Chọn đúng tên blog có thể gây choáng ngợp. Việc tạo ra các ý tưởng về tên blog có thể giúp ích được điều đó, nhưng đó là một quá trình đòi hỏi nhiều yếu tố.
Sẽ là tốt nhất nếu bạn nghĩ ra một thứ gì đó thông minh có thể truyền tải đầy đủ nội dung blog của bạn. Tuy nhiên, bạn không muốn quá giới hạn hoặc chọn thứ gì đó sẽ không được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.
Tệ hơn nữa, bạn có thể chọn thứ gì đó không có tên miền khả dụng hoặc kênh xã hội phù hợp.
Bài đăng này sẽ phác thảo cách tạo ý tưởng tên blog và chia sẻ các bước bạn cần thực hiện để tạo tên blog hoàn hảo. Trước khi đi sâu vào, hãy xem điều gì chính xác tạo nên một cái tên blog hay.
Điều gì tạo nên một tên blog tốt?
Cũng giống như việc chọn tên miền phù hợp, việc chọn tên blog của bạn đòi hỏi sự cân nhắc cẩn thận.
Một tên blog tốt phải là:
- Đủ đáng nhớ để nó nổi bật
- Liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang bán
- Khác biệt với các tên blog khác trên thị trường
Chọn sai tên có thể gây tốn kém về lâu dài. Nếu bạn buộc phải thay đổi nó, bạn sẽ đánh mất cơ hội xây dựng thương hiệu mà bạn có thể đã xây dựng cho đến thời điểm đó.
Ngoài ra, bạn sẽ phải đầu tư vào một logo mới và thu hút lại độc giả của bạn bằng thương hiệu mới.
Có hơn 600 triệu blog được xuất bản trên thế giới hiện nay. Đảm bảo blog của bạn nổi bật với một cái tên đặc biệt trong khi vẫn được kết nối lỏng lẻo với thương hiệu của bạn.
Ví dụ: hãy xem Tiền giấy, một blog dành cho thị trường người sáng tạo Hashtag Paid. Doanh nghiệp kết hợp người sáng tạo với thương hiệu để tăng doanh số bán hàng.
Lấy tên blog của bạn ngay trong lần thử đầu tiên luôn là mục tiêu của bạn.
Cách tạo tên blog
Khi bạn suy nghĩ về ý tưởng tên blog, bạn nên cân nhắc nhiều yếu tố.
Trước khi bạn bắt đầu, hãy thiết lập mục đích cho blog của bạn. Bạn đang viết blog du lịch hay blog thời trang? Bạn sẽ làm nổi bật những món ăn ngon nhất trong khu vực của bạn? Chủ đề của bạn có thể hướng dẫn bạn suy nghĩ về tên blog của bạn ngay lập tức.
Thiết lập thị trường ngách cho blog của bạn sẽ giúp bạn định hình kỳ vọng của mình và tìm ra những tên blog sáng tạo. Cho dù bạn đang tạo blog cá nhân hay blog thể dục, mọi blogger phải suy nghĩ như một nhà tiếp thị khi chọn một cái tên thành công cho thị trường ngách của họ.
Dưới đây là danh sách các yếu tố sẽ hướng dẫn bạn chọn tên blog tốt nhất:
- Chủ đề Vấn đề: Bạn đang viết về cái gì?
- Đối tượng mục tiêu: Ai sẽ đọc bài viết của bạn?
- Động lực viết blog: Tại sao bạn lại tạo blog này ngay từ đầu? Nó chỉ là một cửa hàng sáng tạo hay một công cụ SEO để thúc đẩy lưu lượng truy cập và bán hàng?
- Phong cách viết: Blog của bạn sẽ hài hước hay nghiêm túc? Tên của bạn phải phù hợp với phong cách đó.
- Tiêu điểm trong tương lai: Liệu blog của bạn có phát triển thành các chủ đề mới không? Đừng chọn một cái tên quá giới hạn.
- Độ dài: Tên blog của bạn sẽ đọc như thế nào ở những nơi có giới hạn ký tự?
Chọn sai tên blog giống như xây một ngôi nhà trên cát lún. Tốt nhất là nên có một cái tên phù hợp để làm nền tảng.
Mọi blogger mới đều muốn nghĩ ra những cái tên blog hấp dẫn. Họ chạy qua nhiều ý tưởng đặt tên, cố gắng tìm từ hoặc cụm từ phổ biến phù hợp với thương hiệu và thị trường blog của họ. Điều này thường nói dễ hơn làm.
Tên blog phù hợp phải được liên kết với công ty hoặc thương hiệu của người đó. Nó sẽ cảm thấy tự nhiên và hấp dẫn. Nếu bạn nói to tên, bạn nên hiểu các liên kết giữa blog và doanh nghiệp hoặc người có liên quan với nó.
Mailchimp đã sử dụng một từ gắn liền với thương hiệu của mình làm tên blog: Chuyển phát nhanh.
Nền tảng của nó bắt đầu như một nền tảng tiếp thị qua email (EMP) cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của họ. Vì vậy, Courier có ý nghĩa đối với tên blog của nó.
Bây giờ bạn đã biết những gì cần tìm trong tên blog, hãy phác thảo cách tìm đúng tên phù hợp với thương hiệu của bạn.
Tìm ý tưởng tên blog
Biết những gì cần tìm trong tên blog là một chuyện. Tìm đúng tên là một thách thức hoàn toàn khác.
Dưới đây là một số bước bạn nên làm để tìm ra ý tưởng tên blog phù hợp.
1. Bắt đầu với một hoặc hai từ khóa trọng tâm
Nếu bạn đang tối ưu hóa cho SEO, mỗi bài viết của bạn nên có một từ khóa trọng tâm. Tại sao không nên toàn bộ blog của bạn?
Cân nhắc những gì bạn đang viết và bao gồm một từ khóa trọng tâm duy nhất trong tên.
Ví dụ, Disney có thể gọi blog của mình là thứ gì đó giàu trí tưởng tượng và kỳ diệu. Tuy nhiên, đó có thể không chính xác là những gì mọi người nhập vào các công cụ tìm kiếm.
Thay vào đó, nó có các blog khác nhau với các trọng tâm được nhắm mục tiêu. Ví dụ: đây là Blog về Công viên Disney, một trang web tin tức làm nổi bật mọi thứ mới tại các công viên giải trí Disney khác nhau:
Nếu người đọc tìm kiếm “Công viên Disney”, blog này sẽ xuất hiện.
Bạn có thể xâu chuỗi các từ liên quan lại với nhau để thử và tìm tên miền phù hợp với các truy vấn tìm kiếm.
2. Sử dụng tên riêng của bạn
Đôi khi, bạn thậm chí không cần phải sử dụng một tên khác cho blog của mình.
Nếu bạn có một tên công ty dễ nhận biết hoặc là một nhà tư tưởng hàng đầu trong ngành, thì việc sử dụng tên của bạn làm tên blog sẽ có ý nghĩa hơn.
HubSpot, một nền tảng tiếp thị hàng đầu, có “Blog HubSpot” cho tất cả nội dung mới nhất của nó:
Người tiêu dùng nhận ra HubSpot, vì vậy họ ngay lập tức biết rằng blog của nó tạo ra nội dung đáng tin cậy.
3. Sử dụng Từ điển đồng nghĩa
Không thể nghĩ ra một từ liên quan đến thương hiệu của bạn?
Viết ra một số từ phổ biến nhất xuất hiện trong tin nhắn của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng từ điển đồng nghĩa để tìm các từ có liên quan khác.
Ví dụ: nếu bạn tra từ “target” trong từ điển từ đồng nghĩa, bạn có thể tìm thấy từ “bullseye”.
Vì vậy, thật hợp lý khi Target đặt tên cho blog của mình là “Góc nhìn Bullseye”.
Target sử dụng một từ liên quan đến thương hiệu của mình để đảm bảo rằng blog của họ vẫn có thương hiệu.
4. Sử dụng Alliteration
Các cụm từ sử dụng các từ bắt đầu bằng cùng một chữ cái có thể hấp dẫn và dễ nhớ.
Đó là lý do tại sao sử dụng ám chỉ cho tên blog của bạn là một ý tưởng hay.
Blog của Starbucks “Câu chuyện về Starbucks” rất hấp dẫn. Nó là vui tươi, hấp dẫn và thú vị.
Starbucks ‘Stories là một cái tên blog đơn giản nhưng hiệu quả sẽ ở lại trong tâm trí người đọc.
5. Sử dụng từ viết tắt hoặc từ viết tắt
Hãy xem xét một từ viết tắt hoặc chữ viết tắt có thể trông như thế nào nếu tên của bạn dài.
Chiến lược này cũng hữu ích nếu miền của bạn đã được sử dụng. Bạn có thể sử dụng một công ty đăng ký tên miền phổ biến để kiểm tra và xem liệu tên miền của bạn có khả dụng hay không.
Bạn cũng nên xem chi phí miền của mình là bao nhiêu để đảm bảo bạn không chi tiêu quá mức.
Với một từ viết tắt hoặc tên viết tắt cho tên blog của bạn, bạn có thể cô đọng tên blog của mình để đảm bảo nó dễ tìm và nhập vào trình duyệt.
Ví dụ: hãy xem Blog của NASA, một blog đơn giản, dễ hiểu về tổ chức không gian:
Từ viết tắt ngắn gọn dễ nhập và tạo tên blog đơn giản, hiệu quả.
6. Tạo một Portmanteau
Portmanteau là sự kết hợp của hai từ thành một từ mới.
Điều này có hiệu quả nếu blog của bạn nói về sự thống nhất của hai điều. Ngoài ra, bằng cách tạo từ của riêng bạn, bạn sẽ không phải lo lắng về việc miền bị lấy mất.
Labradoodle là giống chó lai, vì vậy blog Agape Labradoodles đã tận dụng chiến lược này:
Tuy nhiên, bạn sẽ muốn cẩn thận. Nếu chúng không thể nhận ra ngay lập tức, portmanteaus có thể gây nhầm lẫn và không rõ ràng cho một số độc giả.
7. Sử dụng một câu nói phổ biến
Đặt tên blog của bạn một cái gì đó mà người đọc đã nói.
Ví dụ: trạng thái “lưu chuyển” hoặc trạng thái làm việc tự nhiên của bạn khi bạn đang làm việc, là điều mà những người có đầu óc kinh doanh thường nghĩ đến.
Buffer, một nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội, đã đặt tên cho blog của mình là “Flow” để làm nổi bật các câu chuyện tiếp thị và nội dung phù hợp cho các chuyên gia đang làm việc.
Chiến lược này thu hút người đọc của bạn và điều chỉnh blog của bạn với ngôn ngữ của họ.
Đăng kí để nhận thư mới
8. Xem xét các từ bằng một ngôn ngữ khác
Ngay cả khi bạn không có độc giả quốc tế, bạn có thể thấy rằng một số từ trong các ngôn ngữ khác sẽ tạo nên những tên blog tuyệt vời.
Lấy ví dụ như Blog de Pelis:
Đây là một blog phim nổi tiếng chuyên giới thiệu các bản phát hành và tính năng mới.
Với tiêu đề blog bằng một ngôn ngữ khác, bạn có thể mở rộng lượng độc giả của mình và thu hút nhiều người xem mới.
9. Chọn một tên ngẫu nhiên
Đôi khi, bạn cần phải rời khỏi bức tường với tên blog của mình. Điều đó sẽ làm cho nó đáng nhớ hơn.
AV Club, một blog đánh giá phim nổi tiếng, sử dụng chiến lược này.
Blog của nó là đại diện của một câu lạc bộ những người yêu thích điện ảnh. Mặc dù ban đầu không có câu lạc bộ nào tồn tại, AV Club đã tạo ra và sở hữu thương hiệu của mình, kết nối độc giả của mình với cộng đồng hấp dẫn.
10. Kiểm tra tên của đối thủ cạnh tranh
Trước khi chọn tên blog, bạn nên kiểm tra và xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì.
Đây có thể là một hướng dẫn hữu ích khi tìm ra tên phù hợp.
Thương hiệu Allstate gắn bó với cội nguồn của mình trong lĩnh vực bảo hiểm cạnh tranh. Thay vì đánh lạc hướng tên tuổi của mình, công ty gắn bó với thương hiệu mà người tiêu dùng biết rõ.
Allstate Blog là nguồn hỗ trợ bạn dành cho tất cả các câu hỏi liên quan đến bảo hiểm:
Công ty đã tận dụng bản sắc thương hiệu độc đáo của mình để cung cấp cho người tiêu dùng câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến bảo hiểm thông qua blog của mình.
Bây giờ bạn đã biết mười cân nhắc bạn nên nghĩ đến, đã đến lúc xem xét mười trình tạo blog khác nhau để sử dụng như một tài nguyên bổ sung.
10 công cụ tạo tên blog cho năm 2022
Có rất nhiều công cụ tạo tên blog trên thị trường để giúp bạn tìm được tên hoàn hảo. Dưới đây là danh sách mười người hàng đầu mà bạn nên xem xét.
1. BNG
Trình tạo tên blog (BNG) là trình tạo tên đơn giản, dễ hiểu có thể giúp bạn suy nghĩ về những tên blog tuyệt vời chỉ trong vài cú nhấp chuột.
Nó sẽ tạo ra hàng trăm tên và tham chiếu chéo tính khả dụng của miền của họ với GoDaddy. Nhiều trình tạo tồn tại trên trang web cho nhiều ngôn ngữ.
Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy bắt đầu với Trình tạo tên Blog để có một vài ý tưởng.
2. Máy phát điện kiệt tác
Masterpiece Generator là một trình tạo tên kéo từ nhiều hơn một từ khóa cụ thể. Thay vào đó, bạn có thể nhập nhiều tính từ, động từ và từ liên quan đến công ty của bạn. Trình tạo sẽ tính đến những từ này khi hình thành ý tưởng tên của bạn.
Cần lưu trữ hàng đầu, nhanh chóng và an toàn cho trang web thương mại điện tử mới của bạn? Kinsta cung cấp các máy chủ nhanh như chớp và hỗ trợ đẳng cấp thế giới 24/7 từ các chuyên gia WooCommerce. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi
Trang web này có nhiều đầu vào hơn để tạo ra các kết hợp cụ thể của tên bạn. Nó có thể cho phép bạn xác định chính xác hơn và được nhắm mục tiêu với các kết quả đã tạo.
3. Nameboy
Nameboy là một trình tạo tên blog, tạo nguồn tên blog và ngay lập tức kết nối bạn với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ để bắt đầu. Nền tảng này tích hợp với Bluehost để giúp bạn bắt đầu sử dụng dịch vụ lưu trữ tên miền của mình.
Quan trọng nhất, Nameboy cung cấp nhiều bộ tạo có sẵn cho các trường hợp sử dụng khác nhau. Điều này bao gồm trình tạo tên cho podcast, mặt tiền cửa hàng, doanh nghiệp, blog, v.v. Nó có một công thức đặc biệt cho từng loại, chỉ tìm nguồn cung cấp những cái tên tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
4. Wordoid
Wordoid là một công cụ tạo tên hiệu quả nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu. Bạn có thể nhập hai từ thương hiệu và tạo một từ hoàn toàn mới, độc đáo. Trình tạo này kết hợp nhiều từ theo nhiều cách khác nhau để tạo tên duy nhất cho blog của bạn.
Hãy cẩn thận nếu bạn sử dụng dịch vụ này để lấy tên blog của mình. Tên sai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển blog của bạn. Đảm bảo bạn thử nghiệm bản kết hợp tên mới mà bạn tạo trên nhiều người đọc để nhận phản hồi trước khi phát trực tiếp.
5. Wizlogo
Wizlogo là một trình tạo tên blog miễn phí sẽ hình thành nhiều tùy chọn khả thi cho blog mới của bạn. Giống như các trình tạo khác, tất cả những gì bạn cần làm là nhập các từ liên quan đến blog của bạn.
Phép thuật của Wizlogo là nó sẽ tự động tạo một logo miễn phí cho blog của bạn sau khi bạn nhập từ khóa. Dịch vụ này biến nó thành một nơi duy nhất để khởi chạy blog của bạn. Với tên và biểu tượng mới, bạn có thể bắt đầu viết bài đăng blog đầu tiên của mình.
6. Đặt tên
Namify là một trình tạo tên blog cho phép bạn chọn một danh mục cho một cái tên được sắp xếp phù hợp hơn dựa trên các từ khóa của bạn.
Ví dụ: nếu bạn có một blog về thực phẩm, bạn có thể chọn “thực phẩm” và nhập loại thực phẩm bạn đang viết. Namify sẽ tổng hợp các tên blog liên quan dựa trên truy vấn tìm kiếm đó.
Một tính năng quan trọng bổ sung là khả năng của Namify để tự động kiểm tra xem các miền và các miền xã hội phù hợp có khả dụng hay không. Điều này có thể khiến bạn xem xét lại một số tên nếu không có tay cầm phù hợp để bạn sử dụng.
7. Trình tạo tên blog Wix
Trình tạo Tên Blog của Wix là một tài nguyên tuyệt vời giúp bạn chọn tên phù hợp cho blog của mình. Nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng Wix để xây dựng trang web của mình, đây là một tùy chọn tự nhiên để bạn sử dụng.
Trình tạo tên blog sẽ tự động tham chiếu chéo các tùy chọn tên của bạn với các miền có sẵn mà bạn có thể mua trực tiếp thông qua Wix.
8. 123Finder.com
123Finder.com là một trình tạo tên blog hữu ích, xem xét rất nhiều hạn chế kỹ thuật mà bạn có thể chưa xem xét khi nghĩ về tên blog của mình.
Ví dụ: bạn có thể tính đến giới hạn ký tự và đặt các thông số để đảm bảo tên blog của bạn không quá dài hoặc ngắn.
Nếu bạn truy cập vào một tên blog mà bạn yêu thích, nhưng miền này không có sẵn, 123Finder.com sẽ cung cấp thông tin WHOIS cho các trang web hiện không có trên thị trường. Bạn có thể liên hệ và cố gắng mua miền từ người đó nếu bạn muốn miền đó khởi chạy blog của mình.
9. Tìm kiếm miền tức thì
Tìm kiếm miền tức thì cung cấp một trình tạo tên miền đơn giản để giúp bạn tìm nguồn ý tưởng cho tên blog của mình. Ngoài việc cung cấp các ý tưởng, nó cũng nêu bật các miền nào được bán và liệt kê các phần mở rộng miền tiềm năng để bạn tham khảo.
Đây là một giải pháp tất cả trong một sẽ giúp bạn xem xét tương lai của blog của mình và bất kỳ kênh truyền thông mở rộng thương hiệu nào có thể là kết quả của sự thành công của nó. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể phân nhánh từ blog chính hiện tại của mình, thì trang web này sẽ là lựa chọn tối ưu để sử dụng để suy nghĩ về tương lai lâu dài của bạn.
10. Tìm kiếm tên miền tinh gọn
Tìm kiếm tên miền tinh gọn là một công cụ tìm kiếm tên miền dễ sử dụng có thể đóng vai trò là trình tạo ý tưởng tên blog của bạn. Các hướng dẫn trên trang web rất đơn giản: “Hãy thử nhập một cụm từ tìm kiếm.” Sau đó, tất cả các ý tưởng của bạn sẽ được tạo ra từ kết quả.
Trình tạo cho phép bạn sắp xếp theo mức độ phổ biến, độ dài hoặc thứ tự bảng chữ cái. Bạn cũng có thể lọc kết quả cho những kết quả bắt đầu bằng hoặc kết thúc bằng cụm từ tìm kiếm của bạn. Trang web này không có nhiều tính năng đặc biệt, vì vậy hãy bắt đầu ở đây nếu bạn đang tìm kiếm một tính năng đơn giản.
Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng
Với tên của bạn trong tay, có một số câu hỏi cuối cùng bạn nên tự hỏi mình trước khi xác định nó làm tên chính thức cho blog của bạn.
Các biện pháp bảo vệ này được đưa ra để đảm bảo rằng bạn xem xét tên blog mới của mình từ nhiều khía cạnh.
Tên Blog / Tên miền có sẵn không?
Một số trình tạo tên có tích hợp tính năng này. Nếu không, hãy xem xét kiểm tra phần mềm trang web bạn đang sử dụng, như WordPress hoặc Wix, để biết tính khả dụng của miền.
Tên có đọc tốt ở định dạng miền không?
Hình dung tên blog của bạn với .com hoặc .blog sau nó để đảm bảo nó không gây cảm giác kỳ lạ hoặc khó xử. Thoạt đầu, một số tên có vẻ rất phù hợp.
Cho đến khi bạn thấy miền trông như thế nào, bạn nên đợi để củng cố quyết định của mình.
Tên có dễ nói và đánh vần không?
Khi bạn quảng bá blog của mình, bạn không muốn viết chính tả cho người khác. Một cái tên đơn giản, dễ hiểu, dễ đánh vần và dễ tìm là rất quan trọng.
Các tài khoản mạng xã hội có sẵn không?
Hoàn thành quá trình quét tất cả các trang mạng xã hội lớn. Nếu không có tay cầm mong muốn của bạn, hãy kiểm tra các tay cầm thay thế như @yourblogname_official hoặc các biến thể khác mà bạn thích.
Bản tóm tắt
Tìm tên phù hợp cho blog của bạn là một quá trình. Bạn cần tạo ra các ý tưởng về tên blog và thu hẹp chúng lại để chọn đúng. Sau đó, sẽ hữu ích nếu bạn tự hỏi mình nhiều câu hỏi đủ điều kiện khác nhau để xem xét cách nhìn nhận tên blog của bạn.
Với tên blog phù hợp, bạn sẽ thiết lập trang web của mình để đạt được thành công tối đa.
Nhận dịch vụ lưu trữ WordPress cho blog tiếp theo của bạn thông qua Kinsta. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.
Tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa hiệu suất trang web với:
- Trợ giúp tức thì từ các chuyên gia lưu trữ WordPress, 24/7.
- Tích hợp Cloudflare Enterprise.
- Tiếp cận khán giả toàn cầu với 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
- Tối ưu hóa với Giám sát Hiệu suất Ứng dụng được tích hợp sẵn của chúng tôi.
Tất cả những điều đó và hơn thế nữa, trong một kế hoạch không có hợp đồng dài hạn, hỗ trợ di chuyển và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Kiểm tra các kế hoạch của chúng tôi hoặc nói chuyện với bộ phận bán hàng để tìm ra kế hoạch phù hợp với bạn.