Vào năm 2022, YouTube là nền tảng được người lớn Hoa Kỳ sử dụng nhiều nhất. Nhưng chỉ vì nó là nền tảng video và công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thị trường không có nghĩa là không có lựa chọn thay thế tốt hơn cho một số trường hợp sử dụng.

Nhiều người tạo video trên YouTube đã bắt đầu khám phá các tùy chọn khác do số lượng quảng cáo hiển thị trên mỗi video ngày càng tăng và các thuật toán can thiệp vào video đã tải lên.

Và có rất nhiều lựa chọn ngoài đó.

Trong bài viết này, chúng tôi xem xét các giải pháp thay thế YouTube miễn phí và trả phí tốt nhất và thảo luận khi nào chủ doanh nghiệp nên chọn một giải pháp thay thế trên YouTube.

Xem hướng dẫn bằng video của chúng tôi về các giải pháp thay thế tốt nhất cho YouTube

YouTube có thể được thay thế không?

YouTube là nền tảng video trực tuyến lâu đời nhất trên thị trường. Hơn 2 tỷ người dùng đã đăng nhập truy cập nền tảng hàng tháng và hàng tỷ giờ video được khán giả toàn cầu xem mỗi tháng.

Vì vậy, từ góc độ thị trường và khán giả, không có khả năng các tùy chọn trong danh sách của chúng tôi sẽ sớm thay thế hoàn toàn YouTube bất cứ lúc nào.

Nhưng nếu bạn chưa có một kênh YouTube đã thiết lập, bạn vẫn nên xem xét một tùy chọn khác cho chiến lược video của mình.

Cho dù bạn sử dụng video để tiếp cận khán giả mới hay kết hợp video đó trên trang web của mình để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng các tùy chọn tuyệt vời để thay thế YouTube.

Đối thủ cạnh tranh của YouTube là ai?

YouTube có các đối thủ cạnh tranh trong các danh mục khác nhau. Là một nền tảng chia sẻ video xã hội, Twitter, Instagram và Facebook đã trở thành đối thủ cạnh tranh với video gốc.

Các nền tảng này đã tăng cường tập trung vào video trong vài năm qua, với Facebook thậm chí còn phát hành Facebook Watch – một nguồn cấp dữ liệu tập trung vào video được tùy chỉnh cho từng người dùng – vào năm 2018. Twitter cũng cho phép người dùng tải lên các video gốc và cuối cùng là Instagram đã tung ra IG TV năm.

Khi nói đúng về các nền tảng lưu trữ video, có các tùy chọn miễn phí như Dailymotion và các giải pháp cao cấp như Wistia, Vimeo và Spotlightr.

Các giải pháp thay thế YouTube miễn phí tốt nhất

Dưới đây, chúng tôi đã đề cập đến một danh sách phong phú về các lựa chọn thay thế YouTube miễn phí dành cho người tạo nội dung và doanh nghiệp.

1. Dailymotion

Dailymotion homepage screenshot.
Trang chủ Dailymotion.

Dailymotion là một nền tảng lưu trữ và chia sẻ video để tải lên và chia sẻ video của bạn với khán giả hiện có. Bạn có thể sử dụng nó để tạo kênh video, thu hút lượng người theo dõi và kiếm tiền từ doanh thu quảng cáo được chia sẻ.

Âm thanh quen thuộc? Đây là cách gần nhất bạn có thể truy cập YouTube mà không thực sự giống nhau.

Ưu điểm

  • Tải lên video miễn phí không giới hạn
  • Hỗ trợ tải lên cho video HD có thời lượng lên đến 2 GB và dài 60 phút
  • Hỗ trợ tải lên và phát lại video 4K
  • Trình phát video nhúng đẹp mắt
  • Người sáng tạo có thể kiếm tiền từ quảng cáo

Nhược điểm

  • Khán giả nhỏ hơn
  • Quảng cáo trên tất cả các video, ngay cả các kênh không phải của đối tác

Sự tiếp kiến

Với tư cách là người tạo nội dung hoặc nhà tiếp thị, quy mô khán giả là yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi chọn giải pháp thay thế YouTube.

Dailymotion tuyên bố có 300 triệu người dùng hoạt động trên nền tảng của mình. Họ có khả năng đề cập đến trung bình 300 triệu khách truy cập mỗi tháng bởi vì nếu bạn nhìn vào các kênh và video hàng đầu của họ, con số này không hoàn toàn cộng lại.

Ví dụ, T-Series, gã khổng lồ với hơn 190 triệu người đăng ký trên YouTube, có dưới 10 nghìn người theo dõi trên Dailymotion. Chắc chắn, họ chỉ tải lên một vài video, nhưng nếu xét đến tài khoản Dailymotion phổ biến nhất , thì con số đó không đáng kinh ngạc.

Cuối cùng, nếu chúng ta xem xét xu hướng trong danh sách video trên Dailymotion, chúng ta thấy những con số khác biệt đáng kể so với YouTube trình bày:

Top videos on Dailymotion screenshot.
Các video hàng đầu trên Dailymotion.

Kết quả hàng đầu là không có gì gần một trăm nghìn lượt xem, và kết quả thứ hai là năm nghìn lượt xem ít ỏi.

Nhiều video thịnh hành chỉ có vài trăm lượt xem mỗi người.

Những yếu tố này sẽ làm cho mọi thứ trở nên rõ ràng: Dailymotion có lượng người xem nhỏ hơn nhiều so với YouTube.

Dailymotion có tốt hơn YouTube không?

Vì Dailymotion là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nên thật công bằng khi đặt câu hỏi liệu nó có tốt hơn YouTube hay không.

YouTube hỗ trợ độ phân giải video chính xác, video dài hơn và tải lên tệp lớn hơn. YouTube cũng có lượng người xem lớn hơn nhiều và tiềm năng lưu lượng truy cập nhận được video được đề xuất hoặc liệt kê trong kết quả tìm kiếm cao hơn nhiều.

Nhưng mặt khác, sự cạnh tranh gần như không quá khó khăn với Dailymotion. Như chúng tôi đã đề cập, bạn có thể đạt được danh sách thịnh hành và quảng cáo video của mình chỉ bằng cách đạt một nghìn lượt xem trong 24 giờ. Con số đó sẽ không ảnh hưởng đến nền tảng lớn hơn của YouTube.

Dailymotion có thể là một lựa chọn đáng giá để thử nghiệm như một kênh phân phối mới cho video của bạn nếu bạn có một lượng nhỏ khán giả. Bạn sẽ có cơ hội cao hơn để những người khác nhìn thấy và chia sẻ chúng trong cơ sở người dùng của Dailymotion.

Một điều mà Dailymotion làm tốt hơn là các video được nhúng. Kết quả cuối cùng trông đẹp hơn, không có nhãn hiệu hoặc các tùy chọn phát lại mở rộng:

Dailymotion embedded video screenshot.
Video được nhúng hàng ngày.

Trình phát được nhúng của họ làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt hơn cho chủ sở hữu trang web để triển khai các video ngắn trong các bài báo và trang.

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Những người sáng tạo nội dung chưa có sự hiện diện lâu dài trên YouTube (có khả năng trở thành con cá lớn trong ao nhỏ hơn)
  • Các doanh nghiệp nhỏ muốn có một giải pháp lưu trữ video miễn phí thay thế cho YouTube để lưu trữ các video HD được nhúng của họ

2. Vimeo

Vimeo homepage screenshot.
Trang chủ Vimeo.

Vimeo là một nền tảng video cung cấp các công cụ để lưu trữ, cộng tác, chia sẻ, nén, tạo khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa.

Nó có cơ sở người dùng tích cực tập trung vào các ngách cụ thể, khiến nó trở thành nền tảng xây dựng khán giả đủ điều kiện cho một số người sáng tạo hoặc doanh nghiệp.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ tải lên và phát lại video 4K
  • Hỗ trợ phát trực tiếp
  • Nhúng hoàn toàn có thể tùy chỉnh
  • Cơ sở người dùng tương tác

Nhược điểm

  • Gói miễn phí được giới hạn ở 500 MB tải lên mỗi tuần
  • Kích thước video tối đa cho người dùng miễn phí là 500 MB
  • Không có tiềm năng doanh thu quảng cáo cho người sáng tạo

Sự tiếp kiến

Vimeo có hơn 200 triệu người dùng, chỉ bằng 9% tổng quy mô khán giả của YouTube.

Nhưng không giống như Dailymotion, Vimeo có một nhóm người dùng tích cực cốt lõi để duy trì một cộng đồng thịnh vượng.

Mặc dù YouTube là ngôi nhà chung của tất cả các loại người sáng tạo bao gồm nhiều thể loại và chủ đề – từ du lịch, thể thao, chơi game, đến DIY – các video phổ biến nhất trên Vimeo thuộc một nhóm nhỏ gồm các danh mục:

  • Những bộ phim ngắn
  • Video về thiên nhiên
  • Thể thao mạo hiểm
  • Video âm nhạc
  • Ảnh động

Cộng đồng tôn vinh sự sáng tạo và sẽ vui vẻ chia sẻ tác phẩm của bạn nếu bạn đáp ứng các tiêu chuẩn điện ảnh của họ.

Vimeo cũng có một trang nổi bật về các lựa chọn do con người quản lý và các buổi chiếu ra mắt phim ngắn:

Vimeo Festival & Awards screenshot.
Lễ hội và giải thưởng Vimeo.

Quá trình này cung cấp một lối tắt cho các nhà làm phim và người sáng tạo mới tiếp cận khán giả.

Vimeo có tốt hơn YouTube không?

Đối với một số người sáng tạo và doanh nghiệp, Vimeo có thể là một nền tảng tốt hơn YouTube.

Nếu bạn quản lý một công ty sản xuất video hoặc một nhà quay phim nghiệp dư, thì cộng đồng các nhà quảng cáo chuyên nghiệp chặt chẽ của Vimeo là sự phù hợp hoàn hảo. Vì đó là đối tượng nhỏ hơn và tập trung hơn, có thể dễ dàng thu hút được lượt xem và lượt xem hơn mà không có người theo dõi.

Người dùng chuyên nghiệp thậm chí có thể liệt kê khả năng làm việc của họ và nút “Thuê” trong tất cả các video của họ trên nền tảng:

Vimeo’s “Hire” button screenshot.
Nút “Thuê” của Vimeo.

Nhiều chuyên gia trong ngành cũng thích trình phát Vimeo, vì vậy việc tải chương trình của bạn lên nền tảng không ảnh hưởng gì.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp cần dịch vụ lưu trữ video cho trang web của mình, Vimeo cung cấp trình phát video nhúng tốt hơn nhiều so với Youtube.

Bạn có thể tùy chỉnh mã nhúng trực tiếp và tạo video toàn màn hình tự động bắt đầu mà không cần các công cụ hoặc dịch vụ của bên thứ ba:

Vimeo video embed options screenshot.
Tùy chọn nhúng video Vimeo.

Bạn thậm chí có thể thay đổi bảng màu phát lại để phù hợp với màu thương hiệu của bạn.

Nếu bạn cần một nơi nào đó để tải video lên để nhúng chúng vào trang web của mình, Vimeo là một lựa chọn tuyệt vời – có thể tùy chỉnh, nhúng đẹp mắt cho video HD, với tổng chi phí là 0 đô la.

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Nghệ sĩ thị giác, nhà làm phim hoạt hình, nhà quay phim và các chuyên gia sáng tạo khác
  • Các chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm một trang web lưu trữ video miễn phí với các bản nhúng đẹp mắt

3. Facebook Watch

Facebook Watch screenshot.
Xem Facebook.

Facebook đã tăng gấp đôi lượng video trong vài năm qua. Họ thậm chí đã phát hành Facebook Watch, một tính năng cho phép bạn duyệt và xem các video thịnh hành dựa trên sở thích và lịch sử xem của bạn.

Giao diện khá khác so với YouTube, nhưng nội dung và đối tượng thường trùng lặp.

Theo nhiều cách, Facebook hiện là một đối thủ cạnh tranh chính thức trong không gian lưu trữ / chia sẻ video.

Ưu điểm

  • Đối tượng tiềm năng và phạm vi tiếp cận lớn hơn YouTube
  • Chia sẻ video gốc trên Facebook
  • Tùy chọn kiếm tiền với quảng cáo
  • Hỗ trợ tệp lên đến 10 GB và dài 4 giờ
  • Đối tượng tùy chỉnh cho các chiến dịch nhắm mục tiêu lại
  • Live streaming

Nhược điểm

  • Giới hạn độ phân giải tối đa ở 1080p
  • Nhúng Clunky

Sự tiếp kiến

Với gần 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook là giải pháp thay thế duy nhất có cơ sở người dùng rộng hơn YouTube.

Giờ đây, chia sẻ video không phải là mục đích chính của Facebook, nhưng nó đã trở thành một phần quan trọng trong trải nghiệm người dùng trên nền tảng này. Chỉ cần kiểm tra dòng thời gian của bạn và tự mình xem, hoặc đọc các số liệu thống kê mới nhất của Facebook.

Trong quá khứ, các nhà xuất bản video trên Facebook đã vượt qua 3 tỷ lượt xem chỉ trong một tháng. Một số, như LADbible, bắt đầu và xây dựng khán giả của họ hoàn toàn trên Facebook, trong khi Nas Daily, một vlogger du lịch nổi tiếng, thường xuyên đạt được hàng chục triệu lượt xem trên các video của mình.

Và bởi vì Facebook có mô hình dựa trên quảng cáo, những người sáng tạo thành công sẽ nhận được một phần doanh thu và hỗ trợ bản thân.

Facebook cũng có thể là một hộp cát tuyệt vời để các doanh nghiệp tiếp cận khán giả mới bằng các nỗ lực tiếp thị video của họ.

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Các vlogger du lịch, đầu bếp YouTube và những người sáng tạo nội dung khác
  • Các doanh nghiệp nhỏ muốn tiếp cận khán giả mới bằng video của họ
  • Các nhà tiếp thị đang tìm cách tạo ra những khán giả gốc cho các chiến dịch tiếp thị trên Facebook trong tương lai

4. Video Twitter

Twitter Video screenshot.
Video Twitter.

Twitter là một nền tảng truyền thông xã hội khác phát triển toàn diện trên video. Họ đã ra mắt Twitter Live hơn ba năm trước và đã thường xuyên đưa tin về các sự kiện thể thao kể từ đó.

Nhưng đó không phải là tất cả: bất kỳ người dùng Twitter nào cũng có thể tải lên và chia sẻ video hoặc bắt đầu một luồng trực tiếp trên nền tảng này.

Ưu điểm

  • Chia sẻ video gốc trên Twitter
  • Video có độ phân giải thấp hoạt động tốt
  • Live streaming

Nhược điểm

  • Thời lượng video tối đa là 140 giây
  • Độ phân giải tối đa là 1200p

Nội dung video dạng dài so với dạng ngắn

Các chuyên gia trong ngành hiểu rõ về SEO YouTube đã nhận thấy xu hướng mà YouTube ưa thích các video dài hơn – tốt nhất là trên 10 phút – cho các đề xuất và kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn gặp khó khăn với việc tạo ra các video dài 10 phút được sản xuất tốt, Twitter có thể là nơi tốt hơn để bạn thử nghiệm với nội dung video.

Twitter là một nền tảng nơi “ngắn gọn và linh hoạt” được đền đáp, vì vậy nếu bản chất bạn không phải là người hay nói, đó có thể là một sự phù hợp được tạo ra từ thiên đường.

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Diễn viên hài và những người sáng tạo khác phát triển mạnh nhờ video định dạng ngắn
  • Kế toán và các chuyên gia khác có thể trả lời các câu hỏi nhanh chóng, cụ thể
  • Bất kỳ ai gặp khó khăn với video dài

5. IG TV

IGTV homepage screenshot.
Trang chủ IGTV.

IG TV là nền tảng chia sẻ video của Instagram, được thiết kế như một môi trường 100% ưu tiên thiết bị di động.

Nó được phát hành vào năm 2018 và là sự kế thừa tinh thần của Vine hơn là một cuộc tấn công trực tiếp vào YouTube – Facebook đang xử lý điều đó với Facebook Watch.

Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể là một giải pháp thay thế khả thi cho những người sáng tạo và doanh nghiệp không thấy có sức hút trên YouTube.

Ưu điểm

  • Chia sẻ video gốc trên Instagram
  • Hỗ trợ đầy đủ cho các định dạng video gốc trên điện thoại di động
  • Video có độ phân giải thấp hoạt động tốt

Nhược điểm

  • Tối đa 10 phút cho tài khoản thông thường
  • Bị hạn chế đối với ứng dụng

Trải nghiệm video trên thiết bị di động đầu tiên

Mục tiêu của Instagram với IG TV là tạo ra nền tảng đầu tiên với trải nghiệm video ưu tiên trên thiết bị di động được tối ưu hóa.

Với tiêu chuẩn là video chân dung đầy đủ trên thiết bị di động, bạn sẽ có được trải nghiệm cận cảnh và cá nhân với những người tạo video.

Nó có thể là một công cụ tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khán giả của bạn thông qua video di động không có cấu trúc.

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Các doanh nghiệp không đủ khả năng mua máy ảnh hoặc đội ngũ sản xuất
  • Người sáng tạo nội dung với khán giả nhỏ tuổi

6. DTube

DTube homepage screenshot.
Trang chủ DTube.

DTube là một giải pháp thay thế YouTube sử dụng công nghệ blockchain để chia sẻ video từ ngang hàng.

Cách tiếp cận phi tập trung có nghĩa là giảm nguy cơ máy chủ ngừng hoạt động làm gián đoạn video của bạn.

Nền tảng này hỗ trợ tự do ngôn luận và phản đối việc kiểm duyệt dựa trên AI của YouTube và tất cả những người tạo video đều có thể kiếm được tiền điện tử của DTube cho các video thành công.

Bạn cũng có thể chia sẻ video được lưu trữ ở nơi khác thay vì tải chúng lên IPFS.

Ưu điểm

  • Không kiểm duyệt
  • Kiếm tiền điện tử

Nhược điểm

  • Khán giả nhỏ
  • Giao diện lộn xộn

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Những người đam mê chuỗi khối
  • Những người đam mê ngôn luận tự do

Giải pháp thay thế YouTube trả phí tốt nhất

Dưới đây, chúng tôi đề cập đến các lựa chọn thay thế cao cấp tốt nhất cho YouTube để lưu trữ video của bạn trực tuyến. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị và không chỉ cần lưu trữ video, những thứ này sẽ phù hợp với bạn.

Đăng kí để nhận thư mới

7. Wistia

Wistia homepage screenshot.
Trang chủ Wistia.

Wistia là một nền tảng lưu trữ video chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tích hợp video với các nỗ lực tiếp thị khác của mình.

Nó cung cấp phân tích video chi tiết, biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng trong video, tích hợp công cụ tự động hóa tiếp thị, v.v.

Giả sử bạn đã sử dụng các công cụ phân tích, CRM hoặc các công cụ kinh doanh khác và có phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu để phát triển và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị của mình. Trong trường hợp đó, nó sẽ ở ngay trên con hẻm của bạn.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ video 4K, tệp lên đến 8 GB
  • Các bản nhúng tuyệt vời, có thể tùy chỉnh
  • Tạo đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo Facebook dựa trên hoạt động của người dùng
  • Thu hút khách hàng tiềm năng từ bên trong trình phát video
  • Đồng bộ hóa email và dữ liệu khác với trả lời tự động và CRM

Nhược điểm

  • Giá: Wistia bắt đầu ở mức 99 đô la / tháng, + 0,25 đô la cho mỗi video sau phần mười
  • Không có khán giả

Nhúng đẹp

Wistia embedded videos example.
Wistia nhúng video.

Một trong những tính năng tốt nhất của Wistia là bạn có toàn quyền kiểm soát để tùy chỉnh từng trình phát video được nhúng.

Mã nhúng nội tuyến tiêu chuẩn tạo ra một trình phát video đáp ứng, kiểu dáng đẹp trong nội dung của bạn. Nó tự động khớp với kích thước vùng chứa, giúp bạn đưa video vào nhiều trang dễ dàng hơn.

Đưa mọi thứ lên cấp độ tiếp theo, bạn có thể thêm CTA hoặc thậm chí là biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng ở đầu hoặc cuối video của mình.

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Các nhà tiếp thị muốn sử dụng video tại chỗ hiệu quả hơn trong kênh của họ
  • Các doanh nghiệp tập trung vào khách hàng tiềm năng với quy trình bán hàng dài; bảo hiểm, v.v.

8. Spotlightr (Trước đây là vooPlayer)

Spotlightr homepage screenshot.
Trang chủ Spotlightr.

Spotlightr, được đổi tên từ vooPlayer, là một nền tảng tiếp thị video tương tự cung cấp các công cụ phân tích nâng cao, thu thập khách hàng tiềm năng, tích hợp công cụ kinh doanh và các tính năng bảo mật nâng cao.

Bạn thậm chí có thể tổ chức một cuộc thi hoặc tặng quà dành riêng cho những người xem một video cụ thể. Người dùng chuyên nghiệp cũng có thể thiết lập PPV VOD trên trang web của họ mà không cần phải tạo cổng thành viên.

Nếu bạn muốn lựa chọn thay thế cho con dao quân đội Thụy Sĩ, thì Spotlightr là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ video 4K
  • Phân tích nâng cao
  • Tích hợp tự động hóa tiếp thị
  • Công cụ xây dựng khán giả
  • Giá cả hợp lý: $ 17 / tháng cho kế hoạch khởi nghiệp của họ

Nhược điểm

  • Bộ nhớ chỉ 25 GB
  • Tổ hợp

Way Beyond Video Hosting

Spotlightr và các tính năng của nó vượt xa lĩnh vực lưu trữ video đơn giản. Đó là một hộp công cụ hoàn chỉnh sẽ giúp bạn tích hợp video trong mọi bước của quy trình tiếp thị và bán hàng của bạn.

Tạo đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Google với trình tạo đối tượng tích hợp. Tổ chức các buổi phát trực tiếp và tổ chức các cuộc thi cho khán giả của bạn.

Bản đồ nhiệt và phân tích nâng cao cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách khán giả đang tương tác với nội dung video của bạn.

Spotlightr là một công cụ tuyệt vời sẽ giúp bạn thực hiện tất cả các chiến dịch tiếp thị video của mình.

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Các nhà tiếp thị muốn sử dụng video tại chỗ hiệu quả hơn trong kênh của họ
  • Các doanh nghiệp tập trung vào khách hàng tiềm năng với quy trình bán hàng dài; bảo hiểm, v.v.

9. Brightcove

Brightcove homepage screenshot.
Trang chủ Brightcove.

Brightcove là nền tảng video trực tuyến hàng đầu dành cho các doanh nghiệp và các doanh nghiệp phân tán. Theo trang web của họ, hơn một nửa số công ty trong danh sách Fortune 500 đã là khách hàng.

Ngoài lưu trữ video và phát trực tiếp, Brightcove còn đưa mọi thứ lên một tầm cao khác. Bạn có thể sử dụng công nghệ OTT để cung cấp video trực tiếp trên điện thoại thông minh và các ứng dụng TV thông minh.

Đối với các nhà xuất bản, nó cung cấp tính năng chèn quảng cáo phía máy chủ vào các video được lưu trữ. Bạn có thể tích hợp nó với DSP và bán không gian quảng cáo trực tiếp cho khách hàng của mình.

Phân tích video thời gian thực giúp bạn hiểu cách khách hàng và khách hàng tiềm năng tương tác với các video trên trang web của bạn.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ UltraHD độ phân giải video lên đến 8K
  • Phân phối và bán không gian quảng cáo trong video của bạn
  • Tích hợp video trên các ứng dụng và trang web với quản lý nội dung nâng cao
  • Các công cụ cộng tác cải thiện chất lượng video cuối cùng
  • Phân tích thời gian thực cung cấp cho bạn thông tin chi tiết mới
  • Xây dựng khán giả tinh vi dựa trên tương tác video

Nhược điểm

  • Giá doanh nghiệp: Gói rẻ nhất là $ 199 / tháng với cam kết 1 năm.
  • Giao diện lộn xộn

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Các doanh nghiệp muốn tập trung video của họ và sử dụng dữ liệu khán giả để cá nhân hóa trải nghiệm

10. SproutVideo

SproutVideo homepage screenshot.
Trang chủ SproutVideo.

SproutVideo là một giải pháp thay thế tuyệt vời của YouTube dành cho các doanh nghiệp nhỏ và những người kinh doanh đơn lẻ có nhu cầu tiếp thị kỹ thuật số nghiêm túc.

Cần lưu trữ nhanh chóng, đáng tin cậy và hoàn toàn an toàn cho trang web chuyên nghiệp của bạn? Kinsta cung cấp tất cả những điều này và hỗ trợ đẳng cấp thế giới 24/7 từ các chuyên gia WordPress. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi

Bạn có toàn quyền kiểm soát để tùy chỉnh và tạo trình phát video duy nhất cho mọi trang trên trang web của mình. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng video được nhúng sẽ không đụng độ với thiết kế của bạn mà còn bổ sung cho nó.

Thu hút khách hàng tiềm năng từ bên trong trình phát video của bạn với các biểu mẫu khách hàng tiềm năng có thể tùy chỉnh. Gửi khách hàng tiềm năng đến thẳng thư trả lời tự động hoặc CRM yêu thích của bạn thông qua tích hợp API.

Nó tích hợp với MailChimp, Hubspot, Zapier và nhiều công cụ khác của bên thứ ba.

Ưu điểm

  • Phát lại 4K UltraHD
  • Tùy chỉnh và tạo trình phát video độc đáo cho mọi trang
  • Các biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng trong video
  • Theo dõi địa lý và phân tích nâng cao
  • Thúc đẩy nhiều hành động hơn với các CTA tùy chỉnh sau video
  • Hạn chế địa lý khả dụng với các gói doanh nghiệp
  • Hợp lý: Gói hạt giống bắt đầu từ $ 25 / tháng

Nhược điểm

  • Tổ hợp
  • Trả thêm tiền cho băng thông vượt quá 500 GB mỗi tháng

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Các doanh nghiệp nhỏ và những người kinh doanh đơn lẻ có sở trường về tiếp thị theo hướng dữ liệu và mong muốn nhận được nhiều hơn từ những nỗ lực video của họ

11. Thay thế WordPress: Jetpack

Jetpack's Video Hosting feature screenshot.
Tính năng Lưu trữ Video của Jetpack.

Đối với những người yêu thích WordPress của chúng tôi, những người chỉ muốn một plugin WordPress thực hiện công việc, không cần tìm đâu xa: Jetpack dành cho WordPress bao gồm dịch vụ lưu trữ video trong gói cao cấp của họ với mức phí thấp nhất là $ 11,97 / tháng.

Sử dụng trình chỉnh sửa mới, bạn có thể thêm các khối video trực tiếp vào các bài đăng hoặc trang mà không cần sao chép.

Bạn cũng có thể xem phân tích video thời gian thực, chuyên sâu từ trong bảng điều khiển WordPress của mình.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ video HD độ phân giải lên đến 4K
  • Bộ nhớ và băng thông không giới hạn
  • Chọn tự động phát, tắt tiếng hoặc lặp lại các video nhúng
  • Phân tích thời gian thực
  • Giá rẻ: gói trả phí Jetpack có giá $ 10 / tháng

Nhược điểm

  • Cần một trang web WordPress để sử dụng hiệu quả
  • Thiếu các tính năng nâng cao của các tùy chọn cao cấp của đối thủ cạnh tranh

Thêm khối video trực tiếp vào bài viết WordPress

Bạn có thể thêm các khối video trực tiếp vào các bài đăng và trang WordPress nếu bạn sử dụng Gutenberg Editor.

WordPress Video block screenshot.
Khối Video WordPress.

Bạn có thể kéo và thả các tệp video trực tiếp từ máy tính của mình và vào bản nháp.

Bạn không cần phải tùy chỉnh bất kỳ mã nào để làm cho video trông tuyệt vời khi phát trực tiếp. WordPress sẽ tự động xử lý quá trình đó cho bạn.

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Những người đăng ký trả phí hiện tại với Jetpack
  • Các doanh nghiệp nhỏ không có ngân sách cho các giải pháp đắt tiền hơn

12. Odysee

Odysee homepage screenshot.
Trang chủ Odysee.

Odysee rất thú vị vì nó chạy hoàn toàn trên một giao thức blockchain có tên LBRY. Giao thức khá mới này cho phép bất kỳ ai cũng có thể tạo ứng dụng tương tác với nội dung kỹ thuật số trên mạng LBRY.

Có, bạn có thể tải video lên tài khoản Odysee của mình và sử dụng chúng cho tiếp thị kỹ thuật số và các nhu cầu kinh doanh khác. Tuy nhiên, nếu bạn đủ hiểu biết để xây dựng một ứng dụng bằng giao thức, bạn có thể đạt được một số điều thú vị.

Ưu điểm

  • Các nhà xây dựng ứng dụng có thể đặt giá cho mỗi luồng hoặc tải xuống (như iTunes)
  • Cung cấp nội dung miễn phí (như YouTube)
  • Xuất bản video, tệp âm thanh, tài liệu hoặc bất kỳ loại tệp nào khác
  • Kiếm tiền điện tử bằng cách sử dụng nền tảng

Nhược điểm

  • Nền tảng có thể bị trục trặc
  • Người dùng thường tự động đăng bài lên Odysee từ YouTube, do đó, việc xây dựng khán giả sẽ khó hơn

Được xây dựng trên Blockchain

LBRY là công ty mẹ của Odysee, đó là lý do tại sao chúng ta thường thấy hai cái tên này đi cùng nhau. Nó cũng là tên của giao thức blockchain mà Odysee sử dụng.

Tín dụng LBRY là một loại tiền điện tử (còn được gọi là tiền kỹ thuật số) mà Odysee sử dụng để thanh toán cho người dùng của mình.

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Các doanh nghiệp mới và thành lập đang tìm cách nhận thanh toán bằng tiền điện tử và mở rộng đối tượng của họ bên ngoài các nền tảng video truyền thống
  • Người sáng tạo nội dung quan tâm đến hệ thống phần thưởng độc đáo

Phần thưởng: Các giải pháp thay thế đáng chú ý trên YouTube cần xem xét

Ngay cả khi chúng tôi đã đề cập đến những gì chúng tôi nghĩ là lựa chọn thay thế vững chắc cho YouTube, chúng tôi tin rằng có một số nội dung khác đáng được đề cập để bạn xem xét:

13. Brid.TV

Brid.TV homepage screenshot.
Trang chủ Brid.TV.

Brid.TV là một giải pháp kiếm tiền từ video hoạt động ở cấp doanh nghiệp. Ý tưởng chính đằng sau nền tảng này là giúp các nhà xuất bản phát triển và kiếm tiền từ khán giả của họ.

Công ty đã phát triển với tốc độ nhanh chóng. Hiện tại, dữ liệu về luồng và yêu cầu quảng cáo của họ đang ở trạng thái thông minh. Điều này có nghĩa là đây là thời điểm tuyệt vời để tham gia cùng họ và xem bạn có thể hoàn thành được những gì.

Brid.TV Streams and Ad Requests comparison graph.
Luồng Brid.TV và Yêu cầu Quảng cáo.

Ưu điểm

  • Quá trình thiết lập dễ dàng
  • Quản lý video cấp doanh nghiệp với giá cả phải chăng
  • Đầu phát Brid TV dễ dàng Tích hợp vào các ứng dụng iOS và Android

Nhược điểm

  • Plugin WordPress của họ vẫn còn rất nhiều lỗi và không ổn định

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Các doanh nghiệp muốn kiếm tiền từ nội dung ngay lập tức và hiệu quả
  • Các nhà xuất bản muốn tăng lượt xem nội dung và doanh thu

14. Utreon

Utreon homepage screenshot
Trang chủ Utreon.

Utreon đã là một phần quan trọng của phong trào “thay thế cho YouTube” và đã trở nên phổ biến hơn khi điều đó đã tiến triển. Tại sao? Nó cung cấp các công cụ nâng cao hơn cho người tạo nội dung, tập trung vào các tính năng sáng tạo và mang lại sự tham gia của cộng đồng tốt hơn.

Mặc dù tất cả những khía cạnh đó đều hấp dẫn, nhưng có lẽ lý do lớn nhất mà người tạo nội dung bị thu hút đối với nền tảng Utrean là lập trường của họ về quyền riêng tư.

Ví dụ, họ không bán thông tin người dùng trong bất kỳ trường hợp nào. Chính sách bảo mật mà họ có được đóng gói với các lợi ích của người dùng.

Ưu điểm

  • Các tiêu chuẩn về quyền riêng tư cao hơn so với một số nền tảng khác
  • Sự tương tác của người hâm mộ thực sự với người sáng tạo
  • Quy trình đăng ký dễ dàng cho phép người sáng tạo nhập nội dung đã có với một vài cú nhấp chuột

Nhược điểm

  • Thiếu một số tính năng do ở giai đoạn đầu
  • Thời gian phản hồi chậm hơn vì nhân viên còn khá ít
  • Nền tảng vẫn còn một số lỗi cần tập luyện

Một loại hình tương tác khác

Có lẽ điều hấp dẫn nhất về Utreon – ngoài các tiêu chuẩn về quyền riêng tư của họ – là nền tảng này có vẻ cung cấp phạm vi tương tác rộng hơn thông qua video.

Bằng cách tận dụng hệ thống meme, chia sẻ clip, xếp hạng phê duyệt và đặt câu hỏi, nền tảng đang cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa người tạo nội dung và người hâm mộ.

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Các doanh nghiệp và người sáng tạo đang tìm kiếm trải nghiệm cá nhân, rộng rãi hơn với người hâm mộ và người theo dõi của họ

15. Metacafe

Metacafe homepage screenshot.
Trang chủ Metacafe.

Làm tròn danh sách các lựa chọn thay thế YouTube tốt nhất của chúng tôi là một nền tảng có tên là Metacafe. Khái niệm này rất đơn giản nhưng nó rất hiệu quả.

Nó cung cấp cho người dùng và nhà xuất bản một nền tảng dễ sử dụng, đơn giản để tải lên và duyệt nội dung.

Metacafe có lượng người theo dõi trực tuyến mạnh mẽ, với trang web của họ đăng ký là trang web video 3 hàng đầu tại Hoa Kỳ. Tính đến thời điểm xuất bản này, Metacafe có 12 triệu lượt xem hàng tháng.

Nền tảng của họ là một cách tuyệt vời để truyền tải thông điệp của bạn trong khi giữ các video clip ngắn gọn và đi vào trọng tâm.

Ưu điểm

  • Hữu ích cho các bài đánh giá, video âm nhạc và clip tin tức
  • Nội dung thân thiện với gia đình

Nhược điểm

  • Metacafe giới hạn video tải lên ở mức 100 MB, vì vậy nó không phải là giải pháp tốt cho các video dạng dài

Vua video dạng ngắn

Đây là toàn bộ tiền đề của nền tảng Metacafe. Tất cả các video trên nền tảng là dạng ngắn. Hầu hết người dùng trên nền tảng giữ video của họ trong khung thời gian 90 giây đến 180 giây.

Một bước bổ sung cũng được thực hiện để đảm bảo rằng phong cách video dạng ngắn được tôn trọng. Người dùng sẽ không thể tải lên bất kỳ tệp video nào lớn hơn 100 MB.

Ý tưởng là chia sẻ nội dung trên tất cả các kênh ở định dạng ngắn gọn, vui nhộn, nhanh chóng.

Có lẽ điều thú vị nhất về Metacafe là không thể tự động thêm video. Sau khi được gửi, một cộng đồng tích hợp gồm hơn 80.000 tình nguyện viên sẽ xem nó và quyết định có thêm nó vào nền tảng hay không.

Thay thế tuyệt vời cho:

  • Những người sáng tạo nội dung muốn tạo các video ngắn vui nhộn, tràn đầy năng lượng, gây được ấn tượng với khách hàng và người theo dõi

Bản tóm tắt

Vào năm 2022, YouTube không phải là điểm cuối của video trực tuyến. Chỉ vì nó là nền tảng lưu trữ và chia sẻ video hàng đầu không có nghĩa là nó là sự lựa chọn duy nhất cho bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

Có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn.

Bạn đã có những người chơi quan trọng như IGTV và Facebook Watch để chia sẻ video và phát triển sự hiện diện trên mạng xã hội. Lưu trữ video chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bao gồm các tùy chọn như Vimeo, Wistia và Spotlightr. Và nếu bạn cần một giải pháp cấp doanh nghiệp thực sự với một kế hoạch phù hợp với công ty của bạn, thì Brightcove là lựa chọn phù hợp.

Bạn muốn tham gia các video dạng ngắn gây được tiếng vang với một lượng lớn khán giả? Cung cấp cho Metacafe một cái nhìn.

Bây giờ đến lượt bạn: lựa chọn thay thế ưa thích của bạn cho YouTube là gì? Bạn đã thử những gì? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.