao gồm cả chứng chỉ SSL.
Để giúp mọi người giữ an toàn khi trực tuyến, hầu hết các trình duyệt hiện đại cho biết rằng trang web được bảo mật bằng SSL bằng cách hiển thị biểu tượng ổ khóa:

Chứng chỉ này đảm bảo với người dùng Internet rằng trang web hiện tại là đáng tin cậy. Bằng cách này, SSL tích hợp của Shopify có thể giúp bạn đảm bảo một số doanh số bán hàng bổ sung.
Ngược lại, plugin WooCommerce không có tính năng bảo mật tích hợp. Bạn sẽ cần thực hiện các bước để giữ cửa hàng của mình an toàn trước tin tặc. Một lần nữa, điều này có nghĩa là cài đặt một số plugin bổ sung.
Có rất nhiều plugin đẳng cấp thế giới cho bạn lựa chọn, nhưng bộ bảo mật Sucuri là một lựa chọn phổ biến:

Khi bạn kích hoạt plugin này, nó sẽ tạo ra một phân loại ‘tốt được biết đến’ cho tất cả các thư mục, plugin, chủ đề và các tệp cốt lõi tạo nên cửa hàng trực tuyến của bạn. Nếu bất kỳ nội dung nào bị xâm phạm, Sucuri sẽ thông báo cho bạn về mối đe dọa.
Tìm nguồn cung ứng và cấu hình các plugin này có thể là một khối lượng công việc đáng kể. Bạn có thể giảm thiểu thời gian và chi phí liên quan đến việc tạo một cửa hàng WooCommerce an toàn bằng cách hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ coi trọng bảo mật:

Tại Kinsta, chúng tôi cung cấp Cloudflare SSL miễn phí cho tất cả khách hàng của mình, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc tìm nguồn cung ứng và định cấu hình chứng chỉ của mình. Chúng tôi cũng hỗ trợ xác thực hai yếu tố, chặn vị trí địa lý IP và tự động cấm các IP đáng ngờ.
Quản lý khoảng không quảng cáo của bạn dễ dàng như thế nào?
WooCommerce là một giải pháp linh hoạt và có thể tùy chỉnh, giúp bạn kiểm soát hoàn toàn khoảng không quảng cáo của mình. Bạn có thể tải lên các sản phẩm mới và chỉnh sửa các sản phẩm hiện có bằng trình chỉnh sửa WordPress quen thuộc:

Tương tự như WooCommerce, Shopify cho phép bạn theo dõi sản phẩm của mình một cách nhanh chóng, truy cập cảnh báo còn hàng, tạo báo cáo và thực hiện các tác vụ quản lý hàng tồn kho cần thiết khác. Cả hai nền tảng đều cho phép bạn tải lên hàng loạt toàn bộ danh mục sản phẩm của mình qua tệp CSV. Những tính năng này có thể giúp bạn tiết kiệm một lượng thời gian đáng kể.
Tuy nhiên, một lĩnh vực mà các giải pháp này có sự khác biệt đáng kể là các biến thể của sản phẩm. Đây là những thuộc tính mà bạn có thể áp dụng cho một sản phẩm cụ thể.
Ví dụ: nếu bạn bán áo phông, bạn có thể cung cấp mặt hàng này với các màu sắc hoặc kích cỡ khác nhau. Mỗi thuộc tính này là một biến thể của sản phẩm.
Với WooCommerce, không có giới hạn cứng về số lượng các biến thể sản phẩm mà bạn có thể sử dụng. Ngược lại, Shopify có 100 biến thể và tổng số 3 tùy chọn cho mỗi sản phẩm. Nếu muốn tăng giới hạn này, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng Shopify của bên thứ ba.
Bản tóm tắt
Nhờ sự gia tăng của các nền tảng thương mại điện tử thân thiện với người dùng, việc tạo một cửa hàng trực tuyến chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Tuy nhiên, đôi khi, lựa chọn quá nhiều có thể là một điều tồi tệ.
Nếu bạn đang bị giằng xé giữa WooCommerce và Shopify, thì hãy nhanh chóng tóm tắt lại hai nền tảng này:
- Shopify: Nếu bạn muốn khởi chạy cửa hàng trực tuyến một cách nhanh chóng, Shopify kết hợp các tính năng thương mại điện tử mạnh mẽ với quy trình thiết lập suôn sẻ. Nó hầu như không yêu cầu kiến thức kỹ thuật chuyên môn, nhưng điều đó đi kèm với cái giá phải trả – bạn không sở hữu nền tảng và phải trả hoa hồng cho mỗi lần bán hàng.
- WooCommerce: Plugin này có thể chuyển đổi một trang web WordPress hiện có thành một nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ. Với một cộng đồng rộng lớn gồm các plugin, tiện ích mở rộng và chủ đề, WooCommerce hứa hẹn cung cấp cho bạn quyền kiểm soát hoàn toàn đối với cửa hàng thương mại điện tử của mình. Tuy nhiên, bạn cần chọn một máy chủ web đáng tin cậy để làm cho nó hoạt động trơn tru.
Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về WooCommerce vs Shopify? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến dưới đây!
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.