Bắt đầu từ ngày 24 tháng 10, Facebook đã ngừng hỗ trợ cho các nhúng WordPress chưa được xác thực. Do đó, nếu bạn đang nhúng nội dung Facebook và Instagram trên trang web WordPress của mình, chúng sẽ bị hỏng.

Cụ thể hơn, các điểm cuối oEmbed cũ của Facebook đang được thay thế bằng các điểm cuối mới yêu cầu xác thực qua Facebook. Vì Facebook sở hữu Instagram, các yêu cầu tương tự cũng áp dụng cho các điểm cuối Instagram oEmbed.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến cách WordPress sử dụng điểm cuối oEmbed của Facebook và Instagram, những gì đã được cập nhật và cách bạn có thể sửa chữa mọi thứ để các tệp nhúng của bạn tiếp tục hoạt động như bình thường.

Chúng ta hãy chuẩn bị sẵn sàng!

Cách WordPress sử dụng oEmbed để nhúng nội dung

oEmbed là một giao thức cho phép các trang web nhúng nội dung từ các trang web của bên thứ ba khác chỉ bằng một URL. Nó được thiết kế chủ yếu để tránh nhu cầu sao chép và dán HTML từ các trang web khác. WordPress sử dụng oEmbed để hiển thị nội dung được nhúng (như ảnh hoặc video).

Tất cả những gì bạn cần làm là đặt URL tài nguyên vào vùng nội dung và WordPress sẽ tự động biến nó thành một bản nhúng và hiển thị bản xem trước trực tiếp của nó.

Embedding content with just a URL in WordPress
Nhúng nội dung chỉ với một URL trong WordPress

Trong ví dụ trên, tôi đã dán vào một liên kết video YouTube và WordPress tự động chuyển đổi nó thành một video nhúng. Giao thức oEmbed là xương sống của WordPress để nhúng nhiều loại nội dung như video, hình ảnh, cập nhật và hơn thế nữa từ các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Mặc dù WordPress cho phép bạn nhúng iframe đã được khử trùng từ bất kỳ nhà cung cấp oEmbed nào đã đăng ký, nhưng nó không nhúng tất cả chúng theo mặc định vì lý do bảo mật. Nó chỉ nhúng các URL của một số nhà cung cấp oEmbed bị xử phạt theo mặc định.

Danh sách các nhà cung cấp oEmbed đáng tin cậy của WordPress bao gồm hầu hết các trang web mạng xã hội và lưu trữ nội dung phổ biến như Imgur, Facebook, Instagram, Tumblr, YouTube, Vimeo, v.v. Các nhà cung cấp này có thể nhúng bất kỳ nội dung nào, chẳng hạn như video, iframe, JavaScript và thậm chí là HTML ngẫu nhiên.

Facebook và Instagram oEmbed Endpoints (Kế thừa)

Các điểm cuối oEmbed của Facebook và Instagram là xương sống để nhúng nội dung Facebook và Instagram vào các trang WordPress.

An example of how WordPress embeds Facebook content
Một ví dụ về cách WordPress nhúng nội dung Facebook

Các điểm cuối oEmbed của Facebook cho phép WordPress không chỉ lấy nội dung chính mà còn cả siêu dữ liệu như tên và biểu trưng của trang, ngày và giờ, hình thu nhỏ, số lượt thích, nhận xét, chia sẻ và URL của nguồn.

An example of how WordPress embeds Instagram content
Ví dụ về cách WordPress nhúng nội dung Instagram

Điều này cũng đúng với việc nhúng nội dung từ Instagram. Bạn không chỉ có thể thấy hình ảnh trong phần nhúng mà còn có thể xem thông tin siêu dữ liệu quan trọng liên quan đến hình ảnh đó.

Điểm cuối “oEmbed” của Facebook và Instagram mới

Facebook đã thông báo ngừng sử dụng các điểm cuối oEmbed hiện có của họ bắt đầu từ ngày 24 tháng 10 năm 2020. Họ đang gọi các điểm cuối cũ này là điểm cuối oEmbed cũ.

Trước ngày 24 tháng 10 năm 2020, các nhà phát triển phải tận dụng mã thông báo người dùng, ứng dụng hoặc ứng dụng khách khi truy vấn API Đồ thị cho ảnh hồ sơ người dùng thông qua UID, FB OEmbeds và IG OEmbeds. Các nhà phát triển nên cung cấp mã thông báo người dùng hoặc ứng dụng khi truy vấn ảnh hồ sơ thông qua UID hoặc ASID, mặc dù mã thông báo ứng dụng cũng được hỗ trợ. Vui lòng truy cập bảng thay đổi của chúng tôi cho User Picture , Facebook OEmbed Instagram OE m bed để biết chi tiết về cách bắt đầu gọi các điểm cuối Graph API này ngay hôm nay.
– Facebook dành cho nhà phát triển

Những gì bạn cần bây giờ để tận dụng API oEmbed của Facebook

Đi ngược lại bản chất API web mở của oEmbed, API oEmbed mới của Facebook có các yêu cầu khác nhau:

  • Bạn cần có tài khoản Facebook dành cho nhà phát triển.
  • Sau đó, bạn cần có Ứng dụng Facebook đã đăng ký để tạo ID ứng dụng duy nhất.
  • Tiếp theo, bạn phải bật Sản phẩm oEmbed cho Ứng dụng đã đăng ký của mình.
  • Sau đó, bạn phải tạo Mã truy cập ứng dụng hoặc Mã truy cập ứng dụng khách.
  • Cuối cùng, bạn phải đặt Ứng dụng Facebook ở chế độ Trực tiếp.

Đáp ứng những yêu cầu mới này, WordPress sẽ loại bỏ Facebook và Instagram như những nguồn oEmbed đáng tin cậy.

Chúng tôi mong đợi bản cập nhật WordPress lớn tiếp theo sẽ bao gồm những thay đổi này. Nếu bạn đang sử dụng plugin Gutenberg, bản phát hành Gutenberg 9.0 mới nhất đã loại bỏ hỗ trợ cho chúng.

Điều gì xảy ra với Nhúng Facebook và Instagram Cũ?

WordPress lưu trữ các phản hồi oEmbed trong cơ sở dữ liệu của nó dưới post meta hoặc loại bài đăng oembed_cache ẩn (hiện chỉ được sử dụng trong các widget).

Vì WordPress không xóa các giá trị này theo mặc định, nên nội dung của các tệp nhúng sẽ tiếp tục tồn tại trên trang web của bạn.

Nhưng chúng sẽ bị xóa nếu bạn xóa chúng khỏi cơ sở dữ liệu theo cách thủ công. Do đó, mọi nội dung nhúng trên Facebook hoặc Instagram mà bạn đã thêm trước thời hạn ngày 24 tháng 10 sẽ vẫn tồn tại ngay cả sau ngày ngừng sử dụng.

Cách nhúng nội dung Facebook và Instagram (Sau ngày 24 tháng 10)

Nếu bạn thử nhúng nội dung Facebook hoặc Instagram sau khi họ không dùng các điểm cuối oEmbed kế thừa, bạn và người dùng của bạn có thể nhận được lỗi HTTP 400 dưới dạng phản hồi.

Đăng kí để nhận thư mới

Để giúp chúng tôi kiểm tra xem các nỗ lực nhúng sẽ hiển thị như thế nào sau ngày 24 tháng 10 năm 2020, Facebook đã thêm một tham số cho các điểm cuối oEmbed cũ để mô phỏng lỗi. Tôi đã thử nghiệm nó ra và kết quả là bên dưới.

A simulated embed using legacy Facebook oEmbed endpoints 
Nhúng mô phỏng bằng cách sử dụng các điểm cuối oEmbed cũ của Facebook

Các đoạn nhúng dự phòng của Facebook sẽ xuất hiện dưới dạng đoạn trích nhỏ (tối đa 120 ký tự) trong các đoạn trích dẫn. Nó cũng sẽ bao gồm các liên kết đến tác giả và nguồn gốc, nhưng không có gì khác ngoài điều đó.

Thậm chí không có tham chiếu đến Facebook, ngoại trừ các liên kết, nhấp vào đó sẽ đưa bạn đến Facebook.

A simulated embed using legacy Instagram oEmbed endpoints 
Nhúng mô phỏng bằng cách sử dụng điểm cuối oEmbed Instagram cũ

Trong khi đó, các bản nhúng dự phòng của Instagram tốt hơn nhiều với cấu trúc nhúng khá nguyên vẹn.

Với điều đó đã được nói, đây là một vấn đề tạm thời . Khi WordPress loại bỏ các điểm cuối oEmbed của Facebook và Instagram khỏi lõi của nó, các điểm cuối oEmbed kế thừa sẽ không còn là vấn đề nữa.

Cách duy nhất để nhúng nội dung Facebook và Instagram là tuân thủ các yêu cầu của Facebook. Bạn sẽ học cách thực hiện chính xác điều đó trong phần tiếp theo.

Cách khắc phục sự cố oEmbed của Facebook và Instagram trong WordPress

Cách dễ nhất để khôi phục Facebook và Instagram nhúng trong WordPress là sử dụng plugin oEmbed Plus miễn phí của Ayesh Karunaratne. Nó giúp bạn triển khai các điểm cuối Facebook oEmbed mới để kích hoạt lại Facebook và Instagram nhúng trong trình chỉnh sửa khối.

oEmbed Plus plugin
Plugin oEmbed Plus WordPress

Để bắt đầu với nó, trước tiên hãy cài đặt và kích hoạt plugin.

Bạn mệt mỏi với các vấn đề về WordPress và máy chủ lưu trữ chậm? Chúng tôi cung cấp hỗ trợ đẳng cấp thế giới từ các chuyên gia WordPress sẵn sàng 24/7 và các máy chủ nhanh như chớp. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi

Lưu ý: oEmbed Plus yêu cầu phiên bản PHP 7.3 trở lên để hoạt động. Nếu máy chủ lưu trữ WordPress hiện tại của bạn chưa hỗ trợ phiên bản PHP 7.3+, chúng tôi đặc biệt khuyến khích bạn tìm kiếm máy chủ lưu trữ mới.

Tiếp theo, tạo tài khoản Facebook cho Nhà phát triển, nếu bạn chưa có. Sau đó, tạo một Ứng dụng. Trong trường hợp của tôi, tôi đang đặt tên Ứng dụng của mình là “Trang web WordPress”, nhưng bạn có thể đặt tên nó bất cứ thứ gì bạn thích.

Create an App in Facebook for Developers portal
Tạo ứng dụng trong cổng Facebook dành cho nhà phát triển

Tạo Ứng dụng sẽ tự động tạo ID ứng dụng cho ứng dụng đó.

Bạn có thể xem cả ID ứng dụng và Bí mật ứng dụng của mình bằng cách đi tới Bảng điều khiển Cài đặt → Cơ bản trong Trang tổng quan ứng dụng của bạn. Ghi lại hai giá trị này vì bạn sẽ cần chúng sau này.

Facebook for Developers ‘App ID’ and ‘App Secret’
Facebook dành cho nhà phát triển ‘ID ứng dụng’ và ‘Bí mật ứng dụng’

Khi bạn ở đây, hãy đặt cả URL Chính sách quyền riêng tư khi cần thiết để làm cho Ứng dụng hoạt động. Bạn nên sử dụng chính sách bảo mật phù hợp để Ứng dụng của bạn không bị đưa vào danh sách đen.

Sản phẩm oEmbed được bật tự động theo mặc định, vì vậy bạn có thể để nguyên.

Tiếp theo, đi tới Màn hình Cài đặt → Viết trong bảng điều khiển WordPress của bạn và tìm kiếm phần Cài đặt Nhúng Facebook và Instagram . Tại đây, hãy nhập các giá trị App IDApp Secret mà bạn đã ghi chú trước đó.

Configuring oEmbed Plus plugin settings
Định cấu hình cài đặt plugin oEmbed Plus

Ngoài ra, bạn có thể thêm ID ứng dụng và Bí mật ứng dụng vào tệp wp-config.php của mình. Đây là đoạn mã mà bạn cần sử dụng:

define('OEMBED_PLUS_FACEBOOK_APP_ID', '7168...app.id...789'); define('OEMBED_PLUS_FACEBOOK_SECRET', '20e5...app.secret...890xyz');

Đừng quên thay đổi các giá trị hiển thị ở trên thành của bạn! Sau khi hoàn tất, hãy lưu tệp.

Nếu bạn chỉnh sửa tệp wp-config.php để định cấu hình oEmbed Plus, nó sẽ tự động vô hiệu hóa các trường biểu mẫu App IDApp Secret trong bảng điều khiển WordPress của bạn. Do đó, bạn có thể giữ bí mật thông tin đăng nhập Ứng dụng của mình với những người dùng khác.

Nó khá là nhiều!

Tất cả các bản nhúng Facebook và Instagram mới hiện sử dụng API xác thực mới để nhúng nội dung vào trang web WordPress của bạn.

Các plugin truyền thông xã hội chuyên dụng khác, như Nguồn cấp dữ liệu Instagram và Nguồn cấp dữ liệu bài đăng trên mạng xã hội, cũng đang bổ sung hỗ trợ cho các điểm cuối oEmbed mới của Facebook.

Tuy nhiên, các plugin này đi kèm với nhiều tính năng, vì vậy chúng có thể không cần thiết cho trang web của bạn trong trường hợp sử dụng cụ thể này. Nếu bạn đã sử dụng chúng, thì bạn có thể kiểm tra chúng.

Hiện tại, Facebook rất hào phóng với các giới hạn tỷ lệ cho API mới của họ. Chúng cho phép bạn thực hiện tới 5 triệu yêu cầu mỗi ngày. Khi WordPress lưu trữ các phản hồi API oEmbed trong cơ sở dữ liệu, quá trình nhúng sẽ không kích hoạt bất kỳ yêu cầu nào khác ngoài yêu cầu đầu tiên. Bạn có thể tham khảo tài liệu oEmbed cập nhật của Facebook để biết thêm thông tin.

Bản tóm tắt

WordPress là CMS phổ biến nhất được sử dụng hiện nay. Tương tự như vậy, Facebook và Instagram là những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất. Do đó, thay đổi này có thể ảnh hưởng đến hàng triệu trang web.

Nhúng nội dung truyền thông xã hội vào WordPress mang lại trải nghiệm độc đáo hơn cho khách truy cập trang web của bạn. Bắt đầu từ ngày 24 tháng 10 năm 2020, nhiều người dùng thiếu hiểu biết sẽ cảm thấy bực bội khi nhúng nội dung Facebook và Instagram. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố Facebook oEmbed trong WordPress.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố với Facebook và Instagram nhúng, hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét!


Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:

  • Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
  • Tích hợp Cloudflare Enterprise.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
  • Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.